Trang chủNewsDu lịchĐà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc...

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản


Nhằm trao đổi thông tin và bàn giải pháp thu hút thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản) trong thời gian đến, chiều 8/5, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi họp trao đổi với các doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản).

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản - Ảnh 1.

Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi họp trao đổi với các doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản), chiều 8/5. Ảnh: Đức Hoàng

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng số khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt 636.964 lượt, chiếm 41,3% tổng lượt khai báo của khách quốc tế (top 1 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng); tổng số khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt 47.508 lượt, chiếm 3,3% tổng lượt khai báo của khách quốc tế (top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng).

Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch đến thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Đối với thị trường Hàn Quốc, tập trung vào khách lẻ, cặp đôi, giới trẻ, gia đình (đa thế hệ).

Các hoạt động triển khai xúc tiến quảng bá du lịch bao gồm: tập trung truyền thông về du lịch nghỉ dưỡng, golf, ẩm thực, MICE, shopping, spa; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, du lịch về đêm và các chương trình sự kiện của thành phố; giới thiệu chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE; tổ chức chương trình kích cầu du lịch, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng.

Dự kiến trong tháng 7/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ làm việc với các đối tác du lịch tại Seoul (Hàn Quốc) và chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Busan.

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản - Ảnh 2.

Du khách Hàn Quốc tắm bùn tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: Đức Hoàng

Trong năm nay, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng dự kiến phối hợp với các hãng hàng không, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch đón các đoàn famtrip lữ hành Hàn Quốc đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, hạ tầng du lịch Đà Nẵng.

Đối với thị trường Nhật Bản, tập trung vào khách FIT (khách du lịch lẻ, tự do, không đi theo công ty lữ hành hay tour) gồm khách trung niên, cao tuổi, gia đình, cặp đôi, giới trẻ, với các loại hình du lịch: nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch học đường, du lịch cưới, du lịch golf.

Dự kiến trong tháng 9/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tham gia Hội chợ triển lãm Tourism Expo tại Tokyo (Nhật Bản); trong quý 3/2024 sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam đón các đoàn Famtrip lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch golf, du lịch học đường.

Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xúc tiến khôi phục/mở mới đường bay từ các tỉnh, thành Nhật Bản đến Đà Nẵng.

Tại buổi họp, đại diện các doanh nghiệp du lịch cũng đã góp ý và hiến kế những giải pháp để thời gian tới đón và phục vụ khách Hàn Quốc, Nhật Bản tốt hơn. Ví dụ như nên có chiến dịch thu hút khách Hàn Quốc quay lại Đà Nẵng du lịch nhiều lần. Du khách nào tới Đà Nẵng du lịch nhiều lần thì nên tổ chức tặng quà bằng voucher phòng ở khách sạn hoặc vé tham quan du lịch…Cùng với đó, tổ chức nhiều sản phẩm du lịch phù hợp đối với khách hai thị trường này.

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản - Ảnh 3.

Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 thị trường khách chính của Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản) có tiềm năng lớn đối với Đà Nẵng. Sức hút, mức độ quan tâm của người Hàn Quốc đối với Đà Nẵng là rất lớn. Các dịch vụ của Đà Nẵng rất tốt, được du khách đánh giá cao.

“Cần tập trung khai thác thêm thị trường khách mới, đa dạng hóa cách khai thác các thị trường khách. Đối với thị trường Nhật, cần có thời gian để tiếp cận và khai thác khách. Theo tôi, cần có các sản phẩm chuyên đề dành cho từng thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để triển khai thu hút khách một cách tốt nhất”, ông Dũng nói.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, ngành du lịch luôn chủ động, tiên phong trong việc tìm kiếm các thị trường mới, nhất là các thị trường khách quốc tế trong bối cảnh khách nội địa đang gặp khó như hiện nay.

Để thu hút khách ngành du lịch sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động quảng bá, điểm đến; tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm để thu hút, mở rộng thêm các thị trường khách, khẳng định Đà Nẵng là điểm đến của khách du lịch quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp du lịch cần có ý tưởng, cách làm mới của riêng mình; tự hoàn thiện dịch vụ, tạo ra các sản phẩm, trải nghiệm mới chào bán cho các thị trường khách; chủ động tham gia các công tác xúc tiến, quảng bá tới các thị trường khách, đối tác. Các doanh nghiệp trong nước có thể kết nối tạo ra hệ sinh thái, điểm đến đạt chất lượng tốt, khẳng định được thương hiệu điểm đến.

“Ngành du lịch sẽ sớm phát động chiến dịch tri ân khách các thị trường Hàn Quốc để thu hút khách quay lại; xây dựng Đà Nẵng là điểm đến thường xuyên của khách Hàn Quốc; tìm kiếm các địa phương mới của Hàn Quốc để xúc tiến, quảng bá, thêm các phân khúc khách hàng mới của Nhật Bản như khách MICE, khách học đường…Ngành du lịch mong muốn cùng với các doanh nghiệp nỗ lực duy trì sự phát triển ngày càng bền vững của du lịch thành phố”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 1.285 cơ sở lưu trú du lịch với 46.976 phòng. Số lượng cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại chiếm khoảng 93% (1.190/1.285 cơ sở với khoảng 42.000 phòng). Hầu hết các cơ sở lưu trú đều đón khách thị trường Hàn, Nhật. Trong đó Khối cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương: 102/106 cơ sở với 19.388/20.696 phòng; Khối cơ sở lưu trú du lịch 3 sao và tương đương trở xuống: 1.088/1.179 cơ sở với 22.612/26.280 phòng.

Một số khách sạn 3-5 sao hay đón khách Nhật như Mikazuki, Grandvrio City, Grandvrio Ocean, Pulchra… Khách Hàn thường lưu trú tại các khách sạn khu vực trung tâm (Novotel, Sông Hàn, Stay…) hoặc các resort, khách sạn ven biển (Mường Thanh, Vinpearl Melia, Furama, Sheraton….).



Nguồn: https://toquoc.vn/da-nang-tim-giai-phap-thu-hut-thi-truong-khach-han-quoc-va-nhat-ban-20240508204323633.htm

Cùng chủ đề

Ảnh: Giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch

Thực hiện: Nam Nguyễn | 16/09/2024 ...

Khánh Hòa và hành trình trở thành “điểm hẹn của điện ảnh”

Nha Trang trong dòng chảy điện ảnh nước nhàTrong dòng chảy điện ảnh nước nhà, nhiều đạo diễn, đoàn làm phim đã chọn tỉnh Khánh Hòa làm bối cảnh phim chính, tạo nên những thước phim vang danh một thời, đơn cử bộ phim “Tự thú trước bình minh” (1979)...

Vinh danh 12 đơn vị tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 5/9 đến ngày 7/9), ITE HCMC 2024 đã ghi nhận số lượng gian hàng đạt 323 gian hàng. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Trong đó, nhiều đơn vị quốc tế có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam. Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, đơn vị,...

Quảng Ninh phục hồi du lịch sau bão số 3

Tính đến 13 giờ ngày 13/9, các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại và có khoảng 50 tàu du lịch đưa 1.000 lượt khách tham quan Vịnh Hạ Long.Tính từ ngày 10/9 đến nay, Vịnh Hạ Long đã đón hơn 6.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trong đó có nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài, riêng trong ngày 10/9, Vịnh Hạ Long cũng đã đón gần 3.200...

Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư và du lịch tại Sydney (Úc)

Tham dự Hội thảo có ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, ông Robert Kok - Phó Thị trưởng thành phố Sydney cùng hơn 50 khách mời là đại diện các...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cục Di sản văn hoá lên tiếng về việc làm mới đạo sắc phong ở Phủ Vân Cát (Nam Định)

Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTTDL) vừa có văn bản gửi Sở VHTTDL tỉnh Nam Định về việc tiếp nhận bản phục hồi sắc phong tại Phủ Vân Cát, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Làm bản sao di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia...

Lò bánh Trung thu cổ truyền hơn 34 năm tuổi ẩn mình trong con ngõ nhỏ ở Hà Nội, nơi làm ra những chiếc...

Nguồn: https://toquoc.vn/lo-banh-trung-thu-co-truyen-hon-34-nam-tuoi-an-minh-trong-con-ngo-nho-o-ha-noi-noi-lam-ra-nhung-chiec-banh-nuong-con-ca-gan-lien-voi-tuoi-tho-nhieu-nguoi-20240916173717703.htm

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức biểu diễn hòa nhạc “Lalo Stravinsky”

Đây là chương trình diễn ra trong Kế hoạch biểu diễn các chương trình nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo 12 Nhà hát thuộc Bộ thực hiện, nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại...

Sẻ chia với người dân thôn Làng Nủ sau bão lũ, sạt lở đất

Bà Phạm Kim Dung chia sẻ thêm, chuyến đi với mục đích góp phần nhỏ, mong bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của thiên tai và trở lại cuộc sống bình thường. Từ Phố Lu, Lào Cai đến điểm cứu trợ Bảo...

Liên hoan phim Italia 2024

Liên hoan phim Italia 2024 do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23 – 28/9 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Liên hoan phim châu Á tại Rome, nhằm...

Bài đọc nhiều

Nhiều điểm nhấn đặc biệt trong chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh VN tại Mỹ

Theo Đại sứ, các bộ phim cũng chính là công cụ ngoại giao quyền lực mềm và giao lưu văn hóa mạnh mẽ, là cầu nối cho những khác biệt về văn hóa và tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa người với người, giữa quốc gia với quốc gia. Ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ là giải trí mà nó còn là một công cụ mạnh mẽ để kể những...

Trẻ em Sơn Tây vui Trung thu cùng Nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long

Những năm vừa qua, chương trình “Trung thu thành cổ” với sự xuất hiện của các nghệ sỹ nổi tiếng đã trở thành “đặc sản” của thị xã Sơn Tây.Lãnh đạo thị xã Sơn Tây mong muốn chương...

Khai mạc đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Lễ hội với quy mô 100 gian hàng đã tạo không gian cho các nghệ nhân Hà Nội trưng bầy giới thiệu các sản phẩm bánh kẹo phụ vụ Tết Trung thu. Đồng thời thu hút 40 doanh nghiệp của 23 tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng. Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nêu rõ, lễ hội...

A Hidden Gem in Sa Pa

Just over 10 kilometers from the center of Sa Pa, Ta Van continues to surprise visitors with its breathtaking, picture-perfect scenery.  When talking about the most famous tourist spots in Vietnam, it's not only the beaches but also the mountainous regions that come to mind. Among these, Sa Pa in Lao Cai stands out, often referred to as the "Land of Mist". Since its tourism sector has been systematically developed, Sa Pa, especially its town center, has taken on a more...

Ảnh: Giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch

Thực hiện: Nam Nguyễn | 16/09/2024 ...

Cùng chuyên mục

Bình chọn 50 điểm đến du lịch hấp dẫn ở Thành phố Hồ Chí Minh và ĐBSCL

Chương trình bình chọn nhằm tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ, tăng sức cạnh tranh du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.ĐBSCL kết nối với các tỉnh, thành phố miền Trung phát triển du lịchHạ tầng giao thông: Điểm nghẽn trong liên kết phát triển du lịch ĐBSCLTP.HCM và ĐBSCL cùng nhau phát triển du lịch bằng công nghệ Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/binh-chon-50-diem-den-du-lich-hap-dan-o-thanh-pho-ho-chi-minh-va-dbscl-post977252.vnp

Lễ hội Nghinh Ông – Nét đẹp văn hóa của người dân biển Cần Giờ

Ngoài chương trình lễ hội truyền thống, điểm nhấn ý nghĩa trong Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2024 là hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.Đông đảo du khách và người dân tham dự Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế QuânBình Thuận: Đặc sắc Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2024Sóc Trăng: Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút...

Long An: Tận dụng vị trí gần TP Hồ Chí Minh làm lợi thế phát triển du lịch

Một trong những nguyên nhân khiến du lịch Long An chưa phát triển là ngành du lịch chưa tập trung vào điểm mạnh, khác biệt để cạnh tranh với các địa phương; thiếu định hướng về nhu cầu của du khách.Du lịch Long An: Tăng hấp dẫn và thân thiện với công nghệ thực tế ảoVề Long An dự Lễ hội Vía Bà Ngũ hành Long Thượng ở Cần GiuộcLong An: Điểm đến của những khách ưa thích...

Mới nhất

Hoạt động dạy và học trở lại bình thường sau bão Yagi

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Thái Nguyên, năm học 2024-2025, toàn tỉnh...

Kỳ họp thứ 8 có khối lượng công việc nhiều nhất nhiệm kỳ

Trong bối cảnh hiện nay, Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý, cơn bão số 3 vừa qua diễn biến rất phức tạp, hậu quả để lại rất nặng nề và cho đến thời điểm này chưa thống kê hết những thiệt hại.Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta lại thêm khó khăn mới, thách thức mới....

MTTQ tỉnh Điện Biên hỗ trợ 8 tỉnh bị thiệt hại bởi bão lũ

Ông Mùa A Vảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, cho biết: Với truyền...

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông

(Dân trí) - Sau khi đi qua đảo Lu Dông (Philippines), sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đã vào Biển Đông, với sức gió cấp 7, giật cấp 9. Trong 24 đến 48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết,...

Nỗ lực khơi thông nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

NDO - Sáng 17/9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự...

Mới nhất