Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 và sự suy thoái kinh tế toàn cầu, tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vượt lên khó khăn, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo và chủ động, sáng tạo, kịp thời, quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cùng sự nỗ lực, đoàn kết, vươn lên, đồng sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tỉnh Hà Tĩnh dành được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp và nỗ lực không nhỏ của công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ nhiệm kỳ qua.
Ghi nhận những kết quả quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 nêu rõ: Hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ tỉnh được nâng lên. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm; phát hiện những bất cập, chồng chéo trong quy định, chính sách để kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung, ban hành mới một số chủ trương, quy định, chính sách, hoàn thiện thể chế, tăng cường quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực. Nhiều vụ, việc khó, phức tạp, vi phạm liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành đã được kiểm tra, kết luận và xử lý nghiêm minh, với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”… có tác dụng giáo dục, cảnh báo, răn đe, tạo chuyển biến tích cực, góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng; đồng thời tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng(1).
Ngay đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp ủy luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy các cấp về công tác kiểm tra, giám sát. Kịp thời rà soát, bổ sung và ban hành văn bản cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, quy định, chủ trương, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng phù hợp với nhiệm vụ chính trị, điều kiện thực tiễn của tổ chức đảng, địa phương, đơn vị. Xây dựng quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch về công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong nhiệm kỳ và hằng năm…
Các cấp ủy trong nhiệm kỳ đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy, Quy chế phối hợp giữa UBKT với các cơ quan, đơn vị có liên quan; Chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hằng năm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18-4-2022, của Bộ Chính trị, về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ trong ngành Kiểm tra Đảng giai đoạn 2024 - 2025; Chỉ thị về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ gìn kỷ luật của Đảng; Quyết định về ban hành Quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của ban thường vụ cấp ủy, cấp ủy tỉnh đến cơ sở; Quyết định ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo của chi bộ; Quy định về tổ chức và hoạt động của đoàn (tổ) kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy và chi bộ…
Với sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sát sao của cấp ủy tỉnh, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp trong Đảng bộ đã chủ động, thực hiện khá toàn diện, hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát. Với phương châm “giám sát phải mở rộng”, “kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm”, thực hiện đồng bộ giữa kiểm tra và giám sát, lấy “xây” là chính. Tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và đại hội đảng bộ các cấp; chú trọng, quan tâm kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với những địa bàn, lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực, vi phạm; việc kiểm soát tài sản thu nhập, giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng; những vấn đề bức xúc, nổi cộm được cán bộ, đảng viên và dư luận quần chúng nhân dân quan tâm, phản ánh.
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 4.478 tổ chức đảng và 5.274 đảng viên (theo Điều 30, Điều lệ Đảng) trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra 64 tổ chức đảng và 44 đảng viên. Nội dung kiểm tra đối với các tổ chức đảng tập trung chủ yếu việc chấp hành, thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, quy chế, kết luận, hướng dẫn của Đảng; chấp hành các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, giữ gìn đoàn kết nội bộ, quy chế làm việc, chế độ công tác, thực hiện dân chủ trong Đảng. Đối với kiểm tra đảng viên: Việc thực hiện những điều đảng viên không được làm, tiêu chuẩn đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên; nhiệm vụ đảng viên, nhiệm vụ cấp ủy viên; việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… Cùng với kiểm tra chấp hành, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp chú trọng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 12 tổ chức đảng và 108 đảng viên. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra 11 tổ chức đảng, 36 đảng viên; ban thường vụ cấp trên cơ sở và đảng ủy cơ sở, ban thường vụ đảng ủy cơ sở kiểm tra 1 tổ chức đảng và 71 đảng viên. UBKT các cấp kiểm tra 144 tổ chức đảng và 658 đảng viên. Trong đó, UBKT Tỉnh ủy kiểm tra 23 tổ chức đảng và 117 đảng viên, có 50 cấp ủy viên các cấp. UBKT cấp trên cơ sở và cấp cơ sở kiểm tra 121 tổ chức đảng và 541 đảng viên, trong đó có 137 cấp ủy viên các cấp(2). Việc chú trọng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm có tác dụng phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời những tổ chức đảng và đảng viên mới nảy sinh vi phạm, do đó không để xảy ra vi phạm lớn, hoặc vi phạm kéo dài, hạn chế những vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới uy tín tổ chức đảng và đảng viên.
Song hành với công tác kiểm tra, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tăng cường công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề. Trong giám sát thường xuyên, cấp ủy các cấp đã thành lập đoàn công tác, phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên chỉ đạo, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên tại các địa phương, đơn vị về việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chương trình, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, trách nhiệm nêu gương, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. UBKT các cấp phân công các bộ phận, cán bộ, công chức theo địa bàn, lĩnh vực, chịu trách nhiệm giám sát thường xuyên; cán bộ, công chức chủ động nắm tình hình địa bàn, hằng tháng báo cáo UBKT để chỉ đạo kịp thời. UBKT các cấp tham gia các cuộc họp, nghiên cứu các báo cáo của cấp ủy các cấp; các thông báo kết luận thanh tra, kiểm tra, giám sát của cơ quan có thẩm quyền để nắm tình hình, nâng cao chất lượng công tác giám sát thường xuyên, qua đó, cấp ủy, UBKT các cấp nắm bắt kịp thời tình hình tổ chức đảng, đảng viên và việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; phát hiện sớm những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm để chấn chỉnh, chủ động phòng ngừa vi phạm.
Trong giám sát chuyên đề, cấp ủy các cấp đã giám sát 2.829 tổ chức đảng và 3.933 đảng viên; trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát 50 tổ chức đảng và 35 đảng viên. Trong số đảng viên được các cấp ủy gián sát có 21 Tỉnh ủy viên và tương đương, 64 ủy viên cấp trên cơ sở và tương đương, 581 đảng ủy viên và 1.495 chi ủy viên. UBKT các cấp giám sát 2.447 tổ chức đảng và 2.899 đảng viên; trong đó UBKT Tỉnh ủy giám sát 20 tổ chức đảng và 32 đảng viên; UBKT các cấp ủy trực thuộc và cơ sở giám sát 2.427 tổ chức đảng và 2.867 đảng viên. Trong số các đảng viên được giám sát có 9 Tỉnh ủy viên và tương đương; 87 ủy viên cấp trên cơ sở và tương đương; 442 đảng ủy viên và 1.811 chi ủy viên. Qua giám sát của cấp ủy, kết luận 184 tổ chức đảng và 114 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, chuyển kiểm tra dấu hiệu vi phạm 35 tổ chức đảng và 1 đảng viên. UBKT các cấp qua giám sát, kết luận 2.247 tổ chức đảng và 2.175 đảng viên thực hiện tốt; 136 tổ chức đảng và 114 đảng viên có vi phạm, khuyết điểm, chuyển kiểm tra dấu hiệu vi phạm 2 tổ chức đảng và 2 đảng viên(3).
Việc thi hành xử lý kỷ luật Đảng, “nhiệm kỳ 2020 - 2025, cấp ủy, các cấp đã thi hành xử lý kỷ luật 38 tổ chức đảng, trong đó: Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng, bằng các hình thức: Khiển trách: 1, cảnh cáo 1; cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 36 tổ chức đảng, bằng các hình thức: Khiển trách: 32, cảnh cáo: 4. Đối với đảng viên, cấp ủy, UBKT các cấp và các chi bộ thi hành kỷ luật 3.498 đảng viên, bằng các hình thức: Khiển trách: 2.789, cảnh cáo: 467, cách chức: 38, khai trừ: 154 trường hợp; các tổ chức đảng có thẩm quyền đã đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 55 đảng viên”(4).
Công tác kiểm tra, giám sát đã giúp cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp nắm chắc tình hình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng mô hình tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, tích cực. Đồng thời, ngăn ngừa, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên; giáo dục, răn đe, xử lý nghiêm minh các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Qua một nhiệm kỳ, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng bộ, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và cả hệ thống chính trị, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp đã tổ chức thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên rõ rệt. Cấp ủy các cấp tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của cấp ủy cấp mình trên các lĩnh vực; chú trọng kiểm tra, giám sát về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đột phá của tỉnh và địa phương, đơn vị; các chủ trương, nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên…; tập trung thực hiện có hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát theo chỉ đạo của Trung ương. Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của cấp ủy các cấp thực hiện tốt công tác phối hợp, tham mưu thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy có hiệu quả, chất lượng ngày càng được nâng cao; nhiều cơ quan chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền; công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ từng bước đi vào nền nếp.
UBKT các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định Điều lệ Đảng; tập trung kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; thực hiện nhiệm vụ giám sát hiệu quả trên các lĩnh vực; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng và công tác tài chính Đảng được quan tâm; xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các trường hợp tố cáo đảng viên và tổ chức đảng. Nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng những lĩnh vực khó, liên quan nhiều cấp ngành, địa bàn nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm, dư luận quan tâm. Thông qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị xử lý nghiêm minh các trường hợp đảng viên, tổ chức đảng có vi phạm; kiến nghị xử lý, thu hồi tài sản thất thoát, lãng phí do vi phạm gây ra; chủ động đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới một số quy định, chính sách bảo đảm phù hợp với thực tiễn.
Sau thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị, thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, tổ chức, bộ máy và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ được chăm lo xây dựng, củng cố, kiện toàn, cơ bản đủ về số lượng, coi trọng chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
Phát huy những kết quả đạt được của công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, với quan điểm “Giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới”, Tỉnh ủy Hà Tĩnh xác định một số giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030:
Một là, cấp ủy, tổ chức đảng thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc quán triệt, học tập, triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ, quyết liệt, sâu sát, sáng tạo, có giải pháp và lộ trình thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX. Chủ động rà soát, điều chỉnh, bổ sung chương trình làm việc toàn khóa, hằng năm của cấp ủy, tổ chức đảng; nhất là các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn và các văn bản mới của Trung ương sau Đại hội XIV của Đảng một cách thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức và trách nhiệm, quyết tâm của hệ thống chính trị đối với công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.
Hai là, đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp, người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Triển khai đồng bộ các giải pháp về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức đảng, nhất là tổ chức đảng ở cơ sở; thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; giữ gìn sự đoàn kết nội bộ, nghiêm túc tự soi, tự sửa, tự phê bình và phê bình; kiên định, giữ vững nguyên tắc trước những vấn đề khó khăn, thách thức, phát sinh mới để quyết định đúng đắn, chính xác và phù hợp với tình hình mới.
Ba là, các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị; đổi mới tư duy, phương pháp, cách thức tổ chức công tác kiểm tra, giám sát, chuyển trọng tâm sang phòng ngừa, cảnh báo vi phạm. Chuyển từ bị động sang chủ động nắm chắc tình hình, không để có “khoảng trống”, “vùng tối” mà công tác kiểm tra, giám sát của Đảng không vươn tới được; gắn công tác kiểm tra, giám sát với kiểm soát quyền lực; nghiên cứu xây dựng cơ chế giám sát hiệu quả, có khả năng cảnh báo sớm và phòng ngừa vi phạm ngay từ cơ sở, không để các vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.
Bốn là, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp, trong đó coi trọng nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát ngay từ chi bộ; chú trọng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; nâng cao chất lượng giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề để chủ động phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn sớm những vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên. Bên cạnh đó, ủy ban kiểm tra các cấp cần làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát, nhất là việc thực hiện quy chế phối hợp giữa ủy ban kiểm tra các cấp với các đảng ủy liên quan. Phối hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử trên địa bàn để kịp thời nắm bắt vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, để tiến hành xử lý kỷ luật (nếu có) tương xứng giữa kỷ luật của Đảng và kỷ luật hành chính.
Năm là, tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 222-KH/UBKTTW, ngày 24-3-2025, của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Kế hoạch của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về chuyển đổi số trong ngành kiểm tra Đảng tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong hệ thống chính trị, từng bước chuyển công tác kiểm tra, giám sát từ cách làm truyền thống sang “giám sát trên dữ liệu, kiểm tra trên dữ liệu”, trước mắt là công tác kiểm tra, giám sát việc vận hành chính quyền địa phương 2 cấp và công khai, kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ diện cấp ủy quản lý...
Sáu là, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ ủy ban kiểm tra, cơ quan UBKT các cấp, bảo đảm thống nhất, đủ về số lượng, chất lượng; đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, bản lĩnh, liêm chính, chuyên nghiệp, có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới, nhất là đội ngũ cán bộ kiểm tra của đảng ủy các xã, phường, mới sau sắp xếp, sáp nhập./.
-----------------------------------
(1) Xem: Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030
(2), (3), (4) Tỉnh ủy Hà tĩnh: Báo cáo Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025
Nguồn: https://tapchicongsan.org.vn/web/guest/chinh-tri-xay-dung-dang/-/2018/1162802/dang-bo-tinh-ha-tinh-chu-trong-nang-cao-chat-luong%2C-hieu-qua-cong-tac-kiem-tra%2C-giam-sat-gop-phan-xay-dung%2C-chinh-don-dang-va-he-thong-chinh-tri-trong-sach%2C-vung-manh.aspx






Bình luận (0)