Chung tay hiện đại hóa thị trường bán lẻ Việt Nam
Ngày 1/12, GO! Thăng Long, một trong những trung tâm thương mại hiện đại và lớn nhất Hà Nội, chính thức đi vào hoạt động sau quá trình nâng cấp toàn diện, mang đến trải nghiệm mua sắm, ẩm thực, giải trí và phong cách sống đẳng cấp cho người dân Thủ đô.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết, đây là năm thứ 13 Tập đoàn Central Retail có mặt tại Việt Nam. Theo cập nhật mới nhất về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của tập đoàn vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Hiện, Central Retail là một trong ba tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 40 trung tâm thương mại lớn và khoảng 13 siêu thị mini, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thị trường bán lẻ. "Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực không ngừng của tập đoàn trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam" - ông Trần Hữu Linh nhấn mạnh.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương). Ảnh: Tân Vũ
Hơn bao giờ hết, Chính phủ Việt Nam đang quan tâm đặc biệt tới thị trường nội địa với 106 triệu người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện ích không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn định hướng thói quen tiêu dùng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế. Vì vậy, hạ tầng thương mại hiện đại được xem là một trụ cột chiến lược, phù hợp với Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 mà Thủ tướng vừa ban hành.
Cũng theo ông Trần Hữu Linh, Bộ Công Thương cũng sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng, ví dụ như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại. Đây là bước đi chiến lược nhằm tiếp tục cải thiện hạ tầng thương mại, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng và hiện đại hóa thị trường bán lẻ.
“Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều mô hình trung tâm thương mại hiện đại hơn nữa, giống như hệ thống mà Central đã phát triển, để đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ Việt Nam. Lễ khai trương GO! Thăng Long hôm nay không chỉ là một sự kiện quan trọng mà còn mở ra một giai đoạn phát triển mới. Chúng tôi mong rằng Central Retail sẽ tiếp tục đồng hành, phát triển bền vững thị trường bán lẻ Việt Nam, đồng thời chú trọng tới việc tiêu thụ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, nơi hạ tầng thương mại vẫn còn hạn chế”, ông Trần Hữu Linh nói.
Cam kết đồng hành cùng các sản phẩm Việt
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: GO! Thăng Long hiện là một trong những trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất Thủ đô, với tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng, trong đó hơn 200 tỷ đồng dành cho việc cải tạo, nâng cấp không gian 35.000 m² được làm mới hoàn toàn từ trang thiết bị đến thiết kế đều hướng tới trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ tiếp cận và an toàn cho mọi khách hàng. Trung tâm được nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, hội tụ hơn 250 thương hiệu uy tín trong lĩnh vực ẩm thực, mua sắm, giải trí và phong cách sống.
Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại GO! Thăng Long với một diện mạo hoàn toàn mới. Ảnh: Tân Vũ
Bên cạnh việc phát triển hạ tầng, ông Olivier Langlet cũng cam kết đồng hành cùng các sản phẩm Việt. Hơn 90% sản phẩm trong hệ thống siêu thị của chúng tôi đến từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam. "Chúng tôi tin rằng, mỗi sản phẩm Việt đều chứa đựng tinh hoa và niềm tự hào của người Việt, và vai trò của chúng tôi là giúp những giá trị ấy lan tỏa rộng rãi hơn. Song song đó, chúng tôi luôn hướng đến trách nhiệm cộng đồng", ông Olivier Langlet nói.
Đặc biệt, nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước, tại tầng 2 của Trung tâm thương mại - khu vực hoạt động của siêu thị GO! Thăng Long đã bố trí một khu vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP nổi tiếng đến từ khắp các địa phương trên cả nước; tạo điều kiện để người dân Thủ đô mua sắm các mặt hàng đặc sản, chuẩn bị dịp lễ Tết sắp tới.
Tại Lễ khai trương Trung tâm thương mại GO! Thăng Long, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, chia sẻ, trong chiến lược phát triển thương mại - dịch vụ, Hà Nội xác định các trung tâm thương mại hiện đại như GO! Thăng Long có vai trò quan trọng đối với mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% năm 2025 và hướng tới tăng trưởng hai chữ số giai đoạn 2026 - 2030.
Bên cạnh đó, Thành phố đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP và hơn 1.350 làng nghề truyền thống. Việc GO! Thăng Long dành không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền là bước đi rất ý nghĩa, giúp các chủ thể OCOP, nghệ nhân và cơ sở làng nghề tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, lan tỏa giá trị văn hóa - sáng tạo của Hà Nội.
Với cơ sở vật chất đồng bộ, dịch vụ tiện ích, lối đi và khu vực dành cho người khuyết tật cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm cuối tuần, GO! Thăng Long là mô hình tiêu biểu của thương mại văn minh, tiêu dùng xanh, thương mại số, phù hợp định hướng phát triển thương mại hiện đại của Thành phố. Hạ tầng thương mại được nâng cấp toàn diện, đồng bộ, hiện đại, thân thiện, góp phần tạo việc làm, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân Thủ đô.
Nhân dịp khai trương, nhằm đóng góp cho cộng đồng địa phương nơi GO! Thăng Long đang hoạt động, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã công bố khoản tài trợ hàng nhu yếu phẩm trị giá 100 triệu đồng cho Làng trẻ em SOS Hà Nội.
Nguồn: https://congthuong.vn/doanh-nghiep-ban-le-nang-tam-trai-nghiem-thuc-day-tieu-thu-hang-viet-432830.html






Bình luận (0)