G-DRAGON vừa thể nghiệm phong cách mới, vừa gợi nhớ di sản của anh tại Chanel từ năm 2016 đến nay - Ảnh: Chanel
Trong loạt ảnh được thực hiện cùng tạp chí W Korea, G-DRAGON xuất hiện với phong cách trung tính, khoác lên mình những thiết kế Chanel cổ điển, thậm chí có ảnh anh diện váy - hình ảnh hiếm thấy với "ông hoàng thời trang" của K-pop.
Bộ ảnh nhanh chóng tạo nên cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng phong cách này "khó hiểu" hoặc "gây sốc", trong khi phần đông người hâm mộ lại cho rằng G-DRAGON đang tiếp tục khẳng định bản sắc riêng: "Nhạc nào anh tôi cũng nhảy được, váy nào anh tôi cũng mặc được".
Thời trang G-DRAGON không có giới tính
Với họ, đây không phải là khoảnh khắc phô diễn xa xỉ của G-DRAGON mà là một cách nghệ sĩ biểu đạt bản thân - một tuyên ngôn rằng thời trang không có giới tính.
Từ năm 2016, G-DRAGON đã trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Chanel tại châu Á. Trong cuộc trò chuyện với ELLE Korea, anh từng chia sẻ rằng thời điểm ấy "rất khó khăn, bởi khái niệm đại sứ thương hiệu khi đó còn xa lạ, nhất là với nghệ sĩ Đông Á".
Trang phục mới (trái) gợi nhớ bộ sưu tập đầu tiên của G-DRAGON dưới danh hiệu Đại sứ Chanel năm 2016 - Ảnh: W Korea/Chanel
Nhưng G-DRAGON đã vượt qua mọi định kiến để mở ra một chương mới cho sự giao thoa giữa K-pop và thời trang cao cấp.
G-DRAGON nói: "Giờ đây, mỗi lần đến các sự kiện của Chanel, tôi cảm thấy như trở lại nhà. Vẫn là những gương mặt quen thuộc từ thời Karl Lagerfeld đến Virginie Viard".
Từng là biểu tượng tiên phong trong việc phá vỡ ranh giới giới tính trong thời trang, G-DRAGON nhiều lần xuất hiện tại các show của Chanel trong trang phục nữ hoặc phối đồ phi giới tính.
Năm 2018, khi tham dự show Chanel Xuân - Hè tại Paris, anh mặc trang phục nữ trong bộ sưu tập Thu - Đông 2017, kết hợp chiếc túi Gabrielle được anh tự thiết kế lại.
Sự xuất hiện đó khiến Vogue mở đầu bài viết bằng câu: "Một biểu tượng thời trang thực sự sẽ mặc gì từ Chanel? Bất cứ thứ gì anh ấy muốn".
Nhiều năm qua, Chanel và G-DRAGON không chỉ đồng hành trong thời trang mà còn trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, kể cả lúc anh chàng tạm rời xa âm nhạc - Ảnh: Chanel
Không chỉ là đại sứ thương hiệu, G-DRAGON còn là cầu nối văn hóa giữa Chanel và giới trẻ châu Á. Anh mang đến năng lượng tự do, phá cách - điều mà Karl Lagerfeld từng nhận xét là "hiếm có trong làng mốt".
Karl Lagerfeld chính là người đích thân chọn G-DRAGON làm gương mặt đại diện toàn cầu của Chanel vào năm 2016, đồng thời bay sang Hàn Quốc để tự tay chụp ảnh cho anh trên bìa Vogue Korea nhân dịp kỷ niệm 20 năm tạp chí.
Nguồn: https://tuoitre.vn/g-dragon-mac-vay-chanel-dung-la-anh-long-nhac-nao-cung-nhay-20251029183247673.htm






Bình luận (0)