Trong quý I, lượng du khách đến Yên Bái đạt trên 693.000 lượt (bằng 40,8% kế hoạch, tăng 66% so với cùng kỳ), doanh thu ước đạt trên 540,7 tỷ đồng (36% kế hoạch, tăng 54% so với cùng kỳ).
Kết quả này là nhờ tỉnh đã đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch; tích cực triển khai các loại hình du lịch mới gắn với thế mạnh của từng địa phương như: du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm, du lịch canh nông, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng…
Tỉnh cũng đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương cũng như của doanh nghiệp; thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa văn minh với du khách, bảo đảm hình ảnh du lịch Yên Bái là điểm đến an toàn, thân thiện. Đó là lý do khách du lịch đến Yên Bái đang có xu hướng tăng cao, nhất là khách nước ngoài.
Trong quý I, khách quốc tế đến Yên Bái đạt 82.621 lượt, đạt 27.5% kế hoạch, gấp 6 lần cùng kỳ năm 2023.
Doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành trong 3 tháng đầu năm đạt trên 610 tỷ đồng, tăng 18,41% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 51,9 tỷ đồng, tăng 51,42% so cùng kỳ năm trước; ăn uống đạt 557,7 tỷ đồng, tăng 16,02% so cùng kỳ năm trước, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ du lịch đạt 0,5 tỷ đồng, tăng 80,42% so với cùng kỳ.
Cũng theo kết quả khảo sát nhanh về khách du lịch quốc tế đến Yên Bái, trên 63% khách du lịch quốc tế đến Yên Bái đi theo hình thức tự do; đa số du khách ưa thích lựa chọn homestay; tỉ lệ khách muốn tăng thời gian tham quan ở Yên Bái cao gần gấp đôi so với tỉ lệ khách muốn cắt ngắn hành trình.
Đây là tín hiệu tích cực để ngành du lịch tỉnh Yên Bái tiếp tục các giải pháp thu hút khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch và sớm đạt mục tiêu đón 1,7 triệu lượt du khách theo kế hoạch đặt ra trong năm 2024.