Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Liên danh CC1-BVEC đề xuất dự án BOT cải tạo, nâng cấp quốc lộ 51

(ĐN) - Ngày 11-10, liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1-CTCP và Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (liên danh CC1-BVEC) đã có đề xuất thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 51 theo phương thức đối tác công tư, hình thức hợp đồng BOT.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai11/10/2025

Liên danh CC1-BVEC đề xuất dự án BOT cải tạo, nâng cấp quốc lộ 51. Ảnh: Phạm Tùng
Liên danh CC1-BVEC đề xuất dự án BOT cải tạo, nâng cấp quốc lộ 51. Ảnh: Phạm Tùng

Theo liên danh CC1-BVEC, quốc lộ 51 (đoạn từ Km0+900 đến Km73+600) là tuyến giao thông huyết mạch kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Đồng Nai. Hiện tuyến đường này đã bị hư hỏng nặng, mặt đường lồi lõm, dày đặc ổ gà, vệt lún, nhiều đoạn dải phân cách, nắp cống hư hỏng, vạch sơn mờ dẫn đến tiềm ẩn rủi ro và tai nạn cho người và phương tiện lưu thông. Vì vậy, tuyến đường này cần được khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư, cải tạo, nâng cấp để nâng cao năng lực thông hành, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, đồng thời tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có tuyến đường đi qua.

Trong đề xuất, liên danh CC1-BVEC cũng cho biết, việc đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 51 (giai đoạn 2), liên danh nhà đầu tư mong muốn đồng thời khai thác hoàn vốn đầu tư dự án và kết hợp lồng ghép để xử lý các tồn tại vướng mắc của 2 Dự án BOT quốc lộ 51 giai đoạn 1 mà BVEC là nhà đầu tư và Dự án BOT cầu Đồng Nai mà CC1 là nhà đầu tư.

Theo liên danh CC1-BVEC, sau hơn 5 năm kể từ ngày tạm dừng thu phí Dự án BOT cầu Đồng Nai và 3 năm tạm dừng thu phí đối với Dự án BOT quốc lộ 51 giai đoạn 1, giữa nhà đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước là Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) vẫn chưa thống nhất được phương án xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc của 2 dự án này.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã được Bộ Xây dựng bàn giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của các tuyến quốc lộ 1, 20, 51 và 56 đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Thời điểm bàn giao, các tuyến quốc lộ này còn nhiều hư hỏng, đặc biệt là tuyến quốc lộ 51 xảy ra tình trạng trồi sụt mặt nhựa, bong tróc mặt đường, hằn lún vệt bánh xe, ổ gà, hệ thống vạch sơn bị mờ, mất tác dụng... Do đó, việc sửa chữa các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt quốc lộ 51 là nhu cầu rất cấp bách để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

Do đó, mới đây, UBND tỉnh đã kiến nghị Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng xem xét bố trí kinh phí để địa phương thực hiện việc sửa chữa các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Theo tính toán của UBND tỉnh Đồng Nai, nguồn vốn để thực hiện sửa chữa các tuyến quốc lộ trên gần 1,4 ngàn tỷ đồng, trong đó, riêng tuyến quốc lộ 51, kinh phí để thực hiện sửa chữa khoảng 842 tỷ đồng.

Phạm Tùng

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202510/lien-danh-cc1-bvec-de-xuat-du-an-bot-cai-tao-nang-cap-quoc-lo-51-13311ba/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Về U Minh Hạ trải nghiệm du lịch xanh ở Mười Ngọt và Sông Trẹm
Đội tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA sau trận thắng Nepal, Indonesia lâm nguy
71 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội vẹn nguyên vẻ đẹp di sản trong dòng chảy hiện đại
71 năm ngày Giải phóng Thủ đô - khơi dậy khí thế để Hà Nội vững bước trong kỷ nguyên mới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm