Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện

Những tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho khách hàng; đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, gắn với công tác truyền thông, vận động khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh, thành phố phía Nam tăng cường thực hành các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình và nơi làm việc…

Báo Cần ThơBáo Cần Thơ07/08/2025

Cán bộ, công nhân Đội quản lý điện Ninh Kiều vận động khách hàng TTTM Sense City Cần Thơ tham gia chương trình tiết kiệm điện do thành phố phát động.

Cùng với công tác đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ khách hàng tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam, những tháng đầu năm 2025, EVNSPC còn đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng hiện đại và chuyên nghiệp.

Hiện EVNSPC có hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh, gồm: Tổng đài 19001006-19009000, Website https://cskh.evnspc.vn/, App CSKH EVNSPC... đảm bảo tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện “mọi lúc, mọi nơi”.

Đặc biệt trong những tháng cao điểm nắng nóng (tháng 4, 5 và 6-2025), mọi ý kiến, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân hay việc điều chỉnh địa giới hành chính mới… đều được Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC và các công ty điện lực địa phương giải đáp kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch.

Riêng các trường hợp khách hàng sau khi nhận được thông báo tiền điện tháng tăng cao bất thường và cần kiểm tra lại số liệu, liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC theo số tổng đài 19001006 -19009000 và các kênh chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ kịp thời. EVNSPC cam kết sẽ kiểm tra, rà soát lại số liệu công tơ, lịch ghi chỉ số cùng các yếu tố liên quan, đảm bảo tính chính xác, minh bạch và phản hồi lại khách hàng một cách nhanh nhất.

Không chỉ nỗ lực cung cấp điện an toàn, tin cậy, gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ, EVNSPC còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ và đúng nhu cầu. Theo đó, EVNSPC đã triển khai các hình thức tuyên truyền thông qua kênh trực tuyến, như Website https://cskh.evnspc.vn hoặc mạng xã hội Facebook… hướng dẫn khách hàng thực hành các biện pháp sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm và hiệu quả.

Cụ thể như khuyến khích khách hàng sử dụng điện, nên bật máy lạnh từ 26 độ C trở lên; bảo quản đồ ăn và thức uống phù hợp với công suất của tủ lạnh và tránh mở cửa tủ lạnh thường xuyên; tập thói quen rút phích cắm của các thiết bị, như máy tính, tivi, thiết bị âm thanh, nồi cơm điện, lò vi sóng, lò nướng, quạt... ra khỏi ổ cắm điện ngay khi không sử dụng; chú ý tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên vào ban ngày; khi có nhu cầu sắm mới thiết bị điện, nên chọn sản phẩm có dán nhãn năng lượng chứng nhận 5 sao; đối với các hộ gia đình sử dụng điện nhiều và có điều kiện phù hợp, nên lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tự sản xuất, tự tiêu thụ để tránh việc trả tiền điện ở bậc thang giá cao…

Theo EVNSPC, hiện chỉ cần vài thao tác đơn giản là khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 8 tỉnh, thành mới ở phía Nam, như An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tây Ninh và Vĩnh Long có thể dễ dàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày, thông qua App CSKH EVNSPC được cài đặt trên điện thoại di động. Ngoài ra, với ứng dụng CSKH EVNSPC, khách hàng còn có thể theo dõi và so sánh lượng sử dụng điện hằng ngày, hằng tháng, từ đó có thể điều chỉnh cách sử dụng điện trong nhà sao cho hợp lý và hiệu quả, để tiết kiệm tiền điện sinh hoạt…

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, Công ty hiện có 28 đội quản lý điện đang hoạt động, quản lý, vận hành lưới điện và cung cấp các dịch vụ liên quan đến điện cho khách hàng theo địa giới hành chính mới. Và để khách hàng trên địa bàn thành phố nắm bắt được thông tin hay các dịch vụ điện hiện có của ngành điện, Công ty đã và đang đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng sử dụng điện thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến, thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia hay qua App EVNSPC CSKH, website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNSPC, qua 2 đầu số: 19001006 và 19009000. Với các kênh thông tin này, khách hàng sử dụng điện trên dịa bàn thành phố dễ dàng liên hệ với ngành điện để thực hiện các yêu cầu, như cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng; chấm dứt hợp đồng; thay đổi vị trí thiết bị đo, đếm… Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện có thể liên hệ trực tiếp tại các đội quản lý điện địa phương gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Từ nay đến cuối năm 2025, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tăng cường ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn; phối hợp với các sở, ngành hữu quan thành phố đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến các hộ gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp cùng các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ... trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tập trung triển khai đầu tư các dự án, công trình lưới điện phân phối, nhằm tăng cường năng lực cung cấp điện, phục vụ nhu cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội thành phố trong tình hình mới.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Nguồn: https://baocantho.com.vn/nang-cao-chat-luong-dich-vu-cham-soc-khach-hang-su-dung-dien-a189311.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Báo Đông Nam Á bình luận về chiến thắng đậm đà của tuyển nữ Việt Nam
Cảnh đẹp hoang sơ trên đồi cỏ Hạ Lang - Cao Bằng
Không quân Việt Nam luyện tập chuẩn bị A80
Tên lửa, xe chiến đấu 'Made in Vietnam' phô diễn sức mạnh tại buổi hợp luyện A80

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm