Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

PCS – 15 năm hành trình đổi mới và vươn tầm thế giới

Bằng tinh thần nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên cùng sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng, PCS đã vững vàng vượt qua giai đoạn khởi đầu non trẻ, từng bước mở rộng mạng lưới chuyển phát trên toàn quốc và vươn ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế21/10/2025

Năm 2010, PCS ra đời từ tâm huyết của một nhóm cộng sự trẻ mang chung khát vọng góp phần nâng tầm ngành logistics Việt Nam. Trong những ngày đầu khởi nghiệp, doanh nghiệp phải đối mặt với vô vàn khó khăn như nguồn lực hạn chế, thị trường cạnh tranh gay gắt và công nghệ còn sơ khai.

PCS – 15 năm hành trình đổi mới và vươn tầm thế giới
Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập PCS: Sức mạnh đổi mới – Vươn tầm thế giới

Hành trình vượt khó và chuyển mình

Suốt 15 năm qua, PCS không ngừng khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp logistics năng động và sáng tạo hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, gây ra cú sốc toàn cầu và làm thay đổi sâu sắc chuỗi cung ứng, PCS vẫn kiên cường trụ vững. Dù doanh thu và lợi nhuận sụt giảm, dòng tiền và nhân lực chịu áp lực lớn, ban lãnh đạo PCS đã chọn chuyển mình thích ứng thông qua một quyết định mang tính bước ngoặt để chuyển đổi PCS từ mô hình quản lý truyền thống sang mô hình quản lý Mở. Đây không chỉ là sự thay đổi về cấu trúc tổ chức mà còn là hành trình tái định nghĩa giá trị cốt lõi của doanh nghiệp dựa trên ba trụ cột đó là “đặt khách hàng làm trung tâm”; “lấy nhân viên là cốt lõi của sự phát triển” và “xây dựng văn hóa doanh nghiệp minh bạch, công bằng, hướng tới điều tốt, điều đẹp”.

PCS – 15 năm hành trình đổi mới và vươn tầm thế giới
Điều làm nên khác biệt của PCS chính là tư duy “con người là trung tâm”

Mọi quyết định tại PCS đều phải trả lời hai câu hỏi: “Điều này tạo ra giá trị gì cho khách hàng?” và “Điều này mang lại lợi ích gì cho nhân viên?”. Chính tinh thần “mở” ấy đã giúp PCS hình thành văn hóa doanh nghiệp hiện đại, nơi mọi hoạt động nội bộ đều xoay quanh hành trình trải nghiệm của khách hàng. Khi văn hóa Mở trở thành kim chỉ nam, PCS bước vào giai đoạn tái định vị toàn diện, không chỉ ở hạ tầng công nghệ mà còn trong tư duy tổ chức, cách quản trị và mô hình vận hành. Tại PCS, nhân viên và khách hàng được đặt ở vị trí trung tâm còn lãnh đạo công ty đóng vai trò hỗ trợ, gỡ khó và truyền cảm hứng để nhân viên phát huy tốt nhất năng lực của mình. Toàn thể thành viên PCS cùng hướng tới mục tiêu chung đó là tạo ra giá trị thực, mang lại điều tốt đẹp hơn cho khách hàng.

Trên hành trình đổi mới ấy, PCS liên tục cải tiến quy trình dịch vụ, đơn giản hóa thao tác, rút ngắn thời gian xử lý và bảo đảm tính minh bạch trong toàn bộ hành trình vận chuyển. Chính sự bền bỉ nhưng quyết liệt này đã giúp PCS chinh phục được niềm tin của nhiều khách hàng và thương hiệu lớn như VinFast, Hòa Phát, Thiên Long, SAIC Motor… Tỷ lệ tăng trưởng khách hàng mới là các doanh nghiệp quy mô lớn đạt trung bình 20% mỗi năm, trong khi doanh thu toàn hệ thống ghi nhận mức tăng ấn tượng trên 50% so với cùng kỳ năm trước.

Tri ân Khách hàng, Đối tác thân thiết đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng PCS
Tri ân Khách hàng, Đối tác thân thiết đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng PCS

Bốn trụ cột và chặng đường phát triển mới

Bước sang chặng đường mới, PCS định hình chiến lược phát triển dựa trên bốn định hướng chủ đạo đó là “tổ chức tự quản, số hóa, xanh hóa và toàn cầu hóa”. PCS tiếp tục áp dụng mô hình tổ chức phẳng, không cấp chỉ huy, không tầng trung gian, trong đó, các nhóm tư vấn đóng vai trò dẫn dắt, kết nối, phục vụ đội ngũ và các nhóm kinh doanh nhỏ vận hành linh hoạt trong cùng một hệ sinh thái mở. Cấu trúc này giúp PCS tăng tốc ra quyết định, khuyến khích sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc. Ngoài ra, PCS đẩy mạnh chuyển đổi số bằng cách ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), hệ thống quản lý kho (WMS), hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) và tự động hóa quy trình. Những công nghệ này giúp tối ưu hóa quản lý hàng hóa, tăng tốc độ giao nhận, giảm sai sót và nâng cao trải nghiệm khách hàng trên từng đơn hàng.

PCS – 15 năm hành trình đổi mới và vươn tầm thế giới
Các phần mềm mới được triển khai, số hóa toàn trình, rút ngắn thời gian giao hàng

Không chỉ đổi mới về công nghệ, PCS còn đặt mục tiêu phát triển bền vững thông qua chiến lược xanh hóa. Doanh nghiệp từng bước chuyển sang sử dụng xe điện trong vận chuyển, năng lượng tái tạo tại kho bãi, bao bì tái chế và giảm thiểu nhựa dùng một lần, thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng và hành tinh. Trên góc độ hợp tác quốc tế, PCS chủ động mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh với các đối tác tại ASEAN, Trung Đông và Hoa Kỳ. Đặc biệt, PCS chính là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam phát triển mô hình Halal Logistics với những dịch vụ logistics chuyên biệt dành cho hàng hóa phục vụ cộng đồng Hồi giáo, một cộng đồng luôn đòi hỏi tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vận hành, lưu kho và vận chuyển. Sự đột phá này giúp PCS mở ra cánh cửa mới tại thị trường các quốc gia Hồi giáo, khu vực có giá trị thương mại Halal toàn cầu ước đạt hơn 2.500 tỷ USD mỗi năm.

PCS nhận chứng chỉ Halal logistics – đánh dấu một chặng đường phát triển mới
PCS nhận chứng chỉ Halal logistics – đánh dấu một chặng đường phát triển mới

15 năm vì tương lai “Sức mạnh đổi mới – Vươn tầm thế giới”

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, PCS đã chuyển mình thành một tổ chức Mở linh hoạt, giàu nội lực, sẵn sàng thích ứng trước mọi biến động. Thành tựu hôm nay là kết tinh của tầm nhìn chiến lược táo bạo, tinh thần cống hiến của đội ngũ nhân viên và niềm tin yêu, đồng hành của khách hàng, đối tác trong suốt chặng đường dài. Nhìn lại hành trình ấy, PCS không chỉ tự hào vì sự tăng trưởng và phát triển cả về chất và lượng mà còn bởi những giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho xã hội như kết nối con người, thúc đẩy thương mại, tạo việc làm cho nhiều người lao động và góp phần đưa logistics Việt Nam tiệm cận chuẩn mực quốc tế.

PCS – 15 năm hành trình đổi mới và vươn tầm thế giới
PCS nhận giải thưởng ZeroDX Emergent Excellence 2025 tại Bắc Kinh – Trung Quốc

“Chúng tôi tin rằng, khi lấy con người làm trung tâm, đổi mới làm động lực và minh bạch làm nền tảng, PCS sẽ không chỉ là doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam mà sẽ là thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới”, đại diện lãnh đạo PCS chia sẻ. Trong kỷ nguyên của xanh, số và toàn cầu hóa, PCS xác định đổi mới chính là sức mạnh nội sinh và là yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững. Công ty tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ, nhân lực chất lượng cao cũng như áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến để có thể trở thành tập đoàn logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới.

Mười lăm năm – một chặng đường chưa quá dài nhưng đủ để khẳng định tầm vóc và bản lĩnh của một doanh nghiệp Việt dám mơ lớn, dám hành động và dám đổi mới. Với tinh thần ấy, PCS đang viết tiếp chương mới cho hành trình phát triển – chương mang tên “Sức mạnh đổi mới – Vươn tầm thế giới”.

Nguồn: https://baoquocte.vn/pcs-15-nam-hanh-trinh-doi-moi-va-vuon-tam-the-gioi-331694.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Đẹp ngất ngây ruộng bậc thang ở thung lũng Lục Hồn
Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm