Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng bá phở ở Ba Lan, phường Xuân Hòa thử thách cộng đồng, ShopeeFood ưu đãi khách đặt phở

Ngày của Phở 12-12 có được sự ủng hộ và hưởng ứng từ cả trong và ngoài nước, khi được Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ quảng bá phở, đến hoạt động gắn kết cộng đồng của phường Xuân Hòa, cùng ưu đãi hàng trăm quán phở trên ShopeeFood.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ11/12/2025

Quảng bá phở ở Ba Lan, phường Xuân Hòa thử thách cộng đồng, ShopeeFood ưu đãi khách đặt phở - Ảnh 1.

Thực khách đợi phở Việt Nam tại Hội chợ Từ thiện quốc tế lần thứ 18 (SHOM 2025) tổ chức tại Warsaw, Ba Lan ngày 7-12 - Ảnh: ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI BA LAN

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan quảng bá phở đến bạn bè quốc tế

Đầu tháng 12 tại Ba Lan, nhằm hưởng ứng Ngày của Phở, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức hoạt động quảng bá, giới thiệu và phục vụ phở Việt Nam tại Hội chợ Từ thiện quốc tế lần thứ 18 (SHOM 2025), diễn ra tại sân vận động quốc gia PGE, thủ đô Warsaw.

Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Đệ nhất phu nhân Ba Lan Marta Nawrocka, quy tụ hơn 60 cơ quan đại diện ngoại giao từ khắp thế giới và thu hút đông đảo người dân sở tại cùng du khách quốc tế.

Giữa không gian đa văn hóa sôi động, gian ẩm thực Việt Nam trở thành điểm nhấn nổi bật. Đại sứ quán đã chuẩn bị công phu khu giới thiệu ẩm thực với panel, hình ảnh về phở - món ăn biểu tượng của ẩm thực Việt. Hương thơm đặc trưng của nước dùng phở cùng phong cách phục vụ thân thiện đã thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham dự.

Phở Việt nhanh chóng trở thành một trong những món ăn được yêu thích nhất tại hội chợ. Chỉ trong 5 giờ đầu, hơn 300 bát phở đã được phục vụ hết, thể hiện sức hấp dẫn đặc biệt của phở đối với bạn bè quốc tế.

Hoạt động quảng bá lần này không chỉ giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc. Đây cũng là dịp để cộng đồng người Việt tại Ba Lan kết nối với quê hương thông qua những giá trị văn hóa quen thuộc.

Phường Xuân Hòa tổ chức minigame hưởng ứng Ngày của Phở

Hưởng ứng Ngày của Phở 12-12, phường Xuân Hòa giới thiệu đến người dân và du khách một hành trình ẩm thực đầy hấp dẫn tại địa bàn, với sự góp mặt của nhiều quán phở nổi tiếng đang tạo nên dấu ấn riêng tại khu vực.

Ngày của phở - Ảnh 2.

Phường Xuân Hòa được biết đến là nơi tập trung nhiều quán phở ngon, mang hương vị đặc trưng và đậm đà. Từ phở bò tái, phở chín, phở gà cho đến những biến tấu hiện đại, mỗi quán đều mang phong cách nấu riêng, làm nên sự phong phú của ẩm thực địa phương. 

Một số quán được gợi ý để thực khách dễ dàng lựa chọn gồm: Phở Bình, Phở bò Phú Gia, Phở Hòa, Phở Dậu, Phở Việt Nam, Phở Phú Vương, Phở Hương Bình, Phở Thìn 13 Lò Đúc, Phở Hoàng Yến…

Nhằm tăng thêm sự lan tỏa, phường Xuân Hòa phát động thử thách cộng đồng vào ngày 12-12. Theo đó, người dân được khuyến khích thưởng thức phở cùng gia đình, bạn bè, chụp ảnh check-in, đăng tải lên Facebook, chia sẻ cảm nhận và gắn các hashtag: #NgaycuaPho #XuanHoadenyeu #ToiyeuToquocToi, đồng thời tag 3 người bạn để cùng tham gia.

Ban tổ chức sẽ trao 5 phần quà hấp dẫn dành cho 5 cá nhân có lượt tương tác cao nhất.

ShopeeFood tung khuyến mãi cho khách đặt phở

ShopeeFood vinh dự đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM trong Ngày của Phở, sự kiện thường niên nhằm tôn vinh món ăn biểu tượng của ẩm thực Việt Nam và quảng bá nét đẹp văn hóa phở đến với người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ chương trình, ShopeeFood giới thiệu bộ sưu tập "Phở", tập hợp hơn 300 quán phở tiêu biểu tại TP.HCM.

Bộ sưu tập mang lại hành trình thưởng thức phong phú, từ những quán phở mang hương vị truyền thống, gia truyền lâu đời cho đến những phiên bản phở hiện đại, sáng tạo phù hợp với khẩu vị mới. Việc quy tụ các thương hiệu đa dạng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận, khám phá và trải nghiệm trọn vẹn tinh thần phở Việt chỉ với vài thao tác trên ứng dụng.

Là nền tảng giao đồ ăn trực tuyến lớn tại TP.HCM, ShopeeFood mong muốn góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, ẩm thực của phở bằng sức mạnh của công nghệ và dữ liệu người dùng.

Hoạt động đồng hành lần này cùng Sở Du lịch thành phố được kỳ vọng sẽ không chỉ thúc đẩy quảng bá món phở đến cộng đồng rộng rãi hơn, mà còn tạo cầu nối giữa các quán phở và khách hàng qua sức mạnh của nền tảng số.

Đại diện ShopeeFood cho biết việc tham gia Ngày của Phở là cơ hội để doanh nghiệp đồng hành với các hoạt động mang tính văn hóa, cộng đồng của TP.HCM, đồng thời khuyến khích người dân gìn giữ và tự hào hơn về món ăn quốc hồn quốc túy.

Thông qua nền tảng số, ShopeeFood hướng đến việc đưa trải nghiệm thưởng thức phở đến gần hơn với mọi người, tiện lợi hơn nhưng vẫn giữ trọn giá trị truyền thống của món ăn.

Ngày của phở - Ảnh 3.

Ưu đãi đặc biệt dành riêng cho ngày 12-12

Nhân sự kiện, ShopeeFood triển khai chương trình ưu đãi dành cho tất cả người dùng khi đặt phở trong ngày 12-12, bao gồm:

Giảm 50%, tối đa 25.000 đồng

Giảm 25%, tối đa 30.000 đồng cho đơn từ 60.000 đồng

Chương trình nhằm mang lại trải nghiệm tiện lợi, gần gũi, đậm tinh thần bản địa, đồng thời góp phần thúc đẩy quảng bá tinh hoa phở Việt đến cộng đồng rộng rãi hơn.

Với sự đồng hành cùng Sở Du lịch và loạt hoạt động hướng đến việc tôn vinh phở Việt, ShopeeFood tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong việc kết nối ẩm thực địa phương với cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh hoa phở Việt trong dịp đặc biệt 12-12.

Chương trình Ngày của Phở 12-12 bước sang năm thứ 9 với chủ đề "Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu" sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-12 tại khu vực Thương xá Tax (cũ), số 135 Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM.

Tham gia chương trình là sự hiện diện của gần 30 thương hiệu phở nổi tiếng, độc đáo từ Bắc đến Nam, hội tụ nhiều loại phở đa dạng mang đặc trưng của các vùng miền và văn hóa địa phương.

Với mức giá là 40.000 đồng/tô, lễ hội Ngày của Phở 12-12 năm 2025 dự kiến sẽ phục vụ hơn 20.000 suất trong 2 ngày. Ban tổ chức sẽ trích ít nhất 10% từ doanh thu bán phở để thực hiện chương trình Phở Yêu Thương, nấu và phục vụ phở đến bà con khu vực vùng "rốn lũ" tại tỉnh Đắk Lắk (Phú Yên cũ), vừa hứng chịu thiệt hại của thiên tai vừa qua.

Chương trình Ngày của Phở 12-12 được Cục Ngoại vụ và Ngoại giao văn hóa - Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ủng hộ, phối hợp thực hiện với sự đồng hành kim cương của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam trong nhiều năm liền và năm nay có thêm sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank), Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico...

Ngày của phở - Ảnh 4.

Trở lại chủ đề
NGHI VŨ

Nguồn: https://tuoitre.vn/quang-ba-pho-o-ba-lan-phuong-xuan-hoa-thu-thach-cong-dong-shopeefood-uu-dai-khach-dat-pho-2025121116201211.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Đồn Đèn – 'ban công trời' mới của Thái Nguyên hút giới trẻ săn mây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm