Sự kiện do Tổng lãnh sự quán Việt Nam phối hợp với Tổng lãnh sự quán các nước ASEAN tại Quảng Châu cùng khách sạn Crown Plaza Quảng Châu thuộc tập đoàn Guangdong International Building Enterprises Co.LTD đã tổ chức.
![]() |
| Đông đảo đại biểu tham dự Festival 'Vẻ đẹp nguyên bản: từ ASEAN đến thế giới'. |
Tham dự sự kiện có hơn 500 khách mời gồm Lãnh đạo thành phố Quảng Châu và quận Việt Tú, Lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố Quảng Châu, Lãnh sự đoàn, đông đảo đại diện của các hiệp hội, doanh nghiệp, lưu học sinh của Trung Quốc và các nước ASEAN (Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).
Với chủ đề "Vẻ đẹp nguyên bản: Từ ASEAN đến thế giới", sự kiện Festival lần này là dịp để Tổng lãnh sự quán các nước ASEAN giới thiệu đến bạn bè quốc tế và Trung Quốc về đặc sắc văn hoá bản địa, du lịch, kiến trúc, thời trang, ẩm thực, đồng thời quảng bá các thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Trung Quốc và các nước ASEAN.
![]() |
| Tổng lãnh sự, Đại biện các nước ASEAN và Lãnh đạo tập đoàn Guangdong International Building Enterprises. |
Nhân dịp này, ngoài những vẻ đẹp riêng có của mỗi quốc gia, Tổng lãnh sự quán các nước ASEAN đã thể hiện hình ảnh cộng đồng ASEAN thống nhất trong đa dạng, giới thiệu những giá trị tinh thần phổ quát, bền vững đã định hình bản sắc văn hoá Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, Festival cũng là nhịp cầu để quảng bá, giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng giữa các quốc gia trong khu vực và với các đối tác Trung Quốc.
Thông qua sự kiện, bạn bè quốc tế và sở tại ở Quảng Châu đã được chứng kiến hình ảnh thu nhỏ của một cộng đồng ASEAN phát triển năng động, gắn kết và tự cường, với quyết tâm chung và ưu tiên cao cho việc tăng cường liên kết kinh tế, thúc đẩy thương mại và đầu tư, đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng chung trong khu vực.
Tại Festival, Tổng lãnh sự Nguyễn Việt Dũng đã chia sẻ, giới thiệu với bạn bè quốc tế về các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam như cà phê Trung Nguyên, các sản phẩm sữa, trà của Tập đoàn TH, bia Hà Nội, bia Sài Gòn, bia Trúc Bạch và mời bạn bè quốc tế thưởng thức hương vị phong phú của ẩm thực Việt Nam.
Gian hàng của Việt Nam được đông đảo bạn bè quốc tế tham quan, tìm hiểu và thưởng thức các món ăn đặc sắc, từ những món ăn đã trở thành thương hiệu của ẩm thực Việt Nam như nem truyền thống, cà phê phin, đến những món ăn nhẹ, chưa được quảng bá, giới thiệu nhiều như: thịt bò khô, lạc rang húng lìu…
Sự kiện cũng là dịp để thanh niên, sinh viên các nước ASEAN tăng cường giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, và thông qua đó xây dựng nền tảng xã hội vững chắc trong cộng đồng ASEAN.
Một số hình ảnh tại sự kiện:
![]() |
| Không gian giới thiệu văn hoá, kiến trúc các nước ASEAN. |
![]() |
| Gian hàng của các nước ASEAN và các doanh nghiệp, hiệp hội Trung Quốc. |
![]() |
| Các lưu học sinh Việt Nam giao lưu với thanh niên, sinh viên các nước ASEAN. |
![]() |
| Ẩm thực truyền thống của Việt Nam được giới thiệu tại sự kiện Festival |
![]() |
| Festival cũng là dịp để quảng bá các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam. |
Nguồn: https://baoquocte.vn/quang-ba-van-hoa-va-cac-thuong-hieu-tu-cac-quoc-gia-asean-va-trung-quoc-tai-quang-chau-333747.html













Bình luận (0)