Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tranh họa tiết rồng "gây sốt" trên nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế11/02/2024

Trong không khí tưng bừng đón Tết Nguyên đán 2024, doanh số bán hàng các sản phẩm có họa tiết rồng đã tăng trưởng mạnh trên các nền tảng thương mại lớn ở Trung Quốc.
Tranh họa tiết rồng 'gây sốt' trên nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc
Tranh họa tiết rồng bất ngờ có doanh số tăng mạnh dịp Tết nguyên đán năm nay tại Trung Quốc. (Nguồn: historyskills.com)

Điều này là nhờ sự cộng hưởng mạnh mẽ của văn hóa truyền thống Trung Quốc với nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại tại thị trường nội địa sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dữ liệu của nền tảng thương mại điện tử JD cho thấy lượng tìm kiếm các mặt hàng liên quan đến rồng trên thị trường trực tuyến đã vượt qua mốc 23 triệu lượt tính từ đầu năm. Trong đó, các mặt hàng được săn lùng nhiều nhất là rượu Mao Đài, tiền xu kỷ niệm và trang phục theo chủ đề rồng.

Nền tảng này cho biết kể từ khi chiến dịch quảng bá Tết khởi động từ ngày 17/1, khối lượng giao dịch các mặt hàng theo chủ đề rồng đã tăng vọt gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, trang mua sắm Taobao cho biết phong bao lì xì, nam châm gắn tủ lạnh, ốp lưng điện thoại in hình rồng là những mặt hàng được tiêu thụ phổ biến ở quốc gia tỷ dân.

Theo văn hóa Á Đông, rồng là con giáp thứ 5 trong cung hoàng đạo gồm 12 con giáp, được coi là biểu tượng mang lại may mắn, sức mạnh và tài lộc. Vì vậy, người tiêu dùng ưa thích các mặt hàng có chủ đề rồng thể hiện một mong muốn về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong Năm mới.

(theo TTXVN)



Nguồn

Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC