Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer

Ngày 4/12 vừa qua, Masan Consumer (UPCOM: MCH), doanh nghiệp FMCG dẫn đầu với gần 3 thập kỷ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam chính thức công bố kế hoạch niêm yết trên HOSE. Với danh mục sản phẩm thiết yếu, mạng lưới phân phối rộng và khả năng sinh lời vượt trội, sự kiện này mở ra cơ hội để nhà đầu tư tiếp cận một tài sản chất lượng, ổn định và có tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Báo Nghệ AnBáo Nghệ An10/12/2025

Nền tảng dẫn đầu tạo đà cho cột mốc niêm yết HOSE

Sự kiện Roadshow ngày 4/12 của Masan Consumer (Công ty thành viên Tập đoàn Masan (Hose: MSN) đã thu hút sự chú ý của thị trường khi doanh nghiệp chính thức công bố kế hoạch niêm yết HOSE, khẳng định bước phát triển mới sau gần 30 năm bền bỉ xây dựng vị thế trong ngành hàng tiêu dùng Việt Nam.

Sự dẫn đầu của MCH không đến từ một mảng đơn lẻ, mà từ sự cộng hưởng giữa danh mục sản phẩm thiết yếu, độ phủ thương hiệu sâu rộng và năng lực vận hành đã được kiểm chứng qua nhiều chu kỳ thị trường. Theo kế hoạch được chia sẻ tại sự kiện, cổ phiếu MCH sẽ hoàn tất niêm yết trên HOSE trong tháng 12/2025.

Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm Masan Consumer - Nước mắm Chin-Su ủ chượp 365 ngày (2)
Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm Masan Consumer - Nước mắm Chin-Su ủ chượp 365 ngày. Ảnh: Phạm Vân

Với hệ thống danh mục sản phẩm của Masan Consumer hiện diện từ bữa ăn gia đình đến nhu cầu tiêu dùng hằng ngày: gia vị, mì ăn liền, đồ uống, thực phẩm tiện lợi.... nhiều thương hiệu như CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-Up đã trở nên gắn bó với nhiều thế hệ người Việt, góp phần tạo ra một nền tảng cầu tiêu dùng ổn định, yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp duy trì mô hình kinh doanh có khả năng dự báo cao. Trên nền tảng này, hệ thống phân phối với 345.000 điểm bán, cùng hợp lực với hệ thống bán lẻ WinCommerce, tạo cho MCH lợi thế hiếm có về tốc độ, độ phủ và hiệu quả tiếp cận người tiêu dùng.

4_Kokomi xây dựng hình ảnh thương hiệu vui vẻ và hào hứng với thông điệp “Có Kokomi là có sức hút”
Kokomi xây dựng hình ảnh thương hiệu vui vẻ và hào hứng với thông điệp “Có Kokomi là có sức hút”. Ảnh: Phạm Vân

Khi nền tảng vận hành đã được củng cố, trọng tâm của chiến lược phát triển của MCH được ban lãnh đạo nhấn mạnh tại sự kiện với các trụ cột triển khai rõ ràng và nhất quán. Mô hình Retail Supreme giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp hơn với nhà bán lẻ và người tiêu dùng, đồng thời tạo ra dòng dữ liệu vận hành có hệ thống để tối ưu danh mục, trưng bày và hiệu quả bán hàng.

Với vị thế dẫn dắt một trong những xu hướng mang tính cấu trúc quan trọng nhất của ngành FMCG Việt Nam - cao cấp hóa trải nghiệm tiêu dùng, cùng lợi thế sở hữu các “thương hiệu quốc dân”, Masan Consumer có cơ sở vững chắc để nâng tầm trải nghiệm người tiêu dùng, qua đó gia tăng giá trị và hiệu quả trong từng ngành hàng.

Chiến lược Go Global đang mở rộng dấu chân thương hiệu đến hơn 26 quốc gia, đưa sản phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế.

Tương thích với chiến lược, hiệu quả tài chính của MCH cũng thể hiện sự ổn định nổi bật: Giai đoạn 2017–2024, doanh thu tăng trưởng kép khoảng 13% mỗi năm, trong khi biên lợi nhuận hoạt động trên doanh thu luôn duy trì vượt mức 23%, bất chấp biến động kinh tế. Song song đó, lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2022–2024 tiếp tục tăng trưởng kép khoảng 20% mỗi năm, thể hiện sức bật lợi nhuận ngày càng mạnh mẽ.

Nam Ngư - Thương hiệu với thông điệp Có Nam Ngư - Thêm Hạnh Phúc
Nam Ngư - Thương hiệu với thông điệp Có Nam Ngư - Thêm Hạnh Phúc. Ảnh: Phạm Vân

Hiệu quả tài chính bền vững qua nhiều giai đoạn giúp Masan Consumer được xếp trong nhóm các công ty FMCG dẫn đầu về kết quả tài chính tại khu vực Đông Nam Á, sánh ngang cùng các tập đoàn hàng đầu khu vực về tăng trưởng doanh thu kép trên 10% và biên lợi nhuận ròng trên 20%. Đây là minh chứng cho năng lực cạnh tranh vượt trội, khả năng mở rộng quy mô và duy trì hiệu quả tài chính ở mức cao trong dài hạn.

Niêm yết HOSE: Bước tiếp theo trong hành trình hiện đại hóa tiêu dùng Việt Nam

Việc chuyển niêm yết lên HOSE mang lại ý nghĩa vượt ra ngoài phạm vi tài chính thuần túy. HOSE là sàn giao dịch có chuẩn mực minh bạch cao nhất, nơi quy tụ các doanh nghiệp đầu ngành và thu hút mạnh dòng vốn tổ chức. Khi lựa chọn HOSE, Masan Consumer không chỉ khẳng định năng lực quản trị, mà còn gửi đi thông điệp về sự sẵn sàng đồng hành cùng những chuẩn mực cao hơn của thị trường vốn Việt Nam.

Cổ đông tham quan các sản phẩm trưng bày tại sự kiện Roadshow MCH
Cổ đông tham quan các sản phẩm trưng bày tại sự kiện Roadshow MCH. Ảnh: Phạm Vân

Niêm yết HOSE mở ra bước tiến lớn trong việc mở rộng tiếp cận vốn quốc tế. Ngành FMCG vốn được các quỹ đầu tư đánh giá cao vì nhu cầu ổn định, mô hình ít chu kỳ và khả năng dự báo tốt. Khi lên HOSE, MCH có thể được cân nhắc vào các rổ chỉ số như VN30, VN100, FTSE Vietnam 30 hoặc MVIS Vietnam Index, từ đó đón nhận dòng vốn ETF và các quỹ theo chỉ số, những nguồn vốn đóng vai trò ngày càng quan trọng với thị trường Việt Nam. Điều này giúp tăng thanh khoản, nâng định vị doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư toàn cầu.

Bà Lê Thị Nga - Phó tổng Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Masan Consumer
Bà Lê Thị Nga - Phó Tổng Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Masan Consumer. Ảnh: Phạm Vân

Với thị trường, sự xuất hiện của Masan Consumer trên HOSE bổ sung một “bluechip tiêu dùng” hiếm hoi, yếu tố giúp cân bằng lại cấu trúc ngành trên sàn giao dịch vốn đang thiên về ngân hàng và bất động sản. Sự hiện diện của MCH góp phần tăng tính bền vững của thị trường, đồng thời củng cố niềm tin của nhà đầu tư trong bối cảnh Việt Nam hướng đến mục tiêu hoàn tất nâng hạng thị trường trong năm 2026.

Hội trường đông đúc nhà đầu tư và cổ đông quan tâm tại sự kiện roadshow MCH
Hội trường đông đúc nhà đầu tư và cổ đông quan tâm tại sự kiện roadshow MCH. Ảnh: Phạm Vân

Ở góc độ dài hạn, việc chuyển niêm yết lên HOSE không chỉ là một bước tiến về mặt thị trường vốn mà còn gắn với tầm nhìn “hiện đại hóa tiêu dùng Việt Nam” mà Masan Consumer theo đuổi. Một vị thế niêm yết cao hơn giúp doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp cận vốn, từ đó tăng cường đầu tư vào R&D, phát triển sản phẩm mới, chuẩn hóa vận hành chuỗi cung ứng và thúc đẩy số hóa hệ thống phân phối. Khi các nguồn lực này được luân chuyển hiệu quả, MCH có điều kiện mở rộng danh mục, nâng chất lượng tiêu dùng và đóng góp tích cực vào quá trình “hiện đại hóa tiêu dùng” Việt .

Masan Consumer là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan (HOSE: MSN), một trong những doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Với gần ba thập kỷ phụng sự người tiêu dùng kể từ khi thành lập năm 1996, Masan Consumer đã không ngừng đổi mới để mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của hàng triệu gia đình. Doanh nghiệp hiện sở hữu danh mục đa dạng các sản phẩm FMCG trong các lĩnh vực gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống, chăm sóc cá nhân và gia đình, với những thương hiệu quen thuộc như CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, và Wake-up 247. Sản phẩm của Masan Consumer hiện diện trong hơn 98% hộ gia đình Việt Nam và được xuất khẩu đến hơn 26 quốc gia trên thế giới, khẳng định vị thế là một trong những công ty FMCG có khả năng sinh lời hàng đầu khu vực.

Nguồn: https://baonghean.vn/tu-can-bep-viet-den-san-hose-buoc-tien-lon-cua-masan-consumer-10314698.html


Chủ đề: sàn HoSEMasan

Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Đồn Đèn – 'ban công trời' mới của Thái Nguyên hút giới trẻ săn mây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm