Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tuyên Quang đổi mới trong công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục

GD&TĐ - Ngày 3 và 4/12, Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục mầm non và phổ thông.

Báo Giáo dục và Thời đạiBáo Giáo dục và Thời đại04/12/2025

Hoạt động nhằm quán triệt những quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT và yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện hoạt động này một cách nghiêm túc, thực chất.

Ông Lê Văn Tuyên, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Sở GD&ĐT Tuyên Quang nhấn mạnh vai trò then chốt của công tác tự đánh giá trong chu trình đảm bảo chất lượng giáo dục.

1000045161.jpg
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Đồng thời, quán triệt sâu sắc các văn bản quy định, hướng dẫn mới của Bộ GD&ĐT, đồng thời yêu cầu các cơ sở giáo dục phải đổi mới tư duy, thực hiện hoạt động tự đánh giá không chỉ để hoàn thành thủ tục mà phải vì mục tiêu cải tiến chất lượng thực tế.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian phân tích những điểm khác biệt cơ bản giữa Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT và Văn bản hợp nhất 12 về kiểm định chất lượng giáo dục cấp trung học. Nhiều nội dung được điều chỉnh theo hướng cụ thể, rõ ràng và gắn với thực tiễn quản lý, giảng dạy.

Một trong những nội dung trọng tâm được quan tâm là việc nhận diện và khắc phục các lỗi phổ biến trong viết Báo cáo Tự đánh giá (BCTĐG).

Ban chuyên môn báo cáo nhiều Kế hoạch cải tiến chất lượng (KH CTCL) còn chung chung, sử dụng ngôn từ mang tính khẩu hiệu. Báo cáo viên yêu cầu KH CTCL phải rõ ràng về người thực hiện, thời gian, nguồn lực và phải có tính khả thi cao.

Bên cạnh đó, các trường cần lưu ý tính thống nhất khi xác định điểm mạnh, điểm yếu giữa các tiêu chí, tránh tình trạng mâu thuẫn hoặc thiếu khách quan.

Các đại biểu cũng được quán triệt nghiêm túc về quy trình 7 bước tự đánh giá, từ khâu thu thập minh chứng, xây dựng BCTĐG đến công bố báo cáo và cập nhật kế hoạch cải tiến sau khi có kết quả Đánh giá ngoài.

Ngoài nội dung quán triệt văn bản mới, kiến thức và kỹ năng tự đánh giá, hội nghị còn trang bị cho học viên kỹ năng thực hành chuyên sâu.

Các giáo viên được hướng dẫn chi tiết về sử dụng phần mềm hỗ trợ tự đánh giá và quản lý minh chứng, giúp các đơn vị tối ưu hóa quy trình, đảm bảo minh chứng được thu thập và xử lý một cách khoa học.

Thông qua hội nghị tập huấn chuyên sâu, các cán bộ quản lý và giáo viên đã nắm bắt rõ hơn các điểm mới trong kiểm định chất lượng, từ yêu cầu về kế hoạch giáo dục, chuẩn trình độ giáo viên đến việc đánh giá kết quả học tập và rèn luyện học sinh.

Đây là cơ sở quan trọng để các nhà trường tại Tuyên Quang tiếp tục đổi mới công tác tự đánh giá, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2025 và những năm tiếp theo.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tuyen-quang-doi-moi-trong-cong-tac-tu-danh-gia-chat-luong-giao-duc-post759319.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm