Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Xu hướng quà Tết 2026: Khai thác tạo trải nghiệm thay vì vật phẩm

VTV.vn - Thị trường quà Tết 2026 đang chứng kiến thay đổi lớn trong tư duy tặng quà, dịch chuyển mạnh mẽ từ giá trị vật chất sang điểm chạm cảm xúc và bao bì là người kể chuyện.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam10/12/2025

Doanh nghiệp nào nắm bắt được sự dịch chuyển này sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua giành lấy sự trân trọng của khách hàng. Năm nay, ba xu hướng lớn đang định hình rõ rệt thị trường quà tặng cao cấp: nâng tầm trải nghiệm, thiết kế bứt phá và ứng dụng công nghệ số.

Xu hướng 1: Nâng tầm trải nghiệm - Khi chiếc hộp là một phần của món quà
Trải nghiệm thương hiệu không chỉ là sản phẩm bên trong, mà là toàn bộ hành trình cảm xúc của người nhận. Để tạo nên điều đó, ba yếu tố phải được kết hợp một cách hoàn hảo:
Trải nghiệm mở hộp (Unboxing): Với quy cách hộp thông minh sẽ khơi gợi sự tò mò, hồi hộp. Mang đến khoảnh khắc vỡ òa khi món quà cuối cùng xuất hiện, một ký ức đáng nhớ. Chuẩn hóa nhận diện (Branding): Từ màu sắc, chất liệu đến logo, tất cả phải đồng nhất và "nói" đúng ngôn ngữ của thương hiệu, khẳng định vị thế và sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp. Tối ưu vận chuyển (Logistics): Trải nghiệm chỉ hoàn hảo khi món quà đến tay người nhận được vẹn toàn. Tối ưu logistics và bảo vệ sản phẩm là bài toán mọi thiết kế đẹp cần giải được.
Xu hướng 2: Thiết kế bứt phát - Vượt khỏi giới hạn truyền thống
Để tạo nên những trải nghiệm mở hộp đáng nhớ, xu hướng 2026 tập trung vào các quy cách độc đáo, tạo cảm nhận cao cấp ngay từ ánh nhìn đầu tiên, trở thành cuộc đua của các thương hiệu. Đó là:
Hộp 3D Popup: Các chi tiết được cắt laser tinh xảo, bật lên thành một sân khấu 3D sống động khi mở hộp, tạo hiệu ứng thị giác choáng ngợp. Hộp nhiều tầng, ngăn kéo: Khéo léo dẫn dắt người nhận đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khám phá từng tầng quà được sắp đặt tinh tế. Hộp cánh bướm: Hai cánh hộp mở ra tựa một khung cửa trang trọng, mời gọi người nhận khám phá thế giới bên trong. Hộp hình dáng đặc biệt: Thiết kế bán nguyệt, túi xách, trụ tròn... phá vỡ khuôn khổ truyền thống, tạo sự mới lạ đầy cuốn hút. Phụ kiện cao cấp: Xu hướng sử dụng logo huy hiệu bằng kim loại, hợp kim mạ vàng... đang bùng nổ. Các phụ kiện này được gắn nổi tinh tế trên nắp hộp, trở thành những chiếc huy hiệu.

Xu hướng quà Tết 2026: Khai thác tạo trải nghiệm thay vì vật phẩm- Ảnh 1.

Xu hướng 3: Ứng dụng chuyển đổi số – Hộp quà "biết nói"

Trong kỷ nguyên số, vẻ đẹp của giấy và mực là chưa đủ. Xu hướng công nghệ kể chuyện số đang bùng nổ, biến chiếc hộp vật lý thành cầu nối đến một trải nghiệm số không giới hạn:

  • Tích hợp QR Code & AR: Một mã QR được tích hợp khéo léo có thể dẫn người nhận đến một video chúc Tết, một bộ lọc AR với linh vật của năm, hay một câu chuyện đồ họa sinh động về ý nghĩa bộ quà.
  • Trải nghiệm đa giác quan: Một số thiết kế xa xỉ đi xa hơn với hộp quà tích hợp hệ thống đèn LED mini, âm thanh để tạo hiệu ứng thị giác và thính giác ngay khi mở, mang lại một ấn tượng không thể nào quên.

Cùng trải nghiệm các xu hướng thiết kế trên với BST quà Tết Mã Niên Đại Cát của Printgo, lấy cảm hứng từ năm Bính Ngọ 2026. Mang trong mình nguồn năng lượng tràn đầy, hứa hẹn một hành trình khát vọng vươn xa, tốc độ kiến tạo những giá trị vượt trội, mở ra một chặng đường thuận buồm xuôi gió và thành công rực rỡ.

Xu hướng quà Tết 2026: Khai thác tạo trải nghiệm thay vì vật phẩm- Ảnh 2.

Thị trường quà Tết 2026 đang chứng kiến thay đổi lớn trong tư duy tặng quà, dịch chuyển mạnh mẽ từ giá trị vật chất sang

Bộ sưu tập của Printgo không chỉ là những thiết kế mới, mà là một giải pháp quà tặng toàn diện, hội tụ cả ba xu hướng trên:

  • Trọn vẹn trải nghiệm: Printgo mở rộng khái niệm quà tặng, bao gồm trọn bộ ấn phẩm từ Hộp quà Tết, Lịch Tết, Thiệp chúc mừng, Lì xì cho đến Board game. Đặc biệt, board game đang là sản phẩm dẫn đầu xu thế, là một chất xúc tác kết nối cảm xúc, khuyến khích mọi người tạm dừng điện thoại để ngồi lại bên nhau, tạo ra những tràng cười rộn ràng trong ngày Tết sum vầy.
  • Thiết kế bứt phá: Các thiết kế trong BST là sự chắt lọc tinh hoa, ứng dụng linh hoạt các quy cách hộp phức tạp nhất để kể câu chuyện của riêng mình, đảm bảo mỗi sản phẩm là duy nhất.
  • Sẵn sàng cho chuyển đổi số: Các thiết kế mới luôn sẵn sàng không gian để tích hợp các giải pháp công nghệ như QR code, những món quà "vật lý - kỹ thuật số" với âm thanh, ánh sáng đầy ấn tượng.
Xu hướng quà Tết 2026: Khai thác tạo trải nghiệm thay vì vật phẩm- Ảnh 3.

Tuy nhiên, một ý tưởng sáng tạo sẽ mãi chỉ nằm trên giấy nếu không có năng lực sản xuất đủ tầm. Đằng sau những thiết kế ấn tượng là hệ thống nhà xưởng của Printgo với quy mô lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cùng công nghệ in ấn và gia công hiện đại, đáp ứng những quy cách hộp phức tạp nhất.

Cuộc đua quà Tết 2026 rõ ràng không còn là cuộc đua về ngân sách, mà là sự tinh tế, sáng tạo và khả năng chạm đến cảm xúc. Doanh nghiệp nào hiểu được điều này, món quà Tết của họ sẽ là một thông điệp quyền lực về vị thế và tầm vóc thương hiệu.

Nguồn: https://vtv.vn/xu-huong-qua-tet-2026-khai-thac-tao-trai-nghiem-thay-vi-vat-pham-100251210182932503.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Đồn Đèn – 'ban công trời' mới của Thái Nguyên hút giới trẻ săn mây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC