Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

AI thúc đẩy chi tiêu của người Mỹ trong Cyber Monday

VTV.vn - Lưu lượng truy cập vào các trang bán lẻ Mỹ được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến tăng 670% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam02/12/2025

Theo Adobe Analytics, tính đến 6h30 tối ngày 1/12 (theo giờ địa phương), người tiêu dùng Mỹ đã chi ra 9,1 tỷ USD cho hoạt động mua sắm trực tuyến trong ngày giảm giá Cyber Monday, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi sự kiện mua sắm khép lại, con số này được dự báo có thể tăng lên 13,9 - 14,2 tỷ USD, qua đó giúp xoa dịu những lo ngại về sức khỏe nền kinh tế và người tiêu dùng Mỹ.

Theo các chuyên gia, doanh số bán lẻ trực tuyến trong ngày Cyber Monday vẫn khá tích cực, khi nhóm người tiêu dùng có thu nhập cao vẫn chi tiêu mạnh tay, còn nhóm thu nhập thấp săn lùng các ưu đãi giảm giá. Hơn một nửa chi tiêu trực tuyến trong ngày Cyber Monday đến từ ba nhóm: đồ điện tử, thời trang và đồ nội thất. Những hãng bán lẻ trực tuyến lớn như Amazon đã thu hút khách hàng bằng những chương trình ưu đãi sâu.

Ông J. Ofori agboka - Phó Chủ tịch Bộ phận Vận hành toàn cầu, Tập đoàn Amazon cho biết: "Có rất nhiều thứ để mọi người lựa chọn. Chúng tôi có các mặt hàng như đồ điện tử, dụng cụ thể thao, đồ dùng thể thao, thiết bị y tế, công nghệ, máy tính, tai nghe với các mức giảm giá 30%, 50%, 60%. Mọi người có thể thoải mái mua sắm theo sở thích".

Lưu lượng truy cập vào các trang bán lẻ Mỹ được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến tăng 670% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều người tiêu dùng đã sử dụng chatbot và tính năng AI khác để so sánh giá và tìm kiếm những ưu đãi hợp lý.

Bà Amanda Doerr - Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm mua sắm cốt lõi, Tập đoàn Amazon cho hay: "Bạn có thể hỏi trợ lý mua sắm AI của chúng tôi, ví dụ như 'Tôi nên mua gì cho con gái 12 tuổi?' Và trợ lý AI sẽ đưa ra những gợi ý tuyệt vời được cá nhân hóa dành riêng cho bạn, những gì nó biết về bạn và hành vi mua sắm của bạn. Bạn có thể điều chỉnh công cụ, yêu cầu nó giúp bạn mua sắm theo ngân sách và đưa ra mức giá mà bạn mong muốn".

Doanh số bán lẻ trực tuyến trong chuỗi năm ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday được dự báo đạt 43,7 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái và đóng góp 17,2% tổng doanh số bán lẻ trực tuyến trong mùa nghỉ lễ cuối năm. Đây cũng sẽ là tín hiệu tích cực về sức khỏe người tiêu dùng - động lực chính của nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, công ty phần mềm Salesforce chuyên theo dõi doanh thu trực tuyến từ các nhà bán lẻ cho biết, dù doanh số trực tuyến vẫn khả quan, số lượng đơn hàng có dấu hiệu giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đồng nghĩa với việc một phần đáng kể mức tăng doanh số có thể đến từ sự gia tăng của giá bán lẻ, khi người tiêu dùng phải chi trả nhiều tiền hơn, nhưng lại mua được số sản phẩm ít hơn.

Nguồn: https://vtv.vn/ai-thuc-day-chi-tieu-cua-nguoi-my-trong-cyber-monday-100251202162401974.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm