Trang chủDestinationsGia LaiCơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của...

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink | Báo Gia Lai điện tử



Chuyến lưu diễn của Blackpink tại Hà Nội là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá du lịch đến bạn bè khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Những năm gần đây, Kpop ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Những nhóm nhạc nổi tiếng như Blackpink, BTS, TWICE hay NCT đều thực hiện các tour diễn qua nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở khu vực Châu Á, nghệ sĩ Hàn Quốc chủ yếu dừng chân tại Nhật Bản; Đài Loan (Trung Quốc); Hong Kong và Macau (Trung Quốc). Còn tại Đông Nam Á nói riêng, địa điểm lưu diễn của sao Hàn nổi bật phải kể đến Singapore, Thái Lan, Indonesia hoặc Philippines. Trong đó, xứ chùa Vàng là một trong những điểm đến yêu thích, luôn xuất hiện trong danh sách world tour của các nghệ sĩ.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 1

Chuyến lưu diễn của Blackpink góp phần kích cầu du lịch tại những thành phố trong hành trình, khi 26 concert đầu tiên bán hết khoảng 366.000 vé. Ảnh: YG

Không chỉ có người hâm mộ trong nước, các buổi biểu diễn của Blackpink hay BTS còn thu hút sự quan tâm của fan quốc tế. Thậm chí, các hoa hậu cùng một số nghệ sĩ Việt cũng thu xếp lịch trình đến Thái Lan, Hàn Quốc chỉ để xem concert của thần tượng. Nhân chuyến đi, phần đông người hâm mộ cũng dành thêm thời gian lưu lại đất Thái để du lịch, trải nghiệm văn hoá ẩm thực nước bạn.

Việc các concert của nghệ sĩ quốc tế thường xuyên được tổ chức tại Thái Lan là một trong những yếu tố giúp quốc gia này thu hút thêm lượng khách quốc tế ghé thăm. Thực tế, xứ chùa Vàng cũng đang làm tốt nhiệm vụ này, thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ làm đòn bẩy để quảng bá du lịch quốc gia.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 2

Cặp đôi nghệ sĩ Anh Tú – Diệu Nhi từng kết hợp xem concert Blackpink và du lịch Thái Lan. Ảnh: Facebook Diệu Nhi

Những hình ảnh, video được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội chứng minh cho sức ảnh hưởng từ các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ quốc tế, góp phần quảng bá điểm đến Thái Lan.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Các sự kiện tầm cỡ quốc tế là một kênh quảng bá hiệu quả cho thương hiệu du lịch của một điểm đến, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Cũng giống như Thái Lan, Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng hút khách quốc tế thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ thần tượng. Những sự kiện này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng mà còn là cơ hội xúc tiến du lịch, lan tỏa danh tiếng của điểm đến.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 3

Blackpink dự kiến biểu diễn tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30.7 tới. Ảnh: YG

Buổi biểu diễn Born Pink của Blackpink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để đưa Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Với mức độ nổi tiếng toàn cầu, nhóm nhạc nhà YG Entertainment có lượng fan đông đảo ở các quốc gia trên thế giới.

Tương tự như những buổi biểu diễn trước, khán giả từ Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc, Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tham dự concert của Blackpink ở Việt Nam. Với lợi thế về khoảng cách địa lí cũng như đường bay thẳng thuận tiện, Hà Nội dự kiến sẽ đón lượng fan khổng lồ chào đón ban nhạc thần tượng nhà YG.

Đặc biệt, văn hoá và ẩm thực có thể là yếu tố thu hút khách du lịch lưu lại lâu hơn để khám phá thủ đô. Trong những lần nghệ sĩ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan đến Việt Nam, hình ảnh được đăng tải nhiều nhất là khoảnh khắc thưởng thức các món ăn địa phương.

Tại sự kiện âm nhạc mới nhất ở Quảng Nam, Taeyang, Hyoyeon hay aespa đều đăng tải hình ảnh thưởng thức ẩm thực Việt Nam, tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội của người hâm mộ quốc tế.

Red Velvet, Suju, WINNER trong những lần đến Việt Nam trước đó cũng góp phần không nhỏ đưa hình ảnh các món ăn đặc trưng của Hà Nội, TPHCM đến gần hơn với công chúng Hàn Quốc và quốc tế.

Trong lịch trình sắp tới của mình, không ngoại trừ khả năng các thành viên Blackpink sẽ dành thời gian khám phá, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở – món ăn yêu thích của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 4

Nghệ sĩ quốc tế rất thích thưởng thức ẩm thực truyền thống khi đặt chân đến Việt Nam. Ảnh: Instagram nhân vật

Nhân cơ hội này, Việt Nam có thể tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hoá ẩm thực tới với bạn bè quốc tế. Thông qua các fanpage, website, mạng xã hội, một sự kiện tầm cỡ quốc tế như concert của Blackpink có thể trở thành cầu nối giao lưu, quảng bá du lịch, văn hoá ẩm thực nước nhà.

Người hâm mộ Việt Nam có thể góp phần thực hiện chiến dịch lan tỏa hình ảnh đẹp về Việt Nam, đề cử những địa điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận để bạn bè quốc tế biết đến.

Đồng thời, các nhà quản lý cần có động thái quan tâm, bình ổn giá và tạo môi trường tốt nhất cho du khách đến Việt Nam xem hòa nhạc và du lịch. Để từ đó, Việt Nam có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu.

Link bài gốc: https://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-nga-tiet-lo-chi-phi-tai-tro-hoan-toan-cho-wagner-20230627221006041.htm



Source link

Cùng chủ đề

Khai thác “mỏ vàng” du lịch tàu biển

Khách quốc tế tấp nập đến Việt Nam bằng tàu biển Từ đầu năm 2024, thị trường khách tàu biển đã khởi sắc với một loạt tàu du lịch chở theo hàng ngàn du khách quốc tế cập cảng tại Nha Trang, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ninh, Huế. Báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch đã đón 90,7 nghìn lượt khách quốc tế đến...

Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của du khách Ấn Độ

Thống kê của Google tại Ấn Độ mới đây cho biết, Việt Nam là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này trong năm 2023, vượt qua cả Bali (Indonesia), Sri Lanka, Thái Lan và một số quốc gia khác.

Du lịch Việt Nam “về đích”, định vị rõ nét hơn trên thế giới

Trong năm 2023, hình ảnh du lịch Việt được nâng cao, định vị rõ nét hơn trên bản đồ thế giới, năng lực cạnh tranh tiếp tục cải thiện.

Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7/2023

Bảy tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 6,6 triệu lượt khách quốc tế, 76,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài 4: Lan tỏa những giá trị đến cộng đồng (tiếp theo và hết) | Báo Gia Lai điện tử

Những năm gần đây, nhiều bảo vật quốc gia đã được đến với cộng đồng dưới nhiều hình thức khác nhau: Trưng bày, triển lãm; tạo phiên bản thu nhỏ; ứng dụng công nghệ để giới thiệu, quảng bá… Song, trong 265 bảo vật, vẫn còn nhiều hiện vật "ngủ yên" trong bảo tàng, di tích, trong các bộ sưu tập tư nhân. Thậm chí, còn có những hiện vật phải dầm mưa, dãi nắng. Điều này đòi hỏi sự quan tâm, đầu tư hơn nữa để bảo vật quốc gia được bảo tồn, phát huy giá trị một cách bền vững.

Công đoàn Việt Nam là nền tảng chính trị, nền tảng xã hội quan trọng | Báo Gia Lai điện tử

Sự ra đời của Công đoàn Việt Nam ngày 28/7/1929 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của quá trình phát triển phong trào công nhân Việt Nam, tập hợp giai cấp công nhân đi dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

Điệu hò biển khơi | Báo Gia Lai điện tử

Tiếng hò, tiếng hát theo nhịp sênh, nhịp phách, khi hào sảng, lúc thiết tha… Nhiều năm nay, âm thanh ấy vẫn đều đặn sôi nổi cất lên át tiếng sóng biển ở thôn Mỹ Nghĩa, phường Mỹ Đông, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Một năm đôi lần, trước mỗi kỳ lễ hội lớn của người dân vùng biển, ngư dân lại tạm gác tay chèo, tay lưới tụ họp lại trước đình làng, xông xênh lễ phục, hăng say luyện tập. Điệu hò mang theo từ thuở cha ông lên thuyền vượt biển tới dựng làng lập ấp, trải qua bao biến cố, thăng trầm, giờ tiếp tục được những người dân làng biển gìn giữ, trao truyền.

Vụ nổ súng ở Khánh Hòa: Nghi phạm là con rể ‘hờ’ | Báo Gia Lai điện tử

Nghi phạm vụ nổ súng bắn người ở Khánh Hòa đang chung sống như vợ chồng với con gái của nạn nhân.

Đã mắt xem biểu diễn dù lượn trên biển Đà Nẵng | Báo Gia Lai điện tử

Giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng với 120 vận động viên trong và ngoài nước tham gia, đã mang lại cho người dân, du khách khu vực biển Đà Nẵng những màn trình diễn đã mắt.

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Gia Lai – hội tụ và phát triển

Gia Lai được biết đến là cái nôi phát tích của lịch sử loài người với bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời; một vùng đất trù phú với đất đỏ bazan cùng nhiều tài nguyên phong phú, đa dạng và khí hậu ôn hòa. Đây là những yếu tố để Gia Lai trở thành vùng đất mà cộng đồng các dân tộc Việt Nam quy tụ về đây và cùng nhau đoàn kết, chung tay xây dựng quê...

8 điểm check in đẹp nhất ở Gia Lai

Biển Hồ (hồ T’Nưng) Được mệnh danh là “đôi mắt Pleiku”, Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía Tây Bắc thành phố Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồ vì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Biển Hồ được xem là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên...

Bạn có hẹn với Gia Lai tháng 11 này ?

Truyền hình Gia Lai Nguồn

Bài 4: Lan tỏa những giá trị đến cộng đồng (tiếp theo và hết) | Báo Gia Lai điện tử

Những năm gần đây, nhiều bảo vật quốc gia đã được đến với cộng đồng dưới nhiều hình thức khác nhau: Trưng bày, triển lãm; tạo phiên bản thu nhỏ; ứng dụng công nghệ để giới thiệu, quảng bá… Song, trong 265 bảo vật, vẫn còn nhiều hiện vật "ngủ yên" trong bảo tàng, di tích, trong các bộ sưu tập tư nhân. Thậm chí, còn có những hiện vật phải dầm mưa, dãi nắng. Điều này đòi hỏi sự quan tâm, đầu tư hơn nữa để bảo vật quốc gia được bảo tồn, phát huy giá trị một cách bền vững.

Công đoàn Việt Nam là nền tảng chính trị, nền tảng xã hội quan trọng | Báo Gia Lai điện tử

Sự ra đời của Công đoàn Việt Nam ngày 28/7/1929 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của quá trình phát triển phong trào công nhân Việt Nam, tập hợp giai cấp công nhân đi dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

Mới nhất

Nông dân xã Phú Nhuận ở Thanh Hóa nuôi con đặc sản, động vật hoang dã, bán đắt tiền

Những nông dân tiên phong nuôi con đặc sản của xã Phú NhuậnĐến thăm mô hình chăn nuôi dúi của gia đình anh Nguyễn Đức Huấn,...

Lên kế hoạch lãi tối thiểu 700 tỷ đồng trong năm 2024

ĐHĐCĐ Biwase: Lên kế hoạch lãi tối thiểu 700 tỷ đồng trong năm 2024Sáng 25/3, CTCP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE - sàn HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Trao đổi...

Đen Vâu, Double2T thắng lớn ở giải Cống Hiến

Đen Vâu là Nam ca sĩ của năm còn Double2T thắng giải Nghệ sĩ mới, tại giải Cống Hiến 2024. Tại buổi lễ tối 27/3, Đen Vâu xúc động phát biểu khi nhận giải quan trọng: "Tôi vẫn nghĩ rap là thể loại âm nhạc ngoài luồng, chưa có nhiều người đón nhận, nên không thể tin mình có...

Mới nhất