Trang chủNewsDu lịchĐẩy mạnh quảng bá về vùng đất, con người và tiềm năng...

Đẩy mạnh quảng bá về vùng đất, con người và tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, đặc biệt từ khi Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Ninh Bình đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Bình đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước; thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đến nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Du khách về dự Lễ hội Tràng An. Ảnh tư liệu: Minh Đường

Phấn đấu đến năm 2025 thu hút 8,0 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,0 triệu khách quốc tế; tổng thu du lịch đạt trên 8.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 6,5% GRDP; tạo việc làm cho 23.000 lao động trở lên, trong đó có trên 9.200 lao động trực tiếp. Mỗi năm tổ chức hoặc tham gia ít nhất từ 03 đến 05 sự kiện du lịch Quốc tế được tổ chức ở trong nước, 01 đến 02 sự kiện du lịch ở nước ngoài, đón từ 05 đến 10 đoàn famtrip, presstrip, vlogger, blogger… trong và ngoài nước đến khảo sát du lịch Ninh Bình. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động marketing du lịch để đẩy mạnh truyền thông xây dựng thương hiệu và quảng bá, thu hút khách.

Thực hiện mạnh mẽ việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến, xúc tiến du lịch trong thời gian tới gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua. Phát triển Hệ sinh thái du lịch thông minh và triển khai toàn diện công tác quảng bá, xúc tiến số trên Hệ thống thông tin số du lịch của tỉnh và trên các nền tảng số, các mạng xã hội lớn.

Ninh Bình cũng đặc biệt tập trung nguồn lực đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Ưu tiên đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh bằng chính chất lượng sản phẩm dịch vụ, môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hiếu khách. Triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm chất lượng hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, tiết kiệm nguồn lực và ngân sách nhà nước. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình. Đồng thời, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách du lịch, thúc đẩy các ngành lĩnh vực phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Trẩy hội xuân Ninh Bình

Rước kiệu tại lễ hội đền Thái Vi (Ảnh: Internet)

Hiện Ninh Bình tập chung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm như: điều tra, thu thập thông tin về số lượt khách và số ngày lưu trú của khách; thông tin về mức chi tiêu và cơ cấu các khoản chi tiêu; thông tin về nhận xét, đánh giá của khách du lịch về cảnh quan môi trường du lịch, về điều kiện vật chất, dịch vụ, thái độ phục vụ khách, sự thân thiện của người dân Ninh Bình đối với khách du lịch của một số khách du lịch đại diện, từ đó nghiên cứu thị trường khách, xu thế của khách, tuổi, giới tính, nơi ở và thu nhập, quốc gia… để tham mưu các chiến lược tiếp cận quảng bá du lịch ở các thị trường tiềm năng đã xác định.

Phân tích và đánh giá thực trạng hệ thống sản phẩm du lịch Ninh Bình: Rà soát và đánh giá thực trạng sản phẩm du lịch Ninh Bình hiện tại theo hai tiêu chí, cấu thành sản phẩm chung của điểm đến và sản phẩm theo các loại hình du lịch. Chú trọng xây dựng các sản phẩm dịch vụ có chất lượng, mang dấu ấn, đặc trưng riêng của tỉnh. Nghiên cứu khả năng cạnh tranh và định vị sản phẩm du lịch Ninh Bình trên thị trường du lịch trong nước, khu vực và quốc tế: Phân tích và đánh giá hệ thống sản phẩm du lịch của các điểm đến du lịch cạnh tranh trong khu vực. Nghiên cứu điều tra tính cạnh tranh từ góc độ tiêu dùng. Tìm ra định vị hiện tại của sản phẩm du lịch Ninh Bình để có chiến lược cạnh tranh và quảng bá phù hợp.

Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Ninh Bình biểu trưng, tiêu đề và các hình ảnh đặc trưng, nghiên cứu định vị được thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Ninh Bình, triển khai công tác quảng bá, xúc tiến, truyền thông phát triển thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Ninh Bình. Xây dựng văn hóa ứng xử, văn minh du lịch ở các khu du lịch, điểm du lịch và các địa phương có khu, điểm du lịch; Khai thác, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch và xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình “An toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Tổ chức các cuộc thi sáng tác ảnh đẹp Ninh Bình; cuộc thi báo chí viết về du lịch Ninh Bình; cuộc thi tìm hiểu thông tin du lịch Ninh Bình trực tuyến, cuộc thi “Check in Ninh Bình”; cuộc thi sáng tác tranh về Di sản Tràng An; cuộc thi hướng dẫn viên giỏi; cuộc thi nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn; cuộc thi đôi tay vàng trong các ngành nghề truyền thống. Đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn của quốc gia và quốc tế tại tỉnh Ninh Bình, các cuộc thi sắc đẹp, các giải đấu thể thao…

Tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh như: Tuần Du lịch Ninh Bình, tổ chức các Lễ hội truyền thống như: Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Tràng An, Lễ hội Bái Đính, Tràng An Marathon, Cồn Nổi Marathon, Cúc Phương Marathon…Phát triển và đưa vào hoạt động hệ thống thông tin số du lịch, phầm mềm hướng dẫn viên du lịch ảo nhằm đáp ứng các nhu cầu tiếp cận thông tin đa dạng của du khách và doanh nghiệp. Xây dựng kho dữ liệu video bằng công nghệ AR và AVR làm tư liệu maketing, xúc tiến trên nền tảng số.

Giới thiệu về các khu, điểm du lịch, các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; các thông tin về tiềm năng, cơ hội, môi trường đầu tư, định hướng phát triển, các thủ tục hành chính, chính sách mới của tỉnh về phát triển du lịch; kết quả phát triển du lịch hằng năm của tỉnh. Xây dựng mới, nâng cấp hệ thống biến quảng bá du lịch tấm lớn, biển điện tử biển Led, biểu trưng du lịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, trục đường lớn, tuyến đường đến các khu du lịch lớn của tỉnh đường Tràng An, đường cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa…

Đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động các quầy thông tin hỗ trợ khách du khách và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các đặc sản của địa phương và nâng cao chất lượng của Tổng đài hỗ trợ khách du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách và các doanh nghiệp lữ hành. Tổ chức Hội chợ triển lãm công nghiệp, thương mại và Du lịch Ninh Bình; Xây dựng nền tảng Hội chợ du lịch trực tuyến, sàn giao dịch du lịch trực tuyến trên môi trường mạng để tăng cường công tác Quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch Ninh Bình.

Vương Thanh Tú

Cùng chủ đề

Bình Định: Mãn nhãn với những màn lướt sóng đẹp mắt của các tay đua mô tô nước

Các tay đua tập luyện, làm quen với đường đua Trong ngày đầu tiên chặng đua Grand Prix of Binh Dinh 2024, 55 tay đua đến từ 26 quốc gia đã có mặt ở khu vực thi đấu (Đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định) để tập luyện, làm quen với đường đua. Sáng 22/03, Aquabike Promotion – nhà quảng bá cho giải đua đã chính thức công bố danh sách gồm 55 tay đua đến từ 26 quốc gia,...

Các tay đua mô tô nước biểu diễn những màn lướt sóng đẹp mắt

VOV.VN - Hôm nay (22/3) Aquabike Promotion - nhà quảng bá cho giải đua đã chính thức công bố danh sách 55 tay đua đến từ 26 quốc gia, đăng ký thi ở cả 4 hạng mục thi đấu. Đại diện Aquabike Promotion cho biết, trước đó website của giải thông báo có 62 tay đua đăng ký nhưng đến giờ phút chót, một số tay đua không thể tham dự giải đấu này. Hiện chỉ có 55 tay đua...

So kè căng thẳng phân hạng cuộc thi mô tô nước lần đầu tại Việt Nam

Ngày thi đấu đầu tiên Giải đua vô địch thế giới mô tô nước lần đầu được tổ chức ở Việt Nam chứng kiến màn so tài căng thẳng của các tay đua. Họ so kè nhau từng mét nước để vươn lên dành lợi thế trong ngày đua tiếp theo. Ngày 23/3, tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra ngày đua đầu tiên của Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP...

Khẳng định sự phát triển

Khẳng định sự lớn mạnh sau 20 năm tái lập tỉnh Tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024), có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đến dự. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ kỷ...

Số 50 trên biển báo có ý nghĩa gì?

Số 50 trên biển báo giao thông này có ý nghĩa gì?ATốc độ tối đa các xe cơ giới được phép chạy.Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, biển báo "tốc độ tối đa cho phép" (được ký hiệu là P.127) dùng để báo hiệu tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy. Biển này có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới chạy với tốc độ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kịch nói kết nối tình dân Việt – Lào

Vượt hành trình hơn 2775km, 34 nghệ sĩ, cán bộ Nhà hát kịch Việt Nam đã mang nghệ thuật kịch nói Việt Nam đến Lào, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến người dân hai nước. Đây cũng là hoạt động gắn kết cộng đồng người Việt sở tại với quê hương nguồn cội, đồng thời tiếp tục vun đắp mối quan hệ hai dân tộc mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Những đêm diễn không chỗ...

Bộ Tài chính lên Kế hoạch triển khai Chiến lược An ninh mạng quốc gia

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2397/QĐ-BTC về Kế hoạch triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Với mục tiêu tổ chức triển khai toàn diện Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 tại...

Ngành Công thương đưa ra nhiều nhiệm vụ giải pháp phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn tới ngahf Công thương đã xây dựng các giải pháp khoa học, kỹ thuật cũng như các giải pháp về phát triển kinh tế – xã hội được nhận định là đóng vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay đối với Việt Nam. Trong đó tiếp tục sắp xếp thu gọn đầu mối, hoàn thiện...

Bài đọc nhiều

Khách tàu biển khó đến Khánh Hòa vì cảng thì sửa, cảng thì xa

Xây dựng tour phục vụ khách tàu biển đến Cam RanhTuy nhiên, theo các công ty lữ hành, do cảng quốc tế Cam Ranh cách xa TP Nha Trang (khoảng 60km), còn khu vực huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh chưa có sản phẩm phục vụ khách tại chỗ. Trước đây, khi tới cảng, khách cũng phản ánh việc ra vào...

Du lịch để đổi địa điểm ngủ

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng...

Cách khai thác hòn đảo tư nhân trở thành điểm đến du lịch bền vững

Theo hãng CNN, với sự đa dạng sinh học, du khách đến đây sẽ phải chia sẻ không gian với một số sinh vật hùng vĩ nhất của Mẹ Thiên nhiên, bao gồm cả loài cá lớn nhất biển là cá mập voi.Nằm cách thành phố lớn nhất Dar es...

Hà Lan: "Thiên đường" hoa tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón du khách

Vườn tulip có từ thế kỷ XV tại Công viên Keukenhof, Hà Lan, đã mở cửa đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thưởng ngoạn vẻ đẹp rực rỡ của 7 triệu bông hoa tulip và hàng trăm loài hoa khác.Rộn ràng Ngày hội 'Dáng hình Việt Nam' tại xứ sở hoa tulipLễ hội hoa tulip Canada - Biểu tượng của hữu nghị và hòa bình quốc tếHà Lan: Loài hoa tulip mới mang tên Đệ...

Cùng chuyên mục

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Ngày 10/3, tờ Infobae của Argentina đưa tin Sa Pa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới cùng với Grindelwald (Thụy Sĩ), Alberobello (Italy) và Esperanza (Australia). Trên chuyên mục Xu hướng Mới, Infobae dẫn kết quả bình chọn của Tạp chí Du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024. Tờ báo miêu tả vẻ đẹp của Sa Pa “mù sương” với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng...

Sắp phát hành bộ tem bưu chính Việt Nam thứ tám về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tem bưu chính kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024) là 1 trong 2 đề tài tem vừa được Bộ TT&TT bổ sung vào chương trình đề tài tem bưu chính năm 2024, cùng với đề tài kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính thế giới UPU. Ban Tem bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho hay, với việc bổ sung thêm 2 đề tài tem trên,...

Vĩnh Long cần huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển

Sáng 23/3, dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, phấn đấu phát triển Vĩnh Long trở thành tỉnh phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại, sinh thái, bền vững, có trình độ...

Mới nhất

Sinh viên năm cuối cần chuẩn bị những gì trước khi đi xin việc?

Để có thể ứng tuyển vào những vị trí việc làm phù hợp và được nhà tuyển dụng đánh giá cao, sinh viên năm cuối cần phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ trước khi cầm hồ sơ đi xin việc.Dưới đây là một số lưu ý dành cho sinh viên năm cuối trước khi đi xin việc,...

Indonesia được khuyên giảm nhuệ khí của Việt Nam

Theo chuyên gia bóng đá Indonesia Aris Budi Sulistyo, HLV Shin Tae-yong nên cho các học trò đá chặt chẽ để giảm tính chiến đấu của Việt Nam ở lượt bốn, vòng loại hai World Cup 2026. "Chơi trên sân Mỹ Đình, Indonesia sẽ chịu áp lực lớn từ khán giả Việt Nam", Sulistyo nói với Bola. "Thầy trò...

Xem những tay đua mô tô nước giỏi nhất thế giới tranh tài trên đầm Thị Nại

Hàng ngàn người đổ về Gò Thì Thùng ở xã vùng cao An Xuân (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) xem hội đua ngựa, nhiều du khách quyết định đu lên cây để tiện cho việc theo dõi những màn tranh tài của các "kỵ sĩ". Tuoitre.vn Nguồn

Mới nhất

Hết rồi con ơi!