Chương trình nhằm xúc tiến thương mại, quảng bá và phát triển ngành hàng thanh long, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương qua nền tảng số theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Sự kiện “Đại tiệc livestream thanh long” do Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cùng Hiệp hội thanh long Bình Thuận phối hợp với Nghệ sĩ Thanh Thúy tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và các đơn vị, địa phương liên quan.
Theo ông Huỳnh Cảnh, Chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận (Lâm Đồng), sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh trái thanh long, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam. Đồng thời, kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - đơn vị thương mại điện tử, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua hình thức livestream thương mại.
Chương trình sẽ tổ chức trình diễn, trải nghiệm sản phẩm và tổ chức hoạt động tương tác trực tuyến với người tiêu dùng. Cùng với đó, thảo luận giải pháp phát triển bền vững ngành hàng thanh long, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch, trong ngày 19/8, sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức sẽ Livestream TikTok Shop để giới thiệu thanh long và các loại nông sản, đặc sản khác của địa phương. Trong buổi tối cùng ngày sẽ tổ chức Livestream Facebook - Câu chuyện kết nối và bán hàng đặc sản.
Hiệp hội thanh long Bình Thuận cho biết, toàn tỉnh hiện có khoảng 25.800 ha thanh long, chiếm gần 40% diện tích cả nước. Diện tích cho thu hoạch ổn định đạt hơn 22.000 ha. Sản lượng ước đạt 520.000 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ 2024 nhờ thời tiết thuận lợi và kỹ thuật chong đèn.
Trong nửa đầu năm 2025, ngành thanh long tỉnh Lâm Đồng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước. Với điều kiện khí hậu thuận lợi, cùng sự nỗ lực của nông dân và doanh nghiệp, sản lượng và giá trị xuất khẩu đều tăng trưởng khá.
Không chỉ duy trì thị trường truyền thống ở Trung Quốc, tỉnh còn mở rộng sang các thị trường cao cấp như: EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và những thị trường mới nổi đầy tiềm năng như Ấn Độ và Trung Đông.
Bên cạnh những tín hiệu tích cực, ngành thanh long vẫn đối diện với không ít thách thức. Đó là yêu cầu kiểm dịch và truy xuất nguồn gốc ngày càng khắt khe, chi phí vận tải tăng cao, cũng như sự cạnh tranh quyết liệt từ Thái Lan, Ecuador và chính Trung Quốc.
Điều này đòi hỏi Hiệp hội và doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm và xây dựng thương hiệu mạnh…
Nguồn: https://baolamdong.vn/lam-dong-se-to-chuc-dai-tiec-livestream-thanh-long-vao-ngay-19-8-387675.html
Bình luận (0)