
Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Trong ảnh là đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Nguyễn Hùng
Trong số này có các dự án giao thông mới, như: Dự án đường ven vịnh Cửa Lục kéo dài từ Trần Quốc Nghiễn (chân cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang (khoảng 2.618 tỉ đồng) và Dự án đường ven biển Tây Bắc vịnh Cửa Lục (khoảng 2.860 tỉ đồng).
Dịp này, tỉnh Quảng Ninh cũng khởi công nâng cấp, cải tạo một loạt tuyến đường giao thông trọng điểm khác nhằm mở rộng kết nối liên vùng, liên tỉnh.
Trong đó có dự án cải tạo Quốc lộ 4B, kết nối Quảng Ninh với Lạng Sơn.
Quốc lộ 4B từ tỉnh Lạng Sơn đi Quảng Ninh có chiều dài khoảng 102,9km. Trong đó, đoạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có chiều dài 25,7km, với điểm đầu tuyến tại Km80+00 thuộc địa phận xã Điền Xá (ranh giới giữa tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Ninh) và điểm cuối tuyến tại Km107+00 thuộc khu vực Cảng Mũi Chùa, xã Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Hiện trạng của tuyến đường này là đường cấp 4 miền núi, quy mô nền đường rộng 7,5m; mặt đường rộng 6,5m.
Để kết nối giao thông thuận tiện giữa các khu vực trong tỉnh Quảng Ninh cũng như với tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Quảng Ninh đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B từ đường cấp 4 miền núi lên đường cấp 3 đồng bằng và đồi, tốc độ thiết kế 80km/h.
Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.804,24 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách, trong đó khoảng 380 tỉ đồng dành cho đền bù, giải phóng mặt bằng.
Cùng với đó là các dự án nâng cấp Quốc lộ 10, kết nối Hải Phòng với Quảng Ninh; cầu Sông Chanh và đường tỉnh 342…
Từ đầu năm 2025 đến nay, Quảng Ninh cũng đã khởi công nhiều công trình giao thông quan trọng tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa - nơi địa hình còn khó khăn và nhu cầu kết nối rất lớn.
Đó là các dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 330 từ huyện Ba Chẽ cũ đến đường tỉnh 342 (tổng vốn đầu tư 990 tỉ đồng); xây dựng đường tỉnh 327 (580 tỉ đồng); nâng cấp đường tỉnh 345 nối Bắc Ninh (hơn 350 tỉ đồng)…
NGUYỄN HÙNG






Bình luận (0)