
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh có Văn bản số 1042/SDL-KTPC ngày 6/10/2025 về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, gửi Công an TP. Hồ Chí Minh, UBND các phường, xã, đặc khu cùng một số đơn vị liên quan.
Theo đó, để góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và tiến tới mục tiêu tăng trưởng cả nước đạt 8% trở lên trong năm 2025; thúc đẩy phát triển du lịch… Sở Du lịch đề nghị Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng tiếp tục duy trì thực hiện công tác tổng hợp, công khai danh sách các đầu mối, kênh tiếp nhận, đường dây nóng, các địa điểm… tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, tố giác, trình báo hành vi vi phạm về an ninh trật tự của người dân và du khách.
Tập trung thực hiện các giải pháp đột phá như: Triển khai và duy trì, giám sát và hoàn thiện hệ thống “App báo khẩn cấp tình trạng mất ANTT”, nhằm bảo đảm ứng dụng phần mềm phát huy tối đa hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thực tiễn nhằm ghi nhận kịp thời phản ánh của người dân và du khách (đặc biệt là khách du lịch nước ngoài) về các trường hợp liên quan đến các vấn đề ANTT, an toàn xã hội.

Chỉ đạo lực lượng Công an phường, xã, đặc khu tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý, răn đe mọi hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt các đối tượng có hành vi chèo kéo, đeo bám, nài ép, “chặt chém”, nâng giá, gây phiền hà, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách tại các điểm du lịch, khu trung tâm gây mất ANTT.
Sở Du lịch đề nghị UBND các phường, xã, đặc khu tăng cường công tác quản lý nhà nước toàn diện về du lịch, quản lý điểm đến du lịch; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, đặc biệt là trong những ngày lễ lớn.
Lan tỏa các cảnh báo rủi ro, các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt khi tham gia các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng, sức khỏe của du khách thông qua ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo.
Đồng thời, chỉ đạo bộ phận chuyên môn, đặc biệt là Công an phường, xã, đặc khu tăng cường, phối hợp chặt chẽ với Lực lượng Thanh niên xung phong trong công tác kiểm tra chất lượng dịch vụ, điều kiện kinh doanh du lịch trên địa bàn; kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, bảo đảm ANTT, mỹ quan đô thị, hành xử văn minh tại các khu vực du lịch…
Sở Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá và bảo đảm đúng số lượng, chất lượng, trọng lượng hàng hóa dịch vụ cho khách du lịch; không chèo kéo, đeo bám, chèn ép, lừa đảo du khách; bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực kinh doanh; đầu tư xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ du khách; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cung cấp cho khách du lịch…
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách du lịch tham gia các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng, sức khỏe của khách du lịch nhằm phòng ngừa rủi ro, các sự cố đáng tiếc.
Nguồn: https://daibieunhandan.vn/tp-ho-chi-minh-bao-dam-an-toan-tuyet-doi-cho-khach-du-lich-10389418.html
Bình luận (0)