TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP. Hồ Chí Minh trong 10 tháng qua đã đạt 809.000 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước. Con số trên cho thấy sức mua phục hồi và hiệu quả của các giải pháp điều hành thị trường.
Tuy nhiên, thời gian qua, thời tiết bất lợi trên cả nước, đặc biệt đối với nhóm thực phẩm tươi sống, đã khiến nguồn cung gặp nhiều khó khăn. Miền Tây chịu tác động của triều cường và ngập úng; Lâm Đồng - Đà Lạt ghi nhận nhiều điểm sạt lở, ảnh hưởng lớn đến vận chuyển và sản lượng rau củ. Theo quy luật cung - cầu, sản lượng giảm sẽ kéo giá tăng. Do vậy, chương trình bình ổn thị trường của Thành phố đã thiết kế nhiều giải pháp để các doanh nghiệp tham gia có năng lực duy trì mức giá ổn định.
Theo đại diện Sở Công thương Thành phố, các doanh nghiệp và hệ thống phân phối đã ký hợp đồng tham gia chương trình bình ổn hiện vẫn đảm bảo được sản lượng. Đồng thời, để kích cầu tiêu dùng, đợt 2 của Khuyến mại tập trung - Shopping Season diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 cho phép doanh nghiệp áp dụng mức giảm giá sâu và ưu đãi lớn. Sự kiện Khuyến mại hàng hiệu "City Sale" đợt 2 tiếp tục là điểm nhấn. Chương trình triển khai quy mô lớn, mở rộng ra Bình Dương và Vũng Tàu, đồng thời duy trì tại Ga Metro Bến Thành và các trung tâm thương mại lớn, kỳ vọng thu hút thêm 30-50% khách tham quan và mua sắm.
Nguồn: https://vtv.vn/tp-ho-chi-minh-day-manh-binh-on-thi-truong-va-kich-cau-tieu-dung-100251119213802315.htm






Bình luận (0)