Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

ĐNO - Ngày 5/12, Trung tâm Công nghệ sinh học (Sở Khoa học và Công nghệ thành phố) tổ chức hội nghị tập huấn ứng dụng chuyển đổi số và thương mại điện tử trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng06/12/2025


ocop 5

Chủ thể OCOP được tập huấn, trang bị kỹ năng bán hàng đa kênh. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Hội nghị thu hút gần 100 học viên là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cùng các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ và OCOP trên địa bàn thành phố.

Tại đây, các học viên được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu. Cụ thể, Founder & CEO BQTraining Nguyễn Bão Quốc (Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất quà tặng Quang Vũ Trần Quang Vũ, và Nhà sáng lập ứng dụng 5 sao Đỗ Quý Sự đã chia sẻ kinh nghiệm. Các nội dung chính tập trung vào ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Học viên đã được trang bị kiến thức, kỹ năng về bán hàng đa kênh, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và ứng dụng AI triệt để trong chăm sóc khách hàng trên Facebook. Đồng thời, họ còn được hướng dẫn thiết kế sáng tạo sản phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số, kết hợp quảng bá số, marketing nội dung và thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP. Ngoài ra, các học viên đã tham gia phiên workshop chuyên đề “Tối ưu gian hàng thương mại điện tử và SEO cho sản phẩm OCOP”.

Sản phẩm OCOP góp mặt tại hội chơ

Sản phẩm OCOP góp mặt tại hội chợ kết nối giao thương và xúc tiến các hoạt động thương mại sản phẩm miền núi trên địa bàn xã Tiên Phước. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng Phạm Châu Huỳnh nhấn mạnh hội nghị góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của thành phố: xây dựng nông thôn mới nâng cao và phát triển các sản phẩm OCOP tại địa phương.

"Đà Nẵng hiện có nhiều sản phẩm OCOP chất lượng, mang đậm bản sắc địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc tạo ra sản phẩm tốt chỉ là một nửa thành công; phần còn lại, yếu tố quyết định sự sống còn, chính là khả năng đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Nhiều chủ thể OCOP vẫn còn lúng túng trong việc: fanpage có ít tương tác, hoặc sản phẩm thực tế dù chất lượng cao nhưng hình ảnh quảng bá lại chưa đủ sức thu hút.

Nhiều cá nhân, đơn vị OCOP dù đã nghe nhiều về AI, livestream hay sàn thương mại điện tử nhưng vẫn bối rối không biết bắt đầu từ đâu. Chính vì vậy, khóa tập huấn này được tổ chức nhằm giải đáp những vướng mắc đó", ông Phạm Châu Huỳnh khẳng định.

ocop 4

Một chủ thể OCOP phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Ông Phạm Châu Huỳnh cũng cho biết, khóa tập huấn được thiết kế cô đọng, với các nội dung cụ thể và thiết thực, hướng đến ba mục tiêu cốt lõi.

Thứ nhất, hỗ trợ các chủ thể OCOP chuyển đổi tư duy bán hàng, từ phương thức truyền thống sang mô hình đa kênh. Đặc biệt, khuyến khích ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng tự động.

Thứ hai, chương trình tập trung hỗ trợ và tư vấn nâng cấp hình ảnh thương hiệu, giúp sản phẩm "biết nói" thông qua bao bì, nhãn mác và các thiết kế sáng tạo, phù hợp với thời đại số.

Thứ ba, trang bị kỹ năng thực chiến thông qua phương pháp "cầm tay chỉ việc" về marketing nội dung, tối ưu hóa gian hàng và SEO, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nhà sản xuất và người bán hàng.


Nguồn: https://baodanang.vn/ung-dung-chuyen-doi-so-de-quang-ba-va-tieu-thu-san-pham-ocop-3313758.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC