
Chủ thể OCOP được tập huấn, trang bị kỹ năng bán hàng đa kênh. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Hội nghị thu hút gần 100 học viên là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cùng các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ và OCOP trên địa bàn thành phố.
Tại đây, các học viên được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu. Cụ thể, Founder & CEO BQTraining Nguyễn Bão Quốc (Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất quà tặng Quang Vũ Trần Quang Vũ, và Nhà sáng lập ứng dụng 5 sao Đỗ Quý Sự đã chia sẻ kinh nghiệm. Các nội dung chính tập trung vào ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Học viên đã được trang bị kiến thức, kỹ năng về bán hàng đa kênh, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và ứng dụng AI triệt để trong chăm sóc khách hàng trên Facebook. Đồng thời, họ còn được hướng dẫn thiết kế sáng tạo sản phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số, kết hợp quảng bá số, marketing nội dung và thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP. Ngoài ra, các học viên đã tham gia phiên workshop chuyên đề “Tối ưu gian hàng thương mại điện tử và SEO cho sản phẩm OCOP”.

Sản phẩm OCOP góp mặt tại hội chợ kết nối giao thương và xúc tiến các hoạt động thương mại sản phẩm miền núi trên địa bàn xã Tiên Phước. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng Phạm Châu Huỳnh nhấn mạnh hội nghị góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của thành phố: xây dựng nông thôn mới nâng cao và phát triển các sản phẩm OCOP tại địa phương.
"Đà Nẵng hiện có nhiều sản phẩm OCOP chất lượng, mang đậm bản sắc địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc tạo ra sản phẩm tốt chỉ là một nửa thành công; phần còn lại, yếu tố quyết định sự sống còn, chính là khả năng đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Nhiều chủ thể OCOP vẫn còn lúng túng trong việc: fanpage có ít tương tác, hoặc sản phẩm thực tế dù chất lượng cao nhưng hình ảnh quảng bá lại chưa đủ sức thu hút.
Nhiều cá nhân, đơn vị OCOP dù đã nghe nhiều về AI, livestream hay sàn thương mại điện tử nhưng vẫn bối rối không biết bắt đầu từ đâu. Chính vì vậy, khóa tập huấn này được tổ chức nhằm giải đáp những vướng mắc đó", ông Phạm Châu Huỳnh khẳng định.

Một chủ thể OCOP phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Ông Phạm Châu Huỳnh cũng cho biết, khóa tập huấn được thiết kế cô đọng, với các nội dung cụ thể và thiết thực, hướng đến ba mục tiêu cốt lõi.
Thứ nhất, hỗ trợ các chủ thể OCOP chuyển đổi tư duy bán hàng, từ phương thức truyền thống sang mô hình đa kênh. Đặc biệt, khuyến khích ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng tự động.
Thứ hai, chương trình tập trung hỗ trợ và tư vấn nâng cấp hình ảnh thương hiệu, giúp sản phẩm "biết nói" thông qua bao bì, nhãn mác và các thiết kế sáng tạo, phù hợp với thời đại số.
Thứ ba, trang bị kỹ năng thực chiến thông qua phương pháp "cầm tay chỉ việc" về marketing nội dung, tối ưu hóa gian hàng và SEO, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nhà sản xuất và người bán hàng.
Nguồn: https://baodanang.vn/ung-dung-chuyen-doi-so-de-quang-ba-va-tieu-thu-san-pham-ocop-3313758.html










Bình luận (0)