Trang chủChính trịNgoại giaoXu hướng tiêu dùng sữa tại Việt Nam

Xu hướng tiêu dùng sữa tại Việt Nam


Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của các loại sữa.

SureMeal 'sữa Mỹ cho người Việt': Xu hướng tiêu dùng sữa tại Việt Nam
Thị trường sữa Việt Nam ngày càng đa dạng về loại hình sản phẩm, từ sữa bột, sữa tươi, sữa đặc, sữa chua, đến các sản phẩm sữa chức năng, sữa hữu cơ, sữa không lactose, sữa thực vật và các sản phẩm sữa kết hợp với các nguyên liệu khác như trái cây, ngũ cốc, rau củ, thảo mộc…

Theo Trung tâm Nghiên cứu sữa (IFCN), sản lượng sữa đã tăng lên đều hàng năm, dự kiến nhu cầu sữa sẽ tăng lên 1.168 triệu tấn năm 2030 trên thế giới.

Thị trường sữa Việt Nam hiện có khoảng 200 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 40 doanh nghiệp sản xuất. Các doanh nghiệp trong nước chiếm khoảng 75% thị phần, trong khi các doanh nghiệp ngoại chiếm khoảng 25%.

Theo Research and Markets, nhu cầu tiêu thụ sữa của người Việt Nam vào khoảng 28 lít/người/năm, và tiếp tục tăng đều mỗi năm. Đây là một con số khá ấn tượng so với mức tiêu thụ trung bình của khu vực Đông Nam Á là 18 lít/người/năm.

Nguyên nhân chính là do sự nâng cao ý thức về dinh dưỡng và sức khỏe của người dân. Ngoài ra, việc cải thiện thu nhập và mức sống cũng góp phần tạo điều kiện cho người tiêu dùng Việt có khả năng chi tiêu cho các sản phẩm sữa cao cấp hơn.

Thị trường sữa Việt Nam ngày càng đa dạng về loại hình sản phẩm, từ sữa bột, sữa tươi, sữa đặc, sữa chua, đến các sản phẩm sữa chức năng, sữa hữu cơ, sữa không lactose, sữa thực vật và các sản phẩm sữa kết hợp với các nguyên liệu khác như trái cây, ngũ cốc, rau củ, thảo mộc…

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của các loại sữa. Thói quen tiêu dùng của người Việt thay đổi trong những năm gần đây như xu hướng ăn uống bên ngoài hay thường xuyên sử dụng sản phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn. Vì thế, nhu cầu đối với các sản phẩm sữa có giá trị cao cũng được dự báo sẽ tăng mạnh do dân số trẻ và số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu ở các thàng phố lớn ngày càng tăng.

Ngoài ra, một vài số liệu từ Mỹ cho thấy hơn 75% người Mỹ dùng thực phẩm chức năng mỗi năm, 79% phụ nữ trưởng thành và 74% nam giới trưởng thành tuyên bố tiêu thụ ít nhất một hình thức bổ sung với chế độ ăn uống của họ. Tại Việt Nam, doanh số bán các sản phẩm thực phẩm chức năng lành mạnh và tự nhiên dự kiến sẽ tăng lên rất nhanh, khối lượng ngày càng lớn hơn với sự mở rộng của ngành công nghiệp thể dục thể thao trong nước.

Các doanh nghiệp hàng đầu trong nước là Vinamilk, TH True Milk, Nutifood, IDP và Mộc Châu Milk. Các doanh nghiệp hàng đầu của nước ngoài là FrieslandCampina (Hà Lan), Nestlé (Thụy Sỹ), Abbott (Mỹ), Mead Johnson (Mỹ) và Fonterra (New Zealand).

Trước những cơ hội và yêu cầu đặt ra của người tiêu dùng đòi hỏi doanh nghiệp ngành sữa phải năng động, tinh tế và chân thành hơn khi đưa ra thị trường các giải pháp dinh dưỡng thật sự tốt cho sức khỏe, nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện môi trường và có hoạt động truyền thông mang tính tương tác cao hướng tới xây dựng cộng đồng khỏe mạnh.

SureMeal 'sữa Mỹ cho người Việt': Xu hướng tiêu dùng sữa tại Việt Nam
Người tiêu dùng Việt tại nước ngoài và rất nhiều người dân trong nước đang dần quen sử dụng sữa của hãng SureMeal.

Hiện tại người tiêu dùng Việt tại nước ngoài và rất nhiều người dân trong nước đang dần quen sử dụng sữa của hãng SureMeal do một người Mỹ gốc Việt cùng các cộng sự đã nghiên cứu và sáng lập cách nay hơn 20 năm.

Với sự kết hợp văn hoá Đông Tây, am hiểu thể trạng của người Việt, cũng như hiểu nhu cầu thực sự của người tiêu dùng, Joe Trần – nhà sáng lập SureMeal cùng các cộng sự có chuyên môn cao tại Houton, Texas đã từng bước thành công chinh phục thị trường với nhiều dòng sản phẩm đa dạng.

Hiện nay, SureMeal có nhà máy sẵn sàng cung cấp các lựa chọn nhãn riêng (OEM/ODM) cho các doanh nghiệp với chất lượng cao nhất. Công ty đang có nhiều dòng sản phẩm như sữa thay thế các bữa ăn cung cấp dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch, sữa giúp hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa, sữa tăng chiều cao cho trẻ em, sữa cho người bệnh, người bị tiểu đường…

Ngoài ra, Suremeal mới giới thiệu ra thị trường sản phẩm cà phê sữa Coffee Collagen giúp làn da căng mịn, giảm đau viêm khớp, phòng loãng xương và hỗ trợ tim mạch. Để phát triển cộng đồng cũng như giúp các đối tác hạn chế rủi ro, công ty không đòi hỏi số lượng lớn khi các đối tác kinh doanh thương hiệu riêng.

“Chúng tôi mong muốn từng ngày cải thiện sức khỏe cho người Việt ở mọi lứa tuổi với các sản phẩm chất lượng cao nhất, cạnh tranh nhất theo tiêu chuẩn của Mỹ”, Joe Trần chia sẻ.





Nguồn

Cùng chủ đề

Ông lớn ngành sữa Vinamilk đón sóng trở lại nhờ đâu?

2023 là năm kinh doanh đầy khó khăn với công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) nhưng kết quả vẫn tăng so với năm 2022. Ngay những ngày đầu năm Giáp Thìn, cổ phiếu Vinamilk nhanh chóng...

Xu hướng tiêu dùng sữa tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của các loại sữa.

Sữa Ông Thọ hút khách tại thị trường tỷ dân

Trung QuốcDoanh thu lũy kế sữa Ông Thọ tại Trung Quốc hơn 4,1 triệu USD; thu hút sự quan tâm của hàng trăm khách hàng, đối tác tại hội chợ CISMEF Quảng Châu. Ngày 27 đến 30/6, Vinamilk đưa sữa đặc Ông Thọ - nhãn hiệu mang tính biểu tượng của công ty sau gần 50 năm thành lập tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) tại Quảng Châu.Gian hàng thu hút đông...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vị trí đặc biệt của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Phần Lan

Trải qua 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Phần Lan được duy trì, phát triển tốt đẹp. Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-aho sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24-26/3. Nhân dịp này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong trả lời phỏng...

Tổng thống Putin nói sẽ trừng phạt thích đáng những kẻ khủng bố, tuyên bố quốc tang

Ngày 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những gì xảy ra tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở thủ đô Moscow tối 22/3 là cuộc tấn công khủng bố đẫm máu, đồng thời tuyên bố một ngày quốc tang.

Về Lai Châu vui Lễ hội Bun Vốc Nặm

Ngày 23/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5 năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn (xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân và du khách.

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

EU sẽ nhận hậu quả nếu “khai tử” dòng “nhiên liệu xanh” của Nga qua Ukraine

Việc ngừng vận chuyển khí đốt của Nga quá cảnh Ukraine vào cuối năm nay sẽ dẫn đến hậu quả đáng báo động đối với các nước Liên minh châu Âu (EU) vốn hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cung cấp nhiên liệu này.

Tăng cường cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và các nước

Trong đó, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng đã có các cuộc làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Burak Akcapar; Chủ tịch Ủy ban Kinh tế đối ngoại Thổ Nhĩ Kỳ (DEIK) Nail Olpak, Phó Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ - Việt Nam Reha Denemec và Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Istanbul Ali Telzolmez. Thứ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Burak Akcapar khẳng định, chuyến thăm chính thức Thổ...

Giá vàng trong nước “lật đổ” mức đỉnh cũ, vàng thế giới tìm được động lực mới, tiếp đà bứt phá trong tuần này?

Giá vàng hôm nay 4/3/2024, trong nước và thế giới đều đang neo khá chắc ở mức cao chưa từng thấy. Giá vàng miếng SJC sau khi đạt đỉnh mới hiện đang xuống sát ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới đã tìm được động lực mới, tăng mạnh trong phiên cuối tuần. Giới chuyên gia dự báo thế nào về thị trường trong nước và thế giới tuần này?

Giá tiêu hôm nay 4/3/2024, doanh nghiệp tăng mua đẩy giá đi lên, tin vui với tiêu Việt xuất khẩu, kỳ vọng từ thị...

Giá tiêu hôm nay 4/3/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 93.000 – 95.500 đồng/kg.

Từng “hụt hơi”, xuất khẩu cá tra bất ngờ lấy lại đà tăng tốc

Đối lập gam màu buồn của xuất khẩu cá tra Việt Nam năm 2023, 2 tháng đầu năm nay, đa số các thị trường chính đều ghi nhận loại cá tỷ USD này lấy đà tăng trở lại.

Mới nhất

Chặng đường mới cho Đắk Nông sau 20 năm tái lập tỉnh

Đắk Nông kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc, lịch sử cách mạng của vùng đất và con người Đắk Nông, tạo sự phát triển hài hòa và bền vững.Đặc...

Tổng thống Putin tuyên bố quốc tang

Ngày 23-3, phát biểu sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Matxcơva, Tổng thống Putin thông báo ngày 24-3 sẽ là ngày quốc tang ở Nga, tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công này. Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu qua video trước toàn quốc ngày 23-3 - Ảnh: REUTERS/ĐIỆN KREMLIN Theo Đài RT,...

Mới nhất