Trang chủNewsThời sựBáo chí bắt tay cùng TikTok một hướng đi mới

Báo chí bắt tay cùng TikTok một hướng đi mới


Đây cũng là cách để báo chí cho thấy vai trò của mình trong việc định hướng thông tin cho giới trẻ, giúp họ phát hiện ra những thông tin sai lệch hoặc độc hại. Cách một số cơ quan báo chí, truyền thông trên thế giới đang tạo ra và phân phối tin tức trên TikTok cho thấy phần nào hướng đi mới này.

TikTok hiện là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới với thuật toán gây nghiện giúp hiển thị vô hạn các video ngắn, giải trí. Những thay đổi đối với nền tảng, cho phép các video dài hơn và quảng cáo phát trực tiếp cũng đã khiến TikTok trở nên hấp dẫn hơn đối với các hãng tin tức muốn thu hút khán giả trẻ tuổi.

Thế giới báo chí nghĩ gì về TikTok?

Sự phát triển của TikTok diễn ra vào thời điểm các tờ báo đang muốn thu hút các độc giả trẻ tuổi. Đặc biệt, là những người trẻ dưới 25 tuổi, đối tượng thường sử dụng TikTok và ít khi truy cập vào các trang mạng tin tức.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi nên có mặt trên TikTok, ngay cả khi không có mô hình kinh doanh trực tiếp nào ngay tại thời điểm này”, ông Fabrizio Barbato – CFO của Ciaopeople cho hay.

Các nhà xuất bản khác lưu ý rằng những thay đổi gần đây đối với nền tảng, chẳng hạn như quảng cáo phát trực tiếp và thời lượng video dài hơn, đã giúp nền tảng này thuận lợi hơn cho các nhà xuất bản tin tức. “TikTok có phạm vi tiếp cận rất lớn”, ông Alan Strange – biên tập viên nội dung của Sky News cho biết.

Sky News gần đây đã đạt được 16 triệu lượt xem cho buổi phát sóng trực tiếp lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth và hàng chục triệu lượt xem đối với một video của một phóng viên Ukraine về tình hình tại đây. Giờ đây, họ coi TikTok là một trong những nền tảng quan trọng nhất của mình, cùng với YouTube và trang web chính thức.

Nhà xuất bản ARD của Đức là một trong những nhà xuất bản đầu tiên thiết lập tài khoản TikTok vào tháng 11/2019. “Chúng tôi đang làm nhiệm vụ chuyển đổi thương hiệu của mình hướng tới khán giả trẻ hơn”, ông Patrick Weinhold – Trưởng phòng Truyền thông xã hội của Tagesschau cho biết.

“Chúng tôi muốn làm cho thương hiệu của mình tự nhiên hơn, dễ tương tác hơn và dễ chịu hơn đối với độc giả. Hình ảnh của chúng tôi tới nay vẫn là những buổi phát sóng trong studio trên TV một cách truyền thống. Chúng tôi muốn làm mới mình”.

Nhưng TikTok không phải là một lựa chọn được ưu tiên bởi tất cả. Một số đài truyền hình công cộng như BBC News đã không sử dụng nền tảng này và tập trung vào các mạng xã hội khác như Instagram.

Các đài truyền hình công cộng khác, bao gồm NRK của Na Uy, NHK của Nhật Bản, DR của Đan Mạch và Yle của Phần Lan cũng chần chừ trong việc tham gia TikTok, một phần do lo ngại rằng những tin tức chính trị nghiêm trọng không phù hợp với nền tảng này, phần vì lo ngại về tính bảo mật thông tin.

bao chi bat tay cung tiktok mot huong di moi hinh 1

Một số video TikTok của Washington Post. Ảnh: AW

Nhiều nhà xuất bản tập trung vào lượng người dùng đăng ký, chẳng hạn như New York Times cũng không tham gia TikTok vì lo ngại rằng điều này có thể làm suy giảm nguồn thu của mình. Còn đối với những người hưởng ứng TikTok, cách họ làm tin cũng rất khác nhau, dẫu sao đây cũng là cách mà một số hãng tin muốn giành lại độc giả của mình, rồi sau đó mới có thể tính đến chuyện khác.

The Washington Post: Hợp tác cùng TikTok, hài hước và chất

Washington Post dù đang khá thành công trong việc phát hành tin tức qua các mô hình tính phí người dùng của mình, song họ cũng không bỏ qua lượng độc giả trẻ trên TikTok. Chuyên gia Dave Jorgenson đã được tờ Washington Post tuyển dụng để tạo các video nhẹ nhàng cho YouTube nhưng cuối cùng lại gặt hái được nhiều thành công hơn trên TikTok sau những thử nghiệm vào năm 2019.

Phần lớn cách tiếp cận ban đầu là cố gắng kết hợp sự tươi mới của TikTok với giá trị của tờ báo đã 144 tuổi. Mục đích chính là hướng tới những người không thường xuyên đọc tin tức, nhưng với một giọng điệu nhẹ nhàng và hài hước.

Ví dụ, họ đã thực hiện một cuộc trò chuyện trong văn phòng về Lễ tạ ơn, một cuộc thảo luận về tác động của dịch cúm gia cầm trong khi hóa trang thành một con gà tây. “Yếu tố hài hước là một phần của TikTok. Và tôi không muốn bỏ qua điều đó”, ông Jorgenson nói. “Nhưng chúng tôi đã và đang khẳng định được chỗ đứng. Vì lẽ đó, dù có bớt hài hước, mọi người vẫn sẽ đón nhận các thông tin từ chúng tôi”.

Kể từ đại dịch COVID-19 bùng phát, ông Jorgenson cho biết các video của tờ Washington Post đã trở nên “nghiêm túc hơn”. Nhóm nhận thấy mình có thể thực hiện những câu chuyện nghiêm túc hơn, chẳng hạn như giải thích về tầm quan trọng của cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ và với thời lượng dài hơn so với trước đây.

The Los Angeles Times: Mọi thứ đều là thử nghiệm

Bản tin phóng viên cừu là một trong những thành công của tờ LA Times. Angie Jaime – người điều hành của nhóm cũng là người đảm nhiệm chức danh Trưởng bộ phận sáng tạo nội dung, một vị trí chưa từng có tại một tờ báo truyền thống. Cô đã tập hợp một nhóm gồm các nghệ sĩ, nhà làm phim, họa sĩ truyện tranh, nhà báo và thậm chí là một nghệ sĩ múa rối để “phát minh ra các nội dung thử nghiệm mới”, chủ yếu cho TikTok và Instagram.

Các video mà nhóm đã sáng tạo bao gồm các báo cáo về biến đổi khí hậu do các con rối kể chuyện, các phim tài liệu nhỏ hoặc các video giải thích dành riêng cho nhịp sống tại Los Angeles, tin tức văn hóa và xu hướng. Những cách tiếp cận này, thường nhắc tới các chủ đề khó với sự mỉa mai và châm biếm, đặc biệt thu hút khán giả GenZ một cách tự nhiên.

Tờ báo hiện chưa đặt mục tiêu kiếm tiền trên TikTok. “Mỗi nội dung đơn lẻ là một thử nghiệm để xem điều gì có thể hiệu quả, và liệu chúng có thực sự phân phối thông tin tới nhiều độc giả đa dạng hơn hay không. Đó là những gì chúng tôi đang kiểm chứng”, cô nói thêm.

Kleine Zeitung: Bỏ Facebook sang TikTok

Ấn phẩm lớn nhất của Áo có lượng độc giả lớn tuổi đang dần chuyển đổi sang kỹ thuật số. Trong năm ngoái, tờ báo đã ngừng đăng liên kết lên Facebook, nơi lưu lượng truy cập đang giảm và xây dựng lại nhóm truyền thông xã hội của mình. “Tôi mới chỉ 28 tuổi và đã cảm thấy bản thân quá già so với thế hệ Gen Z ngày nay”, cô Larissa Eberhardt – Trưởng phòng Truyền thông Xã hội của tờ báo cho biết.

Nhóm mới chịu trách nhiệm tạo nội dung trên TikTok và các nền tảng xã hội khác để làm cho tờ báo cảm thấy phù hợp với thế hệ mới. Mỗi ngày, nhóm xem xét dữ liệu từ trang web tin tức của tờ báo để xem những câu chuyện nào có thể thu hút những người ở độ tuổi 18–34 và sau đó điều chỉnh những câu chuyện đó cho TikTok bằng cách tường thuật lại nó theo một cách khác. Họ tập trung vào tin tức địa phương hơn là tin tức quốc gia hoặc tin nóng.

Nhóm đã thành công với các chủ đề thu hút khán giả nhỏ tuổi, chẳng hạn như vaping trong trường học, gây ra một cuộc tranh luận lớn trên TikTok. “Tuy nhiên, việc làm phong phú nội dung không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Khoảng thời gian chú ý của độc giả là siêu, siêu ngắn. Đôi khi chúng tôi phải vật lộn với thực tế là chúng tôi khó có thể làm phong phú nội dung vì thời lượng nội dung cực kỳ ngắn trên TikTok”, cô chia sẻ.

TNM: Bởi người trẻ, cho người trẻ

The News Movement (TNM) là một công ty khởi nghiệp xã hội được thành lập bởi cựu Giám đốc điều hành của BBC và Wall Street Journal ra mắt vào tháng 10/2022 sau gần một năm ở chế độ thử nghiệm. Nhiệm vụ của họ là cung cấp tin tức dựa trên thực tế không thiên vị, tiến hành điều tra và giải thích những câu chuyện phức tạp thông qua TikTok và các nền tảng xã hội khác.

Tất cả những người tạo video đều là người trẻ và họ mang đến sự hiểu biết nội tại về nền tảng và các chủ đề có khả năng thu hút khán giả Gen Z. Clodagh Griffin – một người sáng tạo cho TNM, cho biết bản chất của nền tảng là phải thu hút sự chú ý.

“Ba giây đầu tiên trên TikTok thực sự là quan trọng nhất. Nó giống như việc nói cho người xem biết tại sao họ nên xem video của tôi”, cô chia sẻ. Tốc độ của các video cực kỳ nhanh, nhanh hơn rất nhiều so với kiểu làm tin truyền thống, vì khán giả trẻ có thể tiếp thu thông tin nhanh hơn nhiều.

TNM vẫn đang tìm hiểu những gì hiệu quả, nhưng vẫn tập trung vào những người sáng tạo trẻ tuổi, đồng cảm và cá tính. “Đó là lý do tại sao TikTok cho phép những người sáng tạo và các tổ chức tin tức mới thành lập tạo nên tiếng vang của bản thân”, Trưởng ban sáng tạo Valentina Park cho hay. “Độ tin được dựa trên danh tiếng cá nhân của các nhà báo, chứ không nhất thiết của một tờ báo”.

Ac2ality: Tham gia sớm, thành công sớm

Một công ty khởi nghiệp khác do bốn người Tây Ban Nha sáng lập năm 2020 là Ac2ality, chuyên xuất bản một dịch vụ tin tức đơn giản, dựa trên thực tế theo phong cách dành riêng cho TikTok. Định dạng chính của họ là bản tin “5 điều quan trọng bạn cần biết hôm nay” được gói gọn trong 1 phút.

bao chi bat tay cung tiktok mot huong di moi hinh 2

Bốn người Tây Ban Nha thành lập nên Ac2ality. Ảnh: RTVE

Ngày nay, họ xuất bản khoảng 6 câu chuyện video mỗi ngày bằng tiếng Tây Ban Nha cho 3,9 triệu người theo dõi và cũng mở rộng ra các video bằng tiếng Anh. Nhóm cho rằng thành công của mình là do không có sự cạnh tranh vào thời điểm đó, hình ảnh mạnh mẽ và sử dụng từ ngữ đơn giản.

Le Monde: Sáng tạo và thử nghiệm

Tờ nhật báo hàng đầu nước Pháp bắt đầu làm TikTok vào năm 2020 với nhiệm vụ giải thích tin tức. Phần lớn, các bài đăng trên TikTok được làm riêng cho nền tảng. Họ nói rằng nội dung cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

Bản thân nhóm sáng tạo cũng có độ tuổi từ 24 đến 32, và thường xuyên đa dạng hóa các nội dung và format bản tin. Le Monde cũng đã thử nghiệm phát sóng trực tiếp các chủ đề như “sự trỗi dậy của truyện tranh ở Pháp” và “tại sao các siêu anh hùng lại quan trọng đến vậy”.

Sky News: TikTok là một kênh truyền hình

Đài truyền hình có trụ sở tại London coi TikTok là một kênh truyền hình khác, nơi họ có thể đưa tin tức đáng tin cậy tới độc giả. “Tôi rất muốn chúng tôi không rơi vào cái bẫy mà nhiều nhà xuất bản mắc phải, đó là cố gắng trở thành thứ gì đó mới mẻ mà đánh mất đi bản chất của mình”, ông Alan Strange – Trưởng bộ phận nội dung của Sky cho biết. “Chúng tôi làm báo. Và chúng tôi đưa các tin tức lên nhiều nền tảng khác nhau. TikTok giống như một kênh truyền hình vậy”.

Ông Strange lập luận rằng về cốt lõi, TikTok là một nền tảng video tương đối đơn giản, trong đó hình ảnh đẹp đóng vai trò quan trọng. “Nếu bạn có phóng viên tại hiện trường, tốt hơn hết là sử dụng họ thay vì sử dụng một nhà sáng tạo trẻ tuổi”, ông nói. Hai trong số những TikTok được xem nhiều nhất của Sky News đến từ phóng viên cấp cao Stuart Ramsay, người đã đưa tin từ Ý bắt đầu đại dịch COVID-19 và sau đó là báo cáo thực tế của anh từ Ukraine.

Chiến lược nội dung TikTok của Sky News được xây dựng trên bốn trụ cột: các cuộc phỏng vấn những người quan trọng; tin tức sốt dẻo; giải thích; và phát sóng trực tiếp. Trong những ngày đầu của đại dịch, Sky News đã thu được hàng triệu lượt xem khi phát trực tiếp các cuộc họp báo của Chính phủ, chủ yếu nhờ các thông báo của TikTok tới người dùng.

Vice World News: Trải nghiệm thực tế

Trang tin kỹ thuật số này đã ra mắt kênh TikTok vào cuối năm 2021, tập trung vào các video giải thích ngắn về tin tức quốc tế.

bao chi bat tay cung tiktok mot huong di moi hinh 3

Trải nghiệm thực tế là điều làm nên thành công cho trang tin Vice. Ảnh: TikTok

“Chúng tôi có một phóng viên đang ở hiện trường ở Ukraine. Anh ấy chỉ đi bộ qua Kiev với âm thanh của còi báo động ở phía sau. Anh ấy đang sống những khoảnh khắc đó cùng với người xem”, ông Matthew Champion – Tổng Biên tập của tờ báo cho biết. “Báo cáo của Matthew Cassel đã đạt được 21,6 triệu lượt xem. Nó không khác lắm so với một chương trình phát sóng tin tức truyền thống, chỉ bớt nặng nề và chân thật hơn”.

Chiến lược nội dung của Vice kết hợp các trình giải thích, đưa tin trực tiếp và các định dạng liệt kê. “Tất cả các nền tảng xã hội khác đang tạo ra một phiên bản nhỏ của TikTok, vì vậy nếu bạn tạo ra thứ gì đó viral trên TikTok, thì rất có thể nó sẽ hoạt động tốt trên các nền tảng khác”, ông nói thêm.

The Economist: Cá tính và khác lạ

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi tạp chí hàng đầu này sử dụng cách tiếp cận dựa trên câu chuyện hơn là dựa trên người sáng tạo. “Thương hiệu của chúng tôi có cá tính riêng. Bản thân cách tờ báo kể chuyện đã là độc nhất”, bà Liv Moloney – Trưởng bộ phận truyền thông xã hội cho biết.

bao chi bat tay cung tiktok mot huong di moi hinh 4

Những video với thiết kế ấn tượng, giọng văn đậm chất cá tính đã mang lại thành công cho The Economist. Ảnh: TikTok

Chiến lược của The Economist cũng là tập trung vào chất lượng hơn là số lượng, có thể nói về những chủ đề rất “xàm” nhưng lại không ảnh hưởng đến thương hiệu tờ báo. Ví dụ, một video về lý do tại sao gà quá lớn đã thu hút hàng triệu lượt xem. Bà Moloney lập luận rằng sứ mệnh của The Economist là giải thích các tình hình địa chính trị và kinh tế, và điều này phù hợp với sở thích của khán giả trẻ.

Các video của The Economist có giá trị sản xuất cao, hoàn toàn trái ngược với những đoạn cắt ngắn, được sản xuất chóng vánh bởi người sáng tạo thông thường, nhưng chúng dường như vẫn hoạt động tốt. “Chúng tôi sẽ không bao giờ là người đầu tiên cho bạn biết điều gì đó đã xảy ra, nhưng chúng tôi có thể là người đầu tiên giải thích nó cho bạn hoặc giải thích nó một cách tốt hơn người khác”, bà Moloney nhấn mạnh.

Hoàng Việt





Nguồn

Cùng chủ đề

TikTok lại vướng rắc rối ở Mỹ

Cuộc điều tra làm tăng thêm rắc rối cho TikTok, ứng dụng vốn đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance không thoái vốn. Nguồn tin của CNN tiết lộ FTC điều tra TikTok vì cáo buộc vi phạm quy định Bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em. Quy định yêu cầu các doanh nghiệp phải thông báo cho phụ huynh và xin phép trước khi thu thập...

Bắt nhóm mua bán dung dịch vệ sinh phụ nữ giả trên mạng xã hội

Qua xác minh, Công an TP Thanh Hóa xác định sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh chính hãng có xuất xứ tại nước Anh, của thương hiệu Chuch & Dwight CO. Inc sản xuất.Sản phẩm được phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam bởi Công ty TNHH phát triển và thương mại Trần Gia, địa chỉ...

Florida cấm trẻ em dưới 14 tuổi dùng mạng xã hội

Luật mới, có tên gọi là HB 3, cũng yêu cầu trẻ em từ 14 - 16 tuổi phải có sự đồng ý của cha mẹ mới được sở hữu tài khoản mạng xã hội. HB 3 còn yêu cầu xác minh độ tuổi đối với bất kỳ ai muốn truy cập các trang web khiêu dâm. Luật có hiệu lực từ ngày...

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 27-3 công bố báo cáo phản ánh tình trạng trẻ em bị bắt nạt trên mạng, trong bối cảnh Internet ngày càng phát triển, dễ tiếp cận hơn.Các nhà nghiên cứu phối hợp văn phòng WHO ở châu Âu khảo sát hơn 279.000 trẻ em các độ tuổi 11, 13 và 15 tại 44...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lời cảnh báo mới từ cây cầu cũ

Những rủi ro được báo trước Ngay cả trước khi tàu container khổng lồ đâm vào cây cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore vào ngày 26/3, khiến nhịp cầu đổ xuống sông Patapsco và làm gián đoạn hoạt động vận chuyển hàng hóa tại một cảng lớn...

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

NSND Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra) sẽ tới Hà Nội để biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc...

Thế giới lãng phí hơn 1 tỷ bữa ăn mỗi ngày trong khi hàng trăm triệu người đang đói

Theo báo cáo Chỉ số chất thải thực phẩm của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) công bố hôm 27/3, thế giới năm 2022 đã lãng phí 1,05 tỷ tấn thực phẩm, tương đương khoảng 20% số thực phẩm trên toàn cầu. Trong khi đó, 1/3 dân số thế...

Công ty Anh hỗ trợ Ukraine máy bay không người lái

Đây là một phần nhỏ nhưng quan trọng trong nỗ lực của các đồng minh Ukraine nhằm hỗ trợ chương trình UAV của Ukraine, điều mà Kiev hy vọng sẽ giúp họ chiếm lại lợi thế trong cuộc xung đột với Nga. Các...

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long

Phát biểu tại buổi lễ phát động, nhà báo Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo HàNộimới cho biết “Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” sẽ tạo ra sân chơi bổ ích cho những người viết chuyên nghiệp và không chuyên, là...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng phát lệnh khởi công Vành đai 3 Tp.HCM và 2 tuyến cao tốc

Sáng 18/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ và phát lệnh khởi công đồng loạt xây dựng 3 dự án giao thông quan trọng quốc gia. Đó là đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1). Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến...

Trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I- 2022 và công bố giai đoạn II - 2023 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”. Với sứ mệnh tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển nền văn hoá ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới,...

Ngoại giao cây tre Việt Nam trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng tâm sự: "Khi trao đổi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi thấy rằng nói càng nhiều càng thấy thú vị và càng thấy thân thiết". Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: TTXVN Trong lễ giới thiệu cuốn sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Bánh mì Việt Nam được vinh danh ‘ngon nhất thế giới’

Bánh mì đứng đầu trong bảng xếp hạng 100 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới của chuyên trang ẩm thực Taste Atlas. Bánh mì Việt Nam được đánh giá cao nhất với 4,6/5 sao trong 100 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới (Top 100 sandwiches in the world), do chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas công bố ngày 15/3. Một món bánh mì kẹp chà bông và không thể thiếu pate. Ảnh: Bích Phương Chuyên trang ẩm...

Cùng chuyên mục

Chương trình MTQG 1719 đang góp phần thay đổi diện mạo vùng cao Bảo Lạc

Có thể thấy, việc thực hiện đồng bộ và có hiệu quả chính sách dân tộc đã đem lại những thay đổi tích cực trong đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện vùng cao Bảo Lạc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được,số dự án chưa thể triển khai thực hiện do còn thiếu hướng dẫn, một số dự án đối tượng thụ hưởng ít…Ông Nguyễn...

Việt Nam – Canada trao đổi kinh nghiệm trong giảm phát thải khí nhà kính

Tham dự Hội thảo có bà Mary Ng – Bộ trưởng Bộ Xúc tiến Xuất khẩu, Thương mại Quốc tế và Phát triển Kinh tế Canada; ông Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; chính quyền các địa phương, các tổ chức nghiên cứu và tổ chức thương mại từ Canada và Việt Nam... Toàn cảnh hội...

Báo nước ngoài bật mí “resort có sân golf tốt nhất Đông Nam Á” ở Việt Nam

Resort ở Lăng Cô, Huế được Condé Nast Traveller gợi ý trong top các khu nghỉ dưỡng golf sang chảnh đủ tiện nghi phục vụ cả gia đình trong kỳ nghỉ ở Đông Nam Á. Các điểm đến nổi tiếng như Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan đều có những khu nghỉ dưỡng chơi gôn rất phù hợp cho chuyến du lịch của gia đình, theo tạp chí Condé Nast Traveller phiên bản Trung Đông. Trong top 5 khu nghỉ dưỡng có sân...

HĐND TP Hà Nội khai mạc Kỳ họp chuyên đề, xem xét 4 nhóm nội dung

Tham dự Kỳ họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; các Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy,...

Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay 29/3: Chỉ số UV ở mức rất nguy hại

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, sáng 29/3, khu vực TP.HCM có mây và nắng nóng. Nhiệt độ trong khoảng 35-36 độ C, ít thay đổi so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 50-61%, mật độ mây 88-99%.Hướng gió Đông Đông Nam đến Nam Đông Nam có vận tốc 11-19 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 28-37 km/h.Thời tiết TP.HCM về đêm duy trì trạng thái thời tiết...

Mới nhất

Mong muốn WB tăng tài trợ vốn cho Việt Nam

(ĐCSVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ngân hàng Thế giới (WB) tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn... Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam Carolyn Turk.  Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng...

Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh

TPO - Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5. Chiều 28/3, tại buổi họp báo cung cấp thông...

Vườn mận tại Mộc Châu tơi tả vì mưa đá

TPO - Trên địa bàn huyện Mộc Châu (Sơn La) vừa xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh và kéo dài trong nhiều giờ, làm ảnh hưởng đến hơn 2.500 ha hoa màu của người dân. Theo đó, vào chiều 28/3, mưa đá xuất...

Giá CNY tại các ngân hàng tăng nhẹ

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay Tỷ giá Nhân dân tệ (CNY) hôm nay 29/3/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) so sánh với tỷ giá CNY cùng thời điểm vào sáng qua, tỷ giá Nhân dân tệ tại ngân hàng này tăng giá cả 2 chiều giao dịch. Giá Nhân...

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2024: Xác lập đỉnh cao mới

Giá vàng trong nước hôm nay Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà tăng vượt 81 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81,02 triệu đồng/lượng bán...

Mới nhất