GM gần đây đã công bố việc mua lại Tools and Equipment International (TEI), một trong những công ty chủ chốt trong việc phát triển công nghệ Gigalit được Tesla sử dụng, cho phép đúc các cấu trúc lớn thành khối thay vì lắp ráp từ hàng trăm bộ phận nhỏ hơn.

444291 o.jpg
TEI chuyên sản xuất khuôn đúc các bộ phận lớn bằng cát, trước đây đã từng hợp tác với Tesla.

Cùng lúc đó, BMW cũng đầu tư vào công nghệ in 3D, công bố hợp tác với Loramendi và Voxeljet để tự động hóa quy trình in 3D quy mô lớn các khuôn cát để đúc đầu xi lanh tại nhà máy mới ở Landshut (Đức).

GM trước đây đã từng hợp tác với Voxeljet, công ty chuyên cung cấp máy in 3D khuôn cát Binder Jetting lớn nhất thế giới, khi sản xuất chiếc xe điện sang trọng Cadillac CELESTIQ của mình.

TEI vốn đã nổi tiếng trên toàn thế giới trong lĩnh vực đúc và tạo mẫu nhanh. Thương vụ mua lại TEI với giá chưa đến 100 triệu USD sẽ củng cố vị thế của GM trên thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh và cung cấp nguồn lực cần thiết để sản xuất hiệu quả hơn trên quy mô lớn.

444292 o.jpg
Khuôn cát in 3D phức tạp sử dụng công nghệ của Voxeljet.

BMW đặt nhiều kỳ vọng vào công nghệ in 3D tại nhà máy Landshut, nơi công nghệ này sẽ được sử dụng để đúc đầu xi lanh cho động cơ B48 của hãng.

Quá trình làm khuôn cát bằng cách sử dụng công nghệ in 3D là một quá trình phức tạp, bao gồm in, sấy và làm sạch các bộ phận đã hoàn thiện, cũng như chuẩn bị và xử lý cát.

Phối hợp với Loramendi và Voxeljet, BMW sẽ tạo ra một dây chuyền sản xuất tự động, gồm máy in 3D VX1300-X của Voxeljet và hệ thống sấy vi sóng của Loramendi.

Dây chuyền sản xuất được trang bị các trạm xử lý tự động và cánh tay robot để loại bỏ và làm sạch lõi cát. Điều này cho phép nhà máy có thể sản xuất hàng nghìn khuôn cát in 3D mỗi tuần.

Việc ứng dụng công nghệ in 3D ngày càng tăng trong ngành công nghiệp ô tô là một dấu hiệu cho thấy công nghệ sản xuất này đang vượt ra khỏi khuôn khổ các phương thức thiết kế và tạo mẫu truyền thống, trở thành xu hướng chủ đạo của ngành trong thời gian tới. 

(theo OL)

Hyundai bắt đầu sử dụng đại trà robot vào hoạt động sản xuất ô tô

Hyundai bắt đầu sử dụng đại trà robot vào hoạt động sản xuất ô tô

Với sự hỗ trợ của một số lượng robot đáng kể, quá trình sản xuất ô tô điện mới của Hyundai sẽ hạn chế tối đa sự can thiệp của con người, chủ yếu chỉ còn ở khâu kiểm soát.
Đưa AI tạo sinh vào ô tô thông minh

Đưa AI tạo sinh vào ô tô thông minh

AI tạo sinh được đưa vào ô tô thông minh bằng cách tích hợp trong hệ thống điều khiển giọng nói và sẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm lái xe.
Phát hiện thiết bị báo cháy gây nhiễu tín hiệu khóa thông minh của ô tô, xe máy

Phát hiện thiết bị báo cháy gây nhiễu tín hiệu khóa thông minh của ô tô, xe máy

Đại diện Cục Tần số vô tuyến điện cho biết, ngày 3/7, Cục đã phát hiện thiết bị báo cháy gây nhiễu tín hiệu khóa thông minh của ô tô và xe máy tại Phan Thiết, Bình Thuận.
Thị trường IoT tỷ USD Việt Nam, nên bắt đầu từ ô tô, thiết bị điện

Thị trường IoT tỷ USD Việt Nam, nên bắt đầu từ ô tô, thiết bị điện

Quy mô thị trường IoT Việt Nam được dự đoán đạt 8,5 tỷ USD. Để đến được cột mốc đó, Việt Nam trước hết nên ứng dụng IoT trên các thiết bị đo và phương tiện giao thông, vận tải.
Ô tô điện thay thế smartphone trở thành động lực tăng trưởng

Ô tô điện thay thế smartphone trở thành động lực tăng trưởng

Khi doanh số smartphone toàn cầu sụt giảm, nhiều nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất Nhật Bản nhìn thấy tương lai phụ thuộc vào ô tô điện.