Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngCác nhãn hàng xả xỉ vẫn ưu ái lựa chọn khu vực...

Các nhãn hàng xả xỉ vẫn ưu ái lựa chọn khu vực xung quanh Hoàn Kiếm


Các yếu tố về đa dạng nguồn cung, cạnh tranh từ các thương hiệu, và sự tham gia của các nhãn hàng quốc tế đang thúc đẩy thị trường bán lẻ tại Hà Nội phát triển.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp Cao, Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội, chia sẻ về những diễn biến nổi bật trong thị trường bán lẻ hiện nay, đồng thời nhấn mạnh các xu hướng và triển vọng tương lai.

cac nhan hang xa xi van uu ai lua chon khu vuc xung quanh hoan kiem hinh 1

Khu vực Hoàn Kiếm, với vị thế là trung tâm lịch sử và văn hóa của Hà Nội, thu hút lượng lớn công chức, du khách và người dân địa phương. (Ảnh: PO)

Bà đánh giá thế nào về thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội trong năm 2023? 

– Số liệu trong các báo cáo thị trường quý IV/2023 vừa công bố của Savills Việt Nam cho thấy, kể từ năm 2019, nguồn cung mặt bằng bán lẻ vẫn giữ mức ổn định, trung tâm mua sắm tăng 2%/năm về nguồn cung, và khối đế bán lẻ ghi nhận mức tăng cao nhất với trung bình 7%/năm. Trong quý IV/2023, tổng nguồn cung bán lẻ đạt 1,78 triệu m2, trong đó, các trung tâm mua sắm chiếm 63% tỷ trọng nguồn cung, tương đương 1,1 triệu m2. 

Công suất thuê bán lẻ trong Quý 4.2023 tăng 2% theo quý, đạt 88%. Trong đó khối đế bán lẻ ghi nhận mức tăng công suất cao nhất, 4 điểm %, theo sau là trung tâm mua sắm với mức tăng 2 điểm %. Trung tâm mua sắm có diện tích cho thuê thêm lớn nhất, đồng thời chiếm tỷ trọng cao nhất.

Các nhãn hàng mới xuất hiện đa dạng, cùng với việc các thương hiệu quốc tế mở rộng hoạt động không chỉ cung cấp thêm lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội trên bản đồ bán lẻ khu vực.

Theo bà, mô hình bán lẻ nào “được lòng” các khách thuê bán lẻ trong năm vừa qua?

– Tại thị trường Hà Nội, vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thuê của các nhãn hàng. Với sự phân hóa của các khu vực, mỗi nơi mang đến những đặc thù riêng biệt phục vụ cho nhu cầu đa dạng của các nhãn hàng.

Đơn cử, khu vực Hoàn Kiếm, với vị thế là trung tâm lịch sử và văn hóa của Hà Nội, thu hút lượng lớn công chức, du khách và người dân địa phương. Khu vực thường tập trung các cơ quan chính phủ, sứ quán và trụ sở của các công ty đa quốc gia, và vẫn giữ vững sức hút của mình, đặc biệt với các nhãn hàng cao cấp.

Ngoài các thương hiệu hiện hữu, các thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ khác trên thế giới vẫn đang quan tâm đến khu vực này và mong muốn tìm kiếm các mặt bằng phù hợp với nhãn hàng và mô hình của họ.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy trung tâm thương mại lại đang là mô hình bán lẻ được đông đảo các khách thuê quan tâm, đặc biệt với những mặt bằng với chất lượng cao, đầy đủ pháp lý và đảm bảo quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy.

Điều quan trọng là các trung tâm thương mại đó phải được tổ chức một cách bài bản, từ chiến lược quảng cáo đến phân khu khách thuê và chiến lược quản lý vận hành, bởi đây là những yếu tố quan trọng trong việc vận hành và duy trì trung tâm thương mại. 

Điểm mấu chốt cho sự thành công của các trung tâm thương mại hiện nay nằm ở việc kết hợp các phân khu khách thuê khoa học, các nhãn hàng bán mua sắm và giải trí, cũng như các dịch vụ ăn uống. Khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm nơi mua sắm, mà còn muốn trải nghiệm tổng hợp với các hoạt động giải trí và ẩm thực.

cac nhan hang xa xi van uu ai lua chon khu vuc xung quanh hoan kiem hinh 2

Khu vực này vẫn giữ vững sức hút của mình, đặc biệt với các nhãn hàng cao cấp. (Ảnh: MN)

Theo bà, xu hướng của thị trường bán lẻ trong thời gian tới sẽ như thế nào?

– Xu hướng thị trường bán lẻ trong thời gian sắp tới sẽ được định hình bởi các yếu tố như tăng chi tiêu cho dịch vụ, hướng tới các cửa hàng có tính bền vững và thân thiện với môi trường, cùng với việc tập trung cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Trong tương lai, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành ẩm thực và dịch vụ (F&B). Các nhà bán lẻ giải trí như rạp chiếu phim và khu vui chơi cũng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Hình thức kết hợp giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến thông qua chiến lược bán lẻ đa kênh cũng đang trở nên phổ biến, mang đến trải nghiệm mua sắm linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng. Các nhà bán lẻ đang tạo ra không gian mua sắm độc đáo và trải nghiệm mới, biến bán lẻ thành điểm đến trải nghiệm đầy sáng tạo và hấp dẫn. Điều này chắc chắn sẽ làm gia tăng sức cạnh tranh của thị trường bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Đâu là triển vọng cho thị trường trong thời gian tới, về cả những cơ hội cũng như những khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết, thưa bà?

– Triển vọng thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2024 bao gồm cả cơ hội và thách thức. Một mặt, nguồn cung bán lẻ vẫn còn hạn chế, và các chủ đầu tư uy tín đang nắm giữ phần lớn nguồn cung chất lượng cao, đặc biệt tại các khu vực trung tâm thành phố. Điều này yêu cầu các nhà bán lẻ cần phải xây dựng mối quan hệ tốt và sẵn sàng trả giá thuê cao hơn để tiếp cận những vị trí đắc địa.

Mặt khác, số lượng các chủ đầu tư uy tín cung cấp dự án chất lượng cao ở các khu vực ngoại ô thành phố tăng lên, tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ có thêm lựa chọn về vị trí và khả năng chi trả. Điều này đã thúc đẩy sự xuất hiện của các cửa hàng mới ở các địa điểm ngoài trung tâm, sau khi thành công tại các địa điểm trước đó đã mở rộng ra nhiều khu vực ngoài trung tâm.

Theo số liệu thống kê của Savills Việt Nam, nguồn cung bán lẻ dự kiến sẽ tăng thêm 247,601m2 từ nay đến năm 2025. Tuy nhiên, thách thức về nguồn cung hạn chế ở các khu vực trung tâm thành phố vẫn tồn tại, với chỉ 0,4% nguồn cung tương lai nằm ở khu vực trung tâm, đòi hỏi các nhà bán lẻ phải tiếp tục tìm kiếm giải pháp sáng tạo và linh hoạt trong việc lựa chọn vị trí và mô hình kinh doanh.

Xin cảm ơn bà!



Nguồn

Cùng chủ đề

Nữ nhân lãng mạn ở phố Trịnh

Chiều Xuân Hà Nội dịu dàng se lạnh, thật thích hợp để trò chuyện với một người yêu Hà Nội và dành nhiều tâm huyết cho phố đi bộ như chị Phan Thu Hằng.
01:28:26

Hà Nội mùa cây thay lá mới

Hà Nội sau những ngày mưa phùn và ẩm ướt, những hàng cây bàng, cây lộc vừng đồng loạt nảy chồi non. Vẫn những góc phố và con đường thân quen, nhưng cảnh sắc thiên nhiên giờ đây thật lạ. Mùa cây thay lá mới, Hà Nội như dịu dàng hơn, có chút trầm lắng trong những ngày lạnh cuối cùng còn sót lại. vtv.vn Nguồn

Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa sưa nở trắng trời

Những ngày giữa tháng 3, hoa sưa bung nở trắng xóa khắp nhiều tuyến phố ở Hà Nội, thu hút ánh nhìn của nhiều người. Laodong.vn Nguồn

Bí quyết giúp ‘người sắt’ 10 lần vô địch giải thể hình

Hà NộiKết thúc buổi dạy, huấn luyện viên Tạ Đình Thái, 43 tuổi, dành cho bản thân nửa tiếng để tập luyện, vừa ngắm nghía từng nét cơ bắp trong gương. Căn phòng khoảng 30 mét vuông nhưng gương có ở mọi nơi, giúp người tập dễ quan sát và theo dõi quá trình tập luyện của bản thân. Soi gương cũng là thói quen hàng ngày của anh Thái, "vừa để nhận ra khuyết điểm vừa uốn nắn...

Thế Giới Di Động dự tính phát hành cổ phiếu ESOP không quá 2%

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động mới công bố tờ trình đại hội đồng cổ đông thường niên phương án phát hành cổ phiếu cho ban điều hành và cán bộ chủ chốt (ESOP) nếu hoàn thành vượt 110% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Theo tờ trình, nếu lợi nhuận sau thuế của công ty đạt dưới 110% kế hoạch,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

6 phim được chiếu tại Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 14

Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 14 tại Việt Nam diễn ra từ 22-27/3 là một trong chuỗi các sự kiện nhằm kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 20/3. Liên hoan phim năm nay có chủ đề "Sự đa dạng và sức sống của Cộng đồng Pháp...

Nạn nhân kể lại khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ khủng bố nhà hát ở Moscow

Tối ngày 22/3, Natalya vừa cởi áo khoác và đang đứng xếp hàng tại lối vào khán phòng hòa nhạc 6.200 chỗ ngồi ở ngoại ô Thủ đô Moscow, nơi một nhóm nhạc rock thời Liên Xô chuẩn bị biểu diễn. "Tôi vừa định bước vào trong thì tiếng...

ISIS-K tàn bạo thế nào và tại sao tấn công khủng bố ở Moscow?

Thông tin về việc ISIS-K nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 133 người chết và gần 200 người bị thương tại một trung tâm thương mại ở Moscow hôm 22/3 được gửi tới công chúng qua nền tảng nhắn tin Telegram. Trong đó, trang tin...

Bài đọc nhiều

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản trong thời gian tới?

Giá chung cư tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy, giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy, giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Trên thực...

Cùng chuyên mục

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản trong thời gian tới?

Giá chung cư tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy, giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy, giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Trên thực...

Trang trại chăn nuôi bị “biến tướng” thành khu sinh thái

Video: Cận cảnh trang trại chăn nuôi “biến tướng” thành khu sinh thái, nhà hàng Khu đất rộng 12.268 m2 tại thôn Nhuế (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) đã được UBND huyện Đông Anh phê duyệt dự án đầu tư xậy dựng trang trại chăn nuôi, thủy sản vào năm 2008 và đồng ý về chủ trương bổ sung (vào tháng 01/2020) thêm mục đích trồng hoa lan và được phép xây dựng thêm 4...

Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Lượng giao dịch đất nền tăng mạnh Theo Lao Động, trong bối cảnh thị trường bất động sản "ấm" dần, các nhà môi giới, sàn giao dịch và chủ đầu tư đã khởi động sớm nhiều chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chia sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hoa Dung - Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (chuyên kinh...

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Nhu cầu tìm hiểu căn hộ tăng Từ đầu năm 2024, thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều thông tin tích cực khi hàng loạt các doanh nghiệp chạy chương trình quảng cáo, ra mắt dự án, công bố bán hàng ở sản phẩm mới. Đặc biệt, nhiều sàn môi giới hiện nay đang ghi nhận lượng khách đến tham quan, tìm hiểu dự án ngày càng đông. Dữ liệu nghiên cứu...

Tuyến đường trị giá 740 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công

https://nguoiduatin.vn Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật Cơ quan chủ quản: Hội Luật gia Việt Nam Giấy phép số 80/GP-BTTTT của Bộ TT&TT cấp ngày 27/2/2020 Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Thanh Bản quyền thuộc Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật - Tạp chí Đời sống và Pháp luật. Chỉ được phép dẫn nguồn khi có thoả thuận bằng văn bản. Báo giá quảng cáo Miền Bắc: 098 9033388Miền Trung : 0912...

Mới nhất

Có nên dán kính chống nhìn trộm cho iPhone?

Kính cường lực chống nhìn trộm không còn quá xa lạ với người dùng điện thoại thông minh hiện nay. Kính cường lực chống nhìn trộm là miếng dán cường lực dành cho màn hình điện thoại. Nó có tác dụng hạn chế tầm nhìn của người xung quanh trong phạm vi góc nhìn nghiêng 90 độ. Điều...

Giá cà phê nội địa thiết lập mức cao kỷ lục mọi thời đại, tiến sát giá 100.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 24/3: Giao dịch quanh mốc kỷ lục 95.000 đồng/kg Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta...

Bất ngờ ảnh đĩa rau muống nhận hơn 30.000 lượt thích trên mạng xã hội

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh chụp màn hình từ một tài khoản Locket có tên Hương. Tài khoản này chụp quá trình luộc rau muống và đĩa rau...

Miền Bắc nắng mạnh, có nơi trên 35 độ C

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24-25/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 40-50%. Ngoài ra, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây...

Mới nhất