Cán bộ, công nhân Đội Quản lý Điện Phong Điền phát cẩm nang, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong sinh hoạt…
Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, đơn vị triển khai nhiều biện pháp vận hành lưới điện ổn định, kể cả trong điều kiện phụ tải tăng cao khi vào cao điểm mùa khô 2025. Thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng đường dây và 27 trạm biến áp 110kV. Tăng cường ứng dụng công nghệ, hệ thống điều khiển tự động SCADA, hệ thống giám sát, điều khiển các thiết bị đóng, cắt, nhằm phát hiện và xử lý nhanh các sự cố xảy ra trên lưới điện. Công ty còn thực hiện công tác sửa chữa, đấu nối lưới điện bằng công nghệ thi công hotline tại các địa bàn có đủ các điều kiện kỹ thuật cho phép… Qua đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng cho hơn 1,11 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện tốt các phương án giữ điện cho các sự kiện quan trọng theo yêu cầu của thành phố như: đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ, lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030…
Để tạo chuyển biến tích cực trong tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã phối hợp với các sở, ngành và chính quyền các địa phương triển khai nhiều hoạt động vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh... thực hành các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện để thông tin về tình hình cung cấp điện năm 2025. Vận động doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện và dịch chuyển phụ tải, nhằm hạn chế được tình trạng quá tải lưới điện trong các khung giờ cao điểm, giúp doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm.
Cùng với đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn truyền tải các thông điệp tiết kiệm điện thông qua ứng dụng CSKH EVNSPC của Tổng Công ty Điện lực miền Nam và qua website, tài khoản facebook của ngành điện… Theo đó, nhiều cách làm tiết kiệm điện như tắt đèn, quạt điện, tivi, máy vi tính và các thiết bị điện khác khi không sử dụng; lựa chọn và sử dụng thiết bị tiết kiệm điện có dán nhãn năng lượng tiết kiệm điện… đã được truyền tải kịp thời tới các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt.
Ông Phan Thanh Dũng Minh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, chia sẻ: “Để hình thành thói quen tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, ngoài phát động các cuộc thi tiết kiệm điện, Công ty còn ký kết quy chế phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tại các địa phương triển khai các hoạt động thi đua tiết kiệm điện tới người dân. Đặc biệt, tại TP Cần Thơ, nhất là ở tỉnh Sóc Trăng (cũ) tập trung nhiều thành phần dân tộc Kinh, Hoa, Khmer sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc Khmer chiếm hơn 30% dân số... Và để lan tỏa hiệu ứng tuyên truyền tiết kiệm điện trong cộng đồng, cán bộ ngành điện cùng với hội, đoàn thể, nhất là những người biết tiếng Khmer đã linh hoạt triển khai nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện, giúp bà con Khmer dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện các cách làm tiết kiệm điện sinh hoạt trong nhà…”.
Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện của ngành điện, nhiều hộ gia đình Khmer đã hình thành được thói quen tốt trong việc sử dụng điện tiết kiệm. Là một trong những khách hàng trúng giải Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” năm 2025, chị Kim Thị Oanh Na, xã Long Phú, phấn khởi, nói: “Được trúng thưởng, tôi vui lắm! Đây là động lực để gia đình tôi tiếp tục thực hiện các cách sử dụng điện tiết kiệm trong nhà thời gian tới”. Nhờ thực hành thường xuyên các cách sử dụng điện tiết kiệm, gia đình chị Na không chỉ tiết giảm được chi phí tiền điện, mà còn tạo được thói quen tiết kiệm điện cho các thành viên trong gia đình.
Với nhiều giải pháp vận động khách hàng chung tay cùng ngành điện thực hành tiết kiệm điện, qua 9 tháng năm 2025, toàn thành phố đã tiết kiệm được 123 triệu kWh điện, tương đương tiết kiệm 2,52% sản lượng điện thương phẩm. Những tháng còn lại năm 2025, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tiếp tục vận động khách hàng sử dụng điện tham gia các chương trình tiết kiệm điện bằng nhiều hành động thiết thực để hoàn thành cao nhất chỉ tiêu tiết kiệm điện năm 2025.
Bài, ảnh: MỸ HOA
Nguồn: https://baocantho.com.vn/can-tho-tiet-kiem-tren-123-trieu-kwh-dien-a192487.html
Bình luận (0)