Ngày 3.12, ông Trần Văn Lâu - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long - cho biết, tỉnh đã thông qua nhiều dự án, công trình quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng để đăng ký tổ chức khởi công, khánh thành chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, diễn ra vào ngày 19.12.
Theo ông Lâu, 2 công trình sẽ được khởi công dịp này gồm: Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao, nối hai bờ sông Cổ Chiên và Dự án nhà ở xã hội tại khu hành chính và dân cư phường Long Châu. Đồng thời, dự kiến sẽ khánh thành Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh, việc xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà Đình Khao sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời nâng cao kết nối với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.
Dự án cầu Đình Khao có tổng mức đầu tư hơn 2.852 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Vĩnh Long làm chủ đầu tư. Công trình dài hơn 4km, trong đó phần cầu chính vượt sông Cổ Chiên được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 80km/h. Điểm đầu giao với Đường tỉnh 902 tại xã Nhơn Phú, tiếp giáp tuyến tránh Quốc lộ 57; điểm cuối nối với Quốc lộ 57.
Hiện, Quốc lộ 57 dài khoảng 103 km, là trục kết nối Vĩnh Long với các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, bến phà Đình Khao vượt sông Cổ Chiên đang là điểm nghẽn giao thông. Cầu Đình Khao được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc, đảm bảo kết nối với hệ thống quốc lộ và cao tốc, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Vĩnh Long và các tỉnh trong khu vực.

Người dân mong mỏi sớm triển khai xây dựng cầu Đình Khao và đưa vào sử dụng để thay thế phà Đình Khao qua sông Cổ Chiên. Ảnh: Quyên Phạm
Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, bến phà Đình Khao nối liền Quốc lộ 57 mỗi ngày đưa đón hàng ngàn lượt xe cộ, người dân qua lại. Mỗi dịp lễ, Tết hay khi có sự cố kỹ thuật, phà thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, gây ùn ứ giao thông nghiêm trọng.
Anh Nguyễn Tuấn Kiệt (ngụ ở tỉnh Vĩnh Long) cho biết, không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại, tình trạng ách tắc ở bến phà còn kéo theo nhiều hệ lụy khác. Các phương tiện vận tải hàng hóa gặp khó khăn trong khâu vận chuyển, mất thời gian,… Do đó, từ bao đời nay, người dân mong mỏi có một chiếc cầu bắc qua sông Cổ Chiên.
“Mỗi dịp lễ, Tết là lúc các tài xế xe tải qua Chợ Lách (tỉnh Bến Tre cũ) để vận chuyển hoa, cây kiểng và trái cây cung cấp cho các tỉnh, thành. Tuy nhiên, phải chờ phà hơn tiếng đồng hồ, xe nhiều, đông người mà không có cầu thì khó cho việc vận chuyển hàng hóa”, anh Kiệt nói.
PHƯƠNG ANH
Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/cau-dinh-khao-vuot-song-co-chien-se-khoi-cong-vao-ngay-1912-1619502.ldo






Bình luận (0)