Trang chủNewsDu lịchĐà Lạt hợp tác với các thành phố toàn cầu quảng bá...

Đà Lạt hợp tác với các thành phố toàn cầu quảng bá thương hiệu du lịch


Ngày 21.3, tại TP.Đà Lạt diễn ra hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến.

Đà Lạt hợp tác với các thành phố toàn cầu quảng bá thương hiệu du lịch- Ảnh 1.

Hội nghị khu vực của TPO tổ chức tại TP.Đà Lạt

Ông Woo Kyoung Ha, Tổng thư ký của Tổ chức TPO chủ trì hội nghị cùng đại diện các thành phố TPO tại Việt Nam gồm: TP.Hà Nội, TP.HCM, TP.Vũng Tàu, TP.Phan Thiết và tỉnh Long An tham dự hội nghị.

Ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết từ năm 2019 Đà Lạt là thành viên chính thức của TPO, thời gian qua, Đà Lạt không ngừng cố gắng phát huy tích cực vai trò thành viên, nỗ lực quảng bá, giới thiệu du lịch địa phương thông qua việc đồng hành cùng tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của TPO.

Ông Woo Kyoung Ha chia sẻ các hoạt động của TPO và sự kết nối giữa các thành phố thuộc TPO để quảng bá và phát triển du lịch trong những năm qua. Hội nghị lần này là dịp để các thành viên tại Việt Nam trao đổi các thông tin có giá trị liên quan đến ngành du lịch, đưa ra những vấn đề cùng quan tâm để trao đổi và đề xuất các ý kiến với Ban Thư ký TPO.

Dịp này, TP.Busan (Hàn Quốc) và các thành phố TPO tại Việt Nam giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch, các sáng kiến cùng các dự án nhằm quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến, các chương trình kết nối du lịch…

Đà Lạt hợp tác với các thành phố toàn cầu quảng bá thương hiệu du lịch- Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự hội nghị do TPO tổ chức tại TP.Đà Lạt

Tại hội nghị, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết Đà Lạt xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển du lịch chất lượng cao, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ làm động lực thu hút du khách, trong chiến lược phát triển du lịch Đà Lạt.

Do đó, công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến là một trong những nội dung trọng tâm mà thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện hướng đến xây dựng và khẳng định điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực và quốc tế.

Năm 2023, Đà Lạt đón gần 6,7 triệu lượt khách (tăng 11,6% so với năm 2022) trong đó có 360.000 lượt khách quốc tế. Quý 1/2024, Đà Lạt thu hút gần 2 triệu lượt khách, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023 (khách quốc tế đạt 133.000 lượt). Hiện cơ cấu giá trị sản xuất ngành thương mại dịch vụ du lịch chiếm trên 68% cơ cấu các ngành kinh tế địa phương.



Source link

Cùng chủ đề

Quảng bá du lịch với những sản phẩm quà lưu niệm độc đáo

Thực hiện: Đ.Hoàng - H.An | 19/03/2024 ...

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kết nối đồng bộ ga đường sắt tại Sân bay quốc tế Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kết nối đồng bộ ga đường sắt tại Sân bay quốc tế Long ThànhCác đơn vị liên quan được yêu cầu bố trí các ga đường sắt và kết nối thuận lợi với nhà ga hành khách và các công trình tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Phối cảnh Nhà ga hành khách sân bay Long...

Tạo cầu nối để cộng đồng doanh nghiệp kết nối với các tổ chức tín dụng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, chiều 15/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm...

Sớm xây cầu kết nối TP.HCM với Đồng Nai

Hàng loạt dự án giao thông kết nối vùngNgày 15/3 tại Đồng Nai đã...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Có gì trong nhà hàng gắn sao Michelin duy nhất ở TP.HCM?

Đầu bếp tài năng người Việt Peter Cường Franklin là người tiên phong trong ẩm thực Việt Nam hiện đại, và nhà hàng gắn sao Michelin của ông đã đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm toàn cầu. Phóng viên Jennifer Johnston của tờ New Zealand Herald thực hiện chuyến du hành mùa xuân ở châu Á kéo dài 17 ngày trên du thuyền và trong ngày thứ 15, con tàu chầm chậm xuôi dòng sông Sài Gòn và cuối cùng cập...

Bài đọc nhiều

Khách tàu biển khó đến Khánh Hòa vì cảng thì sửa, cảng thì xa

Xây dựng tour phục vụ khách tàu biển đến Cam RanhTuy nhiên, theo các công ty lữ hành, do cảng quốc tế Cam Ranh cách xa TP Nha Trang (khoảng 60km), còn khu vực huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh chưa có sản phẩm phục vụ khách tại chỗ. Trước đây, khi tới cảng, khách cũng phản ánh việc ra vào...

Du lịch để đổi địa điểm ngủ

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng...

Cách khai thác hòn đảo tư nhân trở thành điểm đến du lịch bền vững

Theo hãng CNN, với sự đa dạng sinh học, du khách đến đây sẽ phải chia sẻ không gian với một số sinh vật hùng vĩ nhất của Mẹ Thiên nhiên, bao gồm cả loài cá lớn nhất biển là cá mập voi.Nằm cách thành phố lớn nhất Dar es...

Hà Lan: "Thiên đường" hoa tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón du khách

Vườn tulip có từ thế kỷ XV tại Công viên Keukenhof, Hà Lan, đã mở cửa đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thưởng ngoạn vẻ đẹp rực rỡ của 7 triệu bông hoa tulip và hàng trăm loài hoa khác.Rộn ràng Ngày hội 'Dáng hình Việt Nam' tại xứ sở hoa tulipLễ hội hoa tulip Canada - Biểu tượng của hữu nghị và hòa bình quốc tếHà Lan: Loài hoa tulip mới mang tên Đệ...

Cùng chuyên mục

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Ngày 10/3, tờ Infobae của Argentina đưa tin Sa Pa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới cùng với Grindelwald (Thụy Sĩ), Alberobello (Italy) và Esperanza (Australia). Trên chuyên mục Xu hướng Mới, Infobae dẫn kết quả bình chọn của Tạp chí Du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024. Tờ báo miêu tả vẻ đẹp của Sa Pa “mù sương” với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng...

Rực vàng hoa sưa đất Tam Kỳ

Ảnh: LÊ TRUNGHương Trà bóng sưaTTO - Cứ độ tháng 3, tháng 4, trên khắp các ngả đường ở làng Hương Trà (phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), những hàng sưa cổ thụ hàng trăm năm tuổi rộ khoe sắc vàng trong ánh nắng như một dải lụa vàng bên dòng sông Tam Kỳ đẹp đến...

Quảng bá vẻ đẹp của “Cô Tô – Điểm hẹn hòn ngọc xanh” trên nền tảng số

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết ngày 23/3, Cục đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) ra mắt video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” nhằm quảng bá vẻ đẹp kỳ vĩ của huyện đảo vùng Đông Bắc. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai chương trình truyền thông...

Mới nhất

Nắng nóng thiêu đốt, chủ xe giải khát mỗi ngày bán 1.200 chai nước sâm

Trong những ngày nắng nóng gay gắt tại TPHCM, gia đình chị Bội Ân phải làm việc từ sáng sớm, thuê thêm nhân viên để chuẩn bị kịp 1.200 chai nước sâm đem giao cho khách hàng mỗi ngày. Sáng, tối gì cũng đông! "Mùa nóng, nước sâm bán rất chạy nên gia đình tôi phải tranh...

Tuổi trẻ Nghệ An với những con số ấn tượng cao điểm xây dựng nông thôn mới

TPO - Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng nông thôn mới, 100% đoàn cấp cơ sở tỉnh Nghệ An đồng loạt triển khai với hơn 30 nghìn đoàn viên thanh niên tham gia. Đã có 1.350 công trình, phần việc thanh niên được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. ...

Khẩn trương bổ sung các hạng mục đảm bảo an toàn cao tốc Cam Lộ

Khẩn trương bổ sung các hạng mục đảm bảo an toàn cao tốc Cam Lộ - La SơnViệc đầu tư bổ sung các hạng mục về hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3, đầu tháng tư, kinh phí thực hiện...

Khu nghỉ dưỡng Hoiana đồng hành với Quảng Nam trên hành trình xanh

Khu nghỉ dưỡng Hoiana đồng hành với Quảng Nam trên hành trình xanhKhông chỉ kiến tạo một khu du lịch đẳng cấp thế giới, Hoiana luôn đồng hành với tỉnh Quảng Nam trên hành trình phát triển xanh, bền vững. Khu nghỉ dưỡng Hoiana là một dự...

HAGL Group đổi màu logo; Thế giới Di động đặt mục tiêu hồi phục; Mỏ Núi Pháo khai thác trở lại

HAGL Group đổi màu logo; Thế giới Di động đặt mục tiêu hồi phục; Mỏ Núi Pháo khai thác trở lạiCảng quốc tế Long An hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ cảng hàng đầu Philippines; HAGL Group đổi màu logo; Thế giới Di động đặt mục tiêu hồi phục; Mỏ Núi Pháo khai thác trở...

Mới nhất