Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần 22 (Tổng cục Hậu cần) cho biết: Do sản phẩm lương khô là mặt hàng còn khá mới mẻ với người tiêu dùng phía Nam, trong khi chi nhánh lại áp dụng phương thức tiếp cận khách hàng theo kiểu bán hàng truyền thống khiến nguồn khách hàng biết đến sản phẩm của công ty bị hạn chế. Vì vậy, thời gian đầu thành lập, doanh thu bán hàng của chi nhánh luôn dừng ở mức rất khiêm tốn.

Anh Nguyễn Hữu Mạnh luôn sắp đặt các sản phẩm kỹ lưỡng, bắt mắt khi rao bán hàng trực tuyến, thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Ảnh: NGUYỄN MINH

Trước thực trạng đó, lãnh đạo, chỉ huy công ty đã bàn bạc, trao đổi, triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác bán hàng, đưa sản phẩm của công ty dần chiếm lĩnh thị trường TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. Trong quá trình đó, cán bộ, nhân viên của chi nhánh đã chủ động, sáng tạo, nghiên cứu, áp dụng thành công các hình thức bán hàng linh hoạt, nhất là việc bán hàng trực tuyến, giao dịch thương mại điện tử qua các nền tảng mạng xã hội, nhờ đó, doanh thu của chi nhánh ngày càng cao hơn.

Trong câu chuyện với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Trung Dũng nhắc nhiều về tấm gương điển hình của chi nhánh là nhân viên Nguyễn Hữu Mạnh, 31 tuổi, người có tuổi đời trẻ nhất tại đây. Mặc dù tuổi trẻ, kinh nghiệm còn hạn chế, song, với sự năng động, sáng tạo của mình, Nguyễn Hữu Mạnh là người đã có sáng kiến áp dụng phương thức bán hàng bằng thương mại điện tử, giao dịch trực tuyến hết sức hiệu quả, phù hợp với xu thế thị trường hiện nay.

Chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng tại chi nhánh, anh Nguyễn Hữu Mạnh cho biết: “Nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử trong thực tế hoạt động kinh doanh hiện nay, kết hợp liên hệ với thực tiễn đơn vị, tôi đã trăn trở, suy nghĩ tìm cách để đăng thông tin các sản phẩm lương khô quân đội của công ty lên các trang thương mại điện tử. Được sự định hướng của lãnh đạo, chỉ huy công ty và sự quan tâm ủng hộ của Giám đốc chi nhánh, tôi đã đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, tự tạo kênh tiktok “Anh lương khô” nhằm mục đích lan tỏa các sản phẩm lương khô của Công ty Cổ phần 22 lên các sàn thương mại điện tử để nhiều người quan tâm và biết đến sản phẩm.

 Khi có khách đặt mua hàng trực tuyến, Nguyễn Hữu Mạnh nhanh chóng vận chuyển hàng đến tận nơi, giao hàng chu đáo, tận tình. Ảnh: NGUYỄN MINH

Ngoài ra, tôi còn thường xuyên sử dụng các phương pháp livestream trực tiếp, tư vấn khách hàng nhiệt tình với phương châm “bán hàng, bán cả niềm tin cho khách”. Phương thức bán hàng này rất nhanh gọn, tiện lợi, khách hàng cũng ngày một biết đến sản phẩm nhiều hơn. Không chỉ bán hàng của công ty, tôi không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối, quảng bá hình ảnh với đa dạng mặt hàng và các sản phẩm khác của doanh nghiệp hậu cần Quân đội. Cùng với triển khai cách bán hàng mới, chi nhánh vẫn tiếp tục duy trì cách bán hàng truyền thống, giữ mối quan hệ tốt với các bạn hàng lâu năm. Sau một thời gian ngắn, tôi nhận thấy, phương pháp này đã đem lại hiệu quả rõ rệt, doanh số bán hàng ngày càng tăng cao”.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết, kể từ khi áp dụng phương thức bán hàng mới, doanh thu của Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã có những bước tăng trưởng vượt trội, luôn ở mức tháng sau cao hơn tháng trước. Tính đến thời điểm hiện tại doanh thu bán hàng của chi nhánh đã vượt 300% so với thời điểm điểm năm 2021. Tính đến tháng 8-2023, doanh thu bán hàng của chi nhánh đã đạt hơn 3,13 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù đóng góp không nhỏ trong thành tích ấn tượng trên, song khi trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Hữu Mạnh lại rất khiêm tốn. Anh cho rằng, sự phát triển của Chi nhánh TP Hồ Chí Minh hiện nay là kết quả từ sự đoàn kết, nỗ lực của tất cả nhân viên chi nhánh và quan trọng nhất là sự định hướng chiến lược đúng đắn, kịp thời của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần 22. Chính sự định hướng đúng đắn đó đã giúp anh có thêm động lực và quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mang lại doanh số ngày càng cao cho đơn vị.

Từ những thành công bước đầu đó, Nguyễn Hữu Mạnh cho biết, thời gian tới, bản thân sẽ tiếp tục nghiên cứu, nắm bắt xu hướng thị trường, áp dụng hiệu quả hơn nữa công nghệ số trong hoạt động bán hàng, đưa doanh thu của chi nhánh ngày càng tăng, góp phần xây dựng Công ty Cổ phần 22 ngày càng lớn mạnh, phát triển.

CHIẾN VĂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.