Trang chủNewsDu lịch Việt không thể kém được

Du lịch Việt không thể kém được

Doanh nhân Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings: Du lịch Việt không thể kém được

Cho dù khó khăn vẫn hiện hữu, nhưng ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings cho rằng, điểm đến Việt Nam thực sự hấp dẫn trên thị trường. “Cơ hội luôn có, vấn đề là quyết tâm và nỗ lực của những người làm du lịch”.

Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới
Doanh nhân Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings.

“Tháng 3 tới, Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất thế giới là ITB Berlin (Đức) lại không có gian hàng chung của Việt Nam”, ông Ngô Minh Đức trăn trở. Năm ngoái, lần đầu tiên trong nhiều năm, Việt Nam cũng không có gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch thế giới London 2023.

Làm du lịch gần 30 năm, ông Đức nhìn thấy rõ sự thay đổi của thị trường du lịch sau đại dịch Covid-19 và những đòi hỏi mới. Dòng khách Trung Quốc vốn chiếm hơn 30% lượng khách đến Việt Nam có thể chưa hồi phục khi chiến dịch thu hút khách du lịch nội địa của Trung Quốc đang rất lớn. Những khó khăn của kinh tế Mỹ, EU chắc chắn tác động không nhỏ tới các quyết định chi tiêu của người dân, trong đó có du lịch. Thị trường khách rất lớn của Việt Nam là Nhật Bản có nhiều tín hiệu không mấy tích cực khi đồng yên tiếp tục mất giá, giảm 6% so với USD kể từ đầu năm nay, nghĩa là giảm tới hơn 20% trong 2 năm qua, khiến người dân Nhật Bản vẫn chọn phương án “thắt lưng buộc bụng”.

Các quốc gia trong khu vực ASEAN như Malaysia, Thái Lan, Indonesia… ngày càng thể hiện rõ sự quyết liệt trong việc quảng bá, thu hút khách trở lại. Ông Đức cho biết, doanh nghiệp ở các quốc gia này đang rầm rộ quảng bá những chính sách thu hút khách, cộng với các nỗ lực kết nối, giảm chi phí cho du khách.

Trong khi đó, không khí quảng bá điểm đến Việt Nam dường như chưa đủ mạnh, dù có nhiều chính sách mới hấp dẫn như từ ngày 15/8/2023, Việt Nam cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ, thời hạn e-visa được nâng từ 30 lên 90 ngày. Chính phủ đã nới thời hạn tạm trú từ 15 lên 45 ngày với công dân 13 nước mà Việt Nam đơn phương miễn thị thực…

Chúng ta cần phải làm nhiều việc trong quảng bá điểm đến để du lịch Việt Nam có thể nhanh quay lại dấu mốc năm 2019. Các doanh nghiệp không thể đứng ngoài.

Đặc biệt, đầu năm 2024, theo đánh giá của nhiều nền tảng tư vấn du lịch quốc tế, Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn khi không ít địa điểm được nhắc tới trong danh sách phải đến. Ngoài Hà Nội và Hội An có tên trong Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới, vịnh Hạ Long và Sa Pa là 2 địa danh nổi tiếng của Việt Nam lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong danh sách các điểm đến thịnh hành của TripAdvisor. Hà Nội đứng ở vị trí thứ nhất với những món ăn hấp dẫn thực khách ở hạng mục ẩm thực…

“Sự đánh giá của du khách, việc cấp e-visa cho du khách tất cả các nước giúp ngành du lịch tăng vị thế cạnh tranh, nhưng chúng ta cần phải làm nhiều việc trong quảng bá điểm đến để du lịch Việt Nam có thể nhanh quay lại dấu mốc năm 2019. Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch không thể đứng ngoài”, ông Đức chia sẻ khi nhắc tới con số hơn 18 triệu khách quốc tế đến Việt Nam và 8,6 triệu khách đến TP.HCM vào năm 2019 như một mục tiêu phải trở lại.

HG Holdings là một trong những đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, đưa du khách Ấn Độ đến với Việt Nam ngay sau khi Việt Nam mở lại hoạt động du lịch quốc tế.

Đây cũng là dòng khách hồi phục nhanh nhất của HG Group trong năm qua, ông Đức cho biết. Một phần vì HG Group là đại diện của IndiGo Airlines – hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ tại Việt Nam kể từ khi IndiGo chính thức tham gia thị trường Việt Nam với đường bay thẳng kết nối Kolkata và Hà Nội, khai thác từ tháng 10/2019. Một phần vì ông cũng đã có được những trải nghiệm quý báu khi triển khai cách thức “đóng dần” từng khoang để tồn tại trong đại dịch, thay vì đóng cả, nghỉ hẳn, nên cũng có kinh nghiệm tìm các ngách để mở lại từng phần.

Hiện tại, ông Đức kể, việc kết nối cộng đồng Phật giáo tại Việt Nam với các thành phố tôn giáo quan trọng ở Ấn Độ đang tạo nên nguồn khách mới cho du lịch hai nước, cũng như các doanh nghiệp trong ngành. Sau dịch, IndiGo Airlines quay lại thị trường đầu tiên với chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ…

“Khó khăn, nhưng đây là cơ hội mà doanh nghiệp quyết tâm phải thực hiện được, dù chưa phải là giai đoạn tốt cho các khoản đầu tư lớn. Cũng vì vậy, thời điểm này rất cần sự vào cuộc của Chính phủ, cộng đồng du lịch trong quảng bá điểm đến Việt Nam”, ông Đức chia sẻ quan điểm.

Năm nay, ngoài thị trường truyền thống là Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, trong kế hoạch của ông Đức, HG Holdings sẽ xuất hiện dày đặc hơn ở Thái Lan, Malaysia, Singapore, sau khi đã mở rộng ra thị trường Indonesia, Philippines vào năm 2023… Kế hoạch mở phòng sale tại thị trường Anh, Pháp, Mỹ, Australia… cũng đã được đặt vào bệ phóng.

Đặc biệt, chiến lược sâu đậm hơn ở Thái Lan đang được ông Đức quan tâm, nhất là từ tháng 10 năm ngoái, Thai Airways quyết định đóng cửa văn phòng tại Việt Nam và chuyển sang hợp tác với HG Group trong khai thác các đường bay. Một cách thẳng thắn, Thái Lan là một thị trường lớn, nhiều tiềm năng. Thai Airways có mạng bay rộng khắp thế giới, với nhiều đường bay trực tiếp kết nối với châu Âu, châu Mỹ.

Trong tính toán của ông Đức, đây là cơ hội để Việt Nam thu hút khách từ thị trường xa. Thông qua trung tâm hàng không hàng đầu khu vực là Thái Lan, các doanh nghiệp sẽ phát triển ASEAN thành điểm đến chung, đẩy mạnh thu hút du khách phân khúc chi trả cao, cũng như các đoàn MICE đến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn…

Tuy nhiên, ông Đức thừa nhận, dù là cơ hội, nhưng đây là giai đoạn lãnh đạo doanh nghiệp phải tỉnh táo, sử dụng dòng tiền hiệu quả nhất…

Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới
Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách  Trong ảnh: Hội An được TripAdvisor xếp vào Top 10 điểm đến hàng đầu thế giới.

Tới thời điểm này, ứng dụng đặt chỗ du lịch Gotadi đã lấy đi của ông Đức nhiều tâm lực.

Cách đây gần 10 năm, vào tháng 9/2014, thương hiệu Gotadi chính thức đi vào hoạt động sau 2 năm chuẩn bị và xây dựng hệ thống, dữ liệu. Đây là một dịch vụ trực tuyến, sản phẩm OTA (Online Travel Agent) toàn diện thuần Việt, dành riêng cho người Việt.

Trong tư duy và định hướng của nhà sáng lập Ngô Minh Đức, Gotadi cung cấp các dịch vụ du lịch toàn diện và trực tuyến chỉ trên duy nhất một trang mạng với quyết tâm tạo thói quen du lịch trực tuyến hiện đại dành riêng cho người Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Đức thừa nhận, thị trường OTA của Việt Nam phát triển rất nhanh, đã có một vài thương hiệu trong nước đáng chú ý và có ý thức tìm kiếm giải pháp giành lại thị phần (như Gotadi, iVivu, Chudu24, hay Mytour Vietnam) nhưng không dưới 80% thị phần nằm trong tay các “ông lớn” nước ngoài.

“OTA như “môn học” khó nhằn và tốn kém”, ông Đức thẳng thắn. Trong cuộc chơi này, doanh nghiệp vừa phải có công nghệ, vừa phải trường lực để đối chọi với doanh nghiệp nước ngoài vốn nhiều lợi thế, từ công nghệ, kinh nghiệm, uy tín thương hiệu và đặc biệt là tiền. Một số thông tin cho biết, các trang OTA nước ngoài chi không dưới 60 USD để có được một khách hàng.

Đây là lý do ông Đức xác định Gotadi phải khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng lẫn tăng trưởng. Việc tập trung phục vụ doanh nghiệp, vì đây là nhóm khách hàng bền vững, có tính trung thành khá cao, được coi như chiến lược cốt lõi. Từ năm 2022, Gotadi ra mắt bộ giải pháp quản trị du lịch và tăng trưởng Gotadi Business Travel Management (BTM), nhằm phục vụ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Mô hình này không mới trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, doanh nghiệp cần xuất hóa đơn và các OTA ngoại, phần lớn chỉ đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam, chưa thể thực hiện chức năng này. Nói cách khác, sự lựa chọn chiến lược ngách này không chỉ tránh được đại dương đỏ đang diễn ra ở mảng B2C, mà còn là khoảng không để Gotadi tự do vẫy vùng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2023, nhà sáng lập Gotadi cho biết, thị trường mà nền tảng khai thác đang giảm nhu cầu, việc cạnh tranh với các OTA nước ngoài tăng và chưa nhiều chính sách bảo hộ doanh nghiệp Việt, khiến mức tăng trưởng của Gotadi vẫn âm. HG Holdings đang phải nuôi dưỡng Gotadi từ các nguồn khác.

“Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu trọng tâm là tái cấu trúc mạnh mẽ lại mảng công nghệ, tìm lại hướng đi mới với thị trường ngách, như khai thác nhóm doanh nghiệp dược, tài chính, dầu khí…, từ đó phát huy thế mạnh nhiều hơn và tiếp tục đầu tư để duy trì thương hiệu trong nền kinh tế còn nhiều khó khăn”, ông Đức chia sẻ.

Cụ thể, năm 2024, HG Group đặt mục tiêu tăng trưởng từ 10% đến 15% khi doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào các nước trong khu vực, phát triển mảng kinh doanh du lịch, hàng không và tái cấu trúc Gotadi.

“Du lịch của Việt Nam không thể kém, bởi chúng ta có rất nhiều lợi thế và luôn có cơ hội, vấn đề là quyết tâm và nỗ lực của những người làm du lịch. Tôi tin tưởng vào điều này”, ông Ngô Minh Đức nói.

 

Nguồn

Cùng chủ đề

Tăng trần giá vé máy bay, du lịch nội địa lo “đói” khách

Giá tour tăng theo giá vé Cụ thể, các đường bay có khoảng cách dưới 500 km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1,7 triêu đồng/vé/chiều với các đường bay khác. Các nhóm đường bay còn lại tùy thuộc vào độ dài đường bay sẽ chịu mức tăng giá từ 50.000 - 250.000 đồng/vé/chiều so với quy định cũ, phụ thuộc vào độ dài từng đường...

Tôi đã phải lòng Việt Nam từ những ngày đầu tiên

GS. TS. Andreas Stoffers, Giám đốc quốc gia Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF) tại Việt Nam hào hứng chia sẻ về tình yêu văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam - nơi ông coi là quê hương thứ hai.

Du lịch Việt kỳ vọng “bứt tốc” trong năm 2024

Để phát triển du lịch, đặc biệt là với thị trường khách quốc tế, Việt Nam cần tính toán, xây dựng chiến lược xúc tiến, quảng bá, tái cấu trúc thị trường và định vị lại thương hiệu.

Du lịch Việt đón 3,2 triệu lượt khách Tết dương lịch, TP.HCM chiếm 50%

Trong kỳ nghỉ Tết dương lịch ghi nhận khách nội địa chọn các điểm đến gần có thể di chuyển bằng xe cá nhân hoặc các điểm du lịch tại chỗ. Du lịch Việt ghi nhận những tín hiệu tích cực khi lượng khách quốc tế tăng trong kỳ nghỉ Tết dương lịch - NAM TRẦN Theo báo cáo của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ngày 2-1, trong kỳ nghỉ Tết dương lịch, ước tính cả nước đã đón...

4 trải nghiệm du lịch Việt được báo Đức gợi ý

Trang tin du lịch Reisereporter của Đức giới thiệu những trải nghiệm đặc sắc, không nhiều khách nước ngoài biết tại 4 điểm đến nổi tiếng Việt Nam. Reisereporter nói Việt Nam sở hữu những cảnh quan ngoạn mục, những thành phố lịch sử và nền ẩm thực hấp dẫn. Dải đất chữ S ẩn giấu nhiều điểm đến văn hóa độc đáo, kỳ quan thiên nhiên choáng ngợp ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế....

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai bãi đậu xe ngầm tại TP.HCM đầu tư theo hình thức BOO không phù hợp

Hai bãi đậu xe ngầm tại TP.HCM đầu tư theo hình thức BOO không phù hợp Bãi đậu xe ngầm Hoa Lư và Tao Đàn tại TP.HCM đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BOO) không còn phù hợp với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM...

Gamuda Land kick-off Eaton Park với gần 2.700 người tham dự

Gamuda Land cùng 24 đại lý phân phối chính thức tổ chức buổi lễ “Kick-off” dự án Eaton Park vào ngày 15/3, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của ông lớn bất động sản ngoại này tại thị trường Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, ông Gim Teck Yew, Giám đốc khối Kinh doanh & Tiếp thị Gamuda Land (HCMC)...

Lãnh đạo Cục Hàng không nêu quan điểm về xử lý khoản nợ của các hãng bay với ACV

Lãnh đạo Cục Hàng không nêu quan điểm về xử lý khoản nợ của các hãng bay với ACVTổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV và các hãng hàng không nội địa được khuyến nghị tiếp tục chủ động và tích cực đàm phán, thỏa thuận để thống nhất phương án xử lý các khoản công nợ kéo dài. Tính đến ngày...

Bài đọc nhiều

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương kiểm tra hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Bqp.vn) - Sáng 22/3, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 (Hà Nội), Tiểu ban diễu binh, diễu hành tổ chức hợp luyện các lực lượng vũ trang tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ...

Khoảnh khắc mỗi năm chỉ xuất hiện một lần trên dòng sông Đà hùng vĩ

Những ngày cuối tháng ba, sông Đà chảy qua địa phận tỉnh Hòa Bình có màu nước xanh trong cuộn chảy, hai bên bờ là khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Sông Đà chảy trên địa phận tỉnh Hoà Bình dài khoảng 93km và có khoảng 70km chảy trên địa phận các xã vùng cao thuộc huyện Đà Bắc có diện tích mặt nước khoảng 6.000ha. Sông Đà không chỉ cung ứng nước cho các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp…...

Báo nước ngoài gợi ý những điểm đến hàng đầu ở miền Trung Việt Nam

Trang web du lịch Hindustan Times của Ấn Độ gợi ý du khách nên khám phá những điểm đến mang tính biểu tượng hàng đầu trên khắp miền Trung Việt Nam, từ phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn đến thành phố biển hiện đại Quy Nhơn. Hội An được mệnh danh là nơi giao thoa của các nền văn hóa khi các thương gia từ Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Tư, Nhật Bản và Châu Âu, đến...

Thư của Đại tướng Phan Văn Giang chúc mừng cán bộ, đoàn viên, thanh niên Quân đội

(Bqp.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên Quân đội. Dưới đây là nội dung Thư của Đại tướng Phan Văn Giang: Thân ái gửi cán bộ, đoàn viên, thanh...

Hương sắc hoa lê, hoa gạo rực rỡ tô sáng bức tranh vùng cao Đông Bắc

(Dân trí) - Mỗi dịp tháng 3, vẻ đẹp của vùng núi cao Hà Giang lại được tô điểm thêm bởi màu sắc của các loài hoa như hoa lê, hoa gạo... tạo nên bức tranh rực rỡ, trữ tình. Mỗi dịp tháng 3 đến, tại Bắc Hà (Lào Cai), hoa lê phủ trắng khắp các thung lũng, trên đồi cao hay trên các nẻo đường. Một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn chính là các...

Cùng chuyên mục

Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình được điều động, bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản. Chiều 25/3, Bộ biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.  Theo đó, Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Tổng Biên tập Tạp...
10:43:46

Flycam vẻ đẹp bất tận của rừng dừa Cẩm Thanh, Hội An

Được ví như lồng ấp tôm cá nằm trong vùng đệm Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, rừng dừa Cẩm Thanh không chỉ có giá trị về sinh thái mà còn là không gian sinh kế rộng lớn cho người dân Hội An. Một lạch sông nước được dùng làm lối di chuyển cho thuyền thúng tham quan rừng dừa - Ảnh: B.D. Là dải rừng với cây dừa nước đặc trưng mọc ở cửa sông và...
10:43:49

Vẻ đẹp của Thảo nguyên Suôi Thầu ở Hà Giang

Nằm ở xã Nàn Ma, nơi kết nối huyện Xín Mần (Hà Giang) với huyện Bắc Hà (Lào Cai), thảo nguyên Suôi Thầu thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp tựa trời Âu. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được một thảo nguyên xinh đẹp với cảnh sắc như thiên nhiên châu Âu thu nhỏ. vtv.vn Nguồn

TPHCM lãng mạn dưới sắc hồng của loài hoa được ví như hoa anh đào

(Dân trí) - Những ngày cuối tháng 3, nhiều tuyến đường ở TPHCM như được "nhuộm hồng" bởi sắc hoa kèn hồng. Nhiều người đi đường bị thu hút bởi vẻ đẹp khó cưỡng của loài hoa cánh mỏng này. Những ngày cuối tháng 3, nhiều tuyến đường ở TPHCM như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Điện Biên Phủ, Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt, Tố Hữu, Nguyễn Tất Thành... như được tô điểm thêm sắc màu bởi  loài hoa kèn hồng. Hoa kèn...

Hàng chục ngôi nhà cổng vòm nằm trong ngách dài chưa tới 100m ở Hà Nội

(Dân trí) - Khoảng 20 căn nhà nằm kế sát nhau đều thiết kế cổng vòm bằng gỗ hoặc sắt, sơn màu nâu trầm trong ngách 5/1 phố Từ Hoa (Hà Nội) dài chưa tới 100m. Ngách 5/1 phố Từ Hoa (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) có chiều rộng khoảng 2m, chiều dài chưa tới 100m, nổi bật với kiến trúc và thiết kế đồng bộ. Khoảng 20 căn nhà trong con ngách nhỏ này đều được thiết kế...

Mới nhất

TP HCM trùng tu, xây dựng nhiều công trình biểu tượng

Theo đó, nhiều dự án đã được Sở VHTT đưa vào kế hoạch lập chủ trương đầu tư nâng cấp. Trong đó, dự án đang thu hút sự chú ý...

Bảo tàng mong muốn xã hội hóa đầu tư nhà di tích em trai Ngô Đình Diệm

Hằng năm, có rất đông các trường, hội cựu chiến binh, tổ chức đoàn thể trong và ngoài tỉnh về tổ chức dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và nghe thuyết minh về “địa ngục trần gian Chín Hầm".Còn nhà Ngô Đình Cẩn đã xuống cấp nên có thể gây nguy hiểm cho...

Nền tảng văn hóa – ‘chất xúc tác’ thương hiệu của ROX Group

Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển. 28 năm xây sức sống cho thương hiệu 28 năm trước những nhà sáng lập ROX Group đã bước chân vào thị trường với xuất phát điểm là...

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam

Nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế và các cơ hội kết nối, giao thương giữa doanh nghiệp, doanh nhân hai nước Việt Nam - Canada, ngày 25/3 tại Hà Nội, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và Hội Doanh nhân Việt Nam Canada (VCBA)...

Hai bãi đậu xe ngầm tại TP.HCM đầu tư theo hình thức BOO không phù hợp

Hai bãi đậu xe ngầm tại TP.HCM đầu tư theo hình thức BOO không phù hợp Bãi đậu xe ngầm Hoa Lư và Tao Đàn tại TP.HCM đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BOO) không còn phù hợp với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). ...

Mới nhất