Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trực tiếp mạng phân phối nước ngoài

Ngày 11-12, UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài năm 2026.

Hà Nội MớiHà Nội Mới11/12/2025

11-12-aeon.jpg
Người tiêu dùng chọn mua trái cây Việt Nam ở một trung tâm thương mại của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

Thành phố sẽ hỗ trợ về thông tin thị trường cho trên 500 lượt doanh nghiệp; Hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho trên 300 lượt doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; Hỗ trợ trên 100 lượt doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; Tổ chức trên 150 lượt kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; Hỗ trợ tối thiểu 80 sản phẩm xuất khẩu tham gia trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp, thường xuyên cập nhật thông tin về nhu cầu, xu hướng phát triển của thị trường thế giới và các chuỗi cung ứng quốc tế đến doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và yêu cầu của mạng phân phối.

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực tổ chức sản xuất, năng suất, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng những yêu cầu, quy định, tiêu chuẩn chất lượng của mạng phân phối nước ngoài. Hỗ trợ, nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp, tăng khả năng quản lý kiểm soát rủi ro…

Đồng thời, nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong việc tự chủ nguồn nguyên liệu, giảm phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, chủ động phát triển nguồn nguyên liệu xanh, sạch để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trong chuỗi giá trị toàn cầu; sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, sử dụng công nghệ sản xuất tiết kiệm tài nguyên, tiêu hao ít năng lượng, thân thiện môi trường; thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi năng lượng theo hướng nâng cao nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo trong sản xuất.

Khuyến khích doanh nghiệp phát triển công nghiệp phụ trợ, chế biến chế tạo (đặc biệt là ngành chế biến nông lâm thủy sản), liên kết chuỗi cung ứng toàn cầu và với các tập đoàn phân phối; xây dựng dây chuyền sản xuất xanh, bền vững để phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của các chuỗi phân phối quốc tế.

Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai các chương trình, hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng bán hàng trên môi trường số, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các sản thương mại điện tử xuyên biên giới. Thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics phục vụ cho xuất khẩu vào các hệ thống, mạng lưới phân phối trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức, tham gia các chương trình: Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối các nước như Aeon (Nhật Bản); chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" (Vietnam International Sourcing); các hội chợ, triển lãm quốc tế; hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương kết nối doanh nghiệp; đón các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối nước ngoài.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/ha-noi-ho-tro-doanh-nghiep-tham-gia-truc-tiep-mang-phan-phoi-nuoc-ngoai-726445.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m
Có gì tại con hẻm nhỏ 100 m ‘gây sốt’ dịp giáng sinh
Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Đồn Đèn – 'ban công trời' mới của Thái Nguyên hút giới trẻ săn mây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm