![]() |
| Các sản phẩm trang trí Noel, năm mới được bày bán tại một siêu thị ở phường Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân |
Thị trường đồ trang trí lễ hội năm nay có nhiều mẫu mã, sản phẩm mới. Trong đó, các sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất, cung ứng ngày càng chiếm ưu thế và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Thị trường phong phú, đa dạng mẫu mã
Tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đồ trang trí tại các phường trung tâm, các khu đô thị lớn trên địa bàn tỉnh, các khu vực, gian hàng giới thiệu, bày bán sản phẩm trang trí Noel, năm mới đã được mở bán từ tháng 11. Các sản phẩm trang trí như: cây thông, đèn, dây, chuông, thiệp giáng sinh… khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kích thước và có nhiều mức giá cho khách hàng lựa chọn. Nhiều mặt hàng trang trí là hàng Việt chiếm tỷ lệ cao so với cùng kỳ những năm trước.
Chất lượng sản phẩm trang trí do các doanh nghiệp trong nước sản xuất ngày càng được chú trọng về chất lượng, vật liệu, mẫu mã đẹp, sáng tạo và đa dạng hơn. Qua đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nhất là đối với giới trẻ.
Quản lý Siêu thị Kohnan Biên Hòa (ở phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai) NGUYỄN DƯƠNG THẾ KIỆT
Ghi nhận của phóng viên, các loại cây thông Noel có giá từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng/cây, trong đó các loại cây cao từ 0,6-1,2m được nhiều người chọn mua. Các vật dụng trang trí như: trái châu, quả thông, vòng nguyệt quế… được bán từ 40-200 ngàn đồng/gói, tùy loại. Các loại dây trang trí có giá từ 10-50 ngàn đồng/dây; đèn trang trí từ 70-300 ngàn đồng/dây; bộ đèn tùy loại, thiệp giáng sinh từ 8-30 ngàn đồng/cái; ly, cốc trang trí có giá từ 40-100 ngàn đồng/cái… Ngoài ra, còn có các loại cây tùng thơm tươi có giá từ 120-200 ngàn đồng/cây loại 60-80cm.
Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai (ở phường Long Bình, tỉnh Đồng Nai) Lê Đức Thuần cho biết: Siêu thị đã triển khai khu vực kinh doanh các sản phẩm trang trí mùa Noel, năm mới được gần một tháng nay. Các sản phẩm khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã, trong đó phần lớn sản phẩm được sản xuất trong nước.
Trưởng bộ phận Marketing Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài (ở phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai) Đỗ Doãn Thanh cho biết: Gian hàng các sản phẩm trang trí Noel, năm mới đã được siêu thị mở bán. Hiện nay, lượng khách mua sắm các sản phẩm ở gian hàng này đạt khoảng 80-90% so với cùng kỳ những năm trước. Dự báo, tuần tới sẽ bước vào cao điểm sản phẩm trang trí Noel, năm mới. Các sản phẩm trang trí, thiệp mời, thú nhồi bông… do doanh nghiệp Việt chiếm tỷ lệ cao trên kệ hàng.
Tương tự, ông Nguyễn Dương Thế Kiệt, Quản lý Siêu thị Kohnan Biên Hòa (ở phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai) cho hay: Gian hàng kinh doanh các sản phẩm trang trí phục vụ dịp Giáng sinh, năm mới đã được siêu thị triển khai từ giữa tháng 11. Hiện nay, nhu cầu và lượng khách mua các vật phẩm trang trí này khá cao, nhất là đối với các sản phẩm như: ly, cốc trang trí Giáng sinh, thú nhồi bông, cây thông Noel, các sản phẩm phụ kiện trang trí, kẹo... Sản phẩm do các doanh nghiệp Việt sản xuất, cung ứng chiếm hơn 90% tổng sản phẩm trang trí phục vụ dịp Giáng sinh, năm mới tại siêu thị.
Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Nhằm kích cầu tiêu dùng, dịp Giáng sinh năm nay các siêu thị triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng mua sắm, tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mùa Noel.
![]() |
| Người tiêu dùng tham khảo, chọn mua các sản phẩm trang trí Noel, năm mới tại một siêu thị ở phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân |
Giám đốc Siêu thị MM Mega Market Biên Hòa (ở phường Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai) Nguyễn Ký Hiệp cho hay: Siêu thị đã mở bán và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các sản phẩm trang trí Noel, năm mới như: cây thông, vật phẩm, phụ kiện trang trí, thú nhồi bông… Sản phẩm khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại với cả sản phẩm trong nước và nhập khẩu. Trong đó, các sản phẩm hàng Việt chiếm ưu thế đối với các sản phẩm như: ly, cốc, khăn, thiệp trang trí Noel… Lượng khách mua các vật phẩm này tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều năm qua, Lễ Giáng sinh tiếp nối với Tết Dương lịch nên được nhiều người dân mong đợi trong năm với các hoạt động vui chơi, trang hoàng nhà cửa, đường phố, công ty, cửa hàng bắt mắt, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng. Từ đó, các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chú trọng sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm độc đáo, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu khách hàng mua lẻ phục vụ trang trí nhà cửa cũng như các cửa hàng, quán ăn, đồ uống trang trí, “decor” đón khách vào Noel, năm mới. Trong đó, các sản phẩm hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn.
Ông Đỗ Doãn Thanh chia sẻ thêm: Các sản phẩm trang trí do doanh nghiệp Việt sản xuất ngày càng nâng cao chất lượng, mẫu mã… Trong đó, các loại thú nhồi bông, dây đèn led trang trí, trái châu, dây kim tuyến… với nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng, màu sắc sinh động để thu hút người tiêu dùng.
Chị Thu Thảo (ngụ phường Trảng Dài, tỉnh Đồng Nai) cho biết: Vào dịp Lễ Noel, đón năm mới hằng năm, chị thường tìm mua nhiều loại đồ trang trí như: cây thông, trái châu, tuần lộc, dây đèn kim tuyến, hộp quà, tạo hình ông già Noel… để trang hoàng nhà cửa. Thị trường các sản phẩm này ngày càng đa dạng, trong đó các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất xuất hiện nhiều hơn trên các kệ hàng với mẫu mã, chất lượng cạnh tranh với nhiều dòng sản phẩm nhập khẩu và có giá cả phù hợp, đáp ứng đa dạng phân khúc người tiêu dùng.
Hải Quân
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202512/hang-viet-chiem-uu-the-tren-thi-truong-trang-tri-noel-nam-moi-9d235c7/












Bình luận (0)