Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hội chợ Mùa Thu 2025 - Dấu ấn kích cầu tiêu dùng cuối năm

VTV.vn - Hội chợ Mùa Thu 2025 sôi động kích cầu tiêu dùng cuối năm, kết nối sản xuất với thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam28/10/2025

Tăng trưởng doanh thu bán lẻ, tiêu dùng cao điểm cuối năm

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu nhằm phát triển thị trường bán lẻ văn minh, hiện đại, bền vững, phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng từ nay đến 2030 tăng bình quân 11 - 11,5%/năm. Đây là mục tiêu đòi hỏi cần nhiều giải pháp đồng bộ từ các cơ quan quản lý, các nhà sản xuất, các chuỗi phân phối bán lẻ vì từ năm 2023 đến nay, chỉ tiêu này chưa vượt qua mức tăng trưởng 10%.

Theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tính chung 9 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Để đạt mục tiêu đề ra trong năm nay, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp, hiệp hội đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại và Hội chợ Mùa Thu 2025 được xem là điểm nhấn quan trọng trong quý cuối cùng của năm nay.

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và đa dạng ngành hàng, từ nông sản, thực phẩm đến các hàng công nghiệp, trí tuệ nhân tạo Made in Vietnam, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã mang đến nhiều ưu đãi, thu hút sự quan tâm và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng .

9h sáng - Trung tâm triển lãm Quốc gia Việt Nam tấp nập các đoàn khách đến tham quan mua sắm. Gian hàng ẩm thực địa phương thu hút đông đảo nhất số lượng người dân đến trải nghiệm vì giá cả hợp lý, đặc sản có một không hai.

Đại diện một doanh nghiệp cho biết, tham gia hội chợ mùa thu năm nay, họ đã chuẩn bị hàng trăm các sản phẩm đặc biệt của vùng để vừa tăng nhận diện khu du lịch sinh thái cộng đồng dân tộc Tày, vừa kết nối tiêu thụ đặc sản của bà con nơi đây.

Ông Cù Xuân Long - Ban Quan hệ Khách hàng, Bản làng Thái Hải, tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Trước kia thì các sản phẩm chỉ bên trong bản làng thôi, các vị khách khi đến bản làng sẽ được trải nghiệm, được mua sắm những sản phẩm đó nhưng bây giờ với hội chợ năm nay sản phẩm đến được gần với khách hàng hơn…".

Không chỉ các quầy ẩm thực, nông sản hút khách, mà các gian hàng công nghiệp, công nghệ cao cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

"Mình rất ngạc nhiên thấy các sản phẩm made in Việt Nam hiện đại và cập nhật mẫu mã không kém gì sản phẩm nhập khẩu", anh Dương Xuân Khánh - phường Từ Liêm, TP Hà Nội chia sẻ.

Hội chợ Mùa Thu 2025 - Dấu ấn kích cầu tiêu dùng cuối năm - Ảnh 1.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 có chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh"

Khác với những hội chợ trước, các doanh nghiệp chỉ tập trung giao thương bán buôn thì lần này họ đã chuẩn bị sẵn lượng hàng và các chương trình ưu đãi để khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng công nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Công - Phó Giám đốc Công ty TNHH Selta cho biết: "Hàng ngàn khách thăm quan mỗi ngày vì cuối năm cao điểm khách hoàn thiện nhà. Chúng tôi có các chương trình ưu đãi cụ thể như tặng các sản phẩm phụ kiện khi khách mua sen vòi, hay chiết khấu trực tiếp vào giá...".

Không chỉ được mua hàng với giá ưu đãi, trải nghiệm sản phẩm mới, người tiêu dùng cũng được trực tiếp bày tỏ quan điểm, đánh giá chất lượng dịch vụ qua các nền tảng số - điểm mới đáng chú ý chưa từng có trước đây.

"Thúc đẩy trên mạng xã hội, trên nền tảng số và đặc biệt chúng tôi tạo ra các diễn đàn để người tiêu dùng góp ý, xử lý một cách kịp thời", ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

Người lớn thích thú tham quan, mua sắm sản vật địa phương, trẻ em thích thú chiêm ngưỡng những màn nghệ thuật đậm nét văn hóa cổ truyền, háo hức trải nghiệm công nghệ robot hiện đại… Tất cả đã làm nên những ấn tượng khó phai trong lòng người tiêu dùng Việt.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Không chỉ là một sự kiện kích cầu tiêu dùng, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là điểm hẹn giao thương cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Theo thống kê sơ bộ của Ban Tổ chức, trong ba ngày đầu, đã có hơn 40 biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác được ký kết, hàng chục doanh nghiệp đạt doanh số vượt kỳ vọng. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp dù đang quy mô nhỏ nhưng đã có cơ hội được khảo sát, tham gia cung ứng hàng vào các chuỗi siêu thị trong và ngoài nước.

Mỗi tháng, Công ty TNHH Thực phẩm Vị Nam sản xuất được hàng trăm nghìn sản phẩm bữa ăn tiện lợi. Do đặc thù hạn chế về quy mô, họ mới chỉ bán thử nghiệm trên các nền tảng thương mại điện tử. May mắn đến với hội chợ, họ đã có một hai chuỗi phân phối liên hệ để tiến hành kiểm định chất lượng.

Ông Phùng Bá Thành - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Thực phẩm Vị Nam cho biết: "Các giấy tờ từ công bố chất lượng cho đến quy trình sản xuất bên mình cũng mong muốn được kết nối để tham gia chuỗi cung ứng, trong dịp cận Tết bây giờ. Từ truy xuất nguồn gốc, đầu vào sản phẩm, rau, cá, các sản phẩm nguyên liệu… minh bạch quy trình sản xuất, chúng tôi đều rất chú trọng".

Theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp, rào cản hiện nay khi tham gia vào các hệ thống phân phối là quy mô sản xuất của họ còn nhỏ, nên họ thường hợp tác với bên thứ 3. Tuy nhiên, về lâu dài sẽ phát triển thương hiệu riêng.

Hội chợ Mùa Thu 2025 - Dấu ấn kích cầu tiêu dùng cuối năm - Ảnh 2.

Hội chợ thu hút đông đảo người dân và doanh nghiệp.

Bộ Công Thương cho biết đã bố trí các ngành hàng theo nhóm cụ thể và hỗ trợ giao thương, giới thiệu trực tiếp các doanh nghiệp, nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương thông tin: "Các nhóm phân ngành ra thành những nhóm sản phẩm để hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động giao thương giữa nhà mua hàng quốc tế với nhà sản xuất của Việt Nam. Trong nước, chúng tôi sẽ có những hoạt động kết nối cung cầu, kết nối nhà sản xuất với phân phối như các hãng phân phối lớn tại Việt Nam: Central Retail, Emart Market…"

Bộ Công Thương kỳ vọng Hội chợ mùa thu 2025 sẽ mang tới cơ hội kết nối giữa sản xuất với tiêu dùng; gia tăng sức mua trong nước đồng thời kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế; góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của hàng hóa, tạo tiền đề để các doanh nghiệp bán lẻ tham gia sâu hơn vào thị trường bán lẻ thế giới.

Không chỉ có các hoạt động giao thương, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn có rất nhiều các hội nghị phổ biến quy tắc xuất xứ, cập nhật xu hướng tiêu dùng mới tới các doanh nghiệp. Ngay trong chiều 27/10, Hội thảo về quy tắc xuất xứ cũng được tổ chức đã được triển khai để các doanh nghiệp tiêu dùng trong nước và xuất khẩu nắm được những quy định mới liên quan đến xuất xứ hàng hóa. Đó là cách để bảo vệ thị trường nội địa trước làn sóng hàng ngoại đội lốt hàng Việt, đồng thời giúp người tiêu dùng được quyền tiếp cận thông tin trung thực về sản phẩm mà họ lựa chọn.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 được tổ chức từ tối 25/10 đến ngày 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam - công trình hiện đại, độc đáo, là một biểu tượng mới của Thủ đô - nơi hội tụ, thắp sáng và lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo, hợp tác và phát triển.

Đây là sự kiện tiếp nối thành công rực rỡ của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc", nơi thúc đẩy niềm tự hào, lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam.

Với chủ đề và thông điệp "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh", Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², gồm 5 phân khu chủ đề, khoảng 3.000 gian hàng; khu văn hóa ẩm thực của 34 địa phương, chương trình nhạc hội, văn nghệ, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật…

Cùng đó, hội chợ quy tụ sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các bộ, ngành Trung ương; trên 2.500 tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; đồng thời thu hút đông đảo các đối tác, bạn bè quốc tế đến trưng bày sản phẩm, giao thương, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức. Đây là hoạt động trọng điểm của năm 2025, góp phần cụ thể hóa chủ trương xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 3/10/2025.


Nguồn: https://vtv.vn/hoi-cho-mua-thu-2025-dau-an-kich-cau-tieu-dung-cuoi-nam-100251028060136184.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cao nguyên đá Đồng Văn - 'bảo tàng địa chất sống' hiếm có trên thế giới
Ngắm phố biển của Việt Nam lọt top điểm đến hàng đầu thế giới năm 2026
Ngắm nhìn 'Vịnh Hạ Long trên cạn' vừa lọt top điểm đến yêu thích nhất thế giới
Cảnh hoa súng 'nhuộm hồng' Ninh Bình nhìn từ trên cao

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Các toà nhà cao tầng ở TP.HCM chìm trong sương mù

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm