Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Làn sóng tái cấu trúc lan rộng trong ngành hàng xa xỉ

VTV.vn - Các thương vụ sáp nhập và điều chỉnh danh mục đang cho thấy sự dịch chuyển chiến lược của nhiều tập đoàn lớn trong lĩnh vực xa xỉ.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam04/12/2025

Các tập đoàn xa xỉ đang đẩy mạnh tái cơ cấu danh mục thương hiệu.

Các tập đoàn xa xỉ đang đẩy mạnh tái cơ cấu danh mục thương hiệu.

Một thương vụ sáp nhập đình đám đang khuấy động lĩnh vực thời trang xa xỉ đó là hãng thời trang xa xỉ Prada của Italy vừa chính thức hoàn tất việc thâu tóm thương hiệu đồng hương Versace. Thương vụ này đang tiếp tục củng cố hoạt động tái cấu trúc danh mục của các tập đoàn hàng xa xỉ trong thời gian gần đây.

Trong thông báo vừa được đưa ra, Versace đã chính thức được chuyển giao quyền sở hữu từ tập đoàn Mỹ Capri sang cho Prada với mức giá khoảng 1,25 tỷ Euro. Theo các chuyên gia, bất chấp những sự khác biệt đáng kể về triết lý, Versace sẽ bổ sung vào danh mục của Prada một thương hiệu mang tính biểu tượng và di sản, với tiềm năng mang lại tăng trưởng doanh thu trong dài hạn cùng với các thương hiệu của hãng hiện nay.

Ông Luca Solca - Chuyên gia phân tích, Hãng nghiên cứu thị trường Bernstein cho biết: "Sau nhiều năm không tham gia mua bán sáp nhập, Prada giờ đã sở hữu một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Italy. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi theo dõi họ sẽ vận hành và bổ sung giữa 2 thương hiệu như thế nào, bởi Prada có tính tối giản cao, trong khi Versace có định vị hoàn toàn khác, hướng vào sự sang trọng nổi bật".

Mức giá của thương vụ cũng thấp hơn đáng kể so với con số mà Capri bỏ ra để thâu tóm Versace hồi năm 2018. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp tập đoàn của Mỹ cân bằng lại tình hình tài chính và thực hiện chiến lược tập trung vào các thương hiệu cốt lõi như Michael Kors. Trong khi đó, Prada hướng tới củng cố vị thế của Italy trong thị trường hàng xa xỉ, vốn bị thống trị bởi các tên tuổi của Pháp như LVMH và Kering.

Ông Luca Solca - Chuyên gia phân tích, Hãng nghiên cứu thị trường Bernstein cho hay: "Versace là một thương hiệu đã đi qua thời kỳ hoàng kim và thách thức nhưng cũng là cơ hội ở đây - đó là đổi mới như thế nào để nó trở nên hấp dẫn trở lại trong khi vẫn liên kết với di sản của mình".

Trong năm nay, lĩnh vực hàng xa xỉ cũng chứng kiến một thương vụ đình đám khác là việc tập đoàn Kering bán mảng mỹ phẩm cho L'Oreal. Cũng tương tự như với Capri, Kering quyết định rút khỏi lĩnh vực này sau 2 năm đầu tư không quá hiệu quả, nhằm tập trung trở lại vào các thương hiệu cốt lõi như Gucci.

Trong bối cảnh thị trường hàng xa xỉ toàn cầu nhìn chung có dấu hiệu chững lại, các thương vụ này được xem là tín hiệu về sự tái cấu trúc của các tên tuổi nhằm củng cố chiến lược kinh doanh dài hạn giữa các biến động hiện nay.

Nguồn: https://vtv.vn/lan-song-tai-cau-truc-lan-rong-trong-nganh-hang-xa-xi-100251204082934135.htm


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm