Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhThương hiệu Quốc gia Việt Nam khẳng định vị thế cao trên...

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khẳng định vị thế cao trên trường quốc tế

Ngày 16/4/2024, Bộ Công thương tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia năm 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 21/4/2024, với nhiều hoạt động thiết thực.

Thời gian qua, Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Từ kết quả trên cho thấy giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khẳng định vị thế cao trên trường quốc tế
Nghi thực lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Theo Bộ Công Thương, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg. Chương trình triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Ba tiêu chí cốt lõi của Chương trình là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với mục tiêu là tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn thu hút được sự tham gia đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu.

Theo ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu. Qua đó, nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương.

Tuy nhiên, ông Tân cho rằng, nền kinh tế của Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra như chiến lược xuất khẩu chưa bền vững, tranh chấp thương mại quốc tế về thương hiệu vượt quá khả năng giải quyết của một doanh nghiệp, một ngành hay địa phương, sự chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu theo hướng tăng hàm lượng công nghiệp chế biến và giảm tỷ trọng nguyên liệu thô vẫn chưa rõ rệt, giá trị gia tăng trong sản phẩm còn chưa cao, mà một trong những nguyên nhân yếu kém là về thương hiệu. Vì vậy, để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả thì cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật. Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt.

Với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”, Diễn đàn năm nay có sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, Đại học RMIT (Úc), và một số doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia…

Tại diễn đàn, ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sữa TH (Tập đoàn TH) cho hay, những năm qua, DN người tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ; tìm thấy chiếc chìa khóa vàng trong nông nghiệp Việt Nam bằng cuộc cách mạng ứng dụng công nghệ cao, khởi dựng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa năm 2008, xác lập kỷ lục Trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất thế giới (2020) với quy mô tiệm cận 70.000 con, ghi tên ngành sữa Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới.

Ông Arghya Mandal nói, Tập đoàn TH đã đặt lợi ích riêng của mình nằm trong lợi ích chung của quốc gia. Không tìm cách tối đa hóa lợi nhuận mà là hợp lý hóa lợi ích. Con người là chủ thể của xã hội, là nguồn lực quyết định sự phát triển đất nước. Sự phát triển thể lực, trí lực và tâm hồn của mỗi cá nhân là rất quan trọng. Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa, gạo, thực phẩm và các sản phẩm sữa mà cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe bền vững. Đầu tư vào phát triển thể lực và trí lực là phát triển nòi giống của dân tộc, là đầu tư vào phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia.

Còn ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch HĐQT, Công ty cổ phần Gỗ An Cường, quá trình xây dựng và phát triển các giá trị cốt lõi của sản phẩm Thương hiệu quốc gia phải xây dựng trên nhiều yếu tố. Đó là sự tạo ra những điểm khác biệt về vật liệu, công nghệ, giải pháp… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cung cấp hàng loạt các giải pháp theo công nghệ mới và tân tiến nhất của ngành gỗ công nghiệp như: tấm ván synchronize hiệu ứng đồng vân, tấm ván ID với giải phát tay năm U-J-K-Z, tấm ván 2D với hiệu ứng gỗ thật và tấm 3D với hiệu ứng kim loại thật… Với những nỗ lực, bằng các bước tiến vững chắc trong ngành gỗ, An Cường trong 30 năm qua đã chiếm tình cảm của khách hàng là các nhà đầu tư dự án, kiến trúc sư, nhà thầu hay người tiêu dùng…

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đặc biệt, Chương trình luôn đồng hành hỗ trợ địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy nhận thúc mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh trang…





Source link

Cùng chủ đề

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt Nông sản xuất khẩu: 80% chưa xây dựng được thương hiệu Khó từ thương hiệu cấp quốc gia Theo định hướng của Chính phủ trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, cùng với định hướng các trục hàng nông sản chủ lực cấp quốc gia, cấp tỉnh và cấp địa phương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban...

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sắp diễn ra trên phạm vi cả nước

Tuần lễ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. ...

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới. Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ...

MoMo cùng Schannel mở lối sáng tạo cho thế hệ người dùng trẻ Việt Nam

MoMo và Schannel vừa chính thức công bố cuộc thi “The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể”, cuộc thi kéo dài đến hết ngày 29-4-2024. Bằng cách sáng tạo video ngắn trên nền tảng TikTok, bất kỳ bạn trẻ nào đam mê công việc “content creator” (nhà sáng tạo nội dung) cũng có thể tham dự cuộc thi để kể câu chuyện đời thường cá nhân có sự...

Xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Hà Giang

Đó là chủ đề Hội thảo do tỉnh Hà Giang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức ngày 30/3.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Agribank Sơn La đồng hành cùng nông dân làm giàu

Những ngày đầu tháng 4/2024, chúng tôi cùng cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh huyện Phù Yên (Sơn La), cán bộ Hội Nông dân huyện Phù Yên về thăm gia đình anh nông dân Lê Văn Mến, bản Khoa 2, xã Tường Thượng (Phù Yên, Sơn La). Nhìn cơ ngơi khang trang của gia đình anh bây giờ mới thấy rõ hiệu quả mang lại từ mô hình chăn nuôi đại gia súc theo hướng sản xuất hàng...

Phát huy tốt nội lực, Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch. 1: Toàn cảnh Giao ban CEO tháng 4 Tích cực...

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 15/4

Tỷ giá trung tâm tăng 14 đồng, chỉ số VN-Index giảm mạnh 59,99 điểm hay NHNN cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 15/4. Điểm lại thông tin kinh tế ngày 11/4 Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 8-12/4 ...

“Lúng túng” đăng ký thuế bằng mã định danh

Mặc dù cơ quan thuế ở các địa phương đang tích cực trong việc chuyển đổi mã số thuế theo mã định danh cá nhân, tuy nhiên việc cập nhật dữ liệu thông tin cá nhân và tích hợp mã số thuế tương ứng vẫn còn gây nhiều lúng túng cho người dân, doanh nghiệp.Đăng ký điện tử vẫn cần phải đến cơ quan thuế Theo phản ánh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tạp...

Điện Biên đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, đảm bảo giao thông kết nối

Ngày 15/4, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với tỉnh Điện Biên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Báo cáo tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cho biết quý I/2024, các chỉ tiêu, nhiệm...

Bài đọc nhiều

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

Ngoài Nestlé Việt Nam và Abbott, top 5 nơi làm việc quy mô lớn được đánh giá 'tốt nhất Việt Nam' có thêm nhân tố mới Acecook, Coca-Cola, FPT. Tối 23/11 tại TP HCM, Công ty cổ phần Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 10 đơn vị này công bố danh sách này.Dẫn đầu danh sách...

55% nhà bán hàng vừa bán trực tiếp, vừa bán online

29/01/2024 12:45 Vân Hằng In bài ANTD.VN - Kết quả khảo sát 15.000 khách hàng của Sapo- nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh cho biết, 55,4% nhà bán hàng hiện tại lựa chọn hình thức vừa trực tiếp, vừa qua thương mại điện tử. Bán lẻ giảm sút trong năm 2023 Sapo cho biết,...

Việt Nam trong cuộc đua phủ hạ tầng xe điện

Dù “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều nước trên thế giới trong cuộc đua về xe điện, nhưng Việt Nam đang vươn lên là một trong những nước sở hữu hạ tầng trạm sạc có mật độ lớn hàng đầu thế giới. Đông Nam Á và Việt Nam trong cuộc đua phủ hạ tầng xe điện Trao đổi với Lao Động, đại diện VinFast cho biết, tính đến nay, trạm sạc công cộng của VinFast đã có mặt tại 63/63...

Hyosung TNC đầu tư nhà máy sản phẩm sinh học tỷ USD

Hyosung TNC – công ty con của tập đoàn Hàn Quốc Hyosung rót gần một tỷ USD vào nhà máy sản xuất sản phẩm sinh học, công suất 200.000 tấn tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Thông tin này được lãnh đạo Hyosung TNC xác nhận tại "Hội nghị triển khai quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu", sáng 30/3. Tại sự kiện, Hyosung TNC đã nhận giấy đăng ký đầu tư...

Tìm nguyên nhân khiến 30 lô sầu riêng xuất Trung Quốc nhiễm cadimi

Kể từ khi Việt Nam xuất sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc, đã có 30 lô hàng bị trả về do có cadimi vượt ngưỡng, đại diện Cục Bảo vệ thực vật cho biết đang tìm nguyên nhân. Chiều 1/4, tại cuộc họp báo thường kỳ quý I, ông Nguyễn Quang Hiếu, trưởng phòng hợp tác quốc tế (Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết 30 lô hàng sầu riêng...

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD chuẩn bị tăng phi mã, đè nặng đồng Yên

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng ngày thứ năm liên tiếp, đạt mức tăng gần 2% - mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2.2023. Khi căng thẳng ở Trung Đông làm ảnh hưởng đến giá hàng hóa và nền kinh tế Mỹ, không ít thị trường tỏ ra lo ngại về vị thế của đồng USD.Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được cho sẽ chỉ bắt đầu nới lỏng chính sách vào tháng 9. Tuần trước,...

Quản trị rủi ro chờ thị trường ổn định hơn

Nhận định đầu tư Chứng khoán Đông Á (DAS): VN-Index tạm thời giữ được mốc tâm lý 1.200 điểm và có thể kéo dài đà phục hồi trong những phiên sắp tới. Nhà đầu tư xem xét hạ tỉ trọng cổ phiếu về mức trung bình trong những phiên hồi phục kỹ thuật, quản trị rủi ro chờ đợi thị trường ổn định hơn. Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Tín hiệu hỗ trợ hiện tại có thể giúp thị trường tiếp...

Lý do Việt Nam cần áp dụng giá hai thành phần

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tuần trước cho biết đơn vị này báo cáo Bộ Công Thương để sớm thí điểm cơ chế giá hai thành phần (gồm lượng điện tiêu thụ và công suất) trong năm nay, trước khi triển khai diện...

Thế khó của Mỹ khi muốn cắt huyết mạch kinh tế của Iran

Giới phân tích cho rằng Mỹ khó siết trừng phạt dầu Iran sau vụ tấn công Israel, vì lo giá dầu tăng và quan hệ với Trung Quốc xấu đi. Sau khi Iran tập kích Israel cuối tuần trước, các lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Joe Biden không thực hiện nghiêm các lệnh trừng phạt hiện tại.Trả lời Fox News hôm 14/4, nghị sĩ Steve Scalise cho rằng động thái...

Đơn hàng xuất khẩu thực phẩm tăng trở lại

Chưa quay về giai đoạn tăng ca bận rộn trước dịch nhưng đơn hàng xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chế biến có tín hiệu tích cực. "Chúng tôi đã có sẵn đơn hàng hàng chục triệu USD năm nay", bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch công ty Thực Phẩm Bình Tây nói tại một diễn đàn xúc tiến thương mại đầu tháng này ở TP HCM. Đơn hàng này là đầu ra cho nhà máy sản xuất...

Mới nhất

Sáng 16/4 thành phố Vinh tổ chức lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin

(NADS) - Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, hai tỉnh Nghệ An và tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) tổ chức lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lê-nin (22/4/1870-22/4/2024). ...

Cuối vụ nguồn hàng ít, giá lúa chào cao

Giá lúa gạo hôm nay ngày 15/4: Nguồn ít, các kho mua giá cao Giá lúa gạo hôm nay ngày 16/4: Nhu cầu mua lúa Hè Thu tại Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang nhiều Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/4 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục...

Agribank Sơn La đồng hành cùng nông dân làm giàu

Những ngày đầu tháng 4/2024, chúng tôi cùng cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh huyện Phù Yên (Sơn La), cán bộ Hội Nông dân huyện Phù Yên về thăm gia đình anh nông dân Lê Văn Mến, bản Khoa 2, xã Tường Thượng (Phù Yên, Sơn La). Nhìn cơ ngơi khang trang của gia đình anh bây giờ...

Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số

Theo đó, mục tiêu chung là tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 10 và các kế hoạch, quyết định UBND tỉnh đã ban hành liên quan đến triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số theo...

Lãnh đạo các chính đảng, các nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(ĐCSVN) - Nhân dịp sinh nhật Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (14/4), những ngày qua, nhiều lãnh đạo các nước, các chính đảng đã gửi thư, điện chúc mừng, trong đó có lãnh đạo các nước, các đảng của Lào, Trung Quốc, Cuba, Nga, Belarus, Dominicana.    Lãnh đạo các chính đảng, các nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí...

Mới nhất