Trang chủNewsDu lịchTP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước

TP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước


Định vị thương hiệu TP.HCM

Lễ hội sông nước là chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn kết hợp các hoạt động trải nghiệm, chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng hoạt động hưởng ứng.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện” vào lúc 20 giờ ngày 6.8 tại Cảng Sài Gòn – Cảng Hành khách tàu biển. Đây là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP.HCM tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định – Sài Gòn – TP.HCM và dòng sông chính là một “nhân chứng” hào hùng.

TP.HCM đánh thức tiềm năng du lịch sông nước - Ảnh 1.

TP.HCM có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sông nước

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Lễ hội sông nước khai thác các giá trị tài nguyên sông, biển của thành phố, góp phần định vị thương hiệu của thành phố – một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa”.

Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030 cũng xác định sản phẩm du lịch của TP.HCM có 3 nhóm sản phẩm du lịch: sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch chính và sản phẩm du lịch bổ trợ. Trong đó, sản phẩm du lịch đường thủy được xác định thuộc nhóm sản phẩm du lịch có tiềm năng trở thành sản phẩm đặc thù của thành phố.

Theo đó, sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM gồm sản phẩm trong địa bàn và sản phẩm kết nối từ TP.HCM đến các tỉnh, trung tâm du lịch của Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

“Du khách sẽ được các trải nghiệm đầy đủ về cảnh quan, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và các hệ sinh thái điển hình lưu vực một số con sông lớn là sông Đồng Nai, sông Tiền, sông Hậu và đảo ven bờ lớn nhất VN. Một số sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM còn kết nối với Campuchia và các quốc gia trong khu vực”, bà Hoa thông tin.

Cơ hội kích cầu

Theo đánh giá của các công ty du lịch, Lễ hội sông nước TP.HCM là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú giới thiệu sản phẩm đến du khách trong nước và quốc tế. Từ lễ hội có thể kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng, phát triển.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing Công ty TST Tourist nhận xét, TP.HCM bước đầu đã có một số sản phẩm tour du lịch đường thủy phù hợp với nhu cầu du khách, có sự kết nối giữa thị trường khách tại chỗ TP.HCM với điểm đến. Tiềm năng du lịch đường sông, tour sông nước của TP.HCM là rất lớn.

“Lễ hội sông nước sẽ có sức thu hút sự quan tâm của người dân tại chỗ và các địa phương, là nguyên liệu quảng bá tốt khi xúc tiến tại các quốc gia, thị trường. Tuy nhiên, để hút khách du lịch thì đây cần được tổ chức tạo thành sản phẩm du lịch mang tính thường xuyên, định kỳ”, ông Mẫn đề xuất.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cũng cho rằng, Lễ hội sông nước TP.HCM là cơ hội tốt để các công ty du lịch đưa ra những tour sông nước nói riêng và sản phẩm du lịch nội thành nói chung với giá tốt nhằm kích cầu du lịch TP.HCM.

“TP.HCM vừa là điểm giao thoa giữa nhịp sống năng động, hiện đại với những giá trị cổ xưa vô giá, vừa là nơi dung hòa giữa nền ẩm thực Việt với các nền ẩm thực đặc sắc từ nước bạn. Do vậy, sau lễ hội, chúng tôi mong du lịch TP.HCM được truyền thông quảng bá rộng rãi hơn đến khách du lịch nội địa và quốc tế”, bà Khanh bày tỏ.

Lễ hội sông nước khai thác các giá trị tài nguyên sông, biển của thành phố, góp phần định vị thương hiệu của thành phố – một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM



Source link

Cùng chủ đề

TP.HCM ban hành kế hoạch chi tiết phát triển sản phẩm du lịch đường thủy

Theo đó, kế hoạch đặt mục tiêu có thêm ít nhất từ 5 đến 10 sản phẩm du lịch đường thủy mới và có hơn 20 phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch. Lượng khách du lịch bằng đường thủy đến TPHCM tăng từ 10% -...

Gần 400 sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Ngày 26/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp Hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024. Ngày hội năm nay có chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” diễn ra từ...

Phú Thọ giới thiệu sản phẩm du lịch giáo dục học đường

Sản phẩm du lịch giáo dục lịch sử thông qua ứng dụng trò chơi là ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy loại hình du lịch giáo dục học đường thông qua trải nghiệm thực tế tại bảo tàng Hùng Vương.Trong những năm qua, ngành du lịch Phú Thọ...

Tạo sản phẩm du lịch đêm độc đáo để “níu chân” du khách

Nhiều sản phẩm mới được khai thácHà Nội là địa phương xây dựng thành công các sản phẩm du lịch đêm, khi hiện nay, trên địa bàn thành phố đang có 16 sản phẩm du lịch đêm. Các sản phẩm đêm đã mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế tháng thứ tư liên tiếp

Bốn tháng liên tiếp Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 10 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia và Tổng cục Thống kê hôm 29/10, tháng 10 Việt Nam đón hơn 1,1 triệu lượt khách và là tháng thứ tư liên tiếp đón hơn một triệu lượt khách quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu...

Trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I- 2022 và công bố giai đoạn II - 2023 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”. Với sứ mệnh tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển nền văn hoá ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới,...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh 2024 đánh dấu 10 năm phát triển

Lễ hội Áo dài Thành Phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn từ ngày 7 đến 17/3 tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức)... và tại các di...

Cùng chuyên mục

[Ảnh] Vẻ đẹp vùng cao Nậm Nghiệp mùa hoa sơn tra

Mùa hoa sơn tra mang lại vẻ đẹp và sức lôi cuốn của Nậm Nghẹp. Bản Nậm Nghẹp nằm ở độ cao 2.000 đến 2.300 mét so với mực nước biển, cách trung tâm xã Ngọc Chiến khoảng 12km. Bản có 135 hộ, 100% dân tộc H'Mông. Miền núi phía bắc có nhiều địa phương khác cũng trồng sơn tra, tuy nhiên nơi đây được ví như "thủ...

An Giang khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh checkinangiang.vn

Cổng và Ứng dụng du lịch thông minh An Giang tích hợp nhiều cơ sở dữ liệu về du lịch gồm các điểm vui chơi giải trí, các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng ẩm thực; các trung tâm mua sắm.An Giang: Đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông, tạo đột phá cho du lịchLàng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc - Sản phẩm du lịch độc đáo tại An GiangAn Giang phát...

Phấn đấu thu hút 4 triệu lượt khách du lịch ttong năm 2024

Tỉnh Hà Tĩnh có nhiều bãi biển đẹp, nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút rất đông người dân, du khách thập phương đến tham quan, du lịch. Tiêu biểu có biển Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải, Kỳ Xuân;  Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Khu du lịch chùa Hương Tích,  Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du… Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phát...

Mới nhất

Phim ‘Sáng đèn’ đối diện nguy cơ lỗ nặng

Đạo diễn "Sáng đèn" - phim về cải lương xưa - nói buồn khi phim chỉ thu hơn hai tỷ đồng sau một tuần, có nguy cơ lỗ hàng chục tỷ. Một tuần sau khi tác phẩm công chiếu, phim thu về 2,6 tỷ đồng. Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tác...

Bình Dương tăng cường chuyển đổi số, phát triển công nghiệp công nghệ thông tin

Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện, thị, thành phố,...

Trao Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Trần Đức Thắng, Ủy...

Thêm 72 trẻ dị tật hàm tìm lại được nụ cười trọn vẹn nhờ cộng đồng nhà hảo tâm MoMo

(Mic.gov.vn) - Ngày 28/8 vừa qua, đã có 91 bệnh nhi được khám sàng lọc tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh. Sau khi xác định loại hình dị tật, khả năng đáp ứng sức khỏe cho phẫu thuật của các bé, các bác sĩ tiếp tục thực hiện phẫu thuật cho 72 bé...

Số ca mắc sởi liên tục gia tăng, Bộ Y tế yêu cầu giám sát, xử lý triệt để ổ dịch

Ngày 28/3, theo thông tin từ Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có...

Mới nhất