Trang chủDu lịchKhám pháVì sao công ty lữ hành Việt thờ ơ với tour Taylor...

Vì sao công ty lữ hành Việt thờ ơ với tour Taylor Swift?


Taylor Swift tạo tác động lớn đến ngành du lịch thế giới bằng các chuyến lưu diễn nhưng không công ty lữ hành Việt Nam nào làm tour kết hợp vé xem show.

Singapore độc quyền 6 đêm diễn The Eras Tours của Taylor Swift ở Đông Nam Á, tạo nên cơn sốt tour xem show trong khu vực. Tại Việt Nam, vé bay thẳng đến Singapore “cháy” khoảng gần một tuần trước thời điểm tour diễn ra. Các show diễn của Taylor Swift đang tác động tích cực đến ngành du lịch thế giới khi fan xem show còn kết hợp du lịch.

Một fan đi từ Philippines sang Singapore có thể chi tổng cộng 1.600 USD cho toàn chuyến đi. Trong khi đó, trung bình mỗi fan lưu lại ba đêm trong “kỳ nghỉ Swift” tại Sydney để vui chơi, trải nghiệm ẩm thực, chi tiêu khoảng 300 USD mỗi ngày.

Tuy sức hút của show diễn được khẳng định, tại Việt Nam, các công ty lữ hành không đưa ra các gói tour kết hợp xem ca nhạc, mặc dù các sự kiện quy tụ nhiều fan bóng đá như World Cup, Euro, sản phẩm du lịch kết hợp xem trận đấu bán “rất chạy”, theo nhiều đơn vị.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội, nói không riêng The Eras Tours, du lịch âm nhạc đang thành xu hướng nhiều khách quan tâm. Công ty từng tổ chức tour du lịch Đà Lạt kết hợp xem show Mây Lang Thang thu hút đa số khách hàng trẻ tuổi; hay tour Thái Lan kết hợp xem show Paris by Night, tour Hàn Quốc xem Busan One Asia Festival (BOF) – buổi diễn Kpop quy mô lớn diễn ra thường niên.





Taylor Swift trình diễn tại Tokyo, Nhật Bản, hôm 7/2. Ảnh: Reuters

Taylor Swift trình diễn tại Tokyo, Nhật Bản, hôm 7/2. Ảnh: Reuters

Ông Bảy nói muốn tổ chức được các chương trình này, đơn vị du lịch phải có thông tin show từ sớm, chủ động được nguồn vé hoặc được hỗ trợ vé như Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc từng hỗ trợ khách của công ty vé xem BOF.

Trường hợp The Eras Tours, ông Bảy nói có nhiều lý do khiến không đơn vị lữ hành nào ở Việt Nam bán tour kết hợp vé xem show. Thứ nhất, các công ty có thể không hợp tác chặt chẽ hoặc thiếu thông tin với đơn vị tổ chức sự kiện của show. Điều này làm giảm khả năng tiếp cận vé và gói tour từ nguồn cung chính. Nếu giá vé và các chi phí khác không phù hợp với người mua ở thị trường Việt Nam, đơn vị lữ hành có thể gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng.

Đại diện một đơn vị lữ hành lớn ở TP HCM thừa nhận điều này, cho biết chương trình như The Eras Tours không có chính sách vé cho khách đoàn. Các công ty muốn có vé phải tự mua như fan. Do nguồn cung vé hạn chế, các đơn vị lữ hành không thể chủ động xây dựng tour.

Dù show của Taylor Swift có sức hút lớn quốc tế, đối với thị trường Việt Nam, ông Bảy nói sự kiện này có thể không đủ lớn để đầu tư vào việc phát triển các tour liên quan. Các công ty cần có một lượng lớn khán giả quốc tế để trở thành lựa chọn kinh doanh có lợi nhuận.

Ông Bảy nhấn mạnh các show âm nhạc và sự kiện giải trí có thể mang theo rủi ro liên quan đến điều kiện đặc biệt như thời tiết, yếu tố đi lại, nhập cảnh. Điều này làm cho các đơn vị lữ hành cảm thấy không chắc chắn về khả năng tổ chức tour một cách hiệu quả.

Theo tìm hiểu của VnExpress, mức độ quan tâm của các công ty lữ hành cho sự kiện này thấp. Một số chủ doanh nghiệp nói họ còn không để ý đến Taylor Swift và nói người hâm mộ của nữ ca sĩ không thuộc tệp khách hàng của mình.

Bà Trần Anh, đại diện một công ty lữ hành chuyên thiết kế các tour du lịch cá nhân, cho biết hình tượng Taylor Swift hợp với khách trẻ, nhóm có thể tự túc mua vé show, đi du lịch. Khả năng ngoại ngữ tốt và thành thạo công nghệ giúp nhóm này chủ động trong lịch trình, không cần đến công ty lữ hành. Nếu mua tour, họ nghĩ sẽ tốn thêm nhiều chi phí khác.

“Xét trên góc độ kinh doanh, tôi không đánh giá cao tiềm năng của việc bán sản phẩm tour liên quan đến show Taylor Swift. Đó là chưa kể việc chúng tôi không có sẵn vé show giá cạnh tranh”, bà Trần Anh nói.





Fan Việt xem show Blackpink tại Hà Nội năm 2023. Ảnh: Giang Huy

Fan Việt xem show Blackpink tại Hà Nội năm 2023. Ảnh: Giang Huy

Đại diện Vietravel nói sản phẩm tour xem bóng đá dễ được khách Việt tiếp nhận hơn vì tệp khách hàng của dòng này đủ mọi độ tuổi, giới tính. Năm 2019, tại giải Asian Cup, họ đã triển khai thành công tour du lịch kết hợp cổ vũ bóng đá “Từ Thường Châu tuyết trắng đến UAE đầy nắng”, những tour kết hợp tham gia giải AFF Cup cũng được khai thác cả trong và ngoài nước.

Hiện tại, công ty đang tập trung vào các sản phẩm du lịch kết hợp thể thao như tour châu Âu xem Euro, tour Quy Nhơn tham gia giải Đua thuyền máy Grand Prix Bình Định 2024. Đây là những sản phẩm khách có nhu cầu lưu trú dài kết hợp đi du lịch, tham quan nhiều hơn so với sản phẩm du lịch âm nhạc. Tuy nhiên, đại diện công ty nói vẫn tiếp tục hợp tác với Tổng Cục du lịch Hàn Quốc để triển khai hiệu quả tour du lịch Hàn Quốc kết hợp xem các show Kpop.

Năm 2023, Traveloka, nền tảng du lịch trực tuyến có 45 triệu người dùng trực tuyến tại Đông Nam Á nhận định du lịch sự kiện, tour biểu diễn sẽ là sản phẩm góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch Việt Nam trong năm 2024. Các doanh nghiệp lữ hành thừa nhận tiềm năng và cơ rộng mở rộng tệp khách hàng. Tuy nhiên, để thành công, doanh nghiệp cần tiếp cận và quản lý được nguồn cung vé, giá cả và khả năng tiếp cận thị trường.

Tú Nguyễn




Source link

Cùng chủ đề

Báo Ấn Độ gợi ý những điểm du lịch hàng đầu miền Trung Việt Nam không thể bỏ qua

Trang web du lịch Hindustan Times của Ấn Độ gợi ý du khách nên khám phá những điểm đến du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu trên khắp miền Trung Việt Nam như Hội An, khu di tích Mỹ Sơn...

Miền Nam hơn 100 năm trước qua ống kính người Pháp

Cảnh người Chợ Lớn tiêm chủng năm 1890, biệt thự của nhà bác học Trương Vĩnh Ký... nằm trong sưu tập ảnh của bác sĩ Pháp J. C. Baurac. Người miền Nam tiêm phòng ở Chợ Lớn, thập niên 1890. Ảnh nằm trong tác phẩm "Nam Kỳ và cư dân: Các tỉnh miền Đông", do J. C. Baurac - bác sĩ thuộc địa người Pháp từng đến Việt Nam vào thế kỷ 19 - thực hiện. Tiêm chủng là một...

Gần 70% khách Việt thích đi du lịch ‘chỉ để ngủ’

67% khách Việt Nam được khảo sát cho biết mục đích đi du lịch là để có giấc ngủ ngon, đây cũng là xu hướng chung của du khách trên toàn cầu. Ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới có trụ sở ở Hà Lan Booking sáng 21/3 công bố 10 điểm đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương có du khách muốn đi du lịch để ngủ nhiều nhất. Việt Nam đứng thứ 6, cùng...

Du lịch thể thao, hướng đi mới thu hút khách quốc tế

Giữ vai trò quan trọng trong ngành kinh tế xanh Theo Tổ chức Du lịch thế giới, du lịch thể thao giữ vai trò quan trọng trong ngành kinh tế xanh, với giá trị ước tính khoảng 800 tỷ USD trên toàn cầu. Tại một số quốc gia, du lịch thể thao đóng góp tới gần 30% tổng thu ngành du lịch. Đó là lý do những năm gần đây, nhiều sự kiện thể thao đã được không ít quốc...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Doãn Hải My lần đầu đăng ảnh bầu

Người đẹp Doãn Hải My nói hạnh phúc khi mang thai con đầu lòng năm Rồng, lần đầu đăng ảnh bầu bên chồng - cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Tối 23/3, Doãn Hải My lần đầu xác nhận tin vui sau bốn tháng kết hôn với Đoàn Văn Hậu. "Tôi hạnh phúc xen lẫn cảm giác bỡ ngỡ trong lần đầu làm mẹ", người đẹp nói. Doãn Hải My và chồng trong bộ ảnh công bố tin vui, tung tối...

Hai nhà khoa học được tôn vinh tài năng trẻ TP HCM

Với nhiều công trình nghiên cứu, công bố quốc tế Hà Quý Tân và Đoàn Châu Thành Vinh, đều 24 tuổi, được tôn vinh Tài năng trẻ TP HCM lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, tối 23/3. Tân hiện làm việc tại Đại học Bách khoa TP HCM khoa Khoa học ứng dụng, theo đuổi nghiên cứu về kỹ thuật y sinh. Anh là tác giả và đồng tác giả ba bài báo danh mục ISI/Scopus, hai bài...

Rừng hoa đỗ quyên khoe sắc trên đỉnh Pu Ta Leng

LAI CHÂU-Hoa đỗ quyên nhiều màu sắc đang nở rực rỡ trên đỉnh Pu Ta Leng, tạo nên khung cảnh "như cổ tích", thu hút khách trekking. Đỉnh Pu Ta Leng, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm ở huyện Tam Đường, cách thành phố Lai Châu khoảng 20 km. Pu Ta Leng cao 3.049 m, là đỉnh núi cao thứ ba đã được khám phá ở Việt Nam, sau Fansipan (3.143 m, Lào Cai) và Pu Si Lung (3.083 m, Lai...

Bài đọc nhiều

Du khách suýt mất mạng vì check in ở mỏm đá

Trung QuốcBất chấp cảnh báo nguy hiểm, nữ du khách vẫn trèo lên mỏm đá Rùa trên đỉnh núi Pai Ya ở Thâm Quyến để chụp hình và bị trượt chân té ngã. Sự việc xảy ra hôm 18/3, trên núi Pai Ya ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một số người đi cùng nữ du khách đã vô tình quay lại đoạn video và đăng tải lên mạng xã hội. Trong video, nữ du khách này...

48 giờ ở Bình Thuận

Bình Thuận có bờ biển đẹp, đồ ăn ngon và nhiều trải nghiệm độc đáo thích hợp du lịch cuối tuần và dịp lễ. Bình Thuận có nhiều điểm du lịch trải đều trên toàn tỉnh, nhưng tập trung nhiều tại thành phố Phan Thiết và vùng lân cận. Trong đó, được biết đến nhiều là khu du lịch Mũi Né và đồi cát trắng (Bàu Trắng). Di chuyển từ TP HCM đến Bình Thuận hiện nay thuận tiện...

ScaleUP được quỹ Nextrans đầu tư | Doanh nhân | Tài Chính

ScaleUP được thành lập năm 2023 bởi đội ngũ nhân lực là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bán lẻ và thương mại điện tử có quy mô lớn ở Việt Nam - là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Growth-as -a Service (tăng trưởng như một dịch vụ) ở thị trường Việt Nam.Cụ thể, với nhiều giải pháp bán hàng...

Bình Thuận quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển

Bình Thuận quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 3 khu du lịch ven biển nằm ở các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân được HĐND tỉnh Bình Thuận thông qua các nghị quyết về nhiệm vụ quy hoạch chung sáng 22/3. Trong đó, khu Cổ Thạch - Bình Thạnh (huyện Tuy...

Cảng Quốc tế Long An được đánh giá cao khi là diễn giả tại hội nghị Philippine Ports and Logistics 2024 | Dự án...

Ngày 21-3, nhân Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024, Cảng Quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines đã nhận diện cơ hội hợp tác cùng phát triển và đã ký kết Ý định Thư, chính thức hóa mối quan hệ hợp tác.Là một cảng mới trong cộng đồng cảng biển, tuy nhiên Cảng...

Cùng chuyên mục

Du khách suýt mất mạng vì check in ở mỏm đá

Trung QuốcBất chấp cảnh báo nguy hiểm, nữ du khách vẫn trèo lên mỏm đá Rùa trên đỉnh núi Pai Ya ở Thâm Quyến để chụp hình và bị trượt chân té ngã. Sự việc xảy ra hôm 18/3, trên núi Pai Ya ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một số người đi cùng nữ du khách đã vô tình quay lại đoạn video và đăng tải lên mạng xã hội. Trong video, nữ du khách này...

ScaleUP được quỹ Nextrans đầu tư | Doanh nhân | Tài Chính

ScaleUP được thành lập năm 2023 bởi đội ngũ nhân lực là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bán lẻ và thương mại điện tử có quy mô lớn ở Việt Nam - là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Growth-as -a Service (tăng trưởng như một dịch vụ) ở thị trường Việt Nam.Cụ thể, với nhiều giải pháp bán hàng...

Chuyên gia: Thị trường nhà ở qua giai đoạn khó khăn nhất | Thị trường | Tài Chính

Báo cáo ngành bất động sản nhà ở của Chứng khoán VnDirect vừa phát hành đánh giá "giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã qua và đang từng bước đi lên từ năm 2024". Nhận định dựa trên tín hiệu giao dịch gần đây và tình hình lãi suất.Cụ thể, tỷ lệ hấp thụ tại hai thị trường chính là Hà Nội và TP...

Một mình đi khắp thế giới để chữa lành sau khi hủy hôn

Sau khi hủy hôn, nữ du khách Mỹ tìm cách chữa lành bản thân và quyết định thực hiện chuyến du lịch quốc tế một mình đầu tiên trong đời. Angela, nữ thạc sĩ ngoài 40 tuổi, chưa từng đi du lịch một mình ngoài hành trình từ Mỹ về Trung Quốc thăm gia đình năm 2018. Tháng 11/2023, Angela quyết định thực hiện chuyến đi đầu tiên tới Đan Mạch và Thụy Điển để chữa lành tâm hồn...

Cảng Quốc tế Long An được đánh giá cao khi là diễn giả tại hội nghị Philippine Ports and Logistics 2024 | Dự án...

Ngày 21-3, nhân Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024, Cảng Quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines đã nhận diện cơ hội hợp tác cùng phát triển và đã ký kết Ý định Thư, chính thức hóa mối quan hệ hợp tác.Là một cảng mới trong cộng đồng cảng biển, tuy nhiên Cảng...

Mới nhất

“Kết sức mạnh – Nối yêu thương”

Ngày 23/3, tại Trường THCS Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) tổ chức Chương trình truyền thông với chủ đề “Kết sức mạnh – Nối yêu thương”.  Sự kiện được chính các thành...

Từng là công nhân vệ sinh môi trường, Đen Vâu trở thành Gương mặt trẻ tiêu biểu

Tối 23/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023. Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã chọn ra 10 gương mặt xuất sắc nhất để trao giải...

Uống một ly rượu có thực sự làm tăng nguy cơ ung thư vú?

Theo nghiên cứu, tất cả các loại ...
18:51:29

Phượng tím Đà Lạt – vẻ đẹp của sự hoài niệm

Đến với Đà Lạt vào dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu tím của hoa phượng nhuộm khắp các con đường, góc phố. Đây là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt mang vẻ đẹp gợi nhớ những hoài niệm, mộng mơ làm ngất ngây người dân và du khách thập phương. Nguồn gốc xuất xứ của...

Mới nhất