Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngCách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc...

Cách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc gia


Những bước đi đầu tiên và những chiến lược gần gũi

Bên cạnh IKEA, JYSK cũng là một thương hiệu nội thất nổi tiếng toàn cầu có nguồn gốc từ khu vực bán đảo Scandinavia, châu Âu.

Năm 1979 đánh dấu sự ra đời của thương hiệu khi nhà sáng lập Lars Larsen mở cửa hàng JYSK đầu tiên tại Aarhus, thành phố lớn thứ 2 của Đan Mạch.

Chỉ 5 năm sau khi thành lập, JYSK đã mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên ở thủ đô Nuuk, Greenland. Sự kiện này là cột mốc đầu tiên đánh dấu hành trình thâm nhập thị trường quốc tế của thương hiệu nội thất đến từ Đan Mạch.

Đến nay, hãng đã phát triển vượt ra ngoài phạm vi vùng quê Scandinavia và trở thành một tập đoàn quốc tế với hàng nghìn cửa hàng trên khắp thế giới.

Tôn chỉ hoạt động của JYSK được ảnh hưởng lớn từ những phẩm chất đáng trân trọng như sự đáng tin và trung thực của văn hóa, cố gắng gây dựng niềm tin và đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Công ty cũng tự hào rằng các kỹ sư lành nghề sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng, xứng đáng với số tiền người tiêu dùng bỏ ra. Với phương châm này, JYSK tin rằng họ sẽ xây dựng được tệp khách hàng trung thành lớn.

Trên hành trình thâm nhập thị trường quốc tế của mình, JYSK rất ưa chuộng hình thức hợp đồng nhượng quyền để dễ dàng phát triển và đến gần hơn với người tiêu dùng.

Gần gũi với khách hàng để mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm mua sắm tốt nhất luôn là tầm nhìn chiến lược của các nhà lãnh đạo JYSK. Điều này được công ty cụ thể hóa qua nhiều chiến dịch. Nổi bật là chiến dịch “Customers First” (Khách hàng là ưu tiên hàng đầu) thực hiện năm 2014.

Cách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc gia - 1

Những cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của JYSK vẫn hoạt động cho đến ngày nay (Ảnh: GoJYSK).

Tuy nhiên, mới đây, JYSK đã phát triển “Customers First” thành chiến dịch “Seamless and Closer to the customer” (Trải nghiệm mượt mà và gần gũi hơn với khách hàng) và bắt đầu được triển khai từ năm 2019.

Theo ông Jan Bggh, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của JYSK, chiến dịch sẽ mang đến cho khách hàng một khoảng thời gian mua sắm hoàn hảo, không có một nút thắt nào tại JYSK, dù ở cửa hàng vật lý hay các nền tảng trực tuyến.

Trong khi đó, thông điệp “Gần gũi hơn với khách hàng” cũng đồng nghĩa rằng JYSK sẽ tiếp tục mở nhiều cửa hàng vật lý hơn nữa trong tương lai. Điều này nhằm giúp khách hàng thuận tiện tham quan mua sắm với nhiều ưu đãi và tối ưu hóa khâu giao nhận hàng.

Hiện tại, dù đã có hơn 3000 cửa hàng tại 48 quốc gia và nền tảng mua sắm trực tuyến phát triển, JYSK vẫn tiếp tục nỗ lực để có thể mở thêm 5.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Đồng thời, một trong 5 trụ cột của chiến dịch “Seamless and Closer to the Customer” là tăng cường quá trình mở rộng vượt ra bên ngoài châu Âu. Việc này giúp gia tăng sự hiện diện của công ty trên thị trường quốc tế và là động lực phát triển bền vững cho thương hiệu.

Đáng chú ý, trong 48 thị trường mà JYSK đã có mặt, có đến 20 quốc gia hoạt động trong hệ thống nhượng quyền của thương hiệu.

Hình thức này có nghĩa là bên nhận quyền sẽ được phép kinh doanh dưới thương hiệu của bên nhượng quyền, áp dụng tiêu chuẩn, chính sách, quy trình quản lý, tiếp thị… và sử dụng bí quyết kinh doanh của bên nhượng quyền.

Bên nhượng quyền sẽ có trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và có quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh của bên nhận quyền để đảm bảo tính nhất quán của hệ thống.

Không những vậy, nhượng quyền thương mại còn giúp hãng phát triển đồng bộ thương hiệu, tạo ra một hình ảnh thống nhất ở các cửa hàng, để khách hàng vào bất cứ cơ sở, cửa hàng nào trong hệ thống cũng đều cảm thấy thoải mái, hài lòng như nhau.

Như vậy, phương thức hoạt động và chất lượng hàng hóa, dịch vụ của JYSK sẽ được “nhập khẩu nguyên kiện” tại các quốc gia của bên nhận quyền. 

Bên nhận quyền không có quyền cải tạo, thay đổi các yếu tố liên quan đến quy trình kinh doanh của công ty. Điều này góp phần đảm bảo chất lượng, giá thành sản phẩm và hiệu quả tiếp cận với người tiêu dùng cho doanh nghiệp.

Vũ khí cạnh tranh với IKEA

Cùng có nguồn gốc từ vùng Scandinavia và cùng bắt đầu hành trình “ra biển lớn” kinh doanh quốc tế vào năm 1984, IKEA và JYSK có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Do thừa hưởng các giá trị văn hóa chung của châu Âu, các thiết kế của 2 thương hiệu này có nhiều điểm tương đồng đáng kinh ngạc. Những khách hàng đã từng ghé thăm các cửa hàng của JYSK chắc hẳn sẽ trải qua hiện tượng “dèjavu”, hiện tượng một người cảm thấy sự kiện hay vật trước mắt rất quen thuộc dù mới chỉ tiếp xúc lần đầu. Bởi người dùng dễ dàng cảm nhận được “nét IKEA” trong nhiều sản phẩm của thương hiệu JYSK.

Tuy nhiên, giá thành sản phẩm của JYSK thường rẻ hơn các thiết kế của IKEA. Từ góc nhìn của người tiêu dùng, nhiều người cho rằng chất lượng các mặt hàng của 2 hãng không có sự khác biệt.

Trong khi đó, những người khác cho rằng sản phẩm của JYSK kém chắc chắn hơn, mặc dù nguyên liệu đầu vào của 2 nhà thiết kế này đa phần đều đến từ Trung Quốc.

Cách ông lớn nội thất Đan Mạch len lỏi vào từng quốc gia - 2

Rất khó để nhận ra sự khác nhau giữa giá sách Billy của IKEA (bên trái) và giá sách Danny của JYSK (bên phải), nhưng việc giá của Danny rẻ hơn 15% so với Billy có vẻ hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng (Ảnh: IKEA và GoJYSK).

Ông Kristjansson, đại diện của JYSK khẳng định miễn là các hãng có thể đảm bảo chất lượng với mức giá của mình, JYSK và IKEA hoàn toàn có thể là “đôi bạn cùng tiến”.

Phía IKEA cũng bày tỏ sự vui vẻ khi cạnh tranh với JYSK. Thực tế, cạnh tranh cũng là một động lực thúc đẩy doanh nghiệp tạo ra lợi thế của riêng mình. Với IKEA, bà Madeleine Lowenborg Frick, đại diện của công ty cho rằng thương hiệu này sẽ đứng vững trên thị trường nhờ sự đa dạng của hơn 8500 sản phẩm.

Trong khi đó, với JYSK, công ty chủ trương cạnh tranh với đối thủ Thụy Điển dựa trên lợi thế về giá. Hợp đồng nhượng quyền chính là 1 chìa khóa để công ty thực hiện mục tiêu này.

Bằng hình thức nhượng quyền, JYSK vừa có thể tiết kiệm chi phí vận hành hệ thống so với các hình thức khác như đầu tư trực tiếp, vừa thu được các khoản phí từ hợp đồng nhượng quyền như phí nhượng quyền ban đầu, phí hàng tháng…

Ngoài ra, JYSK cũng thiết kế cửa hàng nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí vận hành. Diện tích cửa hàng của thương hiệu đến từ Đan Mạch nhỏ hơn khoảng 10 lần so với đối thủ Thụy Điển và không có các dịch vụ đi kèm như phục vụ đồ ăn cho khách hàng.



Nguồn

Cùng chủ đề

Giải bài toán nâng cao giá trị sản phẩm gỗ Việt

“Trong năm 2023, mặc dù nhiều khó khăn nhưng có nhiều mặt hàng gỗ XK đạt kết quả tốt, trong đó: Đồ gỗ, ghế ngồi, dăm gỗ, gỗ dán, viên nén là 5 trong số các mặt hàng có giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn trong năm 2023, đạt 11,91 tỉ USD, chiếm 90,4% tổng kim ngạch XK của ngành” - bà Cao Thị Cẩm thông tin.Ông Vũ Tuấn Anh - Chủ tịch Công ty GLE -...

Việt Nam là nhà sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới

Trong thập niên qua, Việt Nam vươn lên ngoạn mục trong chuỗi cung ứng nội thất toàn cầu, thành nhà sản xuất lớn thứ 6 thế giới năm 2023. Thông tin được công bố bởi tổ chức nghiên cứu tư vấn về thị trường nội thất và ngành công nghiệp CSIL (Center for Industrial Studies) trụ sở tại Milan (Italy), tại "Diễn đàn Đồ gỗ và Nội thất" thuộc khuôn khổ Hawa Expo 2024 ở TP HCM.Theo đó, Việt...

In 3D đồ nội thất trong vài phút bằng kim loại lỏng

Nhóm chuyên gia MIT phát triển công nghệ in 3D nhanh gấp 10 lần các quy trình in 3D kim loại tương tự, dù vẫn hạn chế về thẩm mỹ. In 3D đồ nội thất trong vài phút bằng kim loại lỏng Quá trình in 3D các bộ phận của đồ nội thất bằng kim loại lỏng. Video: MIT Trong nghiên cứu mới, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) in 3D các bộ phận đồ nội thất như khung và chân bàn,...

9 dự đoán về xu hướng thiết kế nhà năm 2024

Thespruce.com - chuyên trang tư vấn thiết kế nhà ở, một trong 3 trang web có lượng người đọc lớn nhất trong số các trang tư vấn thiết kế - đưa ra dự đoán về những xu hướng thiết kế được coi là sẽ "làm mưa làm gió" trong năm 2024.Đường congTheo Joshua Smith - nhà thiết kế đồ nội thất, nghệ nhân chế tạo mô hình nổi tiếng Australia - đồ nội thất có hình dáng dài,...

Người tiêu dùng Việt chưa thực sự quan tâm đến chất lượng đồ nội thất

Tại hội thảo "Sử dụng vật liệu nội thất bền vững và an toàn" do báo Tuổi Trẻ chiều ngày 15/12, ông Trần Khánh Trung, Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư TPHCM thừa nhận, thực tế người Việt quan tâm đến tiêu chuẩn, chất lượng nội thất còn khá ít.Đồng thời các quy định, quy chuẩn chất lượng với đồ nội thất của Việt Nam cũng còn thiếu và chưa áp dụng rộng rãi trong khi nhiều...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

TPHCM lãng mạn dưới sắc hồng của loài hoa được ví như hoa anh đào

(Dân trí) - Những ngày cuối tháng 3, nhiều tuyến đường ở TPHCM như được "nhuộm hồng" bởi sắc hoa kèn hồng. Nhiều người đi đường bị thu hút bởi vẻ đẹp khó cưỡng của loài hoa cánh mỏng này. Những ngày cuối tháng 3, nhiều tuyến đường ở TPHCM như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Điện Biên Phủ, Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt, Tố Hữu, Nguyễn Tất Thành... như được tô điểm thêm sắc màu bởi  loài hoa kèn hồng. Hoa kèn...

Hàng chục ngôi nhà cổng vòm nằm trong ngách dài chưa tới 100m ở Hà Nội

(Dân trí) - Khoảng 20 căn nhà nằm kế sát nhau đều thiết kế cổng vòm bằng gỗ hoặc sắt, sơn màu nâu trầm trong ngách 5/1 phố Từ Hoa (Hà Nội) dài chưa tới 100m. Ngách 5/1 phố Từ Hoa (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) có chiều rộng khoảng 2m, chiều dài chưa tới 100m, nổi bật với kiến trúc và thiết kế đồng bộ. Khoảng 20 căn nhà trong con ngách nhỏ này đều được thiết kế...

Báo thế giới: ‘Việt Nam nắm giữ mọi danh hiệu cao quý nhất của billiards’

(Dân trí) - Trong vòng chưa đến một năm, billiards Việt Nam vô địch đủ các danh hiệu từ cá nhân cho đến đồng đội carom 3 băng thế giới. Điều này khiến cho truyền thông quốc tế thán phục. Trang Kozoom chuyên viết về billiards thốt lên: "Việt Nam nắm giữ mọi danh hiệu lớn của billiards thế giới. Hành trình chinh phục đỉnh cao nhất toàn cầu của người Việt Nam đến đây đã hoàn tất". "Việt Nam đã...

Bài đọc nhiều

Diện mạo cung thiếu nhi trị giá 1.300 tỷ đồng sắp về đích

https://nguoiduatin.vn Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật Cơ quan chủ quản: Hội Luật gia Việt Nam Giấy phép số 80/GP-BTTTT của Bộ TT&TT cấp ngày 27/2/2020 Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Thanh Bản quyền thuộc Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật - Tạp chí Đời sống và Pháp luật. Chỉ được phép dẫn nguồn khi có thoả thuận bằng văn bản. Báo giá quảng cáo Miền Bắc: 098 9033388Miền Trung : 0912...

Cùng chuyên mục

Diện mạo cung thiếu nhi trị giá 1.300 tỷ đồng sắp về đích

https://nguoiduatin.vn Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật Cơ quan chủ quản: Hội Luật gia Việt Nam Giấy phép số 80/GP-BTTTT của Bộ TT&TT cấp ngày 27/2/2020 Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Thanh Bản quyền thuộc Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật - Tạp chí Đời sống và Pháp luật. Chỉ được phép dẫn nguồn khi có thoả thuận bằng văn bản. Báo giá quảng cáo Miền Bắc: 098 9033388Miền Trung : 0912...

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản trong thời gian tới?

Giá chung cư tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy, giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy, giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Trên thực...

Trang trại chăn nuôi bị “biến tướng” thành khu sinh thái

Video: Cận cảnh trang trại chăn nuôi “biến tướng” thành khu sinh thái, nhà hàng Khu đất rộng 12.268 m2 tại thôn Nhuế (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) đã được UBND huyện Đông Anh phê duyệt dự án đầu tư xậy dựng trang trại chăn nuôi, thủy sản vào năm 2008 và đồng ý về chủ trương bổ sung (vào tháng 01/2020) thêm mục đích trồng hoa lan và được phép xây dựng thêm 4...

Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Lượng giao dịch đất nền tăng mạnh Theo Lao Động, trong bối cảnh thị trường bất động sản "ấm" dần, các nhà môi giới, sàn giao dịch và chủ đầu tư đã khởi động sớm nhiều chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chia sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hoa Dung - Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (chuyên kinh...

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Nhu cầu tìm hiểu căn hộ tăng Từ đầu năm 2024, thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều thông tin tích cực khi hàng loạt các doanh nghiệp chạy chương trình quảng cáo, ra mắt dự án, công bố bán hàng ở sản phẩm mới. Đặc biệt, nhiều sàn môi giới hiện nay đang ghi nhận lượng khách đến tham quan, tìm hiểu dự án ngày càng đông. Dữ liệu nghiên cứu...

Mới nhất

Bộ Công an điều tra vụ VNDirect bị tấn công

Tối 25/3, trả lời PV VTC News, đại diện Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05, Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh việc hệ thống của VNDirect bị tấn công.Trước đó, Công ty chứng khoán VNDirect thông báo hệ thống bị tấn công từ...

CEO Boeing từ chức – VnExpress Kinh doanh

Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO Boeing trong bối cảnh hãng sản xuất máy bay quay cuồng với cuộc khủng hoảng an toàn của dòng 737 Max. Hãng sản xuất máy bay Boeing hôm 25/3 thông báo thay đổi hàng loạt nhân sự cấp cao. Theo đó, CEO Dave Calhoun sẽ rời đi cuối năm nay.Calhoun chịu sức...

Quyền Chủ tịch nước gặp mặt Đoàn đại biểu Hội doanh nhân trẻ Việt Nam

Trải quả 30 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội Doanh nhân trẻ đã được thành lập tại 63 tỉnh, thành phố; có 15 câu lạc bộ trực thuộc với tổng số gần 19 nghìn hội viên. Các doanh nghiệp Hội viên của Hội đang tạo doanh thu hàng năm trên 40 tỷ USD...

Mới nhất