Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcCơ bản hoàn thành các mục tiêu

Cơ bản hoàn thành các mục tiêu


Hoàn thành phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi

Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, xác định mục tiêu của giáo dục mầm non: “giúp trẻ phát triển thể chất, tình cảm, hiểu biết, thẩm mỹ, hình thành các yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị tốt cho trẻ bước vào lớp 1. Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vào năm 2015, nâng cao chất lượng phổ cập trong những năm tiếp theo và miễn học phí trước năm 2020. Từng bước chuẩn hóa hệ thống các trường mầm non. Phát triển giáo dục mầm non dưới 5 tuổi có chất lượng phù hợp với điều kiện của từng địa phương và cơ sở giáo dục.”

Thực tiễn cho thấy, sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, giáo dục mầm non của nước ta đã có những bước phát triển về quy mô, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu đối với giáo dục mầm non, đặc biệt là mục tiêu hoàn thành phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi.

Mạng lưới trường, lớp mầm non không ngừng được củng cố, mở rộng và phát triển đa dạng các loại hình, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giáo dục mầm non của người dân. Đến nay, cả nước hiện có 15.334 cơ sở giáo dục mầm non, với 19.398 điểm trường (tăng 1.207 cơ sở giáo dục mầm non hay 6,6% so với năm học 2013- 2014), trong đó, có 3.224 cơ sở giáo dục ngoài công lập (chiếm tỷ lệ 21,1% và tăng 1.497 cơ sở giáo dục mầm non so với năm học 2013 – 2014),  quy mô 4.985.558 trẻ (tăng 758.511 trẻ em so với năm học 2013 – 2014); và có 1.076.714 trẻ ngoài công lập (tăng 474.259 trẻ so với năm học 2013 – 2014). Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo 3 – 4 tuổi và 4 – 5 tuổi tăng dần hằng năm, trong đó tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 32,1% (tăng 7,7% so với năm học 2013 – 2014), tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 93,1% (tăng 6,0% so với năm học 2013 – 2014).

Các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non dần được quy chuẩn và  đầu tư phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đến nay tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 56,9% (tăng 29,3% so với năm học 2013 – 2014). Năm 2017, cả nước hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Chất lượng phổ cập giáo dục mầm non từng bước được nâng cao, chuẩn bị điều kiện sẵn sàng cho trẻ em 5 tuổi vào học lớp 1 và học tập tốt ở các cấp học tiếp theo. Đến nay, tỷ lệ huy động trẻ em mẫu giáo 5 tuổi đạt trên 99,7%, tỷ lệ trẻ em mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non duy trì trên 99,7% và hằng năm 99,9% trẻ em mẫu giáo 5 tuổi được học 2 buổi/ngày. Đây là yếu tố quan trọng khẳng định tầm quan trọng của sự cần thiết đổi mới chương trình giáo dục mầm non trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, giúp cho trẻ hình thành những kỹ năng tự lập, khả năng diễn đạt, sẵn sàng vào học tiểu học .

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non tăng mạnh về số lượng, chất lượng, cơ bản đã được chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp phù hợp với quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục mầm non. Hiện nay, cả nước có 378.381 giáo viên mầm non (tăng 96.914 giáo viên so với năm học 2013 – 2014), tỷ lệ giáo viên mầm non đạt chuẩn trình độ đào tạo là 98,3% (tăng 10,6% so với năm học trước và giảm 9,1% so với năm học 2013 – 2014, do thực hiện chuẩn giáo viên mầm non theo Luật Giáo dục 2019). Những năm gần đây, bên cạnh các chính sách về đào tạo, bồi dưỡng, chính sách thu hút học sinh giỏi vào ngành sư phạm, Đảng và Nhà nước quan tâm chăm lo tới đội ngũ giáo viên mầm non với nhiều chính sách hỗ trợ ngoài lương để nhà giáo tăng thêm thu nhập như: phụ cấp thâm niên nhà giáo ; phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo trực tiếp giảng dạy các cấp học, môn học, đối tượng dạy học theo các mức từ 25% – 70%; phụ cấp vùng miền.

Công tác huy động các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước thông qua đóng góp, đầu tư của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cộng đồng và đông đảo nhân dân cho phát triển loại hình trường, lớp, các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục, góp phần nâng tỷ lệ huy động trẻ em mầm non, hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi và phát triển chương trình giáo dục mầm non chất lượng cao, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Mạng lưới trường, lớp mầm non còn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển quy mô

Tuy nhiên, nhìn lại 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, mặc dù đã có nhiều chuyến biến tích cực cả về số lượng, chất lượng song giáo dục mầm non cũng còn tồn tại, hạn chế như sau:

Một là, mạng lưới trường, lớp mầm non còn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là tại các thành phố lớn, các khu vực có nhiều khu công nghiệp, khu đô thị, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sông nước, hải đảo, biên giới còn thiếu nhiều trường, lớp, thiếu công trình vệ sinh và trang thiết bị học tập, giảng dạy. Ở các thành phố lớn, khu công nghiệp, khu chế xuất chưa giành đủ quỹ đất để xây dựng trường, lớp mầm non.

Hai là, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục mầm non cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ khuyết tật còn hạn chế. Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ có nơi chưa bảo đảm theo yêu cầu, hoạt động giáo dục thể chất ít được chú ý, trẻ em 5 tuổi các vùng khó khăn chưa được chuẩn bị tốt các điều kiện (tiếng Việt, kỹ năng, thể lực, tâm lý…) sẵn sàng vào học lớp 1. Nội dung chương trình giáo dục mầm non mặc dù được bổ sung, sửa đổi, song chưa kịp thời cập nhật với xu thế phát triển của xã hội và các kỹ năng cần có của trẻ trong xã hội hiện đại. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non ở các vùng nông thôn và vùng khó khăn còn thấp. Tình trạng mất an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, nhóm trẻ độc lập vẫn tái diễn ở nhiều địa phương, gây dư luận không tốt.

Ba là, mầm non còn thiếu 51.955 giáo viên. Tỷ lệ giáo viên/lớp ở nhiều địa phương tỷ lệ còn thấp. Tình trạng thiếu giáo viên mầm non ở nhiều địa phương vẫn chưa được khắc phục. Đặc biệt, tỷ lệ giáo viên/lớp ở vùng núi cao, ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung rất thấp. Chế độ lương và các thu nhập khác của giáo viên mầm non chưa tương xứng với công sức và áp lực nghề nghiệp, thời gian làm việc trên lớp thường kéo dài từ 09 đến 10 giờ/ngày. Công tác quản lý giáo dục mầm non khu vực ngoài công lập còn hạn chế, nhất là đối với lớp, nhóm trẻ độc lập tư thục ở gần khu công nghiệp, khu chế xuất. Vấn đề bạo hành trẻ cá biệt vẫn còn xảy ra ở một số địa phương, cơ sở giáo dục mầm non gây tâm lý lo lắng cho phụ huynh và bức xúc trong dư luận xã hội.

Bốn là, so với mục tiêu Nghị quyết số 29-NQ/TW, giáo dục mầm non chưa hoàn thành được mục tiêu miễn học phí cho trẻ em mầm non trước năm 2020.

Năm là, công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, cán bộ lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu về vị trí, tầm quan trọng của giáo dục mầm non, phổ cập giáo dục mầm non ở một số nơi còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao; công tác kiểm tra, giám sát thực hiện còn chưa được coi trọng đúng mức.

Tích cực đổi mới chương trình giáo dục mầm non hội nhập và hợp tác quốc tế

Nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng “Thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội”. Định hướng đổi mới giáo dục mầm non trong giai đoạn mới cần tập trung vào một số vấn đề sau đây:

Thứ nhất, giáo dục mầm non trong giai đoạn mới cần có bước phát triển mới, chuyển biến lớn, đáp ứng yêu cầu mới phù hợp với xu thế phát triển giáo dục mầm non của thế giới, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ và thẩm mỹ, mở rộng khả năng tiếp cận, cải thiện chất lượng chăm sóc, giáo dục, hình thành nhân cách, kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi và chuẩn bị tốt nhất cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào tiểu học ở mọi vùng miền, đặc biệt là trẻ em vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, góp phần tích cực cho việc nâng cao chất lượng giáo dục, liên thông với giáo dục phổ thông. Vì theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trẻ em được đi học mẫu giáo liên tục từ 3 đến 5 tuổi có lợi thế nhiều hơn cho mức độ sẵn sàng đi học của trẻ và có tỷ lệ thiếu hụt thấp hơn trẻ không được đi học liên tục từ 3 đến 5 tuổi, đặc biệt là ở lĩnh vực phát triển kỹ năng giao tiếp và hiểu biết chung.

Thứ hai, tích cực đổi mới chương trình giáo dục mầm non hội nhập và hợp tác quốc tế, áp dụng sáng tạo các giải pháp, kinh nghiệm, mô hình của các quốc gia, các tổ chức khu vực và quốc tế trong công tác giáo dục mầm non. Giáo dục mầm non cần tận dụng các thành tựu khoa học, công nghệ để thiết kế một hệ thống giáo dục mầm non mở, liên thông về chương trình, nội dung, tiêu chuẩn đánh giá với giáo dục phổ thông. Phấn đấu 100% số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi vào năm 2030. Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non thông qua các phương pháp dạy học tốt hơn; quan tâm bảo đảm quyền trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia vào các vấn đề có liên quan trong gia đình, nhà trường, tổ chức của trẻ em.

Thứ ba, đội ngũ giáo viên mầm non cần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ ươm mầm xanh cho đất nước, chăm sóc, nuôi dạy và giáo dục trẻ em. Đội ngũ những người làm công tác giáo dục mầm non cần phải thi đua học tập tấm gương yêu trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, tạo điều kiện tốt nhất mà nhà trường và gia đình có được để giúp trẻ khỏe mạnh, phát triển nhân cách con người mới. Mỗi cô giáo mầm non cần phải học phải đi đôi với hành, lời nói đi đôi với việc làm, mẫu mực trong công việc, trong lời ăn tiếng nói để làm gương cho trẻ.

Thứ tư, đa dạng các hình thức vận động, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, các đối tượng là cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em về ý nghĩa, tầm quan trọng của trẻ em, những mầm non, cần được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục về mọi mặt, sức khỏe, học tập, vui chơi, giải trí và của giáo dục mầm non  trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đặc biệt là mục đích, ý nghĩa của việc triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi trong thời gian tới, đây là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của trẻ, cũng như chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ bước vào lớp 1, góp phần quan trọng vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, tạo động lực cho sự phát triển, đưa đất nước tiến tới dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đây chính là sứ mệnh vẻ vang “vì tương lai của con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các cháu bé cho tốt” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Thứ năm, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội, bộ, ngành, địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đúng và đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục mầm non. Tăng cường nguồn lực, bảo đảm ngân sách để hoàn thành các mục tiêu về phổ cập giáo dục, ưu tiên nguồn lực cho phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi, để giáo dục mầm non ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu, nguyện vọng của mỗi gia đình, cộng đồng và địa phương, xây dựng xã hội học tập.

Trẻ em là tương lai của đất nước, dân tộc và thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh kỳ vọng, mong mỏi “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, chúng ta cần quan tâm, yêu thương chăm sóc, giáo dục trẻ em, những mầm xanh tương lai của đất nước và những lời căn dặn của Người trước lúc đi xa sẽ mãi là bài học, định hướng, kim chỉ nam để các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giáo dục mầm non, góp phần bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước./.

TS.Lê Thị Mai Hoa, TS.Nguyễn Thanh Hà
Vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo Trung ương



Nguồn

Cùng chủ đề

Ngoại giao kinh tế phải có những đột phá trong năm 2024

Chiều ngày 2/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị họp với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển năm 2024. Tham dự Hội nghị còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, các Bộ trưởng: Ngoại giao, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông...

Nga bổ nhiệm loạt chỉ huy hải quân

Bộ trưởng Shoigu thông báo sắc lệnh bổ nhiệm đô đốc Moiseev làm tư lệnh hải quân cùng tân chỉ huy Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Biển Đen. "Trong cuộc họp với các chỉ huy quân đội, đại tướng Sergey Shoigu công bố sắc lệnh của Tổng thống Nga về bổ nhiệm đô đốc Alexander Moiseev làm tư lệnh hải quân, phó đô đốc Konstantin Kabantsov làm tư lệnh Hạm đội phương Bắc và phó đô đốc...

Chính phủ ban hành danh mục các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Ngày 2-4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định 270/QĐ-TTg phê duyệt Danh mục các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng thuộc phạm vi chỉ đạo của Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng. Trong đó, có 12 dự án nguồn điện gồm: Nhà máy nhiệt...

Miền Bắc xuất hiện nắng nóng sớm hơn một tháng

Ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây và hiệu ứng gió phơn, từ ngày 31/3 nhiều tỉnh ở Tây Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ trở lên. Hôm qua, Phù Yên (Sơn La) nóng 41 độ C, hôm nay Mai Châu (Hòa Bình) xấp xỉ 40 độ. Trước đó ngày 5/3, Tây Bắc Bộ nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất lên 37 độ C, có...

Sắp xếp xong đơn vị sự nghiệp công thuộc bộ, ngành trước 31/12

Theo đó, Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, bình quân...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ngoại giao kinh tế phải có những đột phá trong năm 2024

Chiều ngày 2/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị họp với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển năm 2024. Tham dự Hội nghị còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, các Bộ trưởng: Ngoại giao, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông...

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều hoạt động phong phú tại “Ngày hội phố biển The Maris”

Ngày 2/4, tại TP Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty TDG Group tổ chức họp báo công bố thông tin về chuỗi sự kiện “Ngày hội phố biển The Maris” nhằm tăng cường sản phẩm, dịch vụ du lịch phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2024.  “Ngày hội phố biển The Maris” được tổ chức tại Dự án The Maris Vũng Tàu, thành...

Chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng đàm phán tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y

Trong bài phát biểu dài 50 phút được phát sóng trực tiếp từ Văn phòng Tổng thống, ông Yoon Suk Yeol đã bày tỏ thiện chí sẵn sàng thỏa hiệp trong các đề xuất cải cách y tế trong bối cảnh giới chức Hàn Quốc cũng bắt đầu kêu gọi sự linh hoạt trong việc giải quyết các cuộc đình công y tế vào thời điểm cuộc tổng tuyển cử sắp đến gần. Ông Yoon Suk Yeol cho biết:...

Kết quả Chương trình hợp tác giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Chiều 2/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh - Dương Anh Đức và Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Minh Tâm đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác liên ngành thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2025. Về kết quả thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TP với...

Đồng chí Nguyễn Lương Bằng trên cương vị người đứng đầu ngành tài chính của Đảng

1. Huy động các nguồn lực tài chính phục vụ Cách mạng tháng Tám 1945 Xuất thân từ gia đình nhà nho nghèo tại thôn Đông, nay thuộc xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Lương Bằng sớm nung nấu lòng yêu nước, thương dân và căm thù thực dân xâm lược trong bối cảnh đất nước chìm trong lầm than. Trí lớn, ý chí kiên cường, nghị lực mạnh mẽ thôi thúc đồng chí...

Bài đọc nhiều

Ngôi sao Toán học Trung Quốc rời Mỹ về nước

Sun Song, tài năng Toán học người Trung Quốc về nước sau hơn 10 năm làm việc ở Mỹ, trong kế hoạch xây dựng một trung tâm Toán học đẳng cấp thế giới của nước này. Đại học Chiết Giang ngày 2/1 thông báo Sun Song, 36 tuổi, sẽ trở thành giáo sư cơ hữu tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (IASM) của trường. Trước đó, Sun là giáo sư khoa Toán của Đại học California, Berkeley,...

Giáo viên AI đầu tiên trong trường học Ấn Độ

'Cô giáo AI' Iris ngay lập tức gây ấn tượng với học sinh khi xuất hiện hồi tháng 2 bởi có thể nói ba ngôn ngữ và trả lời các câu hỏi phức tạp về nhiều chủ đề. Trường trung học KTCT ở thành phố Thiruvananthapuram, bang Kerala, có bước đột phá khi giới thiệu giáo viên trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Iris. Iris là robot hình người ứng dụng AI đầu tiên ở bang Kerala và...

Đài Loan cấp hàng nghìn học bổng 100% ngành bán dẫn cho sinh viên Việt

Ít nhất 2.000 học sinh Việt Nam được Đài Loan tài trợ vé máy bay, học phí, sinh hoạt phí để theo học các ngành bán dẫn, kỹ thuật, trong năm nay. Những ưu đãi này thuộc Chương trình đặc biệt giáo dục tài năng công nghiệp quốc tế (INTENSE) cho sinh viên Việt Nam, Indonesia và Philippines, được Cơ quan Giáo dục Đài Loan công bố giữa tháng 3.Ông Hàn Quốc Diệu, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế...

Phụ huynh góp 17,7 tỷ đồng cho trường Quốc tế Mỹ trong ngày đầu

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam nhận được 17,7 tỷ đồng của phụ huynh trong buổi chiều nay, cho biết mở cửa trở lại từ 3/4. Tối 1/4, bà Trần Phương Anh, đại diện phụ huynh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), cho biết tài khoản do ba bên AISVN - Sở Giáo dục và Đào tạo - Phụ huynh đồng sở hữu, đã nhận được 17,7 tỷ đồng sau năm tiếng, tính đến hết 19h.Tuy nhiên, do...

Điểm chuẩn học bạ Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM UEF năm 2024

Điểm trúng tuyển phương thức xét học bạ của trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM (UEF) là 18, bằng với sàn xét tuyển. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM hôm 1/4 công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm học bạ đợt đầu tiên ở 36 ngành đào tạo.18 là điểm chuẩn chung cho tất cả ngành, xét theo tổ hợp 3 môn lớp 12 hoặc tổng điểm trung bình 3...

Cùng chuyên mục

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam AISVN cho học sinh trở lại trường từ 3/4

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) mở cửa trở lại vào ngày 3/4, sau khi Sở Giáo dục đứng ra trả nợ lương cho giáo viên. Trả lời VnExpress tối 2/4, ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cho biết trường đã nhận được gần 22 tỷ đồng tiền đóng góp của 542 phụ huynh."Chiều nay, Sở, nhà trường và đại diện phụ huynh đã duyệt...

Học sinh Trường quốc tế AISVN được trở lại trường từ 3/4

Theo thông báo lúc 19h10 của Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN), đến chiều nay (2/4), số dư tài khoản nhận đóng góp của phụ huynh mà trường nhận được là gần 22 tỷ đồng. Với số tiền này, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng đại diện phụ huynh học sinh và Nhà trường đã thống nhất duyệt chi các khoản nhằm đảm bảo hoạt động dạy và học của trường.Cụ thể, đối với giáo...

Kết quả Chương trình hợp tác giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Chiều 2/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh - Dương Anh Đức và Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Minh Tâm đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác liên ngành thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2025. Về kết quả thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND TP với...

Học sinh TP.HCM có thể bắt đầu nghỉ hè từ ngày 26-5

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, học sinh các cấp có thể được nghỉ hè từ ngày 26-5. Cụ thể như sau: thời gian thực học của học sinh từ mầm non đến THPT ở học kỳ 2 năm học 2023 - 2024 là từ 15-1 đến 25-5-2024. Tùy vào tình hình hoạt động cũng như kế hoạch năm học...

Mới nhất

PVOIL bị tấn công mạng, Tổng cục Thuế đóng kết nối tạm thời

Tối ngày 2.4, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, hệ thống Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware) vì vậy đã gây ra sự cố ngừng hoạt động trong toàn hệ thống PVOIL, trong đó có hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT).Theo...

Đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng trong tháng thanh niên

Theo lãnh đạo nhà trường, đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Đặng Nguyễn Đức Huy là học sinh xuất sắc trong học tập với điểm tổng kết trung bình luôn đạt từ 9,4 trở lên, cùng nhiều giải thưởng tại kỳ thi học sinh...

Du khách Tây Ban Nha viết thư cảm ơn Công an thị trấn Phong Nha

Trước đó, ngày 30/3, 2 du khách đến từ Tây Ban Nha là ông Cristobal và bà Maria có chuyến du lịch tại Phong Nha-Kẻ Bàng, trong quá trình di chuyển không may đánh rơi túi cá nhân bên trong có 10 triệu đồng cùng một số giấy tờ, vật dụng cá nhân. Cuối giờ chiều cùng...

Sovico Group đạt lợi nhuận hơn 1.485 tỷ đồng trong năm 2023

Theo báo cáo, tập đoàn đạt lợi nhuận trước thuế là 1.485 tỷ đồng trong năm 2023. Vốn chủ sở hữu đạt 67.412 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Sovico Group ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế từ nguồn cổ tức từ khoản đầu tư là 894 tỷ đồng. Tổng thu nhập bao gồm cổ tức được chia...

Mới nhất