Trang chủNewsDu lịchCó gì bên trong tô phở 100 USD của đầu bếp Michelin?

Có gì bên trong tô phở 100 USD của đầu bếp Michelin?


“Quy tắc ngầm của phở là: Đừng đùa với phở”. Đó là những lời của Peter Cường Franklin, người sáng lập và bếp trưởng tại Anan Sài Gòn, nhà hàng 1 sao Michelin, chia sẻ với báo Mỹ Business Insider.

Rời Việt Nam khi còn nhỏ, Peter Cường Franklin lấy bằng đại học Yale danh tiếng và có sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư ở Mỹ. Nhưng Franklin quyết định đi một con đường khác: Rời Mỹ, học nấu ăn ở Le Cordon Bleu tại Bangkok, làm việc với một số đầu bếp giỏi nhất thế giới và khai trương hai nhà hàng Việt Nam ở Hồng Kông.

Có gì bên trong tô phở giá 100 USD ở TP.HCM? - Ảnh 1.

Nhà hàng 1 sao Michelin nằm trong khu Chợ Cũ, quận 1

Năm 2017, ông quay về Việt Nam định cư và mở Anan Sài Gòn tại TP.HCM. Sáu năm sau, Anan Sài Gòn là một trong 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á, đạt sao Michelin và được các tờ báo trong đó có The New York TimesTime giới thiệu.

Franklin dẫn đầu một phong trào mà ông gọi là Ẩm thực mới, hay Ẩm thực Việt Nam mới. Như Michelin Guide đã viết vào năm 2018, sản phẩm của Franklin “kết nối ẩm thực truyền thống với kỹ thuật và cách trình bày hiện đại”.

Điều đặc biệt là nhà hàng mới mở của Franklin chỉ bán món phở, món ăn dân tộc được tôn sùng của Việt Nam. Và phở ở đây không hề đơn giản, trước hết là ở mức giá 100 USD – đắt hơn khoảng 50 lần so với một tô phở tiêu chuẩn ở Việt Nam.

Có gì bên trong tô phở giá 100 USD ở TP.HCM? - Ảnh 2.

Món phở truyền thống được sáng tạo với phong cách khác

“Một tô phở 100 USD không còn là điều xa lạ”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, tác giả 5 cuốn sách dạy nấu ăn và người dẫn chương trình nấu ăn trên sóng truyền hình Việt Nam, nói. Ông cho biết, ở mức giá đó, nhưng người dân TP.HCM khá giả vẫn vui vẻ chi tiền cho những trải nghiệm mới.

Làm thế nào mà Franklin lại có thể mở một nhà hàng Việt Nam hiện đại tập trung vào phở trong một thành phố đi đâu cũng thấy phở? Đây có phải là thương vụ thực sự hay chỉ là một chiêu trò tiếp thị thu hút sự chú ý?

Pot Âu Phở, nhà hàng mới, bán tô phở 100 USD nằm trong khu Chợ Cũ (quận 1), một trong những trung tâm thương mại nền tảng của thành phố, đã tồn tại hàng thập kỷ và sôi động nhất vào buổi sáng.

Nhà hàng phở nằm trong cùng tòa nhà với Anan Sài Gòn, được gắn sao Michelin và Nhau Nhau, quán bar phục vụ cocktail do Franklin đứng đầu cả ba.

Có gì bên trong tô phở giá 100 USD ở TP.HCM? - Ảnh 3.

Món ăn khai vị của phở 100 USD

Bàn ăn chật kín khách trò chuyện sôi nổi và tiếng va chạm của dao kéo kết hợp tạo nên bầu không khí gợi nhớ đến khung cảnh nhà hàng ở trung tâm London hay New York.

Khách có thể thưởng thức món uống “Phởjito” – một loại mojito được pha cùng các loại thảo mộc và gia vị như tô phở. Đây là một trong những món đồ uống bao gồm trong giá tô phở. Và tô phở 100 USD có thể dành cho hai người.

Vì vậy, với 100 USD, khách có thể nhận được hai “phởjitos”, hai miếng bánh mì Việt Nam, một tô không để có thể chia bữa ăn. Đây là mức giá khá phổ biến cho một bữa tối hai người ở nhà hàng cao cấp tại Hà Nội hoặc TP.HCM.

“Đây không chỉ là một bữa ăn, nó là một trải nghiệm”, Franklin khẳng định.

Phần phở có quá nhiều thứ, một tô đá sâu chứa nước phở đậm đà, với sáu loại thịt bò khác nhau, bao gồm cả tủy và xúc xích tự làm, cộng thêm thịt bò wagyu để làm món tái bên cạnh. Một tô sứ nhỏ hơn đựng bánh phở, mềm mà không nhão, dai mà không dai; lòng đỏ trứng sống được đựng trong chén, thể hiện cách ăn phở của nhiều người Hà Nội: Lòng đỏ phải múc ra ăn một miếng.

Tuy nhiên, chính các món ăn kèm và nước chấm mới khiến bữa ăn trở nên đặc biệt, nâng tầm bữa ăn: ớt tươi xắt nhỏ, một lát chanh, tương ớt, nấm truffle, giá đỗ, hành tím và salad rau xanh có húng quế, bạc hà, rau mùi, ngò, tía tô và thì là.

Có gì bên trong tô phở giá 100 USD ở TP.HCM? - Ảnh 4.

Phần phở 100 USD có thể chia cho hai người

Thông thường, khách sẽ nêm gia vị cho món phở của mình ngay sau khi nó được mang đến với chanh, ớt và một ít rau thơm. Mỗi miếng ăn đều có hương vị ít nhiều giống nhau. Nhưng món phở 100 USD này giống như một màn nhào lộn thường ngày đối với vị giác. Đó là một sự tự phát chuỗi các ngụm, mỗi miếng khác nhau với miếng cuối cùng.

Franklin là người ủng hộ phở truyền thống và tin rằng du khách nên thử phở trên khắp đất nước để xem họ thích loại nào nhất.

Tại Pot Âu Phở, Peter Cường Franklin đã thành công trong việc tạo ra một món ăn được chế biến từ những yếu tố cốt lõi của phở nhưng vẫn tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.



Source link

Cùng chủ đề

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Khách tàu biển khó đến Khánh Hòa vì cảng thì sửa, cảng thì xa

Xây dựng tour phục vụ khách tàu biển đến Cam RanhTuy nhiên, theo các công ty lữ hành, do cảng quốc tế Cam Ranh cách xa TP Nha Trang (khoảng 60km), còn khu vực huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh chưa có sản phẩm phục vụ khách tại chỗ. Trước đây, khi tới cảng, khách cũng phản ánh việc ra vào...

Du lịch để đổi địa điểm ngủ

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng...

Cách khai thác hòn đảo tư nhân trở thành điểm đến du lịch bền vững

Theo hãng CNN, với sự đa dạng sinh học, du khách đến đây sẽ phải chia sẻ không gian với một số sinh vật hùng vĩ nhất của Mẹ Thiên nhiên, bao gồm cả loài cá lớn nhất biển là cá mập voi.Nằm cách thành phố lớn nhất Dar es...

Cùng chuyên mục

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Ngày 10/3, tờ Infobae của Argentina đưa tin Sa Pa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới cùng với Grindelwald (Thụy Sĩ), Alberobello (Italy) và Esperanza (Australia). Trên chuyên mục Xu hướng Mới, Infobae dẫn kết quả bình chọn của Tạp chí Du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024. Tờ báo miêu tả vẻ đẹp của Sa Pa “mù sương” với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng...

Quảng bá vẻ đẹp của “Cô Tô – Điểm hẹn hòn ngọc xanh” trên nền tảng số

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết ngày 23/3, Cục đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) ra mắt video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” nhằm quảng bá vẻ đẹp kỳ vĩ của huyện đảo vùng Đông Bắc. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai chương trình truyền thông...

Về Lai Châu cùng dân tộc Lào vui Lễ hội Bun Vốc Nặm

Ngày 22/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5, năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường (Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia. Độc đáo Lễ hội gội đầu, té nước của người Thái trắng Lai Châu Điện Biên: Tưng bừng Tết té nước của cộng đồng dân tộc Lào'Bun Vốc Nặm' - lễ hội...

Mới nhất

“Kết sức mạnh – Nối yêu thương”

Ngày 23/3, tại Trường THCS Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) tổ chức Chương trình truyền thông với chủ đề “Kết sức mạnh – Nối yêu thương”.  Sự kiện được chính các thành...

Từng là công nhân vệ sinh môi trường, Đen Vâu trở thành Gương mặt trẻ tiêu biểu

Tối 23/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023. Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã chọn ra 10 gương mặt xuất sắc nhất để trao giải...

Uống một ly rượu có thực sự làm tăng nguy cơ ung thư vú?

Theo nghiên cứu, tất cả các loại ...
18:51:29

Phượng tím Đà Lạt – vẻ đẹp của sự hoài niệm

Đến với Đà Lạt vào dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu tím của hoa phượng nhuộm khắp các con đường, góc phố. Đây là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt mang vẻ đẹp gợi nhớ những hoài niệm, mộng mơ làm ngất ngây người dân và du khách thập phương. Nguồn gốc xuất xứ của...

Mới nhất