Trang chủNewsDu lịchĐà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch hấp...

Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn


Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn  - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi lễ công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng ghi nhận kết quả khá ấn tượng và là điểm sáng trong sự phát triển kinh tế của thành phố.

Trong quý I năm 2024, hoạt động du lịch đã đạt được những con số khả quan với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I năm 2024 ước đạt hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 3,7 ngàn tỷ đồng, tăng 46,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trung bình hằng ngày có hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng. Điều đó đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn của tất cả các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Năm 2024, UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành, UBND các quận huyện, Hiệp hội Du lịch triển khai Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng 2024 – Enjoy Danang 2024, đóng góp vào mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, đồng hành cùng doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các nguồn khách thông qua giới thiệu các gói sản phẩm Tận hưởng du lịch đặc sắc của Đà Nẵng: sự kiện – lễ hội, du lịch ban đêm, du lịch ẩm thực, du lịch cưới và du lịch MICE.

“Để triển khai hiệu quả chương trình Enjoy Danang 2024, UBND thành phố đề nghị Sở Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng, để góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, đặc sắc và mến khách”, ông Cường nhấn mạnh.

Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn  - Ảnh 2.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024.

Đây là sự kiện, chương trình quan trọng rất kịp thời của thành phố để thúc đẩy du lịch trong nước, gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách du lịch, đón đầu kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 -1/5 và mùa du lịch hè sắp tới.

Chương trình cũng cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của chính quyền, cộng đồng các doanh nghiệp địa phương khi lần đầu tiên tổ chức kích cầu, hỗ trợ khách du lịch ngay trong mùa cao điểm du lịch nội địa.

“Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, chương trình kích cầu du lịch này sẽ tạo ra những hiệu ứng tốt đẹp, đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho khách du lịch bằng việc kiến tạo những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, xây dựng một môi trường du lịch văn minh”, ông Hà Văn Siêu chia sẻ.

Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn  - Ảnh 3.

Ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Bóng đá Brazil – Việt Nam 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam, Danang International Marathon 2024, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, Lễ hội Bia Đà Nẵng, Giải BRG Open Golf Championship, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới, …

Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn như: Các show diễn Charming show, Áo dài show; Chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; Ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; Chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club…; Hoạt động của các Phố du lịch, chợ đêm: Phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An…

Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn  - Ảnh 4.

Đại diện Tập đoàn Sun Group công bố lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024.

Cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc (sự kiện – lễ hội, du lịch đêm, du lịch cưới, du lịch MICE và du lịch ẩm thực), nhiều sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch: Trình diễn nhạc nước; Trình diễn múa rối nước (Cultural Show); Trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa (Danang River Show);

Khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, check-in, chương trình nghệ thuật truyền thống, hiện đại…kết hợp thưởng thức ẩm thực đường phố và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Nẵng về đêm; Chương trình Tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa du lịch (Danang Wow Train), tàu hỏa du lịch Huế – Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung” với nhiều trải nghiệm đặc sắc; Tour trải nghiệm ẩm thực (Danang Food Tour) quảng bá các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, giới thiệu đến du khách những món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn  - Ảnh 5.

Khu du lịch Bà Nà Hills sôi động về đêm với nhiều trải nghiệm đặc sắc dành cho du khách.

Với mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng Chương trình Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch.

Đặc biệt thành phố ưu tiên tặng 2000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng (Ga đến quốc nội, Ga đến quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ du khách thành phố Đà Nẵng) và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới/kỷ niệm ngày cưới/kỳ nghỉ trăng mật.

Để du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá Đà Nẵng, các gói combo tận hưởng Đà Nẵng gồm combo Tận hưởng Đà Nẵng bằng tàu hỏa và combo Tận hưởng Đà Nẵng – Tranh tài Iron Man 70.3 Vietnam được các công ty lữ hành tại Đà Nẵng khai thác, đặc biệt du khách có thể săn các voucher miễn phí/giá ưu đãi trải nghiệm các dịch vụ tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm… tại Chương trình Tuần lễ vàng – Nhận ngàn ưu đãi trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn).

Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn  - Ảnh 6.

Du khách ngắm cầu rồng phun nước, phun lửa.

Để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách, nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng triển khai ký kết hợp tác với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Sun Group phát triển sản phẩm du lịch tàu hoả, gia tăng sự lựa chọn phương tiện cho du khách khi đến Đà Nẵng; Ký kết hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển HG Việt Nam và Công ty Cổ phần quản lý điểm đến Châu Á trong công tác liên kết xúc tiến, truyền thông, thu hút các thị trường nội địa, quốc tế trọng điểm (Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia …) đến Đà Nẵng; Ký kết hợp tác với Công ty TNHH Kkday Việt Nam và Công ty TNHH Traveloka Việt Nam đồng hành trong hoạt động truyền thông Chương trình Enjoy Danang đến thị trường trong nước và quốc tế thông qua các nền tảng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến Đà Nẵng.

Với nhiều điểm mới, hấp dẫn và đa dạng sự chọn lựa dành cho các phân khúc thị trường mục tiêu, góp phần đạt mục tiêu khoảng 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2024, ngành du lịch thành phố sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn, mến khách để du khách tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng./.



Nguồn

Cùng chủ đề

Du lịch Đà Nẵng tung gói kích cầu 10.000 vé miễn phí, ưu đãi

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho biết trong năm nay sẽ có sản phẩm du lịch mới lần đầu ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch tới Đà Nẵng như: trình diễn nhạc nước, trình diễn múa rối nước, trình diễn mô tô nước,...

Bà Nà Hills ưu đãi đến 40% cho du khách cả nước

Đà NẵngSun World Ba Na Hills ưu đãi lớn cho du khách cả nước nhằm kích cầu du lịch nội địa và nhân dịp kỷ niệm15 năm chính thức vận hành. Theo đó, từ 1/4 đến 30/9, du khách toàn quốc đến Sun World Ba Na Hills sẽ hưởng mức ưu đãi khi mua vé cáp treo hay lựa chọn trải nghiệm combo cáp treo kèm buffet trưa. Cụ thể, vé cáp treo đồng giá 550.000 đồng một người...

Vé máy bay chiếm 60 – 70% giá tour du lịch, thật không?

Bài toán giá tour ở Việt Nam thiếu sự liên kết ngay trong ngành du lịch, nói chi các ngành liên quan bởi kinh tế Việt Nam nói chung và du lịch nói riêng vẫn cứ "mạnh ai nấy làm". Gần đây, việc vé máy bay tăng giá dấy lên nhiều tranh luận. Có ý kiến cho rằng vé máy bay là...

Chương trình nghệ thuật “Tháng 3 hoan ca” kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Chương trình nghệ thuật “Tháng 3 hoan ca” với những tiết mục nghệ thuật nhằm ca ngợi tinh thần chiến đấu bất khuất,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kiến nghị để bảo tồn và phát huy hiệu quả giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Pà Thẻn

Nguy cơ đứt gãy văn hóa dân tộc Pà ThẻnNgười Pà Thẻn là một trong 16 dân tộc thiểu số có dân số ít người (dưới 10 nghìn người), sinh sống phân bố chủ yếu ở 2 tỉnh là Hà Giang và Tuyên Quang. Đồng bào có một kho tàng...

Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM và Ngày hội Du lịch TP.HCM là 2/10 sự kiện kết nối, hợp tác phát triển kinh...

Tiếp nối thành công trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2023, năm nay, TP.HCM và các địa phương này tiếp tục hợp tác. Từ ngày 03-04/4, Hội nghị sơ kết việc thực...

Cách Châu Phi phát huy sự sáng tạo qua nghệ thuật kể chuyện

Theo hãng CNN, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ thị giác và biểu tượng thời trang người Nam Phi Trevor Stuurman đã trở thành một trong những nhà sáng tạo được săn đón nhiều nhất đất nước bởi là anh là người truyền cảm hứng lan tỏa nhận thức toàn cầu...

Chương trình nghệ thuật “Tháng 3 hoan ca” kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Chương trình nghệ thuật “Tháng 3 hoan ca” với những tiết mục nghệ thuật nhằm ca ngợi tinh thần chiến đấu bất khuất,...

Bí quyết trở thành thành phố hạnh phúc thứ hai trên thế giới

Vị trí á quân 6 năm liên tiếp trong báo cáo hạnh phúcTheo hãng CNN, Đan Mạch đã giữ ngôi vị á quân lâu năm và chính cách suy nghĩ của người dân Đan Mạch đã mang đến danh hiệu quốc gia hạnh phúc ở đây.Người dân Đan Mạch có...

Bài đọc nhiều

Trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I- 2022 và công bố giai đoạn II - 2023 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”. Với sứ mệnh tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển nền văn hoá ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới,...

Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế tháng thứ tư liên tiếp

Bốn tháng liên tiếp Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 10 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia và Tổng cục Thống kê hôm 29/10, tháng 10 Việt Nam đón hơn 1,1 triệu lượt khách và là tháng thứ tư liên tiếp đón hơn một triệu lượt khách quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh 2024 đánh dấu 10 năm phát triển

Lễ hội Áo dài Thành Phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn từ ngày 7 đến 17/3 tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức)... và tại các di...

Cùng chuyên mục

Du lịch Đà Nẵng tung gói kích cầu 10.000 vé miễn phí, ưu đãi

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho biết trong năm nay sẽ có sản phẩm du lịch mới lần đầu ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch tới Đà Nẵng như: trình diễn nhạc nước, trình diễn múa rối nước, trình diễn mô tô nước,...

Du khách nước ngoài hào hứng với món ăn thất truyền của Bình Thuận

Tại sự kiện, nhiều món ăn xưa được tái hiện lại cho du khách thưởng thức như: vịt thả dầm, cá nục kho khô kiểu Phan Thiết ăn kèm cháo trắng lá dứa, khoai lang hầm đường… Các món ăn do nghệ nhân ẩm thực Bình Thuận nấu; đồng thời đầu bếp chia sẻ những công thức và bí quyết món ăn, những câu chuyện, kỷ niệm và giá trị tinh thần ẩn sau từng món ăn....

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam quý I 2024 đã vượt mức trước đại dịch

Theo Tổng cục Thống kê, nhờ các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh du lịch nên số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt người, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,64 triệu lượt...

Chè Mã Dọ

Mới nhất

Triển khai Chiến lược Phát triển Văn hóa đến năm 2030: Khơi dậy tiềm năng sáng tạo của văn nghệ sĩ

Triển khai Chiến lược Phát triển Văn hóa đến năm 2030, nhiều chuyên gia cho rằng, một giải pháp quan trọng là cần chăm lo sự phát triển, khơi dậy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ. ...

Chỉ số giá tiêu dùng quý I/2024 tăng 3,77%

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3 cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2024 giảm 0,23% so với tháng trước, so với tháng 12/2023 tăng 1,12% và so với cùng kỳ 2023 tăng 3,97%. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ 2023, lạm phát cơ bản tăng 2,81%. Trong...

Tập trung triển khai các công trình, dự án giao thông trọng điểm

Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo), chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến...

Một vùng đất ở Bắc Kạn từng được Bác Hồ đặt tên năm 1945 là Hy Sinh, Phấn Đấu, nay là xã nào?

Thời kỳ trước Cách mạng Tháng Tám, Phương Viên và Bằng Viễn (sau sáp nhập thành Phương Viên) là các xã có phong trào Việt Minh...

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện ‘6 hơn’ trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

(Chinhphu.vn) - Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo. 29/03/2024  13:58 Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Triển khai các dự án trọng điểm...

Mới nhất

Nuôi đá làm thú cưng