Trang chủNewsDu lịchĐất nước mở rộng cửa đón khách

Đất nước mở rộng cửa đón khách


Lâu lắm rồi mới có nhiều khách Tây như vậy !

“TP.HCM tuyệt vời! VN tuyệt vời!”, anh Elfian không ngừng hét lên giữa tiếng nhạc xập xình lấn át mọi âm thanh bao trùm không gian không thể náo nhiệt hơn, trong một quán bar trên đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM). Tới TP.HCM vào ngày cuối cùng của tháng 7, đây là lần đầu tiên chàng trai người Singapore này đến VN. “Tôi và nhóm bạn của mình vừa trải qua một kỳ thi căng thẳng. Chúng tôi lên mạng tìm kiếm một điểm du lịch hấp dẫn gần Singapore mà có thể thực hiện chuyến đi ngắn trong 4 ngày và kết quả hiện ra đầu tiên là VN. Trước đây chúng tôi thường đi Malaysia và Thái Lan. Tôi không hề nghĩ VN của các bạn cũng “cháy” đến như vậy. Thật tuyệt vời!”, Elfian nói và tiếp tục say sưa kể về cơm tấm, món ăn đã chinh phục anh ngay trong bữa ăn đầu tiên khi đặt chân tới TP.HCM.

Elfian không phải vị khách hiếm hoi lần đầu du lịch VN kể từ sau đại dịch Covid-19. “Hãy bỏ qua Bali (Indonesia) và Thái Lan, VN mới đang là điểm đến ở châu Á được người Úc yêu thích và đổ xô đến du lịch”, Troy Nankervis, phóng viên trang tin tức thương mại hàng đầu của Úc news.com.au, cũng đã không tiếc lời ca ngợi sau hành trình tour 10 ngày khám phá dọc dài VN từ Bắc đến Nam. Trước khi đến Huế, điểm đến để lại nhiều ấn tượng đặc biệt nhất, nam phóng viên cùng nhóm của mình đã đi tàu đêm từ Hà Nội. 

Cuộc hành trình kéo dài khoảng 14 giờ và theo lời miêu tả của anh thì trên đường có vô số cảnh đẹp cực kỳ ấn tượng. Những công trình di tích lịch sử cổ kính; sự pha trộn giữa lịch sử, truyền thuyết, các câu chuyện truyền miệng; từng món ăn gắn liền với văn hóa đặc trưng vùng miền; cả trải nghiệm đi phượt xe máy và không thể thiếu những khu phố đêm với loạt nhà hàng, quán bar nhộn nhịp cùng dòng người qua lại đông đúc làm đường phố trở nên sống động hơn bao giờ hết. “Khác với nhiều điểm đến đã bị bão hòa, VN mang phong cách riêng với nét độc đáo về văn hóa, lịch sử và hương vị ẩm thực. Trải nghiệm tại VN giống như một cuộc phiêu lưu thú vị và tôi rất nóng lòng quay trở lại để tiếp tục khám phá thêm”, anh Troy nói.

Đất nước mở rộng cửa đón khách  - Ảnh 1.

Không chỉ có Troy Nankervis, rất nhiều du khách Úc cũng như khách từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn VN là điểm dừng chân trong hành trình du lịch của mình. Lượng tìm kiếm về du lịch VN liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6. Sự hồi sinh của ngành du lịch VN không chỉ thể hiện qua những lần xuất hiện trên báo giới quốc tế hay thông qua con số tăng trưởng trên bảng thống kê mà có thể cảm nhận rõ trên từng con phố, từng tuyến đường.

Ở TP.HCM, từ các phố Bùi Viện, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi cho tới những con hẻm nhỏ ở Q.4 hay một vài điểm di tích nhỏ ở Q.7…, hình ảnh những nhóm khách nước ngoài loay hoay xin qua đường; thỉnh thoảng có người lấy vội điện thoại quay cảnh ùn tắc giờ tan tầm… rất đỗi quen thuộc đã trở lại. Có nhiều khách Tây, chợ Bến Thành sôi động hẳn lên. “Phải chứng kiến cảnh chợ Bến Thành không một bóng khách du lịch trong đợt dịch, mới thấy trân trọng thời điểm hiện tại. Dù lượng khách đến chợ chưa đạt như thời điểm trước dịch, nhưng tôi hy vọng từ đây đến cuối năm và cũng như năm tới, du lịch thành phố sẽ dần khởi sắc”, bà Lương Thị Thanh (46 tuổi), chủ một sạp quần áo ở chợ Bến Thành, chia sẻ.

Trên khắp cả nước, dù đang ở mùa thấp điểm khách quốc tế nhưng địa phương nào cũng hào hứng thông tin số lượt khách ngoại tăng trưởng mạnh theo từng tháng. Chỉ trong tháng 8, Nha Trang đã 2 lần đón “siêu” tàu du lịch biển Spectrum of the Seas (quốc tịch đảo Síp) đưa tổng cộng gần 8.000 du khách từ khoảng 10 quốc gia vào vịnh Nha Trang. Rất nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc cũng đã đến nghỉ dưỡng ở thành phổ biển xinh đẹp này, lan tỏa sức hút rất mạnh đối với người dân xứ sở kim chi. Đà Nẵng cũng tổ chức thành công lễ hội pháo hoa quốc tế và chương trình Tận hưởng Đà Nẵng 2023 đã góp phần thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, tăng trưởng khách du lịch tới Đà Nẵng xuất sắc vượt thời điểm trước dịch, doanh thu tăng gấp đôi năm trước.

Đất nước mở rộng cửa đón khách  - Ảnh 2.

Du khách nước ngoài tham quan khu trung tâm Q.1, TP.HCM

Hiệu ứng từ “con át chủ bài”

Cuộc tăng tốc trong những tháng cuối cùng của năm 2023 là bước nhảy vọt ấn tượng, bởi dù là một trong những quốc gia đầu tiên “mở hết nấc” du lịch với rất nhiều lợi thế nhưng thực tế lượng khách quốc tế đến VN vẫn khá ì ạch. Chúng ta đã thất bại ở mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022 và đành ngậm ngùi nhìn Thái Lan, Malaysia, Singapore, thậm chí là cả Indonesia… lần lượt “qua mặt” trên đường đua.

Mọi chờ đợi, kỳ vọng, trong đó gồm cả những kỳ vọng mang tính sống còn của rất nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái du lịch chỉ chờ đợi vào “con át chủ bài” nới visa. Sáng 24.6.2023, với số phiếu đồng ý gần như tuyệt đối, Quốc hội đã chính thức thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân VN và luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN. Theo đó, thời hạn thị thực điện tử (e-visa) được nâng từ 30 lên 90 ngày. Trong 90 ngày, người nước ngoài được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lần, không phải làm thủ tục cấp thị thực mới. Công dân của nước được VN đơn phương miễn thị thực được cấp tạm trú 45 ngày, thay vì chỉ 15 ngày như trước.

Đất nước mở rộng cửa đón khách  - Ảnh 3.

“Đây là cú hích rất mạnh đối với ngành du lịch khi mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm sắp đến. Mục tiêu đón 8 triệu lượt khách trong năm nay hoàn toàn có khả năng vượt nhờ vào động lực tăng trưởng ở mùa cao điểm khách quốc tế và những chính sách thuận lợi mới được thông qua”, một lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia hào hứng chia sẻ ngay sau khi Quốc hội bấm nút thông qua. Các doanh nghiệp lập tức liên hệ tới các đối tác, quảng bá chính sách mới, xây dựng sản phẩm mới, sẵn sàng cho dấu mốc ngày 15.8 khi luật mới có hiệu lực.

“Nút thắt” mà ngành du lịch mòn mỏi tìm cách tháo gỡ trong nhiều thập kỷ qua đã chính thức được gỡ bỏ. Thống kê từ Agoda cho thấy số lượt tìm kiếm du lịch VN tăng mạnh tới 33% trong 2 tuần sau khi Quốc hội vừa thông qua việc nâng thời hạn visa điện tử. Việc tăng thời hạn visa điện tử đã sớm nhận được sự tán thành từ du khách trên thế giới. Đặc biệt là thị trường Pháp, số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại VN của du khách đến từ Pháp đã tăng 72% chỉ trong 2 tuần; còn Hà Lan tăng 45%, New Zealand tăng 41%, Đức tăng 40%, Mỹ tăng 38%, Úc tăng 31%…

Đất nước mở rộng cửa đón khách  - Ảnh 4.

Du khách nước ngoài tại phố đi bộ Bùi Viện, Q.1, TP.HCM

Cùng nhịp với quyết tâm mở thị trường của Chính phủ, các hãng hàng không cũng dần khôi phục hoàn toàn mạng bay quốc tế. Chỉ trong 3 tháng của quý 2, Vietjet đã mở mới 11 đường bay đến Úc, Indonesia, Ấn Độ. Vietnam Airlines tiếp tục tăng tần suất trên nhiều đường bay tới châu Âu, Úc và Trung Quốc, qua đó khôi phục gần 90% tần suất mạng bay quốc tế; “Tân binh” Vietravel Airlines cũng nhanh chóng mở rộng mạng bay tới Thái Lan, liên tiếp thực hiện nhiều chuyến charter tới Hàn Quốc, Trung Quốc.

Hơn 1 tháng sau khi những thông tin về chính sách mới được lan rộng tới bạn bè thế giới, VN lần đầu tiên đón trên 1 triệu khách quốc tế trong 1 tháng kể từ sau dịch (tháng 7). Để tới tháng 8 khi cánh cửa thị thực chính thức mở rộng, lượng khách quốc tế đến VN đã đạt gần 98% mục tiêu của cả năm 2023 với hơn 7,8 triệu lượt khách, giúp Cục Du lịch quốc gia tự tin sẽ vượt xa mục tiêu tăng trưởng của cả năm trong thời gian 4 tháng còn lại, nhất là khi mùa cao điểm du lịch quốc tế đang đến gần.

“Chính sách mới tạo hiệu ứng rất tốt, như lời thông báo chính thức tới bạn bè quốc tế là VN đã và đang tiếp tục mở rộng cửa chào đón các bạn. Chúng ta đã thực sự nâng cao cạnh tranh điểm đến quốc gia đối với một số nước trong khu vực. Đồng thời, đây là sự khẳng định của Chính phủ thể hiện quyết tâm thực hiện chủ trương đột phá du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp các doanh nghiệp tự tin khai thác những thị trường mới, xây dựng những sản phẩm mới, đồng lòng đưa du lịch VN sớm phục hồi và tăng tốc”, đó là khẳng định của ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Đất nước mở rộng cửa đón khách  - Ảnh 5.

Khách nước ngoài nhập cảnh VN, tại sân bay Tân Sơn Nhất

Du lịch sẽ bật dậy rất nhanh

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel Corporation, gọi đây là cuộc chuyển đổi mà tất cả các công ty du lịch đã “khao khát” từ lâu: Từ bộ sản phẩm hình que sang hình xương cá hoặc hình sừng hươu. Từ trước đến nay các công ty chỉ xây dựng bộ sản phẩm theo hình que, tức chỉ đi những điểm nổi bật 2 đầu Bắc – Nam như từ Hà Nội vào Đà Nẵng, Huế, Hội An, qua Quy Nhơn rồi về TP.HCM, đi miền Tây. Những tour xuyên Việt như vậy chỉ gói gọn 10 – 15 ngày khiến du khách đi 1 lần không muốn quay lại vì nghĩ đã khám phá đủ VN rồi. 

Cũng vì theo hình que, như ống máng trượt nên thẩm thấu từ du lịch vào nền kinh tế cũng không đáng là bao, không tạo ra tính lan tỏa mạnh. Trong khi đó, mô hình sản phẩm hình xương cá hoặc hình sừng hươu, nghĩa là mở sang đường ngang sẽ kéo khách tới cả những vùng đang có tiềm năng phát triển du lịch mới tạo được tính lan tỏa, mở rộng được danh sách các địa phương phát triển du lịch và khiến khách phải ở lâu hơn, đi hết tour vẫn muốn quay lại để khám phá tiếp VN.

“Kéo dài thời gian lưu trú là yếu tố tiên quyết để chuyển đổi sang các dạng mô hình sản phẩm này. Ngành du lịch luôn phải xác định rõ làm sao để khách ở càng lâu càng tốt, đi tuyến dài, không chỉ đến những vùng trung tâm du lịch lớn mà cả những vùng đang có tiềm năng cũng có thể kéo khách. Khách càng ở lâu, càng đi nhiều thì càng chi tiêu nhiều, du lịch và cả nền kinh tế càng hưởng lợi”, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhận định.

Có thêm chính sách visa thông thoáng, chắc chắn du lịch VN giai đoạn tới sẽ bật dậy rất nhanh, đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi lớn trong khu vực.

Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu

Cần chính sách visa đặc biệt cho giới siêu giàu

VN cần tạo hiệu ứng mạnh hơn về câu chuyện chính sách visa thông thoáng. Đồng thời, cải thiện danh sách đơn phương miễn visa, xem xét hoàn thiện chính sách visa của nước ta theo một số hướng khác để tăng thêm độ mở. Chúng ta cũng nên cấp visa dài hạn một cách dễ dàng cho các đối tượng người già đến VN dưỡng lão, các đối tượng làm việc từ xa trong lĩnh vực công nghệ. Đặc biệt, VN đang sở hữu rất nhiều lợi thế phát triển các loại hình du lịch cao cấp như du lịch golf, du thuyền hạng sang… Để thật sự khai phá được những mảng này, du khách vào VN bằng máy bay tư nhân, máy bay thương gia của VN và nước ngoài cũng cần được miễn visa (theo danh sách hành khách của chuyến bay). Họ thường là triệu phú, tỉ phú, cần khuyến khích họ đến đây du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

TS Lương Hoài Nam (thành viên Hội đồng tư vấn du lịch)

Nói về chính sách visa mới, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu khẳng định quan điểm xuyên suốt trước giờ của ngành du lịch là visa không phải nút thắt nhưng đây là “vũ khí cạnh tranh” lợi hại, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cạnh tranh điểm đến đang ngày càng “nóng”. 

Chưa bao giờ cái tên VN đến gần với du khách thế giới như bây giờ. Gần như tuần nào chúng ta cũng có 1 điểm đến, 1 khách sạn, 1 công trình, 1 doanh nghiệp hoặc 1 món ăn nằm trong top đầu các danh sách tầm châu lục và thế giới, do các hãng thông tấn uy tín quốc tế bình chọn. Chúng ta có những hãng hàng không vào danh sách tốt nhất thế giới; “giật giải” điểm đến hàng đầu châu Á; có hàng loạt điểm đến cùng gần 30 khách sạn, resort và rất nhiều công ty du lịch, lữ hành giành hạng nhất các hạng mục trong “Giải Oscar ngành du lịch” – World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á – châu Đại Dương… Người dân các nước thị trường xa như châu Âu, Mỹ sau khi đến VN đều giữ được ấn tượng tốt và bỏ phiếu cho chúng ta trong các cuộc bình chọn.

“Có thêm chính sách visa thông thoáng, chắc chắn du lịch VN giai đoạn tới sẽ bật dậy rất nhanh, đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi lớn trong khu vực. Chúng tôi kỳ vọng cùng với các quy định xuất nhập cảnh, danh sách các nước được miễn thị thực cũng sẽ sớm được mở rộng. Ngành du lịch giai đoạn tới sẽ tiếp tục tăng cường liên kết, xây dựng các chương trình quảng bá, hình thành thêm nhiều sản phẩm độc đáo, hấp dẫn, tập trung đầu tư cho điểm đến. Chiến lược marketing du lịch VN đến năm 2030 đã được Bộ VH-TT-DL phê duyệt với mục tiêu: quảng bá, định vị VN là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch VN”, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia nhấn mạnh.

“Thời cơ vàng” chưa từng có

Không chỉ sở hữu tiềm năng danh lam thắng cảnh, VN còn đang ngày càng hấp dẫn những người tiêu thụ hàng xa xỉ toàn cầu. Trang tin thời trang uy tín Fashion United thậm chí còn so sánh VN với Mỹ khi cho rằng dù Mỹ hiện đang dẫn đầu về tiêu dùng hàng xa xỉ với doanh thu hằng năm lên tới 75 tỉ USD, song sự mở rộng của VN đang thu hút người tiêu dùng giàu có và nổi lên như một trung tâm đầy tiềm năng cho các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng. Cùng với những chuyển biến tích cực về chính sách, đây là “thời cơ vàng” chưa từng có ở VN để vươn lên trở thành điểm đến hạng sang nổi tiếng toàn cầu.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – IPPG)

Đất nước mở rộng cửa đón khách  - Ảnh 9.

 



Source link

Cùng chủ đề

Báo Ấn Độ gợi ý những điểm du lịch hàng đầu miền Trung Việt Nam không thể bỏ qua

Trang web du lịch Hindustan Times của Ấn Độ gợi ý du khách nên khám phá những điểm đến du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu trên khắp miền Trung Việt Nam như Hội An, khu di tích Mỹ Sơn...

Miền Nam hơn 100 năm trước qua ống kính người Pháp

Cảnh người Chợ Lớn tiêm chủng năm 1890, biệt thự của nhà bác học Trương Vĩnh Ký... nằm trong sưu tập ảnh của bác sĩ Pháp J. C. Baurac. Người miền Nam tiêm phòng ở Chợ Lớn, thập niên 1890. Ảnh nằm trong tác phẩm "Nam Kỳ và cư dân: Các tỉnh miền Đông", do J. C. Baurac - bác sĩ thuộc địa người Pháp từng đến Việt Nam vào thế kỷ 19 - thực hiện. Tiêm chủng là một...

Gần 70% khách Việt thích đi du lịch ‘chỉ để ngủ’

67% khách Việt Nam được khảo sát cho biết mục đích đi du lịch là để có giấc ngủ ngon, đây cũng là xu hướng chung của du khách trên toàn cầu. Ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới có trụ sở ở Hà Lan Booking sáng 21/3 công bố 10 điểm đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương có du khách muốn đi du lịch để ngủ nhiều nhất. Việt Nam đứng thứ 6, cùng...

Du lịch thể thao, hướng đi mới thu hút khách quốc tế

Giữ vai trò quan trọng trong ngành kinh tế xanh Theo Tổ chức Du lịch thế giới, du lịch thể thao giữ vai trò quan trọng trong ngành kinh tế xanh, với giá trị ước tính khoảng 800 tỷ USD trên toàn cầu. Tại một số quốc gia, du lịch thể thao đóng góp tới gần 30% tổng thu ngành du lịch. Đó là lý do những năm gần đây, nhiều sự kiện thể thao đã được không ít quốc...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Khách tàu biển khó đến Khánh Hòa vì cảng thì sửa, cảng thì xa

Xây dựng tour phục vụ khách tàu biển đến Cam RanhTuy nhiên, theo các công ty lữ hành, do cảng quốc tế Cam Ranh cách xa TP Nha Trang (khoảng 60km), còn khu vực huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh chưa có sản phẩm phục vụ khách tại chỗ. Trước đây, khi tới cảng, khách cũng phản ánh việc ra vào...

Du lịch để đổi địa điểm ngủ

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng...

Cách khai thác hòn đảo tư nhân trở thành điểm đến du lịch bền vững

Theo hãng CNN, với sự đa dạng sinh học, du khách đến đây sẽ phải chia sẻ không gian với một số sinh vật hùng vĩ nhất của Mẹ Thiên nhiên, bao gồm cả loài cá lớn nhất biển là cá mập voi.Nằm cách thành phố lớn nhất Dar es...

Cùng chuyên mục

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Ngày 10/3, tờ Infobae của Argentina đưa tin Sa Pa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới cùng với Grindelwald (Thụy Sĩ), Alberobello (Italy) và Esperanza (Australia). Trên chuyên mục Xu hướng Mới, Infobae dẫn kết quả bình chọn của Tạp chí Du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024. Tờ báo miêu tả vẻ đẹp của Sa Pa “mù sương” với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng...

Quảng bá vẻ đẹp của “Cô Tô – Điểm hẹn hòn ngọc xanh” trên nền tảng số

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết ngày 23/3, Cục đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) ra mắt video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” nhằm quảng bá vẻ đẹp kỳ vĩ của huyện đảo vùng Đông Bắc. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai chương trình truyền thông...

Về Lai Châu cùng dân tộc Lào vui Lễ hội Bun Vốc Nặm

Ngày 22/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5, năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường (Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia. Độc đáo Lễ hội gội đầu, té nước của người Thái trắng Lai Châu Điện Biên: Tưng bừng Tết té nước của cộng đồng dân tộc Lào'Bun Vốc Nặm' - lễ hội...

Mới nhất

“Kết sức mạnh – Nối yêu thương”

Ngày 23/3, tại Trường THCS Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) tổ chức Chương trình truyền thông với chủ đề “Kết sức mạnh – Nối yêu thương”.  Sự kiện được chính các thành...

Từng là công nhân vệ sinh môi trường, Đen Vâu trở thành Gương mặt trẻ tiêu biểu

Tối 23/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023. Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã chọn ra 10 gương mặt xuất sắc nhất để trao giải...

Uống một ly rượu có thực sự làm tăng nguy cơ ung thư vú?

Theo nghiên cứu, tất cả các loại ...
18:51:29

Phượng tím Đà Lạt – vẻ đẹp của sự hoài niệm

Đến với Đà Lạt vào dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu tím của hoa phượng nhuộm khắp các con đường, góc phố. Đây là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt mang vẻ đẹp gợi nhớ những hoài niệm, mộng mơ làm ngất ngây người dân và du khách thập phương. Nguồn gốc xuất xứ của...

Mới nhất