Trang chủDu lịchKhám pháĐộc đáo dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI...

Độc đáo dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam



Một Food ở Huế là dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) đầu tiên tại Việt Nam, được thực hiện bởi Teens Titan – nhóm sinh viên đến từ Học viện Ngoại giao, Quán quân cuộc thi Nhà truyền thông tài ba – IC Master 2023.

Logo dự án “Một Food ở Huế”. (Ảnh: TGCC)
Logo dự án “Một Food ở Huế”. (Ảnh: TGCC)

Khởi động từ tháng 10/2023, dự án mang thông điệp “thưởng thực Huế, thức địa nhân” với sứ mệnh lan toả nét đẹp ẩm thực Huế tới đông đảo công chúng trong nước và quốc tế bằng sự hỗ trợ của công nghệ AI.

Dự án mong muốn thông qua việc thưởng thức ẩm thực Huế, du khách có thể khám phá nét đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hoá, con người vùng đất này; góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thừa Thiên Huế giữa thời đại 4.0.

Suốt gần 2 tháng qua, dự án đã thực hiện nhiều hoạt động truyền thông nhằm tăng nhận diện về ẩm thực Huế, giúp quảng bá văn hoá ẩm thực Cố đô bằng nhiều hình thức mới mẻ.

Chatbot AI đầu tiên về ẩm thực Huế

Với mong muốn truyền tải nét đẹp ẩm thực Huế bằng công cụ trí tuệ nhân tạo, dự án đã xây dựng đại sứ AI – Chatbot O Thực. Đây là lần đầu tiên một chatbot chuyên biệt về ẩm thực tại Việt Nam được ra mắt. O Thực được lấy cảm hứng từ hình ảnh các o, các mệ xứ Huế với nét đẹp đằm thắm, tinh tế, miệt mài. Nhân vật là “người bạn” đồng hành, giúp chỉ dẫn cho du khách trong chuyến trải nghiệm du lịch ẩm thực xứ Huế thơ mộng.

Chatbot O Thực là chatbot AI đầu tiên về ẩm thực Huế. (Ảnh: TGCC)
Chatbot O Thực là chatbot AI đầu tiên về ẩm thực Huế. (Ảnh: TGCC)

Chatbot O Thực giúp giải đáp thắc mắc về ẩm thực, văn hoá, du lịch Huế hoàn toàn miễn phí; cá nhân hóa câu trả lời theo mong muốn du khách. Người dùng có thể trò chuyện cùng O Thực bằng công cụ chatbot AI được tích hợp trong hộp tin nhắn trên Fanpage dự án Một Food ở Huế.

Sau khi ra mắt vào cuối tháng 10, Chatbot O Thực nhận được nhiều sự ủng hộ và phản hồi tích cực. Đặc biệt, Chatbot cũng được sử dụng để quảng bá cho khách du lịch Việt Nam lẫn quốc tế tại các địa điểm tham quan của thành phố Huế. Với khả năng tiếp nhận, trả lời thông tin bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, công cụ đã giúp các du khách chủ động, tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm nhà hàng, quán ăn tại Huế.

Du khách quốc tế trải nghiệm Chatbot O Thực và lắng nghe chia sẻ về ẩm thực Huế từ đội ngũ dự án. (Ảnh: TGCC)
Du khách quốc tế trải nghiệm Chatbot O Thực và lắng nghe chia sẻ về ẩm thực Huế từ đội ngũ dự án. (Ảnh: TGCC)

Bên cạnh đó, dự án cũng tổ chức cuộc thi “Ăn no cùng O Thực” – sáng tạo video ngắn về ẩm thực Huế trên TikTok. Cuộc thi góp phần quảng bá nét đẹp ẩm thực Huế và Chatbot O Thực tới công chúng trên nền tảng có tính lan tỏa mạnh mẽ.

Sau 2 tuần tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều video dự thi độc đáo với những góc nhìn, cách giới thiệu mới mẻ về ẩm thực Huế của các bạn trẻ.

Hai hashtag của cuộc thi: “#Motfoodohue” và “#Annocungothuc” đạt gần 4 triệu lượt xem trên TikTok chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt. Đặc biệt, những giải thưởng của cuộc thi như: vé máy bay khứ hồi đến Huế, phòng nghỉ tại Huế… cùng Chatbot O Thực như hành trang tuyệt vời giúp các bạn trẻ khi đến Huế thưởng thức ẩm thực.

2 hashtag của dự án đạt gần 4 triệu lượt xem trên TikTok chỉ sau 2 tuần ra mắt. (Ảnh: TGCC)
2 hashtag của dự án đạt gần 4 triệu lượt xem trên TikTok chỉ sau 2 tuần ra mắt. (Ảnh: TGCC)

Lan tỏa ẩm thực Huế với những tác động đến cộng đồng

Bên cạnh các hoạt động truyền thông mạng xã hội, dự án Một Food ở Huế đã thực hiện 5 chuyến quảng bá ẩm thực Huế (media tour) tại cả Hà Nội, TP. Huế và TP. Hồ Chí Minh, mang trải nghiệm ẩm thực Huế ứng dụng AI đi dọc đất nước.

Các hoa hậu quốc tế hào hứng chia sẻ về ẩm thực Huế tới bạn bè quê nhà.
Các Hoa hậu Hòa bình quốc tế hào hứng chia sẻ về ẩm thực Huế tới bạn bè quê nhà. (Ảnh: TGCC)

Dự án bắt đầu giới thiệu ẩm thực Huế với thí sinh Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 khi đại diện các nước đến Hà Nội dự thi đầu tháng 10.

Các hoa hậu rất hứng thú khi biết đến dự án và được hiểu hơn về ẩm thực, văn hoá Huế – một điểm đến trong hành trình tại cuộc thi. Nhiều đại diện như: Miss Grand Indonesia – Ritassya Wellgreat, Miss Grand Canada – Yuliya Scherban, Miss Grand Đức – Marie Kilomzo hào hứng chia sẻ về Huế và dự án tới bạn bè quốc tế trên trang cá nhân.

Các hoa hậu quốc tế hào hứng chia sẻ về ẩm thực Huế tới bạn bè quê nhà.
Các hoa hậu quốc tế hào hứng chia sẻ về ẩm thực Huế tới bạn bè quê nhà. (Ảnh: TGCC)

Khi đến Huế và tham gia hoạt động cuộc thi 4 ngày tại đây vào giữa tháng 10, Miss Grand Indonesia – Ritassya Wellgreat (Á hậu 5 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế) cho biết đã dùng Chatbot O Thực và thông tin được đăng tải bằng tiếng Anh trên trang dự án để hiểu hơn về văn hoá, ẩm thực Huế.

Cô hứng thú khi được cùng các thí sinh thường thức nhiều món ăn Huế như: bánh bột lọc, cơm hến, bún bò và đặc biệt được trải nghiệm làm bánh khoái. Người đẹp cũng giành chiến thắng theo lựa chọn của nghệ nhân trong thử thách làm bánh này.

Một Food ở Huế còn tiếp tục hành trình tại đêm Chung kết Miss Grand International 2023 ở TP. Hồ Chí Minh. Đội ngũ dự án đã có dịp chia sẻ tới các hoa hậu, khán giả đến từ nhiều quốc gia về nét đẹp ẩm thực Huế và giúp các vị khách quốc tế trải nghiệm sử dụng Chatbot O Thực.

Dự án Một Food ở Huế quảng bá ẩm thực Huế và chatbot O Thực đến khách quốc tế tại TP.HCM. (Ảnh: TGCC)
Dự án “Một Food ở Huế” quảng bá ẩm thực Huế và Chatbot O Thực đến khách quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: TGCC)

Để tạo nên những tác động trực tiếp đối với địa phương và khách du lịch, dự án đã thực hiện 2 media tour tại Huế. Khi thực thi quảng bá ẩm thực và Chatbot O Thực tại TP. Huế đầu tháng 11, dự án đã thành công quảng bá ẩm thực Huế tới cả du khách trong nước và quốc tế. Nhiều kỷ niệm đáng nhớ luôn đọng mãi trong ký ức của đội ngũ dự án.

Đội Teens Titan chia sẻ: “Khi quảng bá tại Đại Nội Huế, nhiều vị khách đến từ Hàn Quốc, Anh, Italy, Canada, Tây Ban Nha đã rất hào hứng khi sử dụng chatbot để lên lịch trình ăn uống trong những ngày ở Huế”.

Các du khách quốc tế lắng nghe những chia sẻ về ẩm thực Huế từ dự án. (Ảnh: TGCC)
Các du khách quốc tế lắng nghe những chia sẻ về ẩm thực Huế từ dự án. (Ảnh: TGCC)

Bên cạnh đó, dự án cũng thực hiện chuyến quảng bá tại Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, lan tỏa sự ứng dụng AI trong giới thiệu ẩm thực địa phương đến các bạn trẻ. Nhóm dự án nhận thấy, trước hết cần phải giúp nâng cao nhận thức cho chính các bạn trẻ tại Huế về việc cần phải phát triển hơn nữa công cụ AI hỗ trợ trải nghiệm ẩm thực quê hương mình, giữa bối cảnh quán ăn và thông tin giới thiệu tràn lan.

Để nâng cao tình yêu của thế hệ trẻ với ẩm thực có thể quảng bá, lan toả ẩm thực, văn hoá quê hương với những hình thức mới mẻ thông qua những dự án như Một Food ở Huế hay qua những cuộc thi như IC Master.

“Khi về lại Hà Nội, video hành trình đến Huế quảng bá dự án của chúng em đã lên xu hướng trên TikTok. Có rất nhiều bạn trẻ rồi đến cả nhân viên quán ăn và cả anh tài xế tại Huế đã bình luận là thấy chúng em tại chỗ này, chỗ kia. Thực sự là mọi người đã không chỉ biết đến, không chỉ được trải nghiệm mà còn nhớ dự án chúng em”, đội ngũ Teens Titan tâm sự.

Các bạn học sinh THPT Chuyên Quốc học - Huế tìm hiểu về dự án và trải nghiệm Chatbot O Thực. (Ảnh: TGCC)
Các bạn học sinh THPT Chuyên Quốc học – Huế tìm hiểu về dự án và trải nghiệm Chatbot O Thực. (Ảnh: TGCC)

Lan tỏa hơn nữa văn hoá ẩm thực Huế

Chia sẻ về hành trình 2 tháng vừa qua của Một Food ở Huế, bạn Nguyễn Đức Thắng – Nhà sáng lập và Trưởng Ban Tổ chức dự án cho biết: “Trong quá trình lan toả trải nghiệm ẩm thực Huế ứng dụng AI đến công chúng, mình rất vui khi ngày càng nhiều bạn trẻ và khách quốc tế thấy hứng thú, yêu thích ẩm thực Huế.

Đây là động lực lớn nhất để đội ngũ Một Food ở Huế thực hiện nhiều hoạt động có sức tác động lớn trong thời gian vừa qua và tiếp tục phát triển dự án. Với mình, Huế thực sự là căn bếp của quốc gia. Mình tin, với những hình thức quảng bá mới mẻ, độc đáo, ẩm thực Huế sẽ ngày càng đến gần hơn với quốc tế”.

Đội ngũ dự án trong buổi trao đổi, làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế. (Ảnh: TGCC)
Đội ngũ dự án trong buổi trao đổi, làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế. (Ảnh: TGCC)

Trong thời gian tới, đội ngũ dự án sẽ tích cực làm việc, hợp tác với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế với mong muốn phát triển hơn nữa dự án, như: nâng cao các tính năng Chatbot O Thực, tích hợp chatbot vào ứng dụng hộ chiếu du lịch (passport) của tỉnh như một hình thức hỗ trợ cho du khách địa điểm ăn uống thuận tiện mỗi khi đến 1 địa điểm trên hộ chiếu này.

Qua đó, Một Food ở Huế đã, đang và sẽ có thể tiếp tục góp phần vào công cuộc số hóa ngành du lịch Thừa Thiên Huế.





Nguồn

Cùng chủ đề

Một ngày thưởng thức đặc sản Huế

Ăn sáng với bún bò, bánh canh, dùng bữa trưa với cơm hến, bún hến, cơm niêu và bữa xế với các loại bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo là gợi ý cho du khách khi đến Huế. Bên cạnh các cung điện, lăng tẩm cùng các công trình kiến trúc cổ kính, ẩm thực cũng là một trong nét hấp dẫn du khách khi đến Huế. Trong danh sách Best Food Cities in the World (Những thành phố...

Học viện Ngoại giao dành 70% chỉ tiêu xét kết hợp

Học viện Ngoại giao (DAV) dự kiến tuyển 2.200 sinh viên, 70% dành xét kết quả học tập với học sinh trường chuyên hoặc đạt giải cấp tỉnh trở lên hoặc có chứng chỉ quốc tế. Học viện Ngoại giao ngày 15/3 cho biết số chỉ tiêu còn lại sẽ được dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp (25%), xét tuyển bằng phỏng vấn (2%), xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của...

Học viện Ngoại giao dành 70% chỉ tiêu xét học bạ và chứng chỉ quốc tế

Học viện Ngoại giao (DAV) dự kiến tuyển 2.200 sinh viên, 70% dành xét học bạ kết hợp chứng chỉ quốc tế, áp dụng với thí sinh đạt giải cấp tỉnh trở lên hoặc học trường chuyên. Học viện Ngoại giao ngày 15/3 cho biết số chỉ tiêu còn lại sẽ được dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp (25%), xét tuyển bằng phỏng vấn (2%), xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định...

Đối thoại Biển lần thứ 12: Thúc đẩy kết nối trên biển

Việt Nam cam kết mạnh mẽ về an toàn hàng hải, tự do hàng hải và hàng không, kết nối hàng hải không bị cản trở theo luật pháp quốc tế.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vị trí đặc biệt của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Phần Lan

Trải qua 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Phần Lan được duy trì, phát triển tốt đẹp. Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-aho sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24-26/3. Nhân dịp này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong trả lời phỏng...

Tổng thống Putin nói sẽ trừng phạt thích đáng những kẻ khủng bố, tuyên bố quốc tang

Ngày 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những gì xảy ra tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở thủ đô Moscow tối 22/3 là cuộc tấn công khủng bố đẫm máu, đồng thời tuyên bố một ngày quốc tang.

Về Lai Châu vui Lễ hội Bun Vốc Nặm

Ngày 23/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5 năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn (xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân và du khách.

Bài đọc nhiều

Du khách suýt mất mạng vì check in ở mỏm đá

Trung QuốcBất chấp cảnh báo nguy hiểm, nữ du khách vẫn trèo lên mỏm đá Rùa trên đỉnh núi Pai Ya ở Thâm Quyến để chụp hình và bị trượt chân té ngã. Sự việc xảy ra hôm 18/3, trên núi Pai Ya ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một số người đi cùng nữ du khách đã vô tình quay lại đoạn video và đăng tải lên mạng xã hội. Trong video, nữ du khách này...

48 giờ ở Bình Thuận

Bình Thuận có bờ biển đẹp, đồ ăn ngon và nhiều trải nghiệm độc đáo thích hợp du lịch cuối tuần và dịp lễ. Bình Thuận có nhiều điểm du lịch trải đều trên toàn tỉnh, nhưng tập trung nhiều tại thành phố Phan Thiết và vùng lân cận. Trong đó, được biết đến nhiều là khu du lịch Mũi Né và đồi cát trắng (Bàu Trắng). Di chuyển từ TP HCM đến Bình Thuận hiện nay thuận tiện...

ScaleUP được quỹ Nextrans đầu tư | Doanh nhân | Tài Chính

ScaleUP được thành lập năm 2023 bởi đội ngũ nhân lực là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bán lẻ và thương mại điện tử có quy mô lớn ở Việt Nam - là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Growth-as -a Service (tăng trưởng như một dịch vụ) ở thị trường Việt Nam.Cụ thể, với nhiều giải pháp bán hàng...

Cảng Quốc tế Long An được đánh giá cao khi là diễn giả tại hội nghị Philippine Ports and Logistics 2024 | Dự án...

Ngày 21-3, nhân Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024, Cảng Quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines đã nhận diện cơ hội hợp tác cùng phát triển và đã ký kết Ý định Thư, chính thức hóa mối quan hệ hợp tác.Là một cảng mới trong cộng đồng cảng biển, tuy nhiên Cảng...

Bình Thuận quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển

Bình Thuận quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 3 khu du lịch ven biển nằm ở các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân được HĐND tỉnh Bình Thuận thông qua các nghị quyết về nhiệm vụ quy hoạch chung sáng 22/3. Trong đó, khu Cổ Thạch - Bình Thạnh (huyện Tuy...

Cùng chuyên mục

Du khách suýt mất mạng vì check in ở mỏm đá

Trung QuốcBất chấp cảnh báo nguy hiểm, nữ du khách vẫn trèo lên mỏm đá Rùa trên đỉnh núi Pai Ya ở Thâm Quyến để chụp hình và bị trượt chân té ngã. Sự việc xảy ra hôm 18/3, trên núi Pai Ya ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một số người đi cùng nữ du khách đã vô tình quay lại đoạn video và đăng tải lên mạng xã hội. Trong video, nữ du khách này...

ScaleUP được quỹ Nextrans đầu tư | Doanh nhân | Tài Chính

ScaleUP được thành lập năm 2023 bởi đội ngũ nhân lực là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bán lẻ và thương mại điện tử có quy mô lớn ở Việt Nam - là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Growth-as -a Service (tăng trưởng như một dịch vụ) ở thị trường Việt Nam.Cụ thể, với nhiều giải pháp bán hàng...

Chuyên gia: Thị trường nhà ở qua giai đoạn khó khăn nhất | Thị trường | Tài Chính

Báo cáo ngành bất động sản nhà ở của Chứng khoán VnDirect vừa phát hành đánh giá "giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã qua và đang từng bước đi lên từ năm 2024". Nhận định dựa trên tín hiệu giao dịch gần đây và tình hình lãi suất.Cụ thể, tỷ lệ hấp thụ tại hai thị trường chính là Hà Nội và TP...

Một mình đi khắp thế giới để chữa lành sau khi hủy hôn

Sau khi hủy hôn, nữ du khách Mỹ tìm cách chữa lành bản thân và quyết định thực hiện chuyến du lịch quốc tế một mình đầu tiên trong đời. Angela, nữ thạc sĩ ngoài 40 tuổi, chưa từng đi du lịch một mình ngoài hành trình từ Mỹ về Trung Quốc thăm gia đình năm 2018. Tháng 11/2023, Angela quyết định thực hiện chuyến đi đầu tiên tới Đan Mạch và Thụy Điển để chữa lành tâm hồn...

Cảng Quốc tế Long An được đánh giá cao khi là diễn giả tại hội nghị Philippine Ports and Logistics 2024 | Dự án...

Ngày 21-3, nhân Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024, Cảng Quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines đã nhận diện cơ hội hợp tác cùng phát triển và đã ký kết Ý định Thư, chính thức hóa mối quan hệ hợp tác.Là một cảng mới trong cộng đồng cảng biển, tuy nhiên Cảng...

Mới nhất

Phượng tím Đà Lạt – vẻ đẹp của sự hoài niệm

Đến với Đà Lạt vào dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu tím của hoa phượng nhuộm khắp các con đường, góc phố. Đây là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt mang vẻ đẹp gợi nhớ những hoài niệm, mộng mơ làm ngất ngây người dân và du khách thập phương. Nguồn gốc xuất xứ của...

Mới nhất