Khuyến nghị đối với thí sinh khi nộp lệ phí trực tuyến

Thí sinh truy cập bằng máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng, điện thoại thông minh để thực hiện thao tác thanh toán. Nên sử dụng thiết bị có màn hình đủ lớn (độ phân giải full HD 1920×1080) để việc thao tác thuận tiện.

Nên sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất để việc thao tác được thuận lợi nhất.

Tại một thời điểm thí sinh chỉ đăng nhập hệ thống trên một thiết bị, không sử dụng tài khoản để đồng thời đăng nhập hệ thống trên nhiều thiết bị khác nhau.

Để việc thao tác nhanh, gọn, chính xác, thí sinh nên sử dụng các kênh thanh toán có hỗ trợ thanh toán nhanh bằng QR code như: Momo, Ngân lượng, Payoo, Ví VNPT Money.

Để nộp lệ phí thành công và chính xác, thí sinh cần chuẩn bị tài khoản ngân hàng/ví điện tử để nộp lệ phí.

Từ ngày 31-7 đến 17 giờ ngày 6-8, thí sinh sẽ nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến thông qua 17 kênh thanh toán khác nhau. Ảnh: TTXVN 

Lựa chọn và chuẩn bị sẵn tài khoản ngân hàng (đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử)/ví điện tử mà mình sẽ sử dụng để thực hiện nộp lệ phí (1 trong 17 kênh thanh toán đã được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia).

Thí sinh/phụ huynh nên kiểm tra số dư tài khoản đó trên hệ thống của ngân hàng/ví điện tử tương ứng để đảm bảo có thể sử dụng được trước khi thực hiện trên hệ thống.

Nếu sử dụng ngân hàng/ví điện tử có hỗ trợ thanh toán nhanh bằng QR code, thí sinh/phụ huynh nên mở sẵn (trên thiết bị khác) chức năng quét mã QR trên ứng dụng (app) của ngân hàng/ví điện tử để sẵn sàng việc quét mã QR.

Làm gì khi gặp khó trong giao dịch nộp lệ phí?

Thí sinh/phụ huynh thực hiện các bước tương ứng kênh thanh toán đã lựa chọn, không đóng trình duyệt cho đến khi nhận được thông báo cuối cùng. Trường hợp gặp khó khăn khi thực hiện giao dịch, thí sinh/phụ huynh liên hệ số hotline có hiển thị trên trang thanh toán (của kênh thanh toán đang thực hiện) để được hướng dẫn hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác.

Trong trường hợp thí sinh/phụ huynh đã nhận được thông báo trừ tiền (trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử đang sử dụng) mà không nhận được thông báo thành công trên hệ thống, cần liên hệ số hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài hệ thống để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra, hướng dẫn. Trong trường hợp này thí sinh không tự ý tiếp tục thanh toán. Trường hợp xảy ra thanh toán trùng thì thí sinh sẽ được hoàn tiền thanh toán trùng (sau khi kết thúc đợt nộp lệ phí).

Kiểm tra sau khi thực hiện giao dịch nộp lệ phí

Sau khi thanh toán thành công, thí sinh được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí (biên lai thu lệ phí thí sinh có thể xem trên hệ thống sau ngày 6-8).

Trường hợp nhận được thông báo giao dịch thất bại, thí sinh có thể thực hiện lại trên kênh thanh toán đó hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác.

Khi gọi hotline hỗ trợ, nếu cần cung cấp thông tin của giao dịch thất bại cho hỗ trợ viên, thí sinh bấm nút lịch sử giao dịch (trong hệ thống) để xem thông tin chi tiết của giao dịch: Mã hồ sơ, mã tham chiếu, mã giao dịch, mã ngân hàng, thời gian giao dịch, số tiền, trạng thái.

Các kênh thông tin hỗ trợ khi gặp vấn đề  

Khi cần hỗ trợ thông tin trong quá trình thanh toán, phụ huynh/học sinh có thể liên hệ số Hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia 1800 1096; tổng đài hỗ trợ hệ thống xét tuyển 1800 8000; liên hệ thầy/cô giáo thuộc trường phổ thông (nơi thí sinh đã học lớp 12); liên hệ tới từng kênh thanh toán.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ của từng kênh thanh toán

– Các kênh “Các ngân hàng khác qua VNPT Money”, Ví VNPT Money, VNPT Mobile Money: 1800 1091 (nhánh 3)

– Vietcombank: 1900 545413

– Vietinbank: 1900 558868

– Agribank: 1900 558818

– BIDV: 1900 9247

– SHB: 1800 588856

– VPBank: 1900 545415

– TPBank: 1900 6036

– Ngân lượng: 1900 585899

– KeyPay: 1900 636290

– Payoo: 1900 545478

– Napas: 0919.001.563

– Momo: 1900 545441

– Viettel Money: 1800 9000

– OmiPay: 1900 0128

LINH AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.