Trang chủNewsDu lịchQuảng bá du lịch Việt Nam thông qua nghệ thuật Điện ảnh

Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua nghệ thuật Điện ảnh


Ba tháng đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước đại dịch Covid-19. Du lịch Việt Nam đang từng bước khôi phục, đặc biệt là hoạt động du lịch nội địa đạt được một số kết quả tích cực. Năm 2024, xu hướng tăng khả quan và du lịch Việt Nam có thể vượt mục tiêu đề ra.

Vấn đề đặt ra là du lịch cần nâng cao chất lượng, hiệu quả tăng trưởng, trong đó có công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Thực trạng cho thấy, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch ở Việt Nam còn chậm đổi mới, thiếu tính tổng thể và tầm nhìn dài hạn. Hiện nay, tại Đồng bằng Sông Cửu Long và nhiều địa phương, điểm đến du lịch trên cả nước, công tác xúc tiến, quảng bá còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: “Hiện tại công tác xúc tiến của các tỉnh gặp khó khăn vấn đề về kinh phí. Kinh phí có cấp nhưng không nhiều. Đó là hạn chế, khó khăn khiến hoạt động không được đa dạng cũng như không mở rộng tham gia được nhiều chương trình. Về sự liên kết thì cũng có nhiều nhưng về mặt hiện thực hóa những liên kết này thì cần đẩy mạnh, để thực hiện tốt sự liên kết, hợp tác với nhau”.

Xác định công tác xúc tiến là hoạt động trọng tâm, góp phần quảng bá sản phẩm du lịch cũng như nét độc đáo, mới lạ của các khu, điểm du lịch khác nhau, Sở Du lịch Hà Nội luôn chú trọng thực hiện đầy đủ các giải pháp và chỉ đạo của Trung ương trong việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, sự đổi mới trong công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đã từng bước đem lại hiệu quả: “Đối với Hà Nội, chúng tôi mạnh dạn quảng bá, truyền thông trên các kênh truyền thông quốc tế vì lượng khách nước ngoài đến Việt Nam tập trung chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội, nên việc quảng bá ra các kênh quốc tế cũng rất quan trọng, Trong những năm qua, chúng tôi cũng đã quảng bá trên CNN và trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Hiện nay việc tương tác trên mạng xã hội thu hút đông đảo du khách, trong đó đặc biệt có những người ưa thích công nghệ thông tin”.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 sẽ được triển khai với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức 3 hội chợ du lịch quốc tế – VITM London; Hội chợ CITM Trung Quốc; Hội chợ tại ASEAN – Trung Quốc tổ chức trong tháng 11. Song hành với đó là các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN; Ấn Độ và các chương trình xúc tiến Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại các quốc gia Đông Nam Á.

Đặc biệt, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là điểm nhấn của năm 2024 sẽ được triển khai thông qua nghệ thuật điện ảnh được tổ chức tại Hoa Kỳ, với kỳ vọng hiệu quả từ các phim trường điện ảnh được quay ở các quốc gia sẽ góp phần tạo nên sức hút về du lịch. 

Ông Nguyễn Châu Á – Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua điện ảnh sẽ tạo sức hút lớn với thị trường khác quốc tế: “Việc quảng bá nhận thức điểm đến rất quan trọng, để cho người ta biết rằng ở Việt Nam có một thành phố hoặc có một điểm đến thú vị. Thông thường khách du lịch từ châu Âu và Mỹ thường tìm kiếm những điểm đến không có ở quê hương họ, người ta đi tìm kiếm những gì người ta không có. Do đó, Việt Nam có thể rất phù hợp cho khách phương Tây đến tìm kiếm du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, với những điều họ quan tâm”.

Tại Hội nghị công tác xúc tiến quảng bá du lịch năm 2024, đại diện các Sở Du lịch tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đồng tình ủng hộ chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh. Nếu triển khai đúng hướng, công tác xúc tiến, quảng bá đem lại hiệu quả thì du lịch Việt Nam sẽ tạo nên bước đột phá, làm nổi bật thương hiệu, xứng tầm du lịch, đạt được mục tiêu thu hút 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024.

VOV.VN – Những khung cảnh tuyệt đẹp xuất hiện trong phim luôn mang đến cảm hứng du lịch, từ danh thắng Tràng An – Tam Cốc đẹp như tranh vẽ, quần thể Angkor Wat cổ kính hay khối đá hùng vỹ tại Trương Gia Giới.





Nguồn

Cùng chủ đề

Đô thị TP Kon Tum phát triển theo hướng 3 đường vành đai, 6 vùng phát triển

Đô thị Thành phố Kon Tum phát triển theo hướng 3 đường vành đai, 6 vùng phát triểnThành phố Kon Tum chú trọng phát triển đô thị theo hướng 3 đường vành đai, 6 vùng phát triển, hình thành các trung tâm đô thị được gắn kết bằng hệ thống giao thông thông minh, hiện đại. Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội quảng...

Combo ghế và giường tương lai của du lịch hàng không

Ý tưởng ghế kết hợp giường Zephyr cho phép hành khách có trải nghiệm ngồi hoặc nằm đủ các tư thế trên chuyến bay đường dài với giá rẻ hơn vé hạng thương gia. Được nằm duỗi thẳng người trên chuyến bay luôn là ước muốn của đại đa số, nhưng đến nay điều này chỉ dành cho những hành khách đi hạng thương gia. Tuy nhiên, thiết kế về một loại combo ghế và giường của Công ty...

Hà Nội khởi sắc với du lịch xanh

Trong vài năm trở lại đây, Hà Nội luôn được một số tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới, như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG)... bình chọn và đạt danh hiệu điểm đến du lịch hấp dẫn.

‘Xanh hóa’ du lịch, khách muốn có chuyến đi giảm ‘dấu ấn’ môi trường

Hành trình dài vì con người Câu chuyện bà Hà Thị Diệu Viên - Phó Tổng quản lý Silk Sence Hoi An River Resort, chia sẻ tại diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” chiều 12/4, cho thấy hiệu quả thiết thực mang lại từ chuyển đổi xanh trong du lịch.  Trong cả nghìn khách sạn ở Hội An (Quảng Nam), Silk Sence Hoi An là một trong những đơn vị tiên...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

HLV Hoàng Anh Tuấn ấn định ngày chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam

Nơi đóng quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là khách sạn Le Meriden thuộc Marriott Bonvoy, nằm trong hệ thống các khách sạn 5 sao tại Doha được AFC sử dụng để phục vụ cho các thành viên BTC và đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á. Do là khách sạn được chỉ định giải đấu nên đã được AFC tính toán ở vị trí thuận lợi cho đội tuyển để di chuyển đến sân tập cũng...

Du lịch Hội An thu hút khách với trải nghiệm văn hóa, khám phá làng quê

Những ngày qua, các công ty du lịch lữ hành tại thành phố Hội An đưa nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan trải nghiệm ở làng mộc Kim Bồng, xã Cẩm Kim. Du khách quốc tế thích thú khi được tận tay đục đẽo trên gỗ để tạo ra những sản phẩm của riêng mình với sự hướng dẫn của các nghệ nhân làng mộc Kim Bồng. ...

Nhà máy nước ở bình định một thập kỷ không hoạt động dân mòn mỏi chờ nước

Thứ Sáu, 19:07, 12/04/2024 VOV.VN - Công trình nước sạch Vân Canh, tại thị trấn Vân Canh, huyện miền núi Vân Canh, tỉnh Bình Định được đầu tư 7 tỷ đồng đưa vào hoạt động từ năm 2013....

U23 Việt Nam ”rèn quân” dưới trời nắng gắt, quyết chiến thắng ở VCK U23 châu Á 2024

Sáng 12/4 (giờ địa phương), ĐT U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024. Bất chấp trời nắng gắt, các tuyển thủ vẫn tích cực nuốt trọn giáo án với trọng tâm tăng cường về sức mạnh của chuyên gia thể lực Brandi Regato Neto. ...

Dư luận Trung Quốc đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam

VOV.VN - Dư luận Trung Quốc dành sự quan tâm đặc biệt đến chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và những động thái pháp lý liên quan đến đầu tư nước ngoài của Quốc hội Việt Nam.   Ngày 12/4 là ngày hoạt động cuối cùng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc. Dư luận Trung Quốc đánh giá cao kết quả chuyến...

Bài đọc nhiều

Trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I- 2022 và công bố giai đoạn II - 2023 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”. Với sứ mệnh tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển nền văn hoá ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới,...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế tháng thứ tư liên tiếp

Bốn tháng liên tiếp Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 10 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia và Tổng cục Thống kê hôm 29/10, tháng 10 Việt Nam đón hơn 1,1 triệu lượt khách và là tháng thứ tư liên tiếp đón hơn một triệu lượt khách quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu...

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngay từ trước khi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất hoán đổi ngày làm việc nhằm kéo dài kỳ nghỉ lễ, các công ty du lịch đã dự đoán nhiều người lao động sẽ tận dụng ngày nghỉ phép để có thời gian nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5. Vì thế, bên cạnh tour ngắn ngày, các hãng lữ hành cũng tung ra nhiều tour dài ngày hơn để đáp ứng nhu...

Gần 100 doanh nghiệp tham gia ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024

Ngày 3/4, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. Theo đó, với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024 nhằm tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch...

Cùng chuyên mục

Phở Hà Nội – tinh hoa ẩm thực Hà thành

Đặc sản phở Hà Nội xuất hiện từ những năm 1930. Đến khoảng năm 1937 - 1938, phở có mặt ở khắp nơi. Thời đại hoàng kim của món ăn này là từ 1939 - 1942. Từ giữa những năm 1960 - 1990, ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành tại miền Bắc xuất hiện món phở không thịt - “phở không người lái”. Từ thập niên 90, phở trở nên phong phú hơn và thường được ăn cùng với những...

Thái Lan dẫn đầu sáng kiến ‘visa chung’ ở Đông Nam Á

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đang thúc đẩy các nỗ lực để hiện thực hóa sáng kiến này. Ý tưởng visa chung là một trong các sáng kiến nhằm tăng doanh thu và hỗ trợ nền kinh tế. Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu tới năm 2027 thu hút được 80 triệu du khách và cũng đã triển khai các...

[Ảnh] Nông dân Tân Uyên thi hái, sao chè

NDO - Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội trà và tuần văn hóa du lịch huyện Tân Uyên (Lai Châu) lần thứ nhất, diễn ra từ ngày 12 đến 14/4, sáng 13/4, bà con nông dân vùng chè Tân Uyên đã tham gia cuộc thi hái, sao chè. Tân Uyên được xem là thủ phủ của cây chè Lai Châu. Nơi đây có những cánh đồng chè với tuổi đời lên tới gần 60 năm....

Đại sứ quán các nước Arab và Hồi giáo ở Việt Nam tổ chức lễ Eid al-Fitr

Lễ Eid al-Fitr, là sự kiện đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan, khoảng thời gian mà người Hồi giáo thực hiện nhịn chay, cầu nguyện và chiêm nghiệm, cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của mình.Người dân Algeria lan tỏa niềm vui trong ngày đầu tiên của dịp lễ Eid al-FitrĐSQ các nước Hồi giáo tại Việt Nam đón lễ truyền thống Eid Al-Fitr Nhiều quốc gia Hồi giáo bắt đầu kỳ nghỉ lễ Eid...

Tết cổ truyền sum họp của người dân Campuchia

Theo đại lịch Mahasangkran, thời khắc giao thừa đón Quản thế thiên năm mới 2024 của người dân Campuchia diễn ra vào lúc 22h17 ngày đầu tiên của lễ hội, gọi là ngày Choul Chnam Thmey hay Mahasangkran. Người dân Campuchia tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại thắng cảnh Wat Phnom (Thủ đô Phnom Penh) trước thềm Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey 2024. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN) Ngày 13/4, người dân ở Vương quốc Campuchia chính thức bước vào kỳ...

Mới nhất

[Ảnh] Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh

NDO - Tối 30/3, tại Quảng trường Khu du lịch Núi Bà Đen đã diễn ra chương trình nghệ thuật Tây Ninh - Khúc hát tự hào. Chương trình do Báo Nhân Dân và tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. ...

Kim Soo Hyun thể hiện khả năng diễn xuất bùng nổ với tình tiết phim gây sốc

Tối 13.4, phim truyền hình Hàn Quốc “Nữ hoàng nước mắt" (Queen of Tears) lên sóng tập 11 với rating (tỉ suất người xem) trung bình 16,76% trên đài tvN - đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong số những tập phim phát sóng vào thứ 7 (kỷ lục rating đạt 18,95% ở tập 10, phát...

Chủ tịch UBND TPHCM dự lễ công bố ấp mới ở Cần Giờ

Thực hiện sắp xếp khu phố, ấp theo quy định của Trung ương, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP HCM đã chấm dứt hoạt động 114 tổ nhân dân, sắp xếp 6 ấp thành 9 ấp Ngày 13-4, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ,...

Mãn nhãn với lâu đài đá đen ‘độc nhất vô nhị’ ở Ninh Bình

TPO - Nhiều du khách khi ghé thăm lâu đài đá không khỏi trầm trồ và thán phục tài năng của các nghệ nhân người Việt. Bởi chỉ từ những phiến đá xù xì, thô sơ mà qua mài dũa đã tạo nên một công trình kiến trúc độc nhất vô nhị. ...

Cơ hội đi liền thách thức

Nhiều ưu điểm vượt trộiÔng Hà Xuân Nhâm - Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GDĐT Hà...

Mới nhất