Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốThị trường sản phẩm EdTech tại Việt Nam đứng thứ 3 Đông...

Thị trường sản phẩm EdTech tại Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á, đứng thứ 10 về độ hấp dẫn với nhà đầu tư


Thị trường sản phẩm công nghệ giáo dục (EdTech) tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, hiện đứng thứ 3 Đông Nam Á cũng như thứ 10 trong các thị trường hấp dẫn nhà đầu tư trên thế giới.

Thị trường sản phẩm EdTech tại Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á, đứng thứ 10 về độ hấp dẫn với nhà đầu tư
Sự kiện Công bố Sách Trắng & Bảng xếp hạng Edtech 2023, ngày 19/8 tại Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Bảo)

Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại sự kiện Công bố Sách Trắng & Bảng xếp hạng Edtech 2023 do Edtech Agency tổ chức ngày 19/8 tại Hà Nội. Tại đây, Ban tổ chức đã giới thiệu các sản phẩm tốt nhất ở phân khúc mầm non, phân khúc phổ thông, ứng dụng, đào tạo ngoại ngữ, đào tạo doanh nghiệp và người đi làm.

Theo Tracxn Technologies, có khoảng hơn 300 doanh nghiệp (DN) EdTech tại Việt Nam, trong đó hầu hết là các công ty khởi nghiệp và DN theo mô hình B2C. Các startup EdTech tại Việt Nam hiện đang thu hút sự quan tâm của các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước. Các công ty khởi nghiệp đưa nhiều loại mô hình kinh doanh mới vào thị trường giáo dục trực tuyến và chuyển đổi kỹ thuật số.

Với dân số gần 100 triệu người, theo thống kê đến năm 2022, số lượng học sinh mầm non và phổ thông của Việt Nam vào khoảng 23,5 triệu, chiếm hơn 20% dân số cả nước.

Theo bảng xếp hạng, trên thị trường Việt Nam hiện nay, các sản phẩm EdTech khá phong phú. Tuy nhiên, với số lượng học sinh phổ thông chiếm tới hơn 20% dân số nên các dòng sản phẩm EdTech tập trung vào phân khúc này là lớn nhất. Phân khúc thứ 2 nổi trội về sản phẩm công nghệ giáo dục là phân khúc đào tạo nghề, đào tạo kỹ năng, đào tạo cho người đi làm.

Thông qua xếp hạng này, các doanh nghiệp EdTech cũng có cơ hội thu hút, phát triển người dùng tiềm năng, đồng thời có cái nhìn tổng quan về thị trường và các bên liên quan. Từ đó có động lực phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời giúp các nhà quản lý giáo dục và các nhà hoạch định chính sách có cơ hội nhìn lại toàn cảnh thị trường để có những chính sách cải cách phù hợp dựa trên việc tiếp thu những ứng dụng và giải pháp mới trong lĩnh vực giáo dục.

Theo bà Nguyễn Hồng Hạnh – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành EdTech Agency, với thị trường sản phẩm rộng lớn và đa dạng, chất lượng của hệ thống công nghệ giáo dục đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ học sinh, phụ huynh, nhà đầu tư và nhà phát triển hệ thống.

Nhiệm vụ đánh giá chất lượng sản phẩm Edtech cần được nghiên cứu chi tiết hơn từ góc độ người dùng bởi yếu tố sự hài lòng của người dùng là một trong những vấn đề quan trọng khi phát triển hệ thống EdTech. Do đó, cần xây dựng các phương pháp xếp hạng hệ thống EdTech hiệu quả, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn.

Thị trường sản phẩm EdTech tại Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á, đứng thứ 10 về độ hấp dẫn với nhà đầu tư
Bảng xếp hạng Edtech Việt Nam 2023. (Nguồn: Edtech Agency)

Mô hình xếp hạng bao gồm 6 tiêu chí: chất lượng thông tin, sự hài lòng của người dùng, tính ổn định của hệ thống, tính cải tiến công nghệ, quy mô thị trường, xếp hạng trong lĩnh vực giáo dục.

“Tiêu chuẩn xếp hạng là công cụ đắc lực hỗ trợ các nhà đầu tư theo dõi nhịp đập của thị trường, nhìn ra được tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam so với các doanh nghiệp EdTech trong khu vực, từ đó nắm bắt cơ hội và đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp, kịp thời”, bà Hạnh nói.

Từ kết quả Bảng xếp hạng EdTech Việt Nam 2023, nhóm nghiên cứu khuyến nghị các doanh nghiệp tập trung vào phân khúc dành cho người đi làm để phát triển các nội dung phù hợp, tăng tính cập nhật, linh hoạt thực tiễn trong các chương trình đào tạo kỹ năng số trong bối cảnh mới; Phát triển và mở rộng các phân khúc mới dành cho người lớn, người cao tuổi đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Phát triển sản phẩm nền tảng chuyển từ tiếp cận hệ thống quản lý học tập (LMS) sang nền tảng trải nghiệm học tập (LXP) để tăng cơ hội trải nghiệm người dùng và phát triển dữ liệu nội sinh, chứng chỉ ghi nhận cho các khóa học; Phát triển và đa dạng hóa các mô hình mới trong phân phối sản phẩm theo tiếp cận “thuê bao trọn gói” đáp ứng và tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng.

Ngoài ra, cần phát triển các giải pháp mang tính hội tụ tích hợp các công nghệ, dịch vụ trong cùng nền tảng, chia sẻ dữ liệu dùng chung để tăng trải nghiệm học tập, kinh nghiệm làm việc thực tế và nhu cầu học tập suốt đời.





Nguồn

Cùng chủ đề

Phần lớn người dùng ví điện tử thuộc thế hệ gen X

Kết quả khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa công bố cho thấy, xu hướng chuyển đổi sang các phương thức thanh toán điện tử hiện đại đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Theo đó, 56% người dùng Việt Nam tham gia khảo sát đã giảm sử dụng tiền mặt hơn so với năm trước và chủ...

CEO Tạ Ngọc Hùng quyết tâm tạo giá trị khác biệt cho hạt điều Việt Nam

CEO Tạ Ngọc Hùng - một trong những người tiên phong sáng tạo sữa hạt điều đầu tiên của Việt Nam cho rằng sản phẩm từ thương hiệu hạt điều Việt cần ưu tiên tính bền vững, chất...

McDonald’s tăng giá, người tiêu dùng thu nhập thấp chọn nấu ăn ở nhà

Người dân Mỹ chọn lối sống “ăn ít tiêu ít” giữa thời bão giá CNN đưa tin, tại một hội nghị đầu tư vào ngày 13/3 ở Hoa Kỳ, một số người Mỹ thu nhập thấp tại Mỹ chọn nấu ăn tại nhà thay vì đến McDonald's. Lan Borden, Giám đốc tài chính của McDonald's cho biết, nhiều người tiêu dùng hiện nay đang cố gắng quản lý tình trạng lạm phát, bởi lãi suất tăng lên...

Đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực hỗ trợ doanh nghiệp

DNVN - Bộ Công Thương từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

IS thừa nhận đứng sau, bất ngờ công bố ảnh những tay súng thực hiện vụ khủng bố ở Nga

Hãng tin Amaq của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng trên Telegram ngày 23/3 cho biết IS đã công bố một bức ảnh chụp những người mà chúng nói là 4 kẻ tấn công đứng sau vụ xả súng điên cuồng khiến ít nhất 143 người thiệt mạng tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở thủ đô Moscow tối 22/3.

Trung Quốc lại “nổi đóa”, yêu cầu Philippines chấm dứt ngay hành vi xâm phạm, khiêu khích ở Biển Đông

Ngày 23/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng Philippines nên ngay lập tức chấm dứt hành vi xâm phạm và khiêu khích của quốc gia Đông Nam Á này cũng như không làm phá hoại hòa bình và ổn định ở Biển Hoa Nam (Biển Đông).

Vị trí đặc biệt của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Phần Lan

Trải qua 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Phần Lan được duy trì, phát triển tốt đẹp. Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-aho sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24-26/3. Nhân dịp này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong trả lời phỏng...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Diện mạo Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam trị giá 2.500 tỷ đồng

 Dự án xây dựng Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam trị giá 2.500 tỷ đồng nằm cạnh đại lộ Thăng Long (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện để kịp mở cửa đón khách trong năm 2024. Dự án đầu tư xây dựng Bảo tàng...

Nhân chứng kể khoảnh khắc ‘người hùng’ đối đầu kẻ khủng bố nhà hát Nga

Bà Elena cho biết một người đàn ông đã dũng cảm lao vào giằng súng của kẻ khủng bố trong nhà hát Crocus, giúp hàng chục người trốn thoát. Bà Elena, 61 tuổi, tối 22/3 tới nhà hát Crocus City Hall, ngoại ô Moskva, để xem ban nhạc Picnic biểu diễn. Nhưng khi buổi diễn chưa bắt đầu, tiếng...

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 tiếng mỗi tuần

Học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên được làm việc bán thời gian nhưng không quá 20 giờ mỗi tuần trong năm học, theo dự thảo Luật việc làm sửa đổi. Đây là lần đầu tiên Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề xuất quản lý việc làm bán thời gian của học sinh, sinh...

U23 Việt Nam hòa nhạt nhòa U23 Tajikistan, HLV Troussier thêm âu lo

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Maulay tạo ra hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Mục tiêu của trận đấu gặp U23 Tajikistan là cọ xát và giúp các cầu thủ có thêm kinh nghiệm.Trong khung gỗ, Văn Bình bắt chính và các hậu vệ phía trên...

Mới nhất