Trang chủNewsKinh tếTrạm dừng nghỉ tạm 'chạy nước rút' trước lễ

Trạm dừng nghỉ tạm ‘chạy nước rút’ trước lễ


Nhu cầu càng trở nên cấp bách khi thời điểm lễ 30.4 – 1.5 đang đến gần, với dự kiến lưu lượng xe trên các tuyến cao tốc sẽ tăng rất cao.

Chiều 22.4, chủ đầu tư cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã cho thi công xong mặt bằng, lắp nhà vệ sinh, điện, nước  trạm dừng nghỉ, để kịp thời đưa vào khai thác dịp lễ 30.4 - 1.5

Chiều 22.4, chủ đầu tư cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã cho thi công xong mặt bằng, lắp nhà vệ sinh, điện, nước trạm dừng nghỉ, để kịp thời đưa vào khai thác dịp lễ 30.4 – 1.5

Nổ lốp, một phần do xe đi quá lâu không được nghỉ

Những ngày đầu tháng 4, đã có 12 sự cố nổ lốp xe liên tục xảy ra chỉ trong 4 ngày trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn khiến cánh tài xế “ớn lạnh”. Các vụ việc vỡ lốp không chỉ với xe con mà còn xảy ra ở cả xe khách, xe container, xe đầu kéo. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân do thời tiết tại khu vực tỉnh Quảng Trị nắng nóng gay gắt khiến nhiệt độ mặt đường tăng, có thời điểm ghi nhận lên tới 63 độ C. Cùng với đó, quãng đường từ Km 0 – Km 102 trên tuyến cao tốc không có điểm dừng nghỉ, xe phải lưu thông liên tục nên lốp xe không chịu được độ nóng của mặt đường, áp suất lốp cũng tăng cao dẫn tới sự cố vỡ lốp.

Theo đại diện Ban quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh, qua đánh giá từ các phương tiện bị nổ lốp trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn thời gian qua cho thấy, đa số xe gặp sự cố là do lốp đã cũ mòn hoặc không đạt tiêu chuẩn. Tình trạng này thường xảy ra trên các tuyến cao tốc ở phía nam vào mùa khô nóng, nhất là khi một số tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ. Khi các trạm dừng nghỉ tạm được đưa vào phục vụ, phương tiện có điều kiện nghỉ ngơi, sẽ giảm nguy cơ nổ lốp.

Không chỉ cao tốc Cam Lộ – La Sơn, theo thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), 3 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc xảy ra 265 vụ xe thủng săm, nổ lốp. Trong đó, cao tốc Nội Bài – Lào Cai ghi nhận 81 vụ, cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình xảy ra 43 vụ, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có 17 vụ và cao nhất là cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với 124 vụ.

“Các sự cố giao thông trên tuyến ngay lập tức đều được đơn vị vận hành và lực lượng chức năng khẩn trương giải phóng hiện trường, phối hợp điều tiết giao thông hiệu quả…”, đại diện VEC cho hay.

Chuyên gia cầu đường Vũ Đức Thắng phân tích: Do hoạt động giao thông trên đường cao tốc hoàn toàn cách ly với bên ngoài, dọc đường cao tốc phải bố trí các trạm bán nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng sửa chữa xe cộ, trạm dịch vụ thông tin bưu điện, cửa hàng tạp hóa, nhà ăn, nhà vệ sinh, các khu nghỉ ngơi để phục vụ lái xe, xe và người đi xe.

“Các nghiên cứu thống kê chỉ ra rằng xe chạy càng nhanh thì tinh thần người lái xe càng căng thẳng. Do vậy, nếu chạy xe trên đường cao tốc liên tục 2 giờ thì cả người và xe nên được nghỉ ngơi 15 phút”, ông Thắng nói.

Trạm dừng nghỉ tạm 'chạy nước rút' trước lễ- Ảnh 2.

BQL đường Hồ Chí Minh cho biết đang nỗ lực để đưa 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn đi vào hoạt động trước lễ 30.4 – 1.5. Ảnh chụp ngày 22.4.2024

Sẽ hoàn thành các trạm nghỉ tạm trước 27.4

Dịp lễ 30.4 – 1.5 năm nay, giá vé máy bay tăng quá cao tạo điều kiện cho các tour du lịch đường bộ lên ngôi. Nhiều gia đình chuyển hướng tự lái xe đi chơi các điểm đến gần. Do đó, dự báo các tuyến cao tốc có lưu lượng phương tiện lưu thông tăng cao đột biến, nhất là tuyến Hà Nội – Thanh Hóa – Nghệ An; Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa; TP.HCM – Dầu Giây – Phan Thiết; TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận; Đà Nẵng – Huế – Quảng Trị…

Trước nhu cầu cấp bách, ngay sau Công điện số 36 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo các BQL dự án trực thuộc gấp rút xây dựng các trạm dừng nghỉ, nhà vệ sinh tạm trước để phục vụ người dân lưu thông trên cao tốc trước cao điểm lễ 30.4 – 1.5.

Cụ thể, cao tốc Cam Lộ – La Sơn đang gấp rút bố trí công trình dừng nghỉ tạm bên trái tuyến (hướng nam ra bắc) tại Km 64+100 đến Km 64+400 và 1 trạm tạm bên ngược lại tại Km 77+550 đến Km 77+900. Trên tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, trạm dừng nghỉ tạm được bố trí tại Km 51 hai bên tuyến. Cao tốc Mai Sơn – QL45 đã có trạm dừng nghỉ tạm tại Km 329+700 (xã Đông Hòa, H.Đông Sơn, Thanh Hóa). Trong đó, trạm bên phải tuyến có tổng diện tích gần 40.000 m², trạm bên trái tuyến có tổng diện tích trên 32.400 m² với hệ thống nhà vệ sinh khép kín.

Còn trên cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn, trạm dừng nghỉ tạm xây dựng tại Xuân Khiêm (Km 329+700). Với cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, công trình tạm dự kiến bố trí tại vị trí Km 47+000 (giáp ranh hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai). Đây là vị trí đã giải phóng mặt bằng, mỗi bên khoảng 2 ha. Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (hướng nam ra bắc), phía bên trái bố trí trạm nghỉ tạm trên khu đất đã giải phóng xong mặt bằng tại Km 199. Bên phải tuyến do không có mặt bằng nên sẽ bố trí các biển chỉ dẫn để hướng dẫn người dân ra trạm dừng nghỉ hiện hữu của địa phương trên QL28 (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Tập hợp tiến độ triển khai từ các BQL, ông Nguyễn Quang Giang, Cục phó Cục Đường cao tốc (Bộ GTVT), cho biết các BQL dự án đều báo cáo sẽ hoàn thành trước 27.4 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GTVT, kịp phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân vào dịp lễ 30.4 – 1.5.

Quản lý, khai thác đường cao tốc cần an toàn, đồng bộ

Chưa kịp mừng có trạm dừng nghỉ tạm, nhiều gia đình khu vực phía nam lại hoang mang trước thông tin cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị cắt điện tại 2 nút giao ở khu vực Đồng Nai, dẫn đến nguy cơ tai nạn, đặc biệt ở các nút giao có mật độ ô tô qua lại lớn như ĐT765, QL1A. Lý do Điện lực H.Xuân Lộc (Đồng Nai) cắt điện trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây là sau khi đưa vào khai thác, ngành điện đã hợp đồng với Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E) với mục đích cấp điện cho tuyến. Tuy nhiên, VEC E không thanh toán tiền theo hợp đồng nên Điện lực Xuân Lộc và Cẩm Mỹ thông báo ngừng cung cấp điện. Hiện VEC E nợ Điện lực Xuân Lộc 19 triệu đồng và Điện lực Cẩm Mỹ 27,7 triệu đồng. Đáng nói, trong khi Điện lực Cẩm Mỹ chỉ mới “dọa” bằng văn bản thông báo thì lúc 18 giờ ngày 12.4, Điện lực Xuân Lộc đã cắt luôn điện ở 2 nút giao. Sau 5 phút, nhận thấy việc này là “thiếu sót”, đơn vị mới cấp điện trở lại.

Trước đó, tại buổi làm việc với BQL dự án Thăng Long (chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây) cuối tuần qua, VEC E cho biết đơn vị này đã thực hiện công tác quản lý, vận hành và bảo trì cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đảm bảo an toàn theo đúng nội dung hợp đồng nguyên tắc đã ký từ ngày 29.4.2023. Sau gần 1 năm khai thác, chi phí vận hành, bảo trì… cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hơn 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, nguồn kinh phí chi trả đến nay vẫn chưa xác định nên VEC E gặp khó khăn trong đảm bảo tiền lương, chính sách bảo hiểm người lao động làm việc trên tuyến. Vướng mắc này chậm được tháo gỡ khiến công ty không đủ kinh phí duy trì. VEC E đề nghị chủ đầu tư chi trả phần kinh phí đã thực hiện vì không còn nguồn lực tài chính để duy trì. Trường hợp đến ngày 28.4 mà BQL dự án Thăng Long, Bộ GTVT chưa xác định được nguồn kinh phí chi trả cho VEC E thì VEC E sẽ xem xét tạm dừng công tác quản lý, vận hành và bảo trì cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động xây dựng trạm dừng nghỉ tạm tại Km 113 phục vụ miễn phí trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động xây dựng trạm dừng nghỉ tạm tại Km 113 phục vụ miễn phí trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Thi công trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Thi công trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

Đáng nói, trong khi BQL dự án Thăng Long cho biết đã có văn bản báo cáo cơ quan có thẩm quyền về nguồn kinh phí chi trả cho đơn vị này nhưng đến nay chưa có ý kiến trả lời nên chủ đầu tư chưa có cơ sở chi trả cho VEC E, thì đại diện Bộ GTVT lại thông tin: “Ngày 15.4, Bộ GTVT đã có văn bản gửi BQL dự án Thăng Long chỉ đạo đơn vị này với trách nhiệm chủ đầu tư, phải thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT về trách nhiệm quản lý, đảm bảo vận hành, khai thác an toàn dự án trong thời gian khai thác tạm. Đồng thời, Ban phải chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu, đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan, chủ động làm việc với Cục Đường bộ để bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác theo đúng quy định. BQL dự án Thăng Long chịu hoàn toàn trách nhiệm liên quan trong việc chậm bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác”.

PGS-TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ VN (VARSI), nhận định câu chuyện bất ổn “thật như đùa” của cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây là hệ quả của khoảng trống khung pháp lý hoàn chỉnh và bộ tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên về quản lý, khai thác đường cao tốc mà đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục. PGS Chủng phân tích: Tương tự các quốc gia khác, hệ thống đường ô tô cao tốc ở VN được phân loại là công trình giao thông cấp đặc biệt. Vì vậy, công tác quản lý, khai thác cũng có sự khác biệt so với quản lý, khai thác các tuyến đường ô tô thông thường. Đây là hoạt động với khối lượng công việc rất đồ sộ và phức tạp. Đơn cử, ngay trong công tác quản lý việc thu phí cũng có rất nhiều nội dung như quản lý trang thiết bị thu phí thế nào, định mức ra sao, nhân viên dịch vụ thu phí, công tác lưu trữ các dữ liệu kiểm tra công tác chất lượng thu phí…

Trạm dừng nghỉ tạm được xây dựng từ đầu năm 2024 trên cao tốc Mai Sơn - QL45

Trạm dừng nghỉ tạm được xây dựng từ đầu năm 2024 trên cao tốc Mai Sơn – QL45

Bên cạnh đó, công tác quản lý giao thông là nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: soạn thảo các quy tắc tổ chức giao thông trên tuyến, tổ chức đảm bảo trật tự giao thông. Hiện chúng ta chưa có sự điều tiết toàn tuyến nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc trên đường cao tốc. Ngoài ra còn cần xử lý nhanh và kịp thời các hư hỏng, chướng ngại vật trên đường nhằm đảm bảo an toàn và tiện lợi. Công tác này đòi hỏi một hệ thống giám sát hoàn chỉnh, các hệ thống thu dọn chướng ngại vật trên đường, thường xuyên kiểm tra các thiết bị giao thông đảm bảo luôn trong tình trạng làm việc tốt, có hệ thống phòng ngừa vi phạm luật Giao thông đường bộ, có trạm cứu nạn, cứu hộ túc trực 24/7…

Thứ nữa là công tác bảo trì rất quan trọng. Nhiều công trình ở VN xuống cấp nhanh chóng một phần cũng do công tác bảo trì kém. Đơn vị khai thác cao tốc phải thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, đánh giá về điều kiện an toàn, chất lượng mặt đường, kiểm soát xe quá khổ, quá tải, có giải pháp duy tu sửa chữa. Công việc khối lượng lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp nên cần tính chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa rất sâu, cần những trang thiết bị công nghệ cao, chuyên nghiệp. Cuối cùng là công tác quản lý tài sản trên đường cao tốc, bảo vệ phạm vi đất đai dành cho đường…

Quản lý khai thác tốt cao tốc mới mang lại hiệu quả đầu tư

Theo quy hoạch, đến năm 2030 – 2035, VN sẽ có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc với tổng mức đầu tư gần 40 tỉ USD. Đây là khối bất động sản rất lớn cần phải được quản lý và khai thác tốt mới mang lại hiệu quả đầu tư, nếu không sẽ gây tổn thất vô cùng lớn cho nền kinh tế và cho chính các nhà đầu tư.

PGS-TS Trần Chủng (Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ VN)

Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cho biết, theo quy định tại khoản 6 điều 23 luật Điện lực, khi khách hàng không đóng tiền điện đúng theo quy định, điện lực sẽ thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện. Tuy nhiên, do việc vận hành hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ giao thông là một hoạt động vô cùng quan trọng nên việc cắt điện có thể sẽ ảnh hưởng lớn và có thể gây ra những vấn đề đáng tiếc trong quá trình lưu thông của người dân trên tuyến đường này. Trên cơ sở đó, Công ty Điện lực Đồng Nai không có chủ trương thực hiện ngừng cung cấp điện đối với khách hàng sử dụng điện cho chiếu sáng giao thông. Đơn vị sẽ có buổi làm việc với Điện lực Xuân Lộc để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.



Source link

Cùng chủ đề

Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút cao tốc Cam Lộ

Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La SơnPhó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, áp lực giao thông trên tuyến cao tốc qua địa phận huyện Phong Điền của tỉnh đang chịu áp lực rất lớn. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo thực trạng nút giao cao...

Soi kịch bản lên đời cao tốc TP.HCM

Đoạn cao tốc kết nối TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành dài 21,92 km thuộc tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được nâng cấp, mở rộng lên quy mô 8 làn xe, hoàn thành trước tháng 12/2027. Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô đầu tư tối ưu Đây là một trong những nội dung...

Đoàn đại biểu Quốc hội Thừa Thiên Huế và Quảng Trị phản ứng “lệnh” phân luồng đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn

Cụ thể, chiều 9-4, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Sửu cho biết, ý kiến đề nghị Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam không phân luồng xe tải trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe tải trên 6 trục từ đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn về Quốc lộ 1A của Quảng Trị cũng chính là ý kiến của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc cấm...

Loạt ô tô nổ lốp trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn: Không thể tưới nước giảm nhiệt

Chỉ trong 4 ngày (từ 1- 4/4) trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã ghi nhận 12 trường hợp ô tô nổ lốp. Theo đánh giá của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5, Cục CSGT (Bộ Công an) nguyên nhân do thời tiết tại khu vực tỉnh Quảng Trị nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ mặt đường có thời điểm lên tới 63 độ C (ghi nhận vào...

Cấm xe khách vào cao tốc Cam Lộ

Theo đó, đơn vị này cho biết, dự án Cam Lộ - La Sơn (tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư) đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả, thu hút lượng lớn phương tiện, góp phần chia sẻ một phần lưu lượng xe trên Quốc lộ 1. Tuy nhiên, do tuyến đường này chưa thu phí đã thu hút nhiều loại phương tiện, đặc biệt là các xe tải trọng lớn, xe container đã làm mất...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Bibo Mart tiên phong lan tỏa lối sống xanh

Green Bibo - Vì một Trái đất xanhSáng Chủ nhật (21/04/2024), đông đảo cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Bibo Mart TM đã có mặt tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) để thu nhặt rác xung quanh hồ, phân loại và bỏ rác vào đúng nơi quy định. Các thành viên cũng phát tặng người dân xung quanh hồ những chiếc túi canvas để khuyến khích người dân giảm thiểu dùng túi nylon, bảo vệ môi...

Fanu Meal & HBR Hoidings đồng hành lan tỏa giá trị dinh dưỡng tới cộng đồng

Với sứ mệnh của mình là cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, Công ty TNHH FANU Dinh dưỡng Gia đình số 1 đồng hành cùng HBR Holdings và vinh dự trở thành nhà tài trợ đồng hành với bữa ăn dinh dưỡng thay thế FANU MEAL trong lễ ra quân hành trình 60 ngày "Unlock Your Power".Sự kiện đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của các đại diện từ...

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện cho các dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện cho các dự án sử dụng LNG...

Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn Giá thép hôm nay ngày 18/4/2024: Thép xây dựng có thể đạt mức 15 triệu đồng/tấn Giá thép trên sàn giao dịch Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Giá thép giao tháng 9/2024 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 66 nhân dân tệ lên mức 3.610 nhân dân tệ/tấn. Giá thép hôm...

Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26

Sự xuất hiện trong khoảng 2 năm tới của tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ phá vỡ hoàn toàn phương án tài chính của Dự án BOT Quốc lộ 26 vốn có thời gian hoàn vốn lên tới 33 năm.   Trạm thu phí Ninh Xuân nằm trên Quốc lộ 26 đoạn qua Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Số phận truân chuyên UBND...

Cùng chuyên mục

Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút cao tốc Cam Lộ

Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La SơnPhó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, áp lực giao thông trên tuyến cao tốc qua địa phận huyện Phong Điền của tỉnh đang chịu áp lực rất lớn. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo thực trạng nút giao cao...

Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm

Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm Các giao dịch được dự báo sẽ tiếp tục tăng nhiệt tại 3 quận này trong quý II/2024. Phân khúc giá được nhiều khách hàng lựa chọn giao dịch dao động từ 3-7 tỷ đồng. Lý do, theo Trung tâm nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One...

Doanh nhân trẻ liên kết hành động, nắm bắt cơ hội số

Nỗ lực thay đổi, không ngần ngại nắm bắt xu thế phát triển sẽ tạo nguồn cảm hứng, động lực để doanh nhân trẻ sẵn sàng đối diện với mọi thách thức. Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh Lưu Công Thành trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy (áo trắng) và Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt...

Chính thức vận hành hệ thống giao dịch chứng khoán KRX từ ngày 2/5

  Ảnh minh họa (Ảnh: M.P) Theo thông...

Mới nhất

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại

U23 Thái Lan cần chiến thắng trước U23 Tajikistan để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2024. Tuy nhiên, thầy trò HLV Issara Sritaro gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ vốn không được đánh giá cao. Sau tiếng còi khai cuộc, chính U23 Tajikistan mới là những người làm chủ cuộc chơi....

Hàn Quốc “tiếp cận chiến lược nhất” với Nga, Ba Lan đón hai khách quý, Bulgaria bất ngờ cải tổ nội các

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 23/4.

Mới nhất