Theo Boeing, SAF đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững và giúp ngành hàng không thương mại đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Nếu sử dụng SAF thì lượng phát thải carbon sẽ giảm 80% so với sử dụng xăng nhiên liệu.

Ảnh minh họa: TTXVN 

Trong bối cảnh nguồn cung SAF toàn cầu hiện nay mới chỉ đáp ứng khoảng 0,1% lượng tiêu thụ nhiên liệu hàng không, khu vực châu Á – Thái Bình Dương có thể đóng vai trò quan trọng trong sản xuất SAF với tiềm năng chiếm đến 40% trữ lượng toàn cầu.

Giai đoạn 1 của nghiên cứu, các bên tham gia sẽ xem xét đánh giá liệu việc sản xuất SAF có thể mở rộng quy mô bền vững ở Đông Nam Á trên cơ sở trữ lượng sẵn có và ổn định trong khu vực hay không. Nghiên cứu này cũng sẽ đánh giá môi trường chính sách đối với nguyên liệu thô bền vững, cũng như tính khả thi về mặt kỹ thuật và kinh tế của các lộ trình sản xuất SAF chủ đạo. Kết quả nghiên cứu và các khuyến nghị sẽ được công bố trong Quý 1 năm 2024.

THẾ TRUYỀN