Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốCục Viễn thông sẽ làm việc với Gmobile để đảm bảo quyền...

Cục Viễn thông sẽ làm việc với Gmobile để đảm bảo quyền lợi khách hàng


Sau khi đăng tải bài viết liên quan đến vấn đề Gmobile tắt sóng trong thời gian dài, VietNamNet đã nhận được nhiều phản hồi bức xúc từ độc giả. 

Chia sẻ tại buổi họp báo của Bộ TT&TT ngày 8/8/2023, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, Cục đã nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng sử dụng mạng Gmobile về việc nhà mạng tắt sóng trong thời gian qua. 

Bản thân Gmobile cũng đã đưa ra giải pháp kỹ thuật để duy trì chất lượng và bảo vệ quyền lợi của khách hàng như hợp tác để roaming với các nhà mạng khác, duy trì thuê bao thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp mạng ảo khác. Bên cạnh đó, Gmobile còn đưa ra phương án sử dụng phần mềm để duy trì thông tin cho người sử dụng. 

Tuy nhiên, trước thông tin phản ánh của khách hàng, ông Nguyễn Phong Nhã khẳng định, Cục sẽ tiếp tục làm việc với Gtel (đơn vị chủ quản của mạng Gmobile) để yêu cầu đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, cung cấp dịch vụ đúng tiêu chuẩn.

Sau khi đăng tải bài viết liên quan đến vấn đề Gmobile tắt sóng trong thời gian dài, VietNamNet đã nhận được nhiều phản hồi bức xúc từ độc giả. Phần lớn độc giả phản ánh với VietNamNet đang sử dụng sim số đẹp của Gmobile.

Độc giả có nick 333 cho rằng mình là “nạn nhân” của nhà mạng khi bị khoá 2 chiều từ tháng 4/2023 đến nay cũng không có thông báo gì với người dùng. Khách hàng đã gửi thư khiếu nại 3 lần nhưng chưa nhận được văn bản trả lời cụ thể, gọi tổng đài thì nhận được câu trả lời chung chung không có thời gian khắc phục cụ thể.

Độc giả có tên là Trương Nam phản ánh đang dùng số 05999×9999 để làm số hotline kinh doanh. Đến cuối tháng 3/2023 nhà mạng Gmobile cắt hết sóng làm cho đối tác kinh doanh không thể liên lạc và mã OTP của ngân hàng cũng không sử dụng được. Độc giả đề nghị phía Gmobile có câu trả lời chính xác đến bao giờ có thể khắc phục được sự cố cắt sóng.

Theo phản ánh của độc giả tên Linh, chị đã bỏ mấy chục triệu mua SIM của Gmobile để làm số hotline, nhưng mấy tháng không sử dụng được, nhà mạng không hề hỗ trợ cho người dùng. Điều này làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách hàng. 

Trong một thông báo đăng trên trang web chính thức của Gmobile ngày 21/6, chậm hơn vài tháng so với thời điểm khách hàng phản ánh họ gặp sự cố mất sóng hoàn toàn, nhà mạng có nói về việc hỗ trợ thuê bao 2G trả sau của Gmobile đang gián đoạn dịch vụ. Gmobile triển khai phương án hỗ trợ thuê bao 2G trả sau đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đổi sang thuê bao trả trước và giữ nguyên thông tin chủ thuê bao theo quy định hiện hành.

Theo thông báo, đối với những thuê bao thuộc dải số 0995, khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi sang sim vật lý 4G hợp tác cùng Vietnamobile. Với những thuê bao thuộc dải số 09968, 09969, khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi sang SIM vật lý 4G hợp tác cùng MobiFone.

Còn những thuê bao thuộc dải số 09960, 09961, 09962, 09963, 09964, khách hàng sử dụng GSIM qua ứng dụng iZOTA. Đối với những dải số khác, Gmobile sẽ thông báo đến khách hàng khi hệ thống kỹ thuật sẵn sàng.

Khách hàng tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của Gmobile để thực hiện chuyển đổi thuê bao trả sau sang trả trước.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng của Gmobile phản ánh về việc thuê bao của họ “đắp chiếu” trong thời gian dài vì không có sóng.

Tháng 9/2020, VietNamNet đã phản ánh về tình trạng thuê bao Gmobile bị mất sóng và không thể liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng. Sau đó đại diện Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile) đã chính thức có phản hồi về tình trạng này.

Gtel Mobile cho biết, gần đây Gmobile đang thực hiện bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống kỹ thuật. Trong quá trình triển khai, có một số thuê bao của Gmobile bị mất sóng, không thể liên lạc hoặc một vài trường hợp bị hệ thống tự động thu hồi theo quy trình cài đặt tự động.

Theo đại diện Gtel Mobile, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời quá trình chờ phê duyệt tái cơ cấu của Chính phủ kéo dài, công ty bắt buộc phải tinh giản tối đa bộ máy, thu hẹp các kênh phân phối cũng như tạm dừng hoạt động một vài trung tâm chăm sóc khách hàng tại các tỉnh, thành. Điều này dẫn tới hệ lụy là việc khắc phục, xử lý lỗi cho khách hàng không kịp thời.

Cục Viễn thông yêu cầu Gmobile báo cáo vụ thuê bao tê liệt nhiều thángCục Viễn thông (Bộ TT&TT) đang yêu cầu Gmobile báo cáo về việc thuê bao của họ bị cắt sóng nhiều tháng khiến khách hàng bức xúc.
Đến lượt GTEL được cấp phép 4GChiều nay, 18/10, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký giấy phép cung cấp thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho GTEL Mobile.



Nguồn

Cùng chủ đề

Hai năm đầu được cấp phép, nhà mạng sẽ phải triển khai 3.000 trạm 5G

Phát biểu về vấn đề triển khai 5G, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết: Việt Nam đã thử nghiệm dịch vụ này mấy năm qua. Theo quan điểm của Bộ TT&TT, 5G là hạ tầng số, phải đi trước một bước để cung cấp dịch vụ đi kèm. “Hiện doanh thu viễn thông truyền thống có xu hướng giảm mạnh và dịch vụ OTT dần thay thế. Dịch vụ OTT phát triển nhanh,...

Xây dựng cơ sở dữ liệu để rà soát yêu cầu tất cả các thuê bao 2G

Tại Họp báo, ông Nhã cho biết theo thông tin báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, đến tháng 9/2023 Việt Nam có 15 triệu thuê bao 2G. Các doanh nghiệp viễn thông hiện nay cũng đã gửi kế hoạch đến tháng 9/2024 Việt Nam sẽ hoàn thành việc...

Bộ Công an phát động lực lượng công an và người thân sử dụng mạng Gtel Mobile

Mạng viễn thông di động Gtel Mobile ra đời năm 2008 với mục tiêu hình thành mạng viễn thông di động mạnh của ngành công an, đảm bảo yêu cầu thông tin liên lạc, lãnh đạo chỉ huy trong công an nhân dân, phục vụ công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.  Kế thừa sự hợp tác giữa Bộ Công an và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Gtel...

Sẽ thu hồi kho số viễn thông phân bổ cho Công ty SPT trước 31/3/2024

Ngày 25/01 Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có Công văn số 409 thông báo về việc thu hồi kho số viễn thông đã phân bổ cho Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (Công ty SPT). Công văn nêu rõ, Cục Viễn thông đã phân bổ kho số viễn thông cho Công ty SPT để kinh doanh dịch vụ viễn thông (gồm số điện thoại cố định, số...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trung Quốc cấm sử dụng chip Intel và AMD trong máy tính và máy chủ nhà nước

Cuối tháng 12 năm ngoái, Bộ Công nghiệp Trung Quốc ban hành ba danh sách riêng biệt dành cho CPU, hệ điều hành và cơ sở dữ liệu tập trung được đánh giá là “an toàn và đáng tin cậy”, có hiệu lực trong vòng ba năm sau ngày công bố. Reuters cho biết, tất cả các công ty trong danh sách đều của Trung Quốc. Trong 18 bộ vi xử lý được phê duyệt, có chip do Huawei...

Thầy giáo về hưu lương gần 20 triệu/tháng vẫn đi nhặt rác suốt 16 năm

Năm 1938, ông Vi Tư Hào sinh ra trong gia đình nghèo ở Đông Dương (Chiết Giang, Trung Quốc). Từ nhỏ, ông đã đam mê học tập và thích khám phá tri thức. Mặc dù sinh ra trong thời đại khó khăn ăn không đủ, nhưng ông vẫn chú trọng học hành: "Tôi thà chịu đói còn hơn bỏ học". Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 1957, ông đỗ vào Đại học Hàng Châu (nay là Đại...

Tai nạn xe đầu kéo và ô tô tải trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn, giao thông ùn tắc

Chiều 24/3, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h10 cùng ngày, tại Km35+935 tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua cầu Mỹ Chánh (địa phận huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Thông tin ban đầu cho biết, thời...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu

Ngày 24/3, chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam”, trao thưởng vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023 và Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 diễn ra sôi động tại không gian...
14:02:18

Khám phá quy trình cà phê rang củi độc đáo giữa lòng Hà Nội

Đứng trước làn sóng tiêu thụ cà phê mới, vẫn có những người trẻ tìm cách bảo lưu giá trị của những tách cà phê phin. Nhiều người sành cà phê Hà Nội sẽ không xa lạ gì với thương hiệu “Cà phê Thái”, một trong ít quán vẫn còn giữ công thức rang củi để cho ra những mẻ...

Khởi tố nữ giám đốc ở Hà Nam mua bán hóa đơn khống trị giá 730 tỷ đồng

Tối 24/3, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh này vừa khởi tố vụ án, ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Hậu (SN 1980, trú phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên, Hà Nam) và 12 bị can khác để điều tra về...

Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương tham dự Phiên khai mạc Đại hội đồng IPU -148

Diễn ra từ ngày 23-27.3, Đại hội đồng IPU-148 có chủ đề “Ngoại giao nghị viện: xây dựng các cầu nối vì hòa bình và sự phát triển”.  Các đại biểu sẽ tham gia các...

Đến tận nơi đăng ký tuyển sinh Nhanh như chớp nhí vì sợ bị lừa

"Đây là con số đăng ký trên online. Ngày hôm nay có khá nhiều phụ huynh đến đăng ký tuyển sinh trực tiếp luôn", đại diện đơn vị sản xuất Nhanh như chớp nhí mùa 5 cho Tuổi Trẻ Online biết.Có lẽ...

Mới nhất